WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam: Hàng vạn người hưởng ứng phong trào “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân”

Nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ Ls Lê Quốc Quân từ ngày 27/12/2013 và sẽ đưa ra xét xử tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội về tội “trốn thuế”. Hàng vạn người đã cũng hiệp thông trong phong trào đòi “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân” bằng nhiều hình thức. Trong đó, việc dâng các Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện tại các nhà thờ đã được tiến hành nhiều nơi.

Tối 30/6/2013, đồng thời tại Sài Gòn và Hà Nội, đã dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân. Cùng hưởng ứng phong trào đó, các giáo xứ và giáo họ khắp Giáo phận Vinh (gồm 3 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình) cũng đã cầu nguyện cho ông.

Được biết, Ls Lê Quốc Quân bị bắt vào tù lần này là lần thứ 3. Hai lần trước ông bị quy tội “hoạt động lật đổ nhà nước” và “gây rối trật tự công cộng”. Nhưng trước các áp lực trong nước và quốc tế, nhà cầm quyền VN buộc phải thả ông ra khỏi nhà tù. Cuộc bắt bớ lần thứ ba này, có vẻ như là một cái cớ hợp lý để nhà cầm quyền bắt ông vào tù với tội trốn thuế. Thế nhưng các luật sư và các Blogger đã lên tiếng vạch rõ âm mưu chính trị và các cơ sở pháp luật để bác bỏ lời kết tội này.

Vụ bắt giữ luật sư quân đã gây quan ngại lớn cho cộng đồng quốc tế và  nhiều tổ chức lên tiếng  đòi trả tự do cho ông. Mới đây, một số dân biểu Hoa Kỳ, trong đó có bà Sanchez – một người nhiều năm gắn bó với cộng đồng người Việt và có nhiều hoạt động hữu ích cổ vũ cho dân chủ – đã đồng ký tên vào một bức thư gửi cho thủ tướng Việt Nam yêu cầu phóng thích luật sư Quân.

Luật sư Lê Quốc Quân có gia cảnh khá khó khăn với 3 con còn nhỏ và hoạt động kinh tế của công ty ông nhiều năm liên tục bị nhà cầm quyền gây khó dễ.

Một số hình ảnh buổi cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân tối 30/6 tại nhà thờ Thái Hà:

thaiha5

thaiha3

thaiha2

thai ha

 

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Việt Nam: Hàng vạn người hưởng ứng phong trào “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân””

  1. Bút Thép VN says:

    Liên kết đòi công lý cho LS Lê Quốc Quân và những người bất đồng chính kiến đang bị nhà nước CSVN bắt giam tù bằng thắp nến cầu nguyện là điều nên làm và rất đáng làm. Nhưng cần phải có hành động với quyết tâm đi kèm thì mới có hiệu quả!

    Đối với CSVN hiện nay, thắp nến cầu nguyện không thôi chưa đủ để đánh thức lương tâm chai lì của họ, mà cần phải có hành động cụ thể và bày tỏ quyết tâm đấu tranh cho công lý và vì công lý!

  2. Ớt says:

    VNCH và CSVN đều tỏ ra kém cỏi, vậy thì có ai giỏi thì ra gánh vác đất nước, chửi thì làm được gì.

    • Bắc Kỳ says:

      Chửi trước rồi thiến sau. ỚT đừng nóng ruột. ỚT nên về nhà bảo me gìn giữ con “tự do” thì mới theo gương bác hồ được

  3. VC làm những chuyện vô nhân và không có công lý. Đồng chí X gây thất thoát hàng tỷ nhưng vẫn bình chân như vai, hình như không ai dám tố cáo, ngay ông Trọng vẫn bó tay, mặc dù làm đến chức tổng bí thư ( chắc là bí thư bù nhìn) . Anh Quân kiếm ăn từng bửa, toát mồ hô để được bát cơm, nuôi con, lại còn bị chính quyền làm khó dễ, với mục đích làm công ty anh thua lổ. VC biến tội danh anh từ tội lật đổ sang tội trốn thuế. Dân nghèo, không có thế lực, ai dám trốn thuế, chỉ có VC mới dám trốn thuế, vì bọn chúng có quyền trong tay. Nếu điều tra về kế toán, chắc chắn 99% cán bộ trốn thuế. Bọn chúng trốn thuế nhưng được bao che và giúp đở trốn thuế, trong khi anh Quân làm quần quật suốt ngày , lại bị de dọa, tâm hồn không yên để làm ăn. Mấy tên VC không có cơ hội hối lộ công ty của anh, nên vu cáo anh là người trốn thuế. Anh bị tù với sự kiện rõ ràng là tranh đấu cho hàng triệu người VN đang bị đè đầu cời cổ bởi bọn trốn thuế mang danh cách mạng. Bọn này đã bị nhân dân lật tẩy,thế mà bọn chúng cũng trơi trò trơ trẻn cáo buộc người khác là trốn thuế mà không biết ngượng.

Phản hồi