WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

10 người bị xét xử trong vụ ‘gây rối’ ở Bắc Giang

BẮC GIANG, Việt Nam: TAND thành phố Bắc Giang vừa mở phiên xét xử 10 người bị cáo trong vụ mang quan tài đến trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang theo tội danh mà tòa án gọi là “gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ“.

Một cảnh biểu tình hôm 25/7/2010 tại Bắc Giang

Vụ bạo loạn này diễn ra sau vụ công an bắt một thanh niên khi đang chở bạn gái trên đường mà không đội mũ bảo hiểm. Thanh niên tên Khương, 21 tuổi sau đó bị chết tại bệnh viện với nhiều thương tích. Gia đình đã đem quan tài của người xấu số tới trước cửa Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang để phản đối. Vụ việc thu hút hàng chục ngàn người tham gia và chính quyền đã phải dùng tới cảnh sát cơ động 113 để giải tán dẫn tới nhiều xô xát và vài chục người dân bị bắt giữ.

Theo cơ quan tố tụng Bắc Giang, trong vụ việc trên 20 công an bị thương tích từ 2% đến 25%. Một số ôtô cảnh sát, xe máy của cá nhân và tài sản của UBND tỉnh bị hư hỏng, tổng trị giá thiệt hại hơn 120 triệu đồng.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Lê Quốc Huy 4 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ”. 6 người khác bị kết tội chống người thi hành cộng vụ gồm: Ngô Đức Khánh (2 năm tù), Lành Văn Thoại (2 năm tù), Hoàng Văn Sức (1 năm 6 tháng tù treo), Vũ Văn Tuấn (2 năm tù treo), Thân Quang Trung (2 năm 2 tháng tù treo), Nguyễn Hữu Luận (2 năm tù). Ba bị cáo còn lại cùng nhận 2 năm tù treo là Nguyễn Xuân Hồng, Nguyễn Văn Sĩ và Thân Văn Thắng.

Bản tin của TTXVN cho hay: “tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo; cho rằng do quá khích, không làm chủ được bản thân; tỏ ra ăn năn, hối lỗi”…

Bản tin cũng choo biết, ngoài 10 trường hợp nói trên, cơ quan điều tra làm rõ 15 người khác có hành vi gây rối trật tự công cộng hoặc chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, phần lớn những người này là thân nhân, họ hàng với gia đình anh Khương vì bức xúc nên vi phạm pháp luật, hành vi ít nghiêm trọng… không cần thiết phải xử lý hình sự nên cơ quan điều tra xử phạt hành chính.

Nguyên thiếu úy CA Nguyễn Thế Nghiệp ra tòa hôm 1/3/2011.

Liên quan tới vụ án này, ngày 1/3/2011, nguyên thiếu úy công an Nguyễn Thế Nghiệp (sinh năm 1985) người bị cho là thủ phạm chính gây ra cái chết oan nghiệt của anh Khương đã nhận bản án tù 7 năm. Tòa án cho rằng, viên công an này đã “sử dụng vũ lực trái phép” dẫn tới chết người và bản án được tuyên với nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Những vụ án liên quan tới các hành vi đánh người gây thương tích hay dẫn tới tử vong của lực lượng công an Việt Nam trong những năm qua bị dư luận cho rằng mức xử phạt quá nhẹ.

© Đàn Chim Việt

 

 

1 Phản hồi cho “10 người bị xét xử trong vụ ‘gây rối’ ở Bắc Giang”

  1. Tạ Tuyên says:

    Sĩ quan công an là người hiểu rõ pháp luật mà con phạm tội giết người thì án phải là tử hình sao chỉ xử có 7 năm? Luật lệ của Xã Hội Cướp Ngày ( XHCN) là vậy hay sao?

Phản hồi