WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quả địa cầu và ĐSQ VN

Hôm nay buổi tối qua nhà một người bạn chơi, thấy có quả địa cầu cầm lên xem, giật mình khi thấy khu vực biển đông trên đó có ghi “Paracel (Chine)” và “Spratly (Chine)”. Mà đây là một quả địa cầu bán ở Pháp, in ở Đức, lắp ráp ở TQ.

Xem ra chiến lược “tuyên truyền ngầm” của TQ rất thành công. Là xưởng sản xuất của thế giới, phần lớn các quả địa cầu bán ở các nước cũng là được lắp tại TQ, và nghiễm nhiên trên các quả địa cầu đó có ghi HS & TS là của TQ, cả Pháp là nước thực dân ở VN ngày xưa và từng coi HS & TS là của thuộc địa của mình, giờ cũng không phản đối!

Làm sao VN có thể chống lại sự tuyên truyền này? Muốn chống lại thì các đại diện VN ở trong nước và khắp nơi trên thế giới đều phải cùng hết sức nỗ lực ra tay. Thế nhưng, các ĐSQ ở các nơi có “ra tay” không ?

Nghe nói, lưỡng lự mãi, cuối cùng ĐSQ VN ở Paris, do bị sức ép nhiều quá, mới cho phép SV VN ở Pháp biểu tình phản đối TQ. Chứ bản thân ĐSQ không có “chủ động” gì. Một số “cán bộ” có lẽ còn đang mải “làm tiền”, như một phản ảnh sau từ 1 nhân chứng ở Pháp rất mới đây:

Lên xin một giấy tờ chứng nhận gì đó ở Paris. ĐSQ không có ghi thông báo gì hết về chuyện làm gì thì lệ phí bao nhiêu (ghi minh bạch thì còn “ăn giải gì” ?!). Vừa cầm hồ sơ, “cán bộ” đã nói “còn thiếu một tờ”, mà chẳng nói tờ gì. Người này “hiểu ý” lấy tờ 100E kẹp vào, đưa lại, cán bộ nhìn xong vẫn nói “còn thiếu 1 tờ”. Lại kẹp thêm 100E nữa, lại vẫn “còn thiếu”. Sau 4 lần như vậy, đã có 400E kẹp vào mà “vẫn thiếu”, người này nản chí quá, bảo thôi xin phép ra về. Cán bộ nói vớt một câu kiểu “đi từ tỉnh xa lên đây rồi lại phải đi về, khổ thân nhỉ!”.

Tôi không biết nên dùng tính từ gì để mô tả những người đại diện cho chính quyền VN như vậy. Ai mà có thể tin tưởng những người như vậy sẽ bảo vệ quyền lợi của đất nước, của nhân dân ?!

Theo Blog Zung

3 Phản hồi cho “Quả địa cầu và ĐSQ VN”

  1. Thằng Mõ says:

    Công tác ngoại giao và tuyên truyền cho các nước khác biết về mình hay chính nghĩa của mình là
    của NCQ hay nhà nước … vì họ có ĐSQ, có TLS, hơn nữa là họ có ngân qũi quốc gia chi tiền cho
    họ hoạt động và còn được lãnh lương cao, bổng lộc nhiều. Người dân Việt Nam có thể làm được
    việc gì bây giờ ??? Đi biểu tình thì NCQ đàn áp, bắt bớ làm khó dễ đủ điều. Việt Kiều thì chỉ có thể
    làm áp lực với quốc gia sở tại của mình mà kết qủa cũng không có gì là đáng để hồ hởi phấn khởi
    cho lắm. Chúng ta sẽ rất khó làm việc này nếu mà NCQ/csVN đã vừa không làm, lại còn muốn mọi
    người chúng ta không được làm. Rõ khổ cho một nước, mà yêu nước cũng phải có :” giấy phép”.

  2. svyn says:

    Chúng ta cần phải tuyên truyền càng rộng những vấn đề này để đến đc tất cả mọi người .có như vậy thì chúng ta mới có hy vọng thay đổi đc chế độ cầm quyền nhơ nhớp này

  3. Nhật Hồng says:

    Tôi rất tin chính phủ này .
    Họ đang thi nhau bỏ túi , mua chức , đưa hối lộ và hại người yêu nước .
    Tôi tin là họ đang phá nát thành công dân tộc này .

Phản hồi