WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đi biểu tình chống Trung Quốc được tiền!

Biểu tình. Ảnh Duy Ngọc

Hôm nay đọc bài của chị Phương Bích kể lại chuyện trong đồn công an Mễ Trì. Công an hỏi chị đi biểu tình thế được bao nhiều tiền. Nguyên văn đoạn chị Bích kể như sau
“Khai báo thành khẩn” xong, tôi ngồi chờ. Một anh đến ngồi bên cạnh giả vờ hỏi thân tình:

- Đi thế này được bao nhiêu tiền?

Tôi lại nguýt anh ta:

- Anh hỏi thế chứng tỏ nghiệp vụ các anh quá kém, tôi nhận tiền mà lại đi khai với các anh à? Việc đó các anh phải tự điều tra ra chứ.

Anh ta cười:

- Có đấy!

- Có mà anh lại còn phải hỏi tôi – Ý là nếu có thì anh cứ việc bắt tôi đi

Chuyện người ta thắc mắc đi biểu tình được bao nhiêu tiền không phải là chuyện hiếm. Hôm qua ngồi với anh Lê Dũng ở quán bia, ai ngờ ông Lê Dũng cũng bị đứa quen nó hỏi:

- Nghe nói đi biểu tình chống Trung Quốc được 50 nghìn à?

Lê Dũng tức, anh hỏi lại:

- Thế nhìn tôi thế nào mà bảo tôi đi biểu tình để được 50 nghìn, còn các thầy tôi nữa, các giáo sư, nhân sĩ khác cũng đi biểu tình để lấy 50 nghìn à?

Sao mà người ta lại đặt câu hỏi vậy. Xuất phát từ đâu nhỉ?

Có lẽ người dân Việt Nam bình thường bây lâu nay sống quá thực dụng và cầu toàn, trước những sự việc biểu tình chống Trung Quốc của người khác. Họ nghĩ đi biểu tình thế chắc là được tiền?

Thế nhưng giờ bảo họ đi biểu tình đi, trả họ 100 nghìn xem họ đi không?

Họ sẽ lắc đầu, thậm chí nếu cái đứa hỏi anh Lê Dũng, nếu anh Dũng bảo trả nó 1 triệu chắc nó cũng không dám đi, có tăng lên 5 triệu bảo mày đi đi, cầm cái biểu ngữ phản đối Trung Quốc tao chụp kiểu ảnh đưa lên mạng cho bà con xem tinh thần, càng không dám.

Họ nói người đi biểu tình được tiền, chẳng qua họ không dám tin rằng, ở cái thời này có những con người dám vô tư, lăn xả, chấp nhận nguy hiểm để làm những việc có ích cho dân tộc, cho đất nước. Họ phải kiếm cái cớ mong manh nào đó để nghĩ rằng người ta đi biểu tình vì vụ lợi.

Một tư duy khiến cả một dân tộc sẽ bị thất bại, tiếc rằng chưa nhà phân tích tâm lý nào đi sâu để chứng minh cái bạc bẽo của lòng người Việt Nam, cái khiếp nhược ăn sâu vào tiềm thức, khiếp nhược đến nỗi không dám tin rằng trên đời còn có những người dân thân quên mình, quên gia đình để làm gì đó có ích cho đất nước, dân tộc nói chung.

Nhưng cũng có ý nghĩ khác.

Một lần ông cựu chiến binh phố tôi, chả là hôm ấy tự nhiên thấy ông đeo băng đỏ, khoác áo quân đội cùng mấy ông già nữa đi ngăn một đám đông bà con nhân dân. Ông ấy về kể hồ hởi với vợ:

- Đi tí có 2 tiếng mà được 100 nghìn, bọn nó đi biểu tình thế mỗi đứa chúng nó được 70 nghìn đấy.

A ha, thì ra là vậy. Nếu ông ta được 100 nghìn để ra trấn áp đám đông kia, chắc ông ấy nghĩ mỗi người trong đám đó được khoảng 70 nghìn là phải. Vậy thì giờ tung tin là đi biểu tình được 500 nghìn đi nhỉ, thế nào ông cựu chiến binh, các dân phòng phải thắc mắc, kỳ kèo ý đòi chính quyền trả 1 triệu chứ chả lẽ không.

Chuyện cựu chiến binh, dân phòng đi giải tỏa, đi canh giữ trật tự những ngày lễ hội, được bồi dưỡng là chuyện đương nhiên. Quen đến nỗi có cậu dân phòng tâm sự.

- Giờ chả thấy bọn dân oan tụ tập anh nhỉ, chúng nó tụ mình đi tăng cường lại lĩnh thêm ít.

Vậy là có thể, có thể thôi, có 2 loại người nghĩ rằng người khác đi biểu tình là được tiền:

Loại thứ nhất là bọn dân hèn, mất niềm tin vào sự vô tư, trong sáng còn có trên đời này.

Loại thứ hai, là loại muốn tìm xem người ta đi biểu tình được bao nhiêu, để mình khi tăng cường trấn áp còn biết giá mà đòi thù lao.

Thế nên khi bạn đi biểu tình chống bọn cướp Trung Quốc, đừng bao giờ phải bực với những kẻ nào hỏi bạn chuyện đó. Hãy trả lời chúng rằng:

- Hãy đi thì sẽ biết.

Sáng nay đi xem giải tỏa khu đất vàng Hai Bà Trưng-Hàng Bài thấy dân phòng, cựu chiến binh có cả, mặt mũi hơn hở lắm.

Nguồn: Blog Người Buôn Gió

22 Phản hồi cho “Đi biểu tình chống Trung Quốc được tiền!”

  1. BUILAN says:

    ” Biêủ tình quốc doanh” dĩ nhiên phaỉ có tiền

    BIỂU TÌNH CHỐNG GIẶC TÀU thì chỉ có TÙ ĐÀY !!!!!! “Ăn duì cui”

    AUDIO :
    LỜI KÊU GỌI CỦA CỰU SĨ QUAN QUÂN ĐỘI – NHÀ BÁO ĐỘC LẬP PHẠM CHÍ DŨNG
    Chủ nhật 18 – 5: Toàn quốc xuống đường!
    https://www.youtube.com/watch?v=vIr_FSmxZug

  2. Lê Thị Nhung says:

    Đúng là đi biểu tình do cái gọi là các nhà dân chủ, đối lập hô hào, tổ chức, lợi dụng việc chống TQ để chống chế độ, chống chính quyền là chính, nên được phát tiền. Nghe nói nguồn tiền để phát cho người theo các “nhà dân chủ, đối lập” đi biểu tình là từ đáng Việt Tân có trụ sở ở Mỹ và những cá nhân, những tổ chức chống Cộng ở hải ngoại tài trợ. Hồi năm 2011 tôi có đi một lần ở Hà Nội, bữa đó có người tới dúi vào tay tôi 100.000 VND nói là “tiền bồi dưỡng, uống nước”. Tất nhiên là tôi từ chối và không nhận. Sau lần đó, thấy rõ âm mưu đen tối, bẩn thỉu của các “nhà dân chủ, đối lập” khi tổ chức biểu tình, nên tôi không bao giờ tham gia biểu tình với bọn chúng nữa. Thế nhưng, hô11/5/2014 tôi thấy cuộc biểu tình chống TQ lần này chính đáng, trong sạch và hình như được chính quyền đồng tình, nên tôi vẫn đi. Dĩ nhiên là biểu tình chống TQ được nhà nước bật đèn xanh, hoàn toàn chân chính, trong sạch, chứ không phải do các “nhà dân chủ, đối lập” tổ chức nên chẳng có tiền nong gì. Tuy mất cả buổi đi biểu tình mà không có tiền nong gì, nhưng tôi thấy nó có ý nghĩa thực sự, đó mới đích thực là lòng yêu nước chân chính.

  3. Thích Nói Thật says:

    Bác Người Buôn Gió đưa đề tài “Đi biểu tình chống Trung Quốc được tiền!” này ra thảo luận khiến tôi nhớ đến việc nhà nước CSVN trả tiền thuê muớn bọn côn đồ và đám “nhân rân” hay “quần chúng tự phát”!

    Cuộc biểu tình tự phát và ôn hoà để chống bọn TQ xâm lược kiểu “DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI!” thì dứt khoát không được tiền, (ai trả cho) ngoài lòng yêu nước, nhưng coi chừng bị CA nhà nước CSVN cho ăn dùi cui roi điện, và khiêng như lợn quăng lên xe bút, nếu ai không biết thì hỏi “đồng chí” Nguyễn Chí Đức, sau trận đó anh Đức đã dứt khoát bỏ đảng!

    Nhưng nếu hành động kiểu “BIỂU TÌNH ĐẬP PHÁ”
    Dư luận về hàng ngàn công nhân biểu tình chống Trung Quốc
    , thì dứt khoát là “được trả tiền”, nhưng ai là người trả tiền thuê mướn và với mục đích gì thì mỗi người tự hiểu!

    Trích: “Có tin cho biết các doanh nghiệp có vốn của Trung Quốc cho công nhân nghỉ làm để đi “biểu tình” (đã biến thành bạo loạn). Hàng vạn công nhân đã đập phá tràn lan từ KCN này sang KCN khác. Tình hình vẫn mất kiểm soát… Hackers của TQ vẫn đang đánh phá websites của Việt Nam, tàu chiến hai bên vẫn đang đụng độ trên biển…”

  4. Anh Minh says:

    Haha, nguyên nhân đơn giản lắm. Ở Việt Nam bây giờ, làm cái gì cũng phải có tiền: đi họp cũng phải có tiền (phong bì “hèo” nhất 50.000), đi mit-ting cũng phải có tiền, trẻ em đi đón nguyên thủ các quốc gia cũng phải có tiền (ít nhất là bánh mì + nước chanh :)… Vì đến những thứ như thế cũng phải có tiền mới có người đi cho nên người ta dễ ngộ nhận đi biểu tình yêu nước cũng phải có tiền là dễ hiểu lắm ;)

  5. Trung Kiên says:

    Đi biểu tình chống TQ thì bị ăn dùi cui, lòng yêu nước là cái đí gì?
    Làm “quần chúng tự phát” hay “cựu chiến binh đeo băng đỏ, khoác áo quân đội”, dân phòng đi dẹp biểu tình thì được trả tiền! Câu nước mất nhà tan “kệ cha nó”! Đời mình chết rồi…con cháu ra sao..mặc bà nó! Hễ nhà nước chịu chi tiền thì cái đek gì ông cũng làm, lãnh đạo bán biển bán rừng kiếm tiền muôn bạc vạn, ông chỉ đánh thuê kiếm miếng ăn, ai chửi ông như chó cũng mặc kệ!
    YÊU NƯỚC là cái đí gì???

    • Trung Kiên says:

      Chào bạn Trung Kiên (?)

      Mấy lúc gần đây trên ĐCV gió tanh mưa máu bởi những kẻ thù hận tôn giáo, đem đạo TCG ra báng bổ xúc phạm và miệt thị những người Kitô hữu…

      Rất tiếc là dù có nhiều bạn đọc yêu cầu có biện pháp, nhưng BBT vẫn làm ngơ, vì thế mà TK ít bén mảng, thỉnh thoảng liếc qua thăm tình hình. Hôm nay bỗng thấy có người trùng với tên mình, nhưng văn ngôn khác, nên đành lên tiếng để tránh hiểu lầm…!

      TK đồng tình với Bạn;…Đi biểu tình chống TQ (vì lòng yêu nước) thì sẽ bị ăn dùi cui, còn ngược lại, đi làm theo yêu cầu của csvn thì được tiền và đuợc đãi ngộ, chỉ có điều, việc mà csvn chỉ định toàn là chuyện thất nhân ác đức, đối với họ…(văn của Bạn):… ““lòng yêu nước là cái đí gì?

      “Đề tài đi biểu tình được tiền” phát xuất tử cơ quan tuyên truyền của csvn. Khi NVHN biểu tình chống csvn hay lãnh đạo của họ công du Hoa Kỳ, Úc, Pháp…vân vân, thì cái loa rè csvn (Nguyễn Thanh Sơn) phát ra, những người này đi biểu tình là “kiếm thêm thu nhập” (sic)…

      Từ đó, những người ở VN đi biểu tình chống Tầu khựa xâm lược cũng bị mang cái nhãn hiệu “bị kích động và được trả tiền bởi những thế lực phản động” (?).

      Nói thế, nhưng csvn không bao giờ trưng dẫn được bằng chứng cụ thể nào…Chỉ vì chính họ là kẻ đã bịa ra đề tài này, và cũng chính họ đang thực hành.

      Nói có sách, mách có chứng:

      a) Theo tài liệu Wikileaks 03HANOI785: Chính phủ VN trả tiền và kích động cuộc biểu tình chống Mỹ về chiến tranh Iraq. (TTXVA)

      b) Nhà nước csvn trả tiền, thuê bọn côn đồ và “quần chúng tự phát” đánh đập và quấy phá bà con ở Giáo xứ Thái Hà (Hà Nội)

      c) Nhà nước csvn thuê mướn bọn du côn, đầu gấu, được sự yểm trợ của CA (côn đồ) đánh đập hành hung nông dân ở Văn Giang, Dương Nội, và rất nhiều nơi khác trong những vụ cưỡng chiếm đất!

      d) Trong những cuộc biểu tình tự phát chống TQ ở Hà Nội, Sài Gòn, csvn đã thuê mướn côn đồ đến phá, đánh đập, và bắt những người hăng say chống Tâu khựa, giao họ cho CA….

      Còn rất nhiều những vụ tương tự như vậy nữa, nhưng chỉ xin được trưng bày bấy nhiêu ở trên để bạn đọc kiểm chứng và tham khảo…

      Với tôi, csvn là những kẻ đốn mạt, gian dối, khôn nhà dại chợ, HÈN với Tầu khựa, nhưng HUNG ÁC và TÀN NHẪN với nhân dân.

      Đấy chính là những lý do mà tôi quyết tâm chống họ. Tuy nhiên, TK rất hoan hỉ và chào mừng tất cả những ai từ bỏ csvn để trở về với nhân dân…

      Nếu có thể được, mong Bạn “thêm hay bớt” (chữ) về cái nick của mình để tránh “trùng hợp và hiểu lầm”. Chân thành cám ơn Bạn trước!

      Chúc Bạn sức khoẻ, luôn kiên cường và nhiều nghị lực…

  6. Đúng thôi, đi biểu tình thì được $50,000.00 râu Bac. Câu hỏi là, bọn lãnh
    đạo bán nước cho Tầu lấy cho mỗi thằng vài tị Nay dân chống Tầu, bọn lãnh
    đạo sai công an trấn áp, vậy tụi lãnh đạo Bắc Kinh trả cho bọn lãnh đạo mỗi
    lần đàn áp dân được bao nhiêu tiển Có lời lắm khổng? Có lắm bạc lắm không, nếu không tại sao các lãnh đạo lại hung hăng đàn áp dân mạnh thể? Hay đàn áp chỉ là bảo hành miển phí của lãnh đạo cho Trung Quốc sau khi đã bán nước cho Tầu?

Phản hồi