WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hãy Cảnh Giác với “Bắc Triều”

Tiểu sử Lê Chí Quang

Sinh ngày : 30 – 6 – 1970 tại Hà Nội
Quê quán : Thường tín – Hà Tây
Địa chỉ : 249 – Tổ 21 – Phường Trung Liệt – Quận Đống Đa – Hà Nội
Hoặc 22 phố Trung Liệt – Quận Đống Đa – Hà Nội.
Tốt nghiệp Đại học Luật năm 1999
Đang cố gắng mở một trung tâm tin học văn phòng cho sinh viên đại học
Năm 1989 sang Tiệp Khắc học cán bộ kỹ thuật nhà máy đường – tại thành phố Brno.
Tham gia phong trào đấu tranh cho dân chủ từ năm 1990 đã viết một số bài trên báo Diễn Đàn Tự Do tại thành phố Brno.
Năm 1991 về nước vì mắc bệnh thận – sau đó vừa chữa bệnh vừa đi học. Bị mất liên lạc với các phong trào dân chủ.

Từ năm 2000, liên lạc được với các nhà đấu tranh cho dân chủ như ông Hoàng Tiến, Phạm Quế Dương, Nguyễn Thanh Giang, Hoàng Minh Chính .v.v…và bắt đầu viết bài:

- Cải cách thủ tục hành chính (2000)
- Góp ý với Đại hội Đảng CSVN lần thứ IX (2001), phê phán văn kiện đại hội và kêu gọi dân chủ đa nguyên, ngôn luận, tự do báo chí.
(Hai bài viết này đã bị công an thu giữ hiện không còn bản gốc.)
Các bài viết sau:
- Nguyễn Thanh Giang, một chí sĩ yêu nước
- Hiệp định thương mại và quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ
- Đối thoại tháng 6 – 2001
- Thư gửi một chiến sĩ cách mạng tôi chưa được gặp mặt
- Cảnh giác với Bắc triều

Ngày 2/9/2001 tham gia thành lập hội chống tham nhũng cùng với Phạm Quế Dương, Trần Khuê, Hoàng Minh Chính, Nguyễn Vũ Bình.
Kể từ khi tham gia phong trào dân chủ từ đầu năm 2000 đã nhiều lần bị công an triệu tập, hoặc bắt giữ, hàng chục lần công an đến nhà dọa nạt hoặc mua chuộc.

Ngày 5/9/2001 bị công an bắt tại nhà riêng.

Ngày 2/10/2001, các ngày 16, 17, 18/10/2001 bị công an hạch sách tại gia đình và đấu tố tại UBND phường Trung Liệt.

Sau đó 4 lần công an đến nhà khi thì doạ nạt, khi thì mua chuộc.

Dù sức khoẻ yếu và liên tục bị đe doạ, vẫn kiên định con đường tranh đấu cho dân chủ, tự do tại Việt Nam.

Ngày 21/02/2002, hồi 11 giờ 30 tại Hà Nội, Lê Chí Quang bị bắt tại một quán cà phê Internet ngay khi vừa mới gõ được vài dòng một điện thư, do một toán công an mặc thường phục. Lê Chí Quang chống cự nhưng sức yếu nên bị khống chế. Ngay sau đó hơn mười công an mặc sắc phục tới. Lê Chí Quang bị giải về nhà, công an khám nhà, tịch thu nhiều tài liệu và vật dụng cá nhân, rồi giải đi. Không có lệnh bắt vì đây là một vụ bắt bất ngờ không được chuẩn bị trước.

Suốt mấy ngày sau đó cha mẹ Lê Chí Quang bị triệu ra sở công an thẩm vấn liên tục nhưng không được gặp con và cũng không được thông báo chỗ giam giữ. Những cuôc thẩm vấn này hiện vẫn tiếp tục vài ngày một lần. Công an trấn an cha mẹ Lê Chí Quang rằng sức khỏe Lê Chí Quang không nguy ngập và Lê Chí Quang sẽ được trả tự do vì đã tỏ ra biết điều, nhận khuyết điểm và khai báo mọi liên hệ; như vậy gia đình Lê Chí Quang cũng nên hợp tác với công an, khai báo những việc làm và những giao thiệp của Lê Chí Quang.

Những điều này dần dần lộ ra là hoàn tòn dối trá vì một nguồn tin đáng tin cậy từ nội bộ công an cho hay là vụ này phức tạp vì Lê Chí Quang bướng bỉnh không nhận tội và cũng không chịu thú nhận gì cả. Nguồn tin này cũng cho biết Lê Chí Quang đang bị giam tại trại tạm giam B14 của sở công an và sức khỏe rất kém.

Sau cùng chính công an cũng cho gia đình hay là vì Lê Chí Quang không chịu hợp tác nên sẽ bị giải tòa. Sau hơn ba tuần giam giữ và sau nhiều lần yêu cầu gia đình Lê Chí Quang đã được phép gửi thực phẩm, thuốc và 400.000 VNĐ cho Lê Chí Quang.

Do lời hứa hẹn sẽ trả tự do sớm cho Lê Chí Quang của công an, gia đình Lê Chí Quang đã yêu cầu các thân hữu hãy chờ đợi, đừng làm gì cả. Giờ đây họ đã thất vọng và mong mỏi các thân hữu tích cực bảo vệ Lê Chí Quang trước công luận.

Pages: 1 2 3 4

1 Phản hồi cho “Hãy Cảnh Giác với “Bắc Triều””

  1. Hà Huy says:

    Ai tham nhũng ? Đó là những người có chức , có quyền . Vậy không là đảng viên CS thì làm sao có chức , có quyền được . Vậy chống tham nhũng ở VN đồng nghĩa với chống đảng . Mà chống đảng thì tội cao nhất rồi còn gì . Vậy ta nên lập thành hội ủng hộ tham nhũng có lẽ thành công hơn . Bây giờ ban phòng chống tham nhũng được chuyển về bộ chính trị chỉ đạo rồi thì tham nhũng lại có nhiều cơ hội phát triển nhanh hơn . VN nên thành lập thêm hai bộ mới là : Bộ mại Dâm và Bộ Tham nhũng sẽ quản lý tốt hơn vì không bao giờ không có mại dâm và tham nhũng . Đặc biệt là trong chế độ độc quyền

Phản hồi