WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Ngạn định đóng góp cái gì?

imagesTôi không viết bài này để phản hồi với ông Nguyễn ngọc Ngạn. Tôi viết cho những độc gỉa có thể bị “trúng độc” của ông Ngạn qua bài này. Có chút thích thú. Như tôi có nghe nói ông Ngạn không dùng Internet và E-mail nên ông không biết và không (thèm) để ý đến những phê bình của người Việt trên mạng.

Trở lại đề tài chính: Bài viết của ông Ngạn không có gì mới lạ cả. Ông nói về sự sụp đổ của Cộng sản Liên Sô và (dẫn theo) khối Cộng Sản Đông Âu vì phá sản trong cuộc chạy đua vũ trang với Hoa Kỳ. Ông đánh bóng vai trò của cuộc chiến bại ở Việt-Nam như là nhân tố để bộc lộ bộ mặt thật của những chế độ cộng sản như có người cũng đã đưa ra cái triết lý “muốn thắng thì trước hết phải thua” hay “muốn sống thì trước hết phải chết”… Ông nhận định với sự sụp đổ của cộng sản quốc tế, phe tự do mới là “bên thắng cuộc” …

Là người tị nạn cộng sản và đã lưu vong gần 40 năm, được khoát chiếc áo “người thắng cuộc “ tôi cũng chẳng có vinh dự gì, và nhìn về phía trước, những “an ủi, hãnh diện” như thế sẽ giúp ích được gì cho công cuộc giải phóng quê hương khỏi ách cai trị độc tài và lụn bại của chế độ cộng sản Việt-Nam?

Nhưng quan trọng hơn cả là việc ông nhận định hiện nay Việt-Nam không còn gì là cộng sản nữa nên người Việt chỉ dùng từ cộng sản để chụp mũ bôi nhọ nhau mà thôi. Nhận định này cũng chẳng mới mẽ gì. Cách đây không lâu, tiến sỹ Nguyễn Hưng Quốc cũng có một bài viết như thế này. Nhiều độc giả cũng đã đóng góp cho ông Quốc nhưng có lẻ ông Ngạn không xữ dụng Internet nên không biết và lập lại quan điểm này.

Trước hết, chế độ xã hội tại Việt-Nam ngày nay có còn là một chế độ cộng sản hay không ? Trên lý thuyết, chủ nghĩa CS đã là một không tưởng, một ảo tưởng, một hoang tưởng , một sản phẩm chưa bao giờ thành hiện thực. Cho dù CNCS đã tàn rụi trên toàn thế giới, cho dù xã hội Việt-Nam ngày nay không mang một sắc thái CS gì cả, những hiện thực của các xã hội này như tại Việt-Nam – một trong bốn nước cộng sản còn lại trên thế giới là hiện thực gì? Ai cũng biết đó không phải là hiện thân của xã hội theo lý thuyết CS, không cần ông Nguyễn Hưng Quốc hay Nguyễn Ngọc Ngạn phân tích nữa.

Nhưng trong cái nhìn ngược lại, vì là hiện thân của một chủ nghĩa không tưởng nên những biểu hiện của XHCN là như thế: dối trá, lưu manh, đạo đức gỉa… và để duy trì khả năng lưu manh, đạo đức giả đó, lãnh đạo CS phải duy trì tính độc tài, ngu dân cũng như sẵn sàng thi hành những tội ác để ngự trị. Như vậy, trên thực tế, chính những xã hội này là hiện thân của chủ nghĩa CS điểu cáng và gian ác. Hiểu như thế để đạp đổ tận gốc những nguỵ biện có một thứ chủ nghĩa CS cao đẹp và những sai lầm trong vận dụng chủ nghĩa này vào thực tế.

Cho dù chế độ xã hội ngày nay không còn mang tính chất nào của cộng sản thì những nhà lãnh đạo “cộng sản” vẫn xữ dụng những công cụ của chế độ CS, những cơ cấu tổ chức (structure and infrastructure) để cai trị người dân. Không chống lại những cơ cấu, tổ chức và những áp dụng của chủ nghĩa này thì người Việt chống cái gì ? – chẳng hạn hiến pháp CSVN qui định đảng CS Việt-Nam là đảng lãnh đạo duy nhất của đất nước hay trong luật lao động , chỉ có công đoàn của nhà nước mới chính thức được hoạt động? Dụng ý gì trong khi chính những nhà lãnh đạo cộng sản của nhìn nhận họ là cộng sản, một số còn hãnh diện cho rằng họ mới là những người cộng sản chân chínhn và đang phấn đấu để đưa xã hội của họ lên XHCN thì những người gọi là Quốc Gia lại thanh minh thanh nga dùm họ là không phải?

Cho rằng chế độ CS ngày nay ở Việt-Nam chỉ còn là chế độ độc tài, tham nhũng là đồng hoá chế độ này với những chế độ độc tài chung chung của xã hội loài người. Những chế độ độc tài như ở Bắc Phi, Miến Điện là những chế độ độc tài cá nhân. Cả một chế độ có thể sụp đổ khi những cá nhân này bị loại trừ. Độc tài cộng sản được hổ trợ bằng cả hệ thống lý luận: chủ nghĩa cộng sản và những cơ cấu đã mọc rễ trong lòng xã hội. Chống độc tài tham nhũng chung chung là chống cái gì và phải làm sao? Những lý luận chung chung này sẽ dẫn dắt dân tộc về đâu?

Cho rằng chế độ xã hội ngày nay ở Việt-Nam không còn gì là cộng sản nữa, ông Ngạn đã đi quá xa và xuấc xược khi cho rằng người Việt hải ngoại ngày nay chỉ còn dùng từ cộng sản để chụp mũ, bôi nhọ nhau? Những lý luận kiểu này chỉ góp phần phá huỷ tinh thần của người Việt hải ngoại và vô hiệu hóa các tổ chức chống cộng của cộng đồng người Việt.

Người Việt Quốc Gia đang ở trong tư thế “tứ bề thọ địch”. Họ không chỉ phải chỉ chống cộng, mà còn phải chống tay sai của cộng sản, chống những thành phần chủ bại, chống những âm mưu giải độc cho cộng sản, và chống tư tưởng thỏa hiệp với cộng sản.

Trong tình hình như thế này, những thành phần “trí thức” như ông Ngạn và những bài viết như thế này đã đóng góp cái gì?

Võ Trang
© Đàn Chim Việt

57 Phản hồi cho “Ông Ngạn định đóng góp cái gì?”

  1. otchithieng says:

    otchithieng
    Ông Ngạn định đống góp cái gì? Theo tôi nghi ngờ chỉ có 3 điều.
    1/ làm thầy dlv cố tình chạy tội cho Việt Cộng để được lảnh quà lớn.
    2/ ôm b40 nã vào cộng đồng tỵ nạn VN hải ngoại cách đây mấy năm hôm nay nã tiếp để lảnh quà cáp.
    3/ nịnh Việt Cộng để dễ làm ăn ở VN nếu Paris by night cho ra rìa sớm hơn dự định,nay kính.

  2. Chiêu Dương says:

    Hoan nghênh tác giả Võ Trang với bài viết này. Cám ơn anh.

    @ Thức tỉnh. Tớ vừa thấy bên RFI có bài tuổi trẻ VN và ngày 30/04. Theo đó, ở VN, ngay cả giới trẻ đều đã hiểu được cuộc chiến VN trước đây; ngoại trừ thành phần không thích lịch sử, thời sự. Theo bạn, bài viết của ô Ngạn giúp ích gì cho người Việt trong nước ? Tớ đánh giá NNN chỉ đem lại cho độc giả ở VN một cái cười vu vơ ( và có thể ngu ngơ ) như nghề nghiệp thường ngày của ông ta mà thôi. Phản hồi bài viết của ông Ngạn, tớ đã băn khoăn “liệu ông Ngạn có đang cho người dân VN đi phi thuyền lên thăm sao Hỏa không vậy ?” Bạn có thể giúp tớ giải quyết băn khoăn đó không. Cám ơn bạn trước khi được nghe trả lời.

  3. ????? says:

    Ông ngạn làm hều để quảng cáo cho nhà hàng thúy-nga và nghành xây cất nhà lầu ở VN thôi.(Xem video mới của thúy nga thì rỏ).

  4. Quoc Viet says:

    Da lau toi co cam giac Nguyen ngoc ngan (NNN) la mot ten Cong san goc nam vung tu luc video Paris by night 41 tua de Me. Doc luan dieu bao chu NNN thi cam thay mot nguoi hoc thuc nhung vi thieu so xuat do do mot so loi lam da xay ra trong video Me. Toi thien nghi do chi la cach bao chua kheo sau khi tung video lam business kiem duoc tien va cong them quang cao va long them chinh nghia cho CS trong video do. Them vao do tieu thuyet ong linh muc mien bac di cu voi nhung te doan sau de bieu xau them vao dao cong giao cua mot con chien ngoan dao nhu NNN thi khong ai co the nghi ngo gi mot ten CS viet bai ca. Toi cam tiet thay sao mot so nguoi thieu nhan tinh nhu vay du trinh do hoc thuc de nhan thuc dieu dung sai va phuc vu dat nuoc dan toc thay vi chi phuc va cho quyen loi nhom CS chi hai dan va ban nuoc cau danh.

  5. TRAN PHUOC says:

    Tôi rất tâm đắc với bài viết của Võ Trang> Xin hỏi Nguyen Ngoc Ngan viết bài này với ý đồ gì? CS có nghĩa là Gian ác, Độc tài, Lưu manh … nếu không nêu rõ chống Cọng thì chống cái gì? Ong là nhà văn, là nghệ sĩ, là người của công chúng, những gì ông viết ra rất ảnh hưởng đến nhiều người, ông hãy cam đảm nói ra ông đang đứng ở đâu trong hàng ngủ người Việt tỵ nạn chống cọng ở hải ngoại? Những tin nói về ông, xu thời kiếm lợi, kiếm danh… nay mới rõ mặt! Mọi người nên cảnh gíác những con người này và vất bỏ các sản phẩm văn hóa của anh ta vào sọt rác ! Tôì đã lầm NNN .

  6. Thức tỉnh says:

    Ông Ngạn đã đóng góp cái gì , và bài viết này của ông Võ Trang đã đóng góp cái gì ?

    Giá trị của sự đóng góp của hai ông khác nhau . Ông Ngạn chỉa mũi dùi vào chế độ cs , ông Trang chĩa mũi dùi vào ông Ngạn nhằm cảnh giác người chống Cộng .

    Bài viết của Ông Ngạn nhằm vào tất cả mọi đối tượng người Việt . Bài viết của ông Trang nhằm vào bản thân của người chống Cộng .

    Ông Ngạn được sự đồng tình của đa số người Việt , nhất là các phản hồi của các trang mạng tranh đấu trong nước , bài viết Bên thắng cuộc của ông Ngạn là một bất ngờ thú vị , được xem có giá trị của một tổng hợp và nhận định sâu sắc về chính trị sau 40 năm cs cướp Miền Nam .

    Nhưng đối với người Việt Hải ngoại , những gì ông Ngạn nhận định về cs cũng chẳng có gì mới mẽ , chẳng qua ông có khả năng của một nhà văn sắp xếp và lý luận mạch lạc để trình làng , dể hiểu và tạo tin tưởng cho người đọc trong nước .

    Tinh thần chống chế độ XHCN VN chính là người Việt trong nước , hải ngoại cần hổ trợ . Do đó bài viết của ông Ngạn không nhằm vào đối tượng hải ngoại mà nhằm vào quốc nội là chính . Hiểu được điều này , thiết nghỉ ông Trang sẽ thông cảm cho ông Ngạn nhiều hơn .

    Nên đặt tinh thần chống cộng vì người Việt trong nước lên trên tinh thần người tỵ nạn , tinh thần người Việt hải ngoại chống cộng sẽ gần gũi với nhau nhiều hơn , sẽ đoàn kết và dứt bỏ được mọi tỵ hiềm .

    • Mõ Australia says:

      MC Nguyễn ngọc Ngạn là giáo sư nhưng ăn nói nhiều thứ chẳng ra hồn gì! Phải chăng làm trò cười cho thiên hạ bằng khuôn mặt giả bộ ngây ngô. Ông ngứa ngáy và không ưa thích các đoàn thể hay tổ chức chính trị hải ngoại, nên viết bài giật gân cho thiên hạ bực mình chơi. Ngoài ra cũng được lòng CS trong nước để được ơn mưa móc gì? Nói chung, một giáo sư trong nước, ra nước ngoài cũng dùng nước bọt làm một người nghệ sĩ MC trò cười kiếm tiền quả là tội nghiệp cho ông. Tuy nhiên, bài viết phản pháo của ông Võ Trang là chính xác và người Việt tị nạn CS cần cảnh giác những loại người vô loại này.

    • Tudo.com says:

      @Thức tỉnh: “Nên đặt thần chống cộng vì người Việt trong nước lên trên tinh thần người tỵ nạn , tinh thần người Việt hải ngoại chống cộng sẽ gần gũi với nhau nhiều hơn , sẽ đoàn kết và dứt bỏ được mọi tỵ hiềm.”

      Thức tỉnh hữu lý!
      Nếu ai cũng có được tinh thần như vậy thì không có những bài phản hồi đi quá xa, quá nhiều “cái tôi” và quá “tị hiềm” vì trâu cột ghét trâu ăn!

      • pham minh says:

        Be cool ! Tudo.com.
        Tôi với ông Ngạn cũng như với Tudo.com không hề có ân oán gì dù chỉ là trên bàn phiếm nhưng trong bài của ông Ngạn tôi có còm để “rọi đèn” vào 2 chữ cộng sản mà ông Ngạn “luận”; bởi vậy đọc cái còm này của Tudo.com tôi cũng thấy “chạm”. Vậy thì tiện thể nói luôn nhé!

        Tại sao lại có người “ti hiềm”, “trâu cột ghét trâu ăn” với ông Ngạn. Khen, chê đồng thuận hay chống đối một quan điểm, một đề tài nhất là trong lãnh cực chính trị là chuyện bình thường như bạn đã thấy ít nhất là trên trang mạng này. Tị hiềm ôngNgạn? Thiếu chi người thành công hơn ông Ngạn gấp nhiều lần trên nhiều lãnh vực sao người ta không tị hiềm? Văn ông Ngạn, xin lỗi, bạn nói tôi mới nói nghe: Xoàng thôi, đọc giải trí thì tạm được vài truyện, không có giá trị văn học. Nghề MC? Cũng cần phải có chút năng khiếu và ba hoa chích-chòe như ông Ngạn thì mới được; có tị hiềm cũng đâu giành cái job của ông ta ờ Paris by night được. Còn “trâu cột ghét trâu ăn” thì tôi không hiểu ý bạn. Chẳng lẽ ông Ngạn viết bài này thì ông ta được “ăn” cái gì của ai đó chăng? Bạn có thể nói rõ hơn để mọi người cùng hiểu không?

        Hầu hết những dữ kiện (data) và thông tin (information) đều có rãi rác trên khắp các báo chí, tài liệu, sách vở, trang mạng v.v… Ở hải ngoại hay trong nước, đã biết hay không biết cũng tùy người có quan tâm về lãnh vực này hay không chứ không phải như độc giả Thức tỉnh nhận định. ông Ngạn chỉ làm cái công việc lượm lặt, sắp xếp lại cho mạch lạc, người nghe thấy thích thú dễ đón nhận như hầu hết các truyện tiểu thuyết của ông. Không có gì đột phá, mới mẽ. Bình luận chính trị thì không thể viết như tiểu thuyết hay nói càn, nói đại như khi làm MC được.

        Xin nêu một vài thí dụ:
        Để hậu thuẩn cho nhận định của ông về sự sụp đổ của các nước CS trên thế giới nguyên nhân từ chiến tranh VN, ông dẫn nguồn (source) bằng một tác giả của một quyển sách nào đó (và cũng chỉ có một thôi) mà ông không nhớ tên, và ông nói chắc như bắp là ông đúng. Bố ai mà phối kiểm được xem ông Mỹ tác giả đó lý luận như thế nào? Và, ông Ngạn cũng chỉ mới đọc lời tựa thôi là đã thấy chí lớn gặp nhau rồi !

        Hoặc nói về kinh tế của Liên Xô sau chiến tranh VN, xin phép độc giả Minh Đức cho tôi trích dẫn còm của bác vì tôi rất tâm đắc:

        “Nói rằng chiến tranh Việt Nam làm Liên Xô suy yếu rồi sụp đổ thì không đúng.
        Liên Xô sống nhờ xuất cảng dầu hỏa nên kinh tế Liên Xô lên xuống theo giá dầu hỏa. Năm 1973, khi Do Thái có chiến tranh với khối Ả Rập, các nước OPEC, phần lớn là Ả Rập, cắt giảm sản lượng dầu để đánh vào Mỹ vì Mỹ giúp Do Thái, làm cho giá dầu tăng vọt. Trong vòng một năm giá dầu tăng gấp bốn lần, từ 3 USD/thùng lên 12 USD/thùng. Liên Xô là nước xuất cảng dầu hỏa nên thu được rất nhiều đô la. Nhờ thế Liên Xô có thể viện trợ cho miền Bắc thả dàn. Mỹ ở thế không thuận lợi khi chiến tranh Việt Nam tiếp diễn. Càng theo đuổi chiến tranh thì đồng đô la càng mất giá. Đồng đô la càng mất giá thì giá dầu vì tính bằng đô la lại càng lên giá. Giá dầu càng lên thì Liên Xô càng có thêm nhiều tiền. Vì thế chiến tranh kéo dài không làm cho Liên Xô kiệt quệ.”

        Ngoài công việc chịu khó collect thông tin rồi sắp xếp trình bày lại, ông Ngạn cũng có đóng góp “tư duy” của ông để bình loạn như sau:

        Trích: “Việt Nam cũng thế! Giờ này người ta chống Việt Nam không phải là chống một nước cộng sản mà là chống một chính quyền độc tài, độc đảng, chà đạp nhân quyền giống như nhiều nước độc tài khác trên thế giới.”

        Nghe nói trước kia ông Ngạn đi dạy, không biết dạy cấp nào, qua Canada ông viết văn rồi làm MC, lẽ nào ông không hiểu Việt Nam là một nước, một quốc gia? Có ai đi chống nước Việt Nam ngay cả nước Việt Nam đó hiện theo chế độ cộng sản? Người ta chống hẳn nhiên là chông chính quyền độc tài, độc đảng kiểu cộng sản (khác với độc tài không cộng sản). Nói cái cách không ai muốn cải vì quá vô lý mà ai cũng biết. MC nói trên sân khấu, nói lấy được, người đi xem văn nghệ mua vui, đâu phải nghe MC nói chuyện chính trị, vỗ tay cho anh ta đi vô cho lẹ để ca sĩ ra hát. Nhưng khi viết lên giấy trắng mực đen, bình luận một đề tài, lãnh vực chính trị đăng trên một trang mạng chính tri đa chiều như ĐCV này thì nhắn ông Ngạn chuẩn bị lấy thúng, rỗ đi nhặt, nhẹ thì cà chua, nặng thì đá cuội.

        Một câu kết nghe trái khuấy nhưng cũng được nhiều người đồng tình:

        Trích: “Tổng kết lại, nhìn lại 4 thập niên vừa qua, nếu chỉ chú ý đến cái mốc kết thúc chiến tranh năm 1975 ở Việt Nam, thì người ta gọi Miền Bắc là “bên thắng cuộc”. Nhưng nếu mở tầm mắt rộng hơn, nhìn sự sụp đổ của hệ thống Cộng Sản toàn cầu do chiến tranh Việt Nam gián tiếp gây nên, thì thế giới tự do mới đích thực là “bên thắng cuộc”“!

        Ba chữ “bên thắng cuộc” trước kia thỉnh thoảng cũng có người nói nhưng được lập lại nhiều lần từ sau khu Bên Thắng Cuộc của Huy Đức trình làng. Dù nói đến trước hay sau thì cũng chỉ có nghĩa bên thắng cuộc là quân đội và chính quyền miến Bắc (nói cả miền Bắc thì không chính xác) và Bên Thua Cuộc hẳn nhiên là để chí quân đội và chính quyền miến Nam. So sánh hai vế đó hợp lý. Nhưng nếu sao sánh như ông Ngạn, đem cái thắng cuộc của miền Bắc so sánh với thế giới tự do thì quá là trái khuấy, trật chìa.

        Lối lý luận này khiến tôi liên tưởng đến một MC trước khi giới thiệu một bản nhạc đấu tranh, để tỏ ra mình cũng am tường chính trị, ba hoa vài sự kiện xảy ra trên thế giới đọc được trên báo rồi chuyển sang chính trị VN: lãnh đạo đảng hiện nay tham nhũng, đấu đá nhau, hai chữ cộng sản không còn ăn khách, cộng sản sắp sụp nay mai rồi (ý là tự nó sụp chứ không cần phải chống đối gì cả). Vỗ tay. Khán giả cùng vỗ tay. Vài khán giả dễ tính phê bình:
        -Ông này nói hay, ổng là người chống cộng mặc dù suốt hơn 30 năm qua, ông này chỉ lo kiếm tiền, chẳng những không góp một tiếng nói (chưa nói đến việc làm) có lợi cho đấu tranh mà ngược lại còn có lợi cho cộng sản; kể cả một lần đóng góp công sức cho văn nghệ gây quỹ giúp anh em thương phế binh, chiến hữu một thời với ông ta trong nước cũng không có.

        Phải công nhận khán giả mình dễ tính, cả tin thật.

        PM

  7. Quân Nguyen says:

    Tôi rất đòng ý với tác giả bài này. Hình như ông Ngạn càng già thì càng “ngây thơ” thì phải ! Làm hề cho Thuy Nga lâu quá đã quên cả mối hận vợ con đã vì CS mà chết thảm trên biẻn khơi ! Thật buồn !

  8. Thanh Pham says:

    Ngụy hòa

    Cứ quên đi quá khứ
    Hầu xóa bỏ hận thù
    Rồi hoà hợp hòa giải
    Mắc mưu bọn ngụy hoà!

    Làm sao ta quên được
    Với lũ người mẹ rượt
    Bọn dạ thú hình người
    Loài Việt gian bán nước!

    Nó rước quân xâm lược
    Nó đàn áp người dân
    Nó mọi rợ xấc xược
    Mừng quốc hận hằng năm!

    Với bao nhiêu hờn căm
    Tôi nguyện với lòng mình
    Ngày nào tôi còn sống
    Đừng mong tôi làm thinh!

    Nông dân Nam Bộ

    https://sangcongpha1.wordpress.com/

  9. Tai Tran says:

    Tôi đồng ý 100% ý kiến của bài viết trên

  10. Tư Ếch says:

    Chớ có đánh giá cao anh “hề già”, anh giáo làng không biết mình chỉ có thể làm trò cười cho khán giả bình dân dễ tính, lại muốn “lên lớp” bàng dân thiên hạ về mọi lãnh vực, kiểu của một nhà thông thái. Nay biết sắp hết thời, đi một bài “Lê Lai cứu chúa” xào đi xào lại ý người khác, để mong “binh” đường khác! Vậy thôi.

    • Tudo.com says:

      Vậy phải làm “hề” thế nào mới có thể chọc cười được loại khán giả “trí tuệ” khó tính như Tư Ếch?

Phản hồi