WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Các đội tuyển bắt đầu tới Ba Lan

12 trong số 16 đội tuyển của Euro  2012 sẽ ăn ở và luyện tập tại Ba Lan trong thời gian Euro cup, mặc dù theo lịch, họ có thể (chỉ) đá ở phía Ucraina.

18 giờ chiều nay, Chủ Nhật, 3/6/2012 các tuyển thủ Cộng Hòa Séc là những người đầu tiên đặt chân tới Ba Lan. Họ tới Ba Lan trên chiếc tầu hỏa ”Josef Masopust”, khởi hành từ Praha lúc hơn 11 giờ cùng ngày.

Chuyến tầu đặc biệt này gồm có 5 toa, với đầy đủ tiện nghi. Các tuyển thủ có thể nghỉ ngơi thoải mái và cùng xem các trận đấu trước kia với các đội liên quan trong bảng.

Việc đi bằng tầu hỏa được lý giải là “để đem lại điềm may mắn”. Trong lịch sử thi đấu, đội tuyển Séc đã từng giành thứ hạng cao khi đi xe lửa!

Các tuyển thủ Séc tới Ba Lan đầu tiên

Tuyển thủ Séc tới thành phố Wrocław, nơi họ sẽ đá trận đầu tiên với Nga vào ngày thứ Sáu, 8/6, chỉ sau trận khai mạc của nước chủ nhà khoảng 2 tiếng đồng hồ. Tại nhà ga xe lửa, nhiều người hâm mộ Ba Lan đã chờ đón họ.

Các cầu thủ được mô tả là “không mặc đồng phục”, “rất đẹp trai”, thủ môn Petr Cech  giấu mặt sau cặp kính đen. Họ nhanh chóng vào chiếc xe ca chờ sẵn để tới khách sạn Monopol, không muốn giao tiếp với người hâm mộ và không ký tên lưu niệm.

Phó chủ tịch thành phố Wrocław, Michael Janicki,  đã ra đón đội tuyển. Giữa mưa gió tầm tã, ông phó chủ tịch “hứa” với Séc rằng, thời tiết tuần tới chắc chắn sẽ tốt hơn. Và ông cho biết thêm, Ba Lan đã chờ thời khắc này từ hơn 5 năm nay. Trận tới với Séc sẽ là trận khó khăn khi đội tuyển này phải mở đầu với một đội “xương” nhất bảng. Séc ở bảng A cùng các đội Ba Lan, Nga và Hy Lạp.

Phản ứng của đám đông chờ đón các cầu thủ cũng khác nhau. Nhiều người reo hò, vỗ tay hoan hỉ khi các cầu thủ tới, nhưng đâu đó cũng có những tiếng hô “Séc về nhà đi!”.

Trong khi đó, chuyến bay của tuyển Nga tới Warsaw sẽ chậm chừng 1 giờ và họ sẽ là đội tuyển thứ hai có mặt tại Ba Lan vào lúc khoảng 20 giờ cùng ngày.

Hotel Bristol nơi các tuyển thủ Nga ở trong thời gian thi đấu có thể sẽ có biểu tình do những vướng mắc giữa 2 nước trong quá khứ cũng như hiện tại. Chính phủ Ba Lan mới đây đã đưa ra lời kêu gọi với các đảng phái đối lập, đặc biệt là PiS, về việc không nên biểu tình trong thời gian Euro 2012, nhưng chưa ai biết rõ, lời kêu gọi có được đáp ứng hay không.

Ngày mai, tuyển Đức và một số nước khác sẽ tới Ba Lan.

Việc tập luyện của các cầu thủ rất được khán giả Ba Lan quan tâm. Vé của các trận tập này đã hết veo trong vòng ít phút kể từ khi nó được phát ra. Theo đó, mỗi trận tập sẽ có trên dưới 10.000 khán giả tới xem.

Sân của các câu lạc bộ Ba Lan được sử dụng cho các đội tuyển tập luyện.

© Đàn Chim Việt

 

Phản hồi