WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phân hóa nội bộ – Hoa Kỳ chửa đánh đã thắng

Tranh chấp biển Đông

 

 

Ngày 27/5/2011, Đài Truyền Hình Việt Nam đưa tin tầu Bình Minh 02 đang thăm dò dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam thì bị ba tầu hải giám Trung Quốc bao vây tấn công cắt dây cáp của tầu Bình Minh 02. Được biết tầu Bình Minh 02 có tầu Hải Quân theo bảo vệ. Nhưng không thấy Hải Quân có phản ứng gì khi tầu Bình Minh 02 bị tầu Trung cộng tấn công.

Ngày 9/6/2011, tầu thăm dò Viking 2 lại bị tấn công. Nghe nói tầu Hải Quân ViệtNam đã bắt giữ tầu Trung cộng. Nhưng sau đó có lệnh từ bên trên lại phải thả. Người viết sẽ mở rộng đề tài này khi bàn đến vai trò của Nguyễn Phú Trọng.

Các tin tức dồn dập tạo ra không ít hoang mang và phẫn nộ trong quần chúng ViệtNam. Người lo sợ chiến tranh sẽ xảy tới. Người khác cho rằng đảng Cộng sản đã bán đứng Việt  Nam . Nhìn chung một cao trào yêu nước dậy lên trong cộng đồng người Việt trong và ngòai nước. Lần đầu tiên và liên tiếp nhiều cuộc biểu tình đã được đồng bào Hà Nội, Sài Gòn, Bà Rịa… tự động tổ chức. Nhà cầm quyền cộng sản mặc dù lo sợ Cách mạng Hoa Lài phải tìm mọi cách ngăn cản, nhưng chẳng dám thẳng tay đàn áp như những cuộc biểu tình trước đây.

Để ra vẻ chiến tranh đã kề cận nhà cầm quyền Hà Nội ra dấu hiệu Tổng Động Viên và cho Hải Quân Việt  Nam thao diễn sử dụng đạn thật. Các trận “võ mồm” giữa 2 giới ngọai giao Tầu Việt liên tục xảy ra. Tình hình căng thẳng đến nỗi ngày 25/6/2011 vừa qua, nhà cầm quyền Bắc Kinh phải triệu hồi giới chức Việt đến Bắc Kinh chỉ để nhỏ nhẹn khuyên răn tranh chấp phải được giải quyết thông qua đàm phán và hiệp thương hữu nghị … “theo đúng phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

Bài viết xin nêu ra 2 vấn đề (1) đảng Cộng sản Việt Nam đang trong thời kỳ phân hóa nội bộ trầm trọng và (2) Hoa Kỳ chửa đánh đã thắng cả Việt cộng lẫn Trung cộng. Nhận ra điều này để từ đó chúng ta có thể xem xét việc cần phải làm để sớm mang tự do đến cho dân tộc Việt  Nam .

Trung Cộng rất ngạc nhiên trước phản ứng của Việt cộng?

Trong cuộc Hội thảo về An ninh ở Biển Đông diễn ra tại Washington ngày 20 và 21 tháng 6 vừa qua phóng viên của đài Á Châu Tự Do tham dự hội thảo cho biết giáo sư Su Hao đại diện cho Trung cộng tỏ ra ngạc nhiên về phản ứng của Việt cộng. Từ những năm 2007, Trung cộng đã từng có hành động cắt dây cáp tầu Việt  Nam và tầu Ngọai Quốc thăm dò dầu khí trên thềm lục địa Việt  Nam . Nhưng không ai biết hay biết mà để ý đến. Nhưng bây giờ khi cắt cáp tầu Bình Minh 02 và tầu Viking 02 lại bị người Việt cả trong lẫn ngoài nước phản đối dữ dội.

Phóng viên Hà Giang Báo Người Việt đã Phỏng vấn Giáo sư Su Hao của Trung Quốc và được vị giáo sư trả lời như sau: “Chúng tôi cắt dây cáp, nhưng dây cáp này nằm ở đâu? Lãnh hải của Trung Quốc và Việt  Nam chồng chéo lên nhau. Và trong quá khứ, chúng tôi đã từng làm như thế khi tầu Việt Nam đi đến vùng đánh cá của chúng tôi, đi vào vùng biển của chúng tôi, nhưng lần này Việt Nam phản ứng rất dữ dội hơn hẳn với truyền thống hành xử của họ. Chúng tôi hết sức ngạc nhiên trước phản ứng này.” Phóng viên Hà Giang hỏi tiếp: “Xin hỏi lại, theo ông thì Trung Quốc rất ngạc nhiên trước phản ứng mạnh mẽ vừa rồi của Việt  Nam khi hai lần bị cắt dây cáp, có phải không ạ?” giáo sư Su Hao trả lời: “Ðúng như vậy!” Lời xác nhận của giáo sư Su Hao đặt cho chúng ta nhiều câu hỏi về những mua bán giữa hai đảng cộng sản Việt – Trung để đến nỗi Bộ Chính Trị đảng Cộng sản không dám công khai hay phải làm ngơ trước những hành động xấm lấn thềm lục địa Việt Nam.

Giáo sư Su Hao còn cho biết: “Tôi có một nhận xét nữa là tuy Hoa Kỳ không là một quốc gia liên quan trong tranh chấp Biển Ðông, nhưng cuộc hội thảo này lại được tổ chức trên đất Hoa Kỳ. Tôi đoán có lẽ vì Hoa Kỳ là một cường quốc, cho nên quyền lợi của họ nằm ở khắp nơi. Hai nữa, tôi không hiểu tại sao tôi là diễn giả duy nhất từ Bắc Kinh được mời đến, trong khi đó Việt Nam được mời đến những ba diễn giả và nhiều viên chức của họ cũng đến tham dự. Ðiều này khá lý thú.” Giáo sư Su Hao chắc đã rõ tại Diễn đàn an ninh khu vực châu Á – Thái Bình Dương tổ chức ở Singapore năm ngoái, Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Robert Gates tuyên bố Hoa Kỳ chống lại tất cả các hành động đe dọa các công ty hoạt động trên biển. Lời tuyên bố này ám chỉ việc Các công ty dầu khí Hoa Kỳ và Anh Quốc đã phải từ bỏ nhiều hợp đồng dò tìm dầu khí với Việt Nam sau khi bị Trung cộng đe dọa.

Từ năm 2007, công ty BP của Anh quốc đã phải bỏ chạy khi đang thăm dò tại Nam Côn Sơn. Đến năm 2008, công Exxon Mobil của Hoa Kỳ cũng đã phải từ bỏ dò tìm dầu khí tại khu vực Tư Chính – Vũng Mây cũng thuộc Nam Côn Sơn. Cả hai công ty BP và Exxon Mobil đều cho biết đã bỏ dự án trên vì bị áp lực của phía Trung cộng. Vừa rồi khi công ty dầu khí Gia Nã Đại Talisman loan báo trong năm 2011 sẽ khoan thăm dò tại Nam Côn Sơn, Trung cộng lại tuyên bố địa điểm nằm trong vùng “Lưỡi Bò” do họ đơn phương vẽ ra.

Còn việc Tầu Trung cộng liên tiếp tấn công tầu thăm dò dầu khí ngay trước ngày khai mạc Diễn đàn an ninh khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Hội thảo về An ninh ở Biển Đông để thăm dò phản ứng của đàn em cộng sản Việt Nam và thế lực thù địch Hoa Kỳ. Trung Cộng ngạc nhiên là phải. Họ đã tốn phí bao công bao của để cài đặt và mua chuộc người từ Bộ Chính Trị đến hạ tầng cơ sở, nay lại gặp phải những phản ứng bất lợi. Nhưng nhờ các phản ứng này chúng ta mới nhận ra đảng Cộng sản hiện đang trong thời kỳ phân hóa trầm trọng. Các đảng viên đảng Cộng sản Việt  Nam đang ở giữa hai còn đường phải chọn một: “theo Tầu thì mất nước, theo Mỹ thì mất đảng”. Nhiều dấu hiệu cho thấy theo Mỹ là con đường đang được đa số muốn theo.

Phản Ứng của thành viên Bộ Chính Trị Cộng Sản Việt Nam

Nếu cho rằng Bộ Chính Trị Cộng Sản Việt  Nam có người theo Tầu có người theo Mỹthì chắc sẽ gặp không ít phản đối. Bởi lẽ cả 14 thành viên đều đã được đảng Cộng sản Tầu chọn lựa kỹ càng. Nhưng sự kiện Bình Minh 2 – Viking 2 phần nào chỉ thấy 14 thành viên này đã công khai biểu lộ sự khác biệt trong phương cách phục vụ đảng Cộng sản Tàu.

Trương Tấn Sang, người đã tự ví đảng Cộng sản như “một bầy sâu làm ‘chết’ cái đất nước này”. Nghe thế có người tin rằng Trương Tấn Sang có thể sẽ trở thành một Yetsin Việt  Nam . Thế nhưng đất nước này là đất nước nào ? Đất nước ViệtNam do ông cha ta để lại hay lại là đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa mà Việt  Nam chỉ là một tỉnh nhỏ của Tàu.

Trong những ngày qua chẳng thấy Trương Tấn Sang lên tiếng. Chỉ thấy ngày21/6/2011 vừa qua, nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cộng Sản, Trương Tấn Sang lại tiếp tục lải nhải giọng điệu phải: “… tuyên truyền đấu tranh chống âm mưu và hành động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch …” Thật khó hiểu Sang vì phía Trung cộng lại luôn luôn tỏ ra rằng quốc gia này rất tôn trọng hòa bình. Thí dụ Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Cộng Hồng Lỗi tuyên bố “Trung Quốc luôn cam kết gìn giữ hòa bình và ổn định tại Biển Đông” hay Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt thì nói Bắc Kinh “sẽ nỗ lực vì “hoà bình”, ổn định ở biển Đông”… Trong bài diễn văn tại Singapore Lương Quang Liệt đã 27 lần nhắc đến chữ “hoà bình”. Không biết Yetsin Việt Nam Trương Tấn Sang muốn gì.

Còn Nguyễn Minh Triết, vào năm 2009 khi thăm  Cuba từng tuyên bố “Có Người (Hồ chí Minh) ví von, Việt  Nam  Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía đông, một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cuba thức thì Việt Nam ngủ, Việt  Nam gác thì  Cuba nghỉ.” Lời tuyên bố trên đã dẫn đến câu hỏi Việt  Nam canh gác ai? hay canh gác cho ai? Trung cộng?

Ngày 7/6/2011, khi đến thăm huyện đảo Cô Tô, Nguyễn Minh Triết cho biết: “Chúng ta mong muốn các vùng biển và hải đảo của Tổ quốc luôn hòa bình, hữu nghị, ổn định nhưng chúng ta cũng quyết tâm làm hết sức mình để bảo vệ vùng biển đảo của đất nước. Biết bao thế hệ đã hi sinh xương máu để có được Tổ quốc như ngày nay. Vì vậy, chúng ta cũng sẵn sàng hiến dâng tất cả để bảo vệ quê hương, bảo vệ chủ quyền biển đảo”. Nguyễn Minh Triết đã bị lọai khỏi Bộ Chính Trị trong lần Đại Hội 11 vừa qua. Thử hỏi ông Triết có sẵn sàng hiến dâng “đảng” để bảo vệ quê hương, bảo vệ chủ quyền biển đảo hay không?

Nguyễn Tấn Dũng, ngày 8/6/2011 tại Nha Trang tuyên bố: “Tiếp tục khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa … Nhân dân Việt Nam có đủ ý chí quyết tâm và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình”. Nói thì cứng đấy, thì đúng đấy nhưng liệu đảng Cộng sản Việt Nam có đủ ý chí quyết tâm và sức mạnh để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình hay không ?

Dường như ván cờ hiện nay do chính Nguyễn Tấn Dũng dàn dựng. Hiện tại cái ghế Thủ Tướng Việt Cộng của Nguyễn Tấn Dũng đang bị “thế lực thù địch” dòm ngó. Trong vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Việt  Nam , Dũng phải tạo ra những biến động để mọi người tạm quên đi khả năng điều hành kinh tế đã đưa Việt  Nam vào cơn khủng hỏang trầm trọng đang dẫn đến sự sụp đổ của chế độ.

Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Cộng sản Đại tướng Phùng Quang Thanh thì thay vì ra lệnh cho Hải Quân phải bảo vệ lãnh thổ, ngày 3/6/2011 tại Diễn đàn an ninh khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Phùng Quang Thanh chỉ rất nhỏ nhẹ tuyên bố: “Đôi khi vẫn xảy ra những vụ việc đáng tiếc mà hai bên không mong muốn…hai bên cần tích cực hợp tác, hết sức kiềm chế để không xảy ra những vụ việc tương tự, điều sẽ ảnh hưởng đến quan hệ song phương và hình ảnh của Trung Quốc trong khu vực.” Phùng Quang Thanh đề nghị “quân đội hai nước cần bình tĩnh, kiềm chế, không để xảy ra xung đột, gương mẫu thực hiện cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước, đó là phấn đấu trở thành những người đồng chí, láng giềng, bạn bè, đối tác tốt của nhau”.

Lời tuyên bố bên trên Phùng Quang Thanh gián tiếp xác nhận Trung cộng vẫn thường xuyên vi phạm chủ quyền Việt  Nam . Thế mà chưa lần nào trong tư cách Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Quang Thanh lên tiếng phản đối đàn anh. Xem ra Phùng Quang Thanh rất ngạc nhiên về việc vụ cắt cáp Tầu Bình Minh 2 đã được đưa lên truyền hình. Bà con ta thừơng xem 3 tên Phùng Quang Thanh, Nguyễn chí Vịnh và Nguyễn Phú Trọng là ba tên đã bán cả linh hồn cho Tầu cộng.

Nguyễn Phú Trọng ở đâu rồi nhỉ?

Người cao nhất trong đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đến hôm nay vẫn im hơi lặng tiếng đến nỗi nhà phê bình văn học Nguyễn Hưng Quốc phải viết bài đặt câu hỏi : “Nguyễn Phú Trọng ở đâu rồi nhỉ?”. Câu hỏi dễ làm người đọc có cảm tưởng khi thấy bà con Hà Nội Sài Gòn xuống đường Nguyễn Phú Trọng đã phải vội vã “bỏ cả ấn tín” chạy về Tàu.

Theo cơ cấu tổ chức của đảng Cộng sản, Nguyễn Phú Trọng ngòai vai trò Bí Thư Trung Ương Đảng còn giữ vai trò Quân uỷ Trung ương trong Hội đồng Quốc phòng. Chính Trọng là người có thẩm quyền cao nhất trong việc hoạch định kế hoạch, chính sách và biện pháp an ninh quốc phòng của Việt  Nam .

Có tin cho rằng chính Quân uỷ Trung ương đã ngăn cản không cho phép các đơn vị Hải Quân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn tầu Trung cộng để bảo vệ hữu hiệu tầu Bình mình 02, sau đó ra lệnh thả tầu Trung cộng bị bắt trong vụ Viking 02, cũng như cấm cản các đơn vị quân đội Việt Nam làm phận sự bào vệ lãnh thổ và hải phận Việt Nam.

Đại Hội Đảng lần thứ 11 vừa qua, các phe cánh trong đảng đã công khai đấm đá lẫn nhau để cuối cùng Nguyễn Phú Trọng được tấn phong. “Ngài” Tân Tổng Bí Thư lại được dân Hà Nội kêu là “người lú”, “Trọng lú” và bây giờ là “Ngài Tổng Lú”. Người lú là người kém trí nhớ, mất trí nhớ thường không hiểu mình nói cái gì. Một người lú lại đại diện cho đảng cầm quyền thì thật hết cỡ nói. Vì Nguyễn Phú Trọng bị lú nên các vây cánh trong đảng đã đưa ông lên làm bù nhìn để dễ dàng bịt miệng như trong vụ tầu Trung cộng lấn chiếm hải phận Việt  Nam .

Ngay cả các cơ quan truyền thông của đảng bao gồm tờ “Quân đội Nhân dân” cơ quan ngôn luận của Quân uỷ Trung ương và bộ Quốc phòng, và tờ “Nhân dân” cơ quan ngôn luận trung ương của đảng Cộng sản lần này cũng bị lú phải im lặng trước việc Trung cộng xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Nguyễn Chí Vịnh – Nguyễn Phương Nga chửi nhau

Phân tích trận giặc mồm sẽ thấy phân hóa rõ rệt nhất là giữa các giới chức ngọai giao và quốc phòng. Đầu tiên cần phải nhắc đến Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm. Ông này cũng vừa bị lọai ra khỏi Bộ chính Trị và sẽ về hưu trong tháng 7 này. Hiện nay Bộ Ngọai giao không có thành viên trong Bộ Chính Trị. Vào ngày 8/6/2011, tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Á – Âu (ASEM) tại Hungary, Phạm Gia Khiêm một cách ngọai giao phát biểu “một số vụ việc trên Biển Đông gần đây khiến các quốc gia thêm quan ngại về an toàn, an ninh trên biển”. Đây là cách nói rất ngọai giao để quốc tế hóa Biển Đông.

Ngay khi trận giặc mồm bắt đầu, bình luận gia Ngô Nhân Dụng đã thấy ngay việc “Nguyễn Chí Vịnh nói ngược Nguyễn Phương Nga”. Thật vậy, ngay sau vụ Bình Minh 2, Nguyễn Phương Nga cứng rắn tuyên bố “Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay, không để tái diễn những hành động vi phạm quyền chủ quyền,… đồng thời bồi thường thiệt hại cho phía Việt Nam. Hải Quân Việt  Nam sẽ làm mọi việc cần thiết để bảo vệ vững chắc hòa bình, độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt  Nam .”

Nguyễn Chí Vịnh sửa lưng Phương Nga như sau: “Quân đội đương nhiên có trách nhiệm bảo vệ vùng biển, vùng trời và bảo vệ chủ quyền quốc gia. Tuy nhiên, đây là sự va chạm giữa hai con tầu dân sự. Đây là vụ va chạm dân sự, nên hai chủ thể va chạm phải giải quyết với nhau trên cơ sở luật pháp quốc tế và báo cáo lên các cơ quan luật pháp, cơ quan quản lý của hai nước. Tuy nhiên, quân đội phải theo dõi sát tình hình, không để sự việc diễn biến phức tạp, leo thang. Còn nếu với một hành động là bạo lực vũ trang thì dứt khoát quân đội sẽ tham gia bảo vệ.”

Chí Vịnh cũng nói là: “Quân đội theo dõi, giám sát chặt chẽ không để vụ việc leo thang nhưng không tham gia giải quyết… Như vụ tầu hải giám Trung Quốc cắt cáp tầu Bình Minh 02 vừa rồi, ta không đưa hải quân trở thành chủ thể giải quyết. Khác nhiều nước ở chỗ ấy.” Cho đến nay đảng Cộng sản và Hải quân Việt Nam vẫn làm ngơ khi “tầu lạ” bắn, giết, cướp, bắt ngư dân Việt Nam chuộc khi bị họ bắt cóc trên hải phận Việt Nam. Nhiều người còn tin rằng đảng Cộng sản Việt  Nam đã bán đứt lãnh hải Việt Nam cho Tàu. Có thế mà Phương Nga không chịu tìm hiểu.

Chí Vịnh còn bước xa hơn một bước dạy cho Phương Nga ăn nói phải lập luận theo đúng lập trường của Trung cộng. Vịnh dạy Nga rằng: “Trung Quốc vẫn là nước bạn” còn về việc Biển Đông chỉ nên thảo luận song phương: “Chúng ta giải quyết trực tiếp với nước có tranh chấp, không lôi ai vào đây để cùng giải quyết, không nhờ vả ai để tạo lợi thế trong giải quyết vấn đề.” Nhân đây xin đề cập đến việc tòan Quần đảo Hòang sa và phần lớn quần đảo Trường Sa là của Việt  Nam . Trung cộng là quốc gia xâm lược. Người Việt chúng ta không tranh chấp với Trung cộng mà bằng mọi giá chúng ta phải lấy lại Hòang Sa, Trường Sa và Biển Đông.

Học Giả Việt  Nam tặng Bộ Chính Trị năm cái tát

Phía Việt Nam đã gởi 3 học gỉa đến tham dự Hội thảo về An ninh ở Biển Đông do Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế của Mỹ (CSIS) tổ chức tại Washington ngày 20 và 21 tháng 6: Tiến Sĩ Trần Trường Thủy, giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Biển Ðông, thuộc Học Viện Quan Hệ Quốc Tế, Tiến Sĩ Ðặng Ðình Quý và Luật Sư Nguyễn Duy Chiến thuộc giám đốc Học Viện Ngoại Giao. Cả ba đã hòan thành xuất sắc vai trò trong nỗ lực bảo vệ lãnh thổ và quyền lợi Việt  Nam .

Được Phóng Viên Nguyễn Hường của Báo Giáo Duc phỏng vấn, tiến sỹ Trần Trường Thủy cho biết: “Chúng tôi tham dự hội nghị lần này gồm có 3 người. Một người tham gia trình bày về các lập trường, các quan điểm cũng như các cơ sở pháp lý của Việt  Nam trong việc khẳng định chủ quyền của mình trên Biển Đông. Người thứ hai tham gia bảo vệ các quan điểm trên trước các lập luận trái với hoặc ngược với lợi ích của Việt  Nam . Thứ 3 là nêu rõ các chính sách của ta dựa trên luật pháp quốc tế. Ngoài ra thì bên lề hội thảo các thành viên trong đoàn cũng tranh thủ tiếng nói ủng hộ Việt  Nam cũng như phê phán các hành động trái với luật pháp quốc tế của các bên có liên quan.” Những điểm chính mà phái đòan đã nêu ra là (1) Trung cộng xâm lấn Việt Nam; (2) Việt Nam cần sự can thiệp Quốc Tế nhất là của Hoa Kỳ; (3) Bác bỏ đường lưỡi bò của Trung cộng (4) Biển Đông thuộc về Quốc Tế và (5) Biển Đông không phải là chuyện song phương giữa Trung cộng và Việt Nam. 5 lập luận trên như 5 cái tát vào các khuôn mặt bán nước của Bộ Chính Trị đảng Cộng sản Việt  Nam .

Báo Người Việt cho biết trong cuộc Hội Thảo Tiến Sĩ Ðặng Ðình Quý khẳng định: “Tôi muốn cho quý vị được rõ là vào năm 1974 khi đất nước chúng còn đang bị phân đôi, trong trận hải chiến Hoàng Sa, quân đội Trung Quốc đã dùng vũ lực để cướp đoạt quần đảo Hoàng Sa trong tay quân đội miền Nam Việt Nam. Một lần nữa, xin nhắc lại, lúc đó  Nam Bắc chia đôi. Chính cuộc chiến này, là minh chứng hùng hồn rằng Việt Nam chưa bao giờ thừa nhận quần đảo Hoàng Sa là của Trung Quốc. Ðây là một dữ kiện vô cùng quan trọng mà chúng tôi muốn ghi vào sử sách (put in the record).”Tiến Sĩ Ðặng Ðình Quý thừa nhận rằng đây là lần đầu tiên nhà cầm quyền Hà Nội đề cập đến sự kiện lịch sử này.

Luật Sư Nguyễn Duy Chiến giải thích lý do tại sao từ trước đến giờ Trung cộng và Việt Nam không tranh chấp chủ quyền trên biển là vì luật cũ của quốc tế phân định lãnh hải của các quốc gia là 3 hải lý từ bờ, cho nên ‘ngư dân hai nước từ ngàn xưa vẫn cùng đánh cá trên Biển Ðông. Ông cho biết “Hiệp Ước Luật Biển (UNCLOS) ra đời năm 1982 quy định chủ quyền của mỗi quốc gia là 200 hải lý từ bờ. Việt Nam và Trung Quốc cùng phê chuẩn UNCLOS, và ngay sau đó cũng chưa có tranh chấp, cho đến khi Trung Quốc âm thầm cho ra đời bản đồ lưỡi bò, và đơn phương thiết lập luật cấm đánh cá trên vùng biển này, cũng như đánh bắt ngư dân và phá thuyền của ngư dân Việt Nam. …Việt Nam vẫn luôn luôn tôn trọng luật biển mà mình đã ký, còn Trung Quốc thì liên tục vi phạm UNCLOS, và vi phạm lãnh hải Việt  Nam .”

Tiến Sĩ Ðặng Ðình Quý đã khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi “trên vùng đặc quyền kinh tế của mình,” và nếu Trung Quốc cứ tiếp tục những hành động lấn át, thì tình hình Ðông Nam Á sẽ rất bất ổn, vì “bất cứ một động thái nhỏ nào cũng có thể biến thành chuyện lớn.”

Báo Người Việt còn cho biết một viên chức đại sứ Trung Quốc đặt câu hỏi: “Nếu Hoa Kỳ không đứng đằng sau lưng, thì các anh có phản ứng mạnh như thế không? Tôi muốn hỏi thẳng là Việt  Nam kỳ vọng Hoa Kỳ sẽ đóng vai trò gì trong tranh chấp này?” Luật Sư Nguyễn Duy Chiến trả lời: “Hoa Kỳ là một cường quốc, và vai trò của một cường quốc là bảo vệ hòa bình thế giới, trong đó có hòa bình ở Ðông Nam Á.”

Hội thảo về An ninh ở Biển Đông vừa chấm dứt Bắc kinh đã cho triệu hồi nhà cầm quyền Hà Nội để trấn an dư luận. Ngày 25/6 tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, đặc phái viên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, để “chuyển ý kiến của lãnh đạo Việt Nam tới lãnh đạo Trung Quốc về quan hệ hai nước và tình hình Biển Đông thời gian gần đây.” Một Thông Báo chung đã ra đời theo đó: ”Hai bên cho rằng, quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định, đáp ứng nguyện vọng chung và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Việt-Trung, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.” Đúng là trống đánh xuôi kèn thổi ngược.

Ngày 28/6/2011 người phát ngôn phía Trung Cộng Hồng Lỗi đò hỏi Việt Nam phải thực hiện những gì lãnh đạo cao cấp hai bên đã thỏa thuận trong vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Bà thúc giục Việt Nam phải ”nghiêm túc” thực thi cái gọi là ”nhận thức chung” giữa lãnh đạo cao cấp hai bên. Qua Thông Tấn Xã Việt NamThứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, ”Nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã được ghi nhận trong các Tuyên bố chung Việt Nam-Trung Quốc nhân các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, gần đây nhất là Tuyên bố chung tháng 10/2008 nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm Trung Quốc” Nói theo người Phương Tây là hũ dòi hai đảng Cộng sản Trung Việt đang được khui ra và con dòi “Nguyễn Tấn Dũng” đã được nêu danh.

Hoa Kỳ và Việt  Nam Thông Báo Chung về Biển Đông

Ngày thứ Sáu 17/06 tại Thủ Đô Washington, một cuộc đối thoại chính trị – an ninh – quốc phòng Việt Mỹ lần thứ tư do Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách các Vấn đề Chính trị và Quân sự Andrew Shapiro chủ trì. Sau cuộc Đối Thọai hai bên đã phổ biến một bản Thông báo chung để “kêu gọi tự do lưu thông hàng hải và phản đối việc dùng vũ lực tại Biển Đông” và “việc duy trì hòa bình, ổn định, an toàn và tự do lưu thông hàng hải tại Biển Đông là lợi ích chung của cộng đồng quốc tế”. Thông cáo còn nêu rõ: “Tất cả các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông cần phải được giải quyết thông qua tiến trình hợp tác ngoại giao, không sử dụng vũ lực”.

Cũng cần nhắc Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã tuyên bố rằng tự do lưu thông ở Biển Đông là “quyền lợi quốc gia” của Mỹ. Bà còn tiên đóan rằng “Chế độ của Trung Quốc chắc chắn sẽ sụp đổ, các nhà lãnh đạo Trung Quốc giờ đây đang làm “những việc vô ích như những gã hề.” Khu vực Bắc Phi Trung Đông nay đã bình ổn. Hoa Kỳ đã rút quân khỏi A Phú Hãn để dồn nỗ lự vào việc giải quyết Biển Đông và 4 quốc gia đang bị cộng sản chiếm đóng: Trung cộng, Bắc Hàn, Lào và ViệtNam.

Hoa Kỳ chưa ra quân thế mà đã được công nhận “Hoa Kỳ là một cường quốc, và vai trò của một cường quốc là bảo vệ hòa bình thế giới, trong đó có hòa bình ở Ðông  Nam Á.” Thế có phải là chửa đánh đã thắng không nào ?

Hoa Kỳ Đồng Minh hay Liên Minh với Việt Cộng

Mới đầu năm nay tùy viên chính trị Christian Marchant của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt  Nam khi thăm viếng Linh mục Nguyễn Văn Lý ở Huế đã bị công an cộng sản ‘xô đẩy và vật xuống đất’ rồi khống chế đưa ông ra một xe van. Hình ảnh này có khác với Blogger Phan Nguyên trong cuộc biểu tình ngày 12/6/2011 tại Sài Gòn vì anh Nguyên chỉ nặng trên 40 ký trong khi ông Marchant có thể nặng gấp ba lần và cần bốn người khiêng. Ngay sau đó ông Marchant đã được Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trao giải thưởng về Nhân Quyền.

Đến ngày Khối 8406 kỷ niệm Đệ Ngũ Chu Niên, 8 tháng 4 năm 2011, Cục Dân chủ, Nhân quyền và Lao động, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ lại cho phát hành Bản Báo Cáo Về Tình Hình Nhân Quyền tại Việt Nam. Bản Báo Cáo nêu đích danh “Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam , …, (chỉ) là một nhà nước độc tài do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo”, người dân chẳng có một thứ quyền gì cả. Các cuộc biểu tình tại Sài Gòn lại càng xác định người dân mất cả quyền tự do ôn hòa biểu lộ quyền yêu nước.

Đến đây hy vọng bạn đọc đã thấy rõ 2 vấn đề (1) đảng Cộng sản Việt Nam đang trong thời kỳ phân hóa nội bộ trầm trọng và (2) Hoa Kỳ chửa đánh đã thắng cả Việt cộng lẫn Trung cộng. Việc các phe cánh trong đảng Cộng sản muốn tìm đến Hoa Kỳ như đồng minh hay liên minh là một chuyện không tưởng. Vì vậy bà con ta mới thường bảo nhau “theo Tầu thì mất nước, theo Mỹ thì mất đảng”.

Vẫn biết Hoa Kỳ trở lại Biển Đông và Việt Nam vì quyền lợi của Hoa Kỳ. Nhưng cũng cần biết cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ gần 2 triệu người luôn tha thiết hướng về quê hương. Với hằng triệu lá phiếu được tận dụng đúng mức sẽ rút ngắn Ngày Việt  Nam có Tự Do.

Biển Đông đang dậy sóng vụ tầu Trung cộng tấn công tầu Bình Minh 02 cũng dậy lên một cao trào yêu nứơc để “dẹp nội thù, chống ngọai xâm”. Các cuộc biểu tình đã, đang và sẽ tiếp tục xảy ra trên thế giới và nhất là tại Việt Nam đóng góp rất nhiều cho ngày Tòan Dân Nổi Dậy Giải Thể Cộng Sản xây dựng Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam .

Nói đến biểu tình mà không nói đến các cuộc đình công của Công nhân Việt Nam là một điều vô cùng thiếu sót. Chỉ riêng 4 tháng đầu năm 2011 có 331 vụ đình công. Đặc biệt là cuộc đình công đã dẫn đến nổi lọan của 65.000 công nhân công ty Pou Yuen, Đài Loan. Cuộc đình công bắt đầu từ hôm 21/06/2011 cho đến nay, có thể nói đây là cuộc đình công lớn nhất dài nhất và cương quyết nhất tại Việt Nam . Thử hỏi nếu các công nhân sẽ đồng lọat xuống đường, đồng bào nông thôn kéo lên thành thị, các Tổ chức Tôn Giáo chính thức kêu gọi tín đồ gia nhập biểu tình thì đúng là Cách Mạng Hoa Lài đã đến với Việt Nam.

Melbourne, Úc Đại Lợi
30/6/2011

© Nguyễn Quang Duy

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Phân hóa nội bộ – Hoa Kỳ chửa đánh đã thắng”

  1. Trung Hoàng says:

    DIÊN HỒNG THỜI ĐẠI VIỆT NAM.

    Làn sóng yêu nước đã trổi dậy mạnh mẻ liên tục không ngừng, từ trong nước cho đến người Việt hải ngoại trên khắp năm châu thế giới. Hoạ đồng hoá bá quyền bành trướng Trung Quốc, lại là một động cơ vô hình thúc đẩy dân Việt kết tụ trong thế chẳng đặng đừng. Cho dù có tính giai đoạn không thể làm khác để tồn tại, nhưng cũng tạo được một khí thế mới cho toàn dân tộc Việt, có thể cùng hướng chung một mục tiêu, đó là CHỐNG NGĂN BÀNH TRƯỚNG Trung Quốc.

    Tuần hành ôn hoà với biểu ngữ ngắn gọn, sao cho thích ứng với tình thế trong nước, đang phải chiụ dưới sự kềm chặt cuả thể chế độc tài toàn trị Cộng Sản. Vì để bảo toàn tiềm năng tiềm lực dân tộc là điều thiết yếu, nhân sĩ trí thức luôn luôn phải khéo léo chuẩn bị, sắp xếp tổ chức kỹ lưỡng thận trọng trước khi hành động. Bảo vệ tuổi trẻ trong giai đoạn mà dân Việt sẽ phải đối mặt với bá quyền bành trướng, bắt buộc phải nghĩ đến luôn sự an toàn trong tuần hành biểu tình, thành phần Kẻ Lạ đội lốt ăn theo để phá hoại chắc chắn là phải có.

    Sài Gòn Hà Nội, Hải Phòng Đà Nẳng, Vũng Tàu Cần Thơ, Huế Đà Lạt, tất cả phải có sự luân phiên thay đổi không ngừng, không thể bắt buộc tổ chức tại một điểm cố định nào đó mãi. Dù biết là Toà Đại Sứ cũng như Lãnh Sự là những điểm nóng, nhưng phong trào là khơi dậy LÒNG YÊU NƯỚC cho dân Việt trong nước, để cùng nhau hưởng ứng nối kết trong ngoài đến gần nhau hơn nưã. Liên hoàn xa luân chiến không cố định ở chết một nơi, vưà mang tính biến hoá mà cũng vưà giử sức trường kỳ, hoán chuyển không ngừng trên khắp đất nước từ Nam chí Bắc. Có thề nói đó là phương cách tốt nhất để nuôi dưỡng THÁNH THAI DÂN TỘC.

    Ôn hoà chẳng những với chính quyền trong nước, mà cả với người Trung Hoa nói chung. Không đốt cờ Trung Quốc để khêu khích lòng yêu nước cuả người Trung Hoa. Việc làm đó hoàn toàn bất lợi cho mối tình bang giao tốt đẹp, giưả hai dân tộc Việt-Trung đã có được từ trước đến nay, nhất là đối với thành phần Hoa kiều đang sống trên đất Việt. Đối với mọi sắc dân, lá cờ tổ quốc luôn luôn là cái gì rất thiêng liêng, không thể nào chấp nhận sự giẩm đạp và đốt bỏ, ngoại trừ người dân cuả chính lá cờ đó không muốn chấp nhận nưã, với nhiều lý do nên cần phải làm cũng như mới có hành động như vậy.

    Vấn đề lá cờ để biểu tình tuần hành trong nước, cũng không có gì để phải bàn luận thêm, bởi vì không có chính thể hay lá cờ nào vĩnh viễn. LÒNG YÊU NƯỚC mới đáng quí, vì nó sẽ thường hằng trong giòng máu nóng cuả tất cả mọi người dân Việt ta. Kẻ Lạ trong giai đoạn nầy, chắc chắn sẽ sử dụng chuyện cờ quạt, để cuốn hút bớt một số người Việt yêu nước vào cuộc tranh cãi, làm chệch hướng nhắm chung cuả dân Việt yêu nước trong ngoài. Vưà tạo sự phân hoá chia rẽ sâu thêm nưã, vưà làm giảm khí thế chung CHỐNG BÀNH TRƯỚNG đang diễn tiến rất mạnh mẻ, đáng được trân trọng ca ngợi ửng hộ cuả toàn dân Việt trong lúc nầy.

    Đối với dân Việt ở nước ngoài, sự ứng trợ ngầm cuả các chính quyền sở tại, mà số đông trong khối Thế Giới Tự Do. Những cuộc biểu tình CHỐNG BÁ QUYỀN BÀNH TRƯỚNG, chắc chắn sẽ được cho phép theo đúng luật pháp, không gặp trở ngại quá nhiều như người dân Việt trong nước. Thành phần du sinh sử dụng lá cờ nào là quyền chọn lưạ cuả thành phần nầy, không vì sự khác biệt nào mà làm giảm đi khí thế YÊU NƯỚC trong giai đoạn nầy. Những lời góp ý phải khéo léo, nếu không Kẻ Lạ sẽ khoét mãi sâu thêm, sự chia rẽ người Việt trong ngoài với nhiều thủ đoạn tinh vi khó thấy hết. Bởi vì đó là Ý ĐỒ THÂM ĐỘC BÁ QUYỀN BÀNH TRƯỚNG, đang và sẽ thực hiện điều đó cho bằng được, trên các mạng dân chủ mở rộng. Dân Việt yêu nước trong ngoài phải luôn luôn cảnh báo, cẩn trọng nhiều hơn nưã trong mọi hành động.

    Với lòng yêu nước vô bờ bến cuả dân Việt, có thể tạo dựng một lá cờ nào đó, thì cũng có thể với lòng yêu nước đó, sẽ tạo nên một lá cờ mới khác thay thế nếu thấy cần thiết. Đó là điều rất dễ dàng thực hiện với tương lai, không cần thiết gì mà phải bị cuốn hút vào sự tranh luận, nó không đáng để phải bỏ quá nhiều tâm ý, với quan ngại phí sức trong lúc nầy. Chính nghiã dân tộc không do một lá cờ nào tạo nên được, mà do chính LÒNG YÊU NƯỚC trong sáng cuả toàn dân Việt trong ngoài, sự kết họp hài hoà sức mạnh dân tộc sẽ tạo nên LÁ CỜ CHÍNH NGHIÃ. Sự phân hoá một thời gian dài, tất nhiên lá cờ bên nào cũng giành phần thắng về ta, chính đó mới là cái phi chính nghiã. Bởi vì khi phần thắng nghiêng về một bên nào đó, nhưng dân tộc Việt Nam rồi cũng phân hoá không thể hàn gắng vì được.

    Dân Việt trong giai đoạn nầy, lấy LÒNG YÊU NƯỚC làm ngọn cờ chính nghiã, với thời gian ngọn cờ chung cho dân tộc Việt Nam ắt sẽ được xuất hiện đúng lúc cần thiết. Hoa Kỳ, Âu Châu, Úc Châu, và số đông các nước Á Châu, những nơi mà người Việt có mặt, rất có ưu thế hơn người Việt trong nước. Những cuộc biểu tình đánh động trên khắp thế giới, trong lúc nầy là cấp thiết ưu tiên hơn cả trong nước. Liên hoàn xa luân chiến, lấy mạng thông tin toàn cầu làm Hội Nghị Diên Hồng Thời Đại, liên tục thay đổi để cho dân Việt trên thế giới cảm thấy gần gủi nhau hơn, nhất là còn phải vượt qua trở ngại thường bị bó buộc với thời gian, để đi làm đúng giờ đúng tiết theo từng nơi chốn trên toàn cầu.

    Với người Việt ở Hoa Kỳ, California và Hoa Thịnh Đốn là hai điạ điểm thay đổi tốt nhất, nơi mà người Việt đã đông mà lại có Đại Sứ Quán và Lãnh Sự Quán ở đó. Trong ngoài với mạng thông tin toàn cầu, người Việt yêu nước liên kết lại chặt chẽ để hành động. Đó chính là Diên Hồng Thời Đại Việt Nam.

    Xin gởi đến toàn dân Việt yêu nước trong ngoài:

    HOÀNG SA TRONG TRÁI TIM TA,
    TRƯỜNG SA LÀ MÁU CON NHÀ VIỆT NAM.

    Xin trân trọng.

  2. le loi says:

    chi noi ngan gon :”tien su cha nha chu no :trong,thanh vinh lu 14 ten v.v”

  3. Ngoạn Mục says:

    Khá tuyệt và xúc động .
    Tôi cũng mong chờ ngày dân chủ trở lại và Việt nam độc lập hoàn toàn không còn nô lệ cho Tàu như bây giờ .
    Đất nước bây giờ không có tư thế trên mọi mặt. Hay thủ tướng Dũng -chuyên gia bỏ túi-quay đầu thấy bờ cũng là điều may mắn -nhân dân sẻ ủng hộ ông mạnh mẽ .
    Công dân Việt.

Phản hồi