WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an đang quấy rầy tôi

TS Nguyễn Quang A

Gần 8h tối, ngày 23-7-2011 vừa về đến nhà, tắm rửa và thay đồ chuẩn bị ăn cơm vợ tôi gọi lên: “Anh xuống có 2 an ninh đến khuyên anh ngày mai không đi biểu tình”.

À ra thế! Đã nhiều năm tôi biết người ta theo dõi mình. Đó là công việc của họ, nghề của họ, họ phải làm những việc đó với chi phí từ tiền thuế của người dân đóng góp, trong đó có tôi. Nếu họ không cản trở, can thiệp vào công việc riêng của tôi, tôi để yên và không muốn bận tâm chú ý.

Suốt vài chục năm qua là thế. Nhưng tình thế đã thay đổi từ 8h tối ngày 23-7-2011.

Tôi chỉ mặc quần đùi đi xuống và bảo 2 cậu an ninh quận Long Biên đã ngồi sẵn trong phòng khách, rằng tôi không tiếp khách, nhà tôi đang sắp ăn tối nên các cậu về đi.

Chín giờ tối, tôi tưởng họ đã về để xuống ăn cơm, xuống nhà thấy thêm một công an khu vực tên là Quân cùng 3 bác ở tổ dân phố.

Tôi lên nhà mặc áo và quay xuống nói rõ cho họ biết.

Muốn gặp hay làm việc với tôi xin các vị cho hẹn trước và nếu đồng ý, tôi sẽ hẹn quý vị làm việc. Tôi nói nếu không hẹn trước mà đến nhà tôi và tự cho mình là “khách” thì đó là khách không mời và tôi sẽ yêu cầu những khách như thế ra về. Tôi hỏi tên các công an tự xưng là an ninh quận tên là gì, ở đơn vị nào? (chưa cần hỏi đến giấy tờ chứng minh rằng đúng họ là người ấy và khi đến gặp tôi họ có báo trước cho tôi không? Có được tôi đồng ý cho gặp hay không). Một cậu ấp úng nói tên, tôi cũng không để ý. Tôi hỏi thuộc đơn vị nào, thì anh ta chỉ nói là an ninh.

Tôi bảo: 3 bác người trong làng, cậu Quân gia đình tôi biết tôi sẽ nói chuyện với họ, còn xin mời 2 cậu an ninh kia về. Sau 1 lúc họ xin phép về.

Với bốn người còn lại (3 người ở tổ dân phố và anh công an khu vực), tôi giải thích vì sao không nên khuyên tôi ngày mai đừng đi biểu tình. Tôi hỏi họ có biết thông tin gì không? Họ nói: có biết thông tin về biển đảo như báo chí nhà nước nói. Một bác, chắc là cựu chiến binh, nói, mình cũng rất bức xúc. Tôi nói lại cho họ một số tình hình, kể cả diễn biến của cuộc đàn áp tuần trước ngày 17-7 và sự bức xúc của dân chúng. Tôi khuyên họ nên cùng tôi đi biểu tình sáng ngày mai, 24-7-2011.

Họ ra về lúc 9h55 phút. Thế là mất không 2 giờ.

Sáng 24-7 vợ tôi thường dậy sớm và tụng kinh.

Sau nghe bà kể lại lúc 5h13 phút có 1 cú điện thoại, vợ tôi hỏi ai thì người đó nói là bên an ninh. Hỏi tôi có nhà không, vợ tôi nói với người đó rằng tôi thường đi sớm, chắc là đi rồi.

Nửa giờ sau, khoảng 4h45 phút anh Quân (công an hộ khẩu) lại gọi điện nói, theo lệnh trên, chúng cháu phải báo cáo chú đã đi chưa và hỏi vợ tôi. Vợ tôi trả lời là đang tụng kinh và tôi thường đi sớm.

Rồi vợ tôi xuống và thấy tôi vẫn ở nhà nên kể lại cho tôi như vậy và nói, có 4 người đang canh  ở ngoài đầu đường.

Tôi bảo người nhà không cho người lạ nào vào nhà, đầu tiên phải hỏi họ là ai? Họ muốn làm gì? Rồi hỏi họ có giấy tờ gì chứng minh điều họ nói. Nếu thấy hợp lý thì mới cho họ vào và tiếp họ hay không là quyền của mình. Đó là quyền tự do tối thiểu mà bất cứ nhà nước nào cũng phải tôn trọng.

Tôi nghĩ họ sẽ tìm cách cản trở tôi nhưng tôi sẽ vẫn đi và chắc sẽ có sự cố ở ngoài. Tôi muốn có bạn nào trong những người tôi biết có thể đến để chứng kiến cảnh này.

Không thể chấp nhận sự đe dọa và đàn áp như vậy sau những gì đã diễn ra ngày 17-7 và sau dư luận của nhân dân trong nước và thế giới.

Địa chỉ nhà tôi: số 17 ngách 43 ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên Hà Nội, tel 04-39422096. Đến số 640 Nguyễn Văn Cừ, từ Cầu Chương Dương ra Cầu Chui và cách cầu Chui khoảng 300m rẽ vào làng Gia Thụy, tìm ngách 43 và số nhà 17.

6h38’ ngày 24-7-2011

Theo Blog Anhbasam

16 Phản hồi cho “Công an đang quấy rầy tôi”

  1. Hi x Pham says:

    Hay diet chung truoc khi diet Tau Cong vi chung la tay sai cua Tau Cong, nguy hiem hon, ba con co gi dung nay ke ca gay goc, gach da, giay guoc hoac tuoc vo khi cua chung, dung vo khi cua chung de diet chung,
    co nhu the moi xong, di nhien la nguy hiem phai di vao nguy hiem thi moi co an lanh. Dong vien ca toan dan
    gia tre lon be co the moi mong giu duoc dat nuoc, de khoi bi diet vong, de khoi bi han hoa. Guong Tan cuong
    Tay tang ranh ranh ra do. Toan dan hay vung len. Toi la ke di tien phong, khong do du, khong tranh ne.

  2. n.c.b says:

    Ong Nguyen Quang A la cai quai’ gi , khi khong co ‘quyen lanh` dao trong tay – doi voi chinh’ quyen Vietnam , muon’ khep’ toi ong A chi` can 1 bao cao su dung roi ( khong can toi’ 2 cai nhu vu Cu Huy Ha Vu ) la bac’ o` tuoi` Huu roi , lai phai ngoi boc’ lich khong co’ ngay ve , Vo con muon tiep’ te’ cung` cha` co’ dia chi` … Thoi cac’ bac’ oi neu’ co’ mat’ nuoc’ ma con’ ghe’ thi di bieu` tinh lam gi … lai mat’ luon ca` Ghe’ chau’ so lam … so’ lam’ . Nhin cai’ anh DUC bi dap vao mat ma nha cam quyen van` im lang , chau’ biet roi ,chau cung` IM LANG cho yen than , Phai` hoc chu` :NHAN` khi ra duong tai vietnam

    • Bin La làng says:

      Anh hai này làm ơn “gõ” có dấu,chứ kg thì chúng em hoa cả mắt.

  3. Vo Danh says:

    Bác Mao nào ở đâu xa ?
    Bác Hồ ta đó chính là bác Mao !
    (thơ thời Hồ đồ)

    Quân Tầu nào ở đâu xa ?
    Bộ đội ta đó chính là quân….Nguyên !
    (thơ thời Trọng lú)

    Hết thời hồ đồ thì tới thời lú lẫn; Đây là quy luật để tiến lên xhcn .

  4. Muon nam says:

    Tiến sỹ Nguyễn Quang A muôn năm
    Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ muôn năm

  5. Trung Kiên says:

    Cám ơn TS Nguyễn Quang A đã chia sẻ thông tin

    Nhà nước csvn sao phiền phức quá vậy?

    Ngư dân VN bị tầu khựa bắn giết, bắt giữ, cướp ngư cụ và hải sản…sao không để CA ra bảo vệ họ mà lại theo dõi, cản trở và gây khó khăn trở ngại đời sống nhân dân như thế?

    Đất nước này chẳng phải của riêng ai
    Cùa ANH, của TÔI và của mọi người
    Khi TỔ QUỐC lâm nguy chúng ta cùng bổn phận
    Hãy quyết lên đường bảo vệ quê hương

    Mong rằng các anh CA, bộ đội, lão thành cách mạng, nhân sĩ hãy cùng nhân dân đứng lên biểu tình bày tỏ lòng yêu nước và chống bọn xâm lưọc TQ!

    Yêu cầu nhà nước csvn hãy chấm dứt ngay lập tức hành động đàn áp và quấy nhiễu nhân dân!

  6. Hương says:

    Đọc báo riết rồi buồn quá ! Nhà nước chỉ làm mỗi chuyện đình đám là đàn áp và rình rập dân. Có đất nước nào mà dân bày tỏ lòng yêu nước bằng các cuộc biểu tình đòi biển đảo lại bị chính những người lãnh đạo đất nước lệnh cho bọn nha sai đánh, đạp vào mặt, nhốt tù, đến tận nhà cảnh báo không được đi biểu tình, như đất nước VN hay không? Đạp vào mặt dân ĐCSVN chẳng khác nào tự chà đạp vào mặt mình. Không hiểu những người tự xưng là đại diện dân đó thật sự họ là ai?

  7. conhi says:

    Cũng may ông là một cựu quan chức cs, một trí thức có tên tuổi ở Vn đấy, nếu không ông chẳng phải chỉ bị “quấy rầy” thôi đâu, mà đã bị xúc ngay vào tù, khỏi cần tuyên bố hay kết tội gì cả. Thấy cái cách giãy giụa bằng bạo lực của cs VN mà tội cho dân tình, song cũng mừng vì chính nhờ thế dân trí được bừng tỉnh, và ngày tàn của kẻ độc tài càng rút ngắn lại khi sự bừng tỉnh ấy lên tới đỉnh điểm .

    • vn says:

      Đến lúc cái đảng và nhà nước CSVN muốn xúc thì nó vẫn xúc. Trí thức tên tuổi như Nguyễn thanh Giang vẫn bị nó bỏ tù. Cựu quan chức công thần như Trần Độ vẫn bị nó đì.Chỉ có một cách là các người bị áp bức phải đoàn kết lại để chống bạo quyền.

  8. dantoc says:

    Chu nhat toi tat ca chung ta lai xuong duong phan doi trung cau !!! tap trung tai tuong dai Ly thai to vao luc 8h sang !!!! Tat ca chung ta se den !!!!! Can dong hon nua ! Lon hon nua ! Manh hon nua !!!! Dat nuoc Viet nam, To quoc Viet nam La cua tat ca nhan dan Viet nam !!! Chu khong phai cua mot nhom cuc bo nao het !!!! Viet nam muon nam !!!!!

  9. Hoàng Lan says:

    Đảng và NCQ/csVN thiếu các lực lượng võ trang để ra biển bảo vệ ngư dân đánh cá, nhưng dư người
    để canh chừng người dân đi biểu tình chống Trung Cộng xâm lược và đàn áp, bắt bớ người biểu tình.
    Cái đảng cướp độc tài thối nát này càng ngày càng chứng tỏ là đã phản bội lại tổ quốc, phản bội lại
    nhân dân Việt Nam. Bọn chúng đã từng ăn cắp đất, ăn cắp biển của tổ quốc để dâng cho quan thầy Trung Cộng qua hiệp định Bắc Bộ trước đây. Bây giờ họ lại cam tâm lấy giang sơn tổ quốc làm món hàng trao đổi, buôn bán với bọn bá quyền bành trướng Trung Cộng. Những khuôn mặt trơ trẽn trong cái gọi là Bộ Tà Trị của csVN đã coi nước Việt Nam và nhân dân VN như gia tài riêng của
    bọn chúng, bọn chúng muốn dùng để buôn bán hay thế chấp cho ai cũng được.
    Chúng ta sẽ mất nước, nếu csVN còn cai trị nhân dân theo phương pháp hiện nay !!!
    Chúng ta sẽ mất nước, nếu số người yêu nước lo cho vận mệnh đất nước tham dự biểu tình không
    bằng số lẻ của những người đi xem văn nghệ hay xem đá bóng !!!
    Không còn nỗi buồn nào, nỗi đau đớn nào cho tổ quốc, bằng sự thờ ơ, nguội lạnh của những người
    con của tổ quốc, đã coi sự sống còn của tổ quốc và nhân dân còn thua thú vui đi xem một trận đá
    banh hay một buổi trình diễn văn nghệ !!!
    Nhà nước thì cam tâm bán nước cho giặc. Người dân thì thờ ơ, coi thường vận mệnh quốc gia, dân tộc. Ai sẽ là người cưú nước, bảo vệ nhân dân Việt Nam đây hỡi Trời ???

  10. Trường Giang QT72 says:

    Tiến sỹ Nguyễn Quang A, với quá trình hoạt động trong lĩnh vực khoa học, tài chính, thương mại cùng các hoạt động xã hội, …đã quá quen thuộc với chúng ta. Ông đã là “người của công chúng”, là một “giọt nước” trong “biển cả trí tuệ” của dân tộc rồi.
    Mong rằng những cái đầu “nóng” đừng dùng những bài “bẩn” đối với ông.

Phản hồi