WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khai mạc Hội Tết Sinh viên quận Cam

2013-02-08 16.56.38

Sáng thứ Sáu trời trong nắng đẹp, bỗng mây đen ùn ùn kéo tới đổ xuống trận mưa đá bất chợt làm mọi người lo lắng: Không biết thời tiết có ảnh hưởng đến ba ngày hội Tết làm chùn bước khách du Xuân hay chăng. Nhưng thật may mắn, chỉ khoảng nửa tiếng sau trời quang mây tạnh, đem đến những làn gió Xuân lành lạnh, đủ để mọi người co ro hít hà với nhiệt kế chỉ 55 độ F, nhưng đã là khá lạnh với dân chúng quận Cam.

3 giờ chiều, những tấm vé vào cửa đầu tiên đã được bán ra cho khách tới thăm hội Xuân Quý Tỵ. Do ảnh hưởng bởi thời tiết và cơn mưa buổi sáng, nhiều người cũng còn đi làm nên những quầy bán vé còn thưa thớt. Khoảng một tiếng sau, khách du Xuân bắt đầu lục tục kéo tới. Tiếng cười đùa, tiếng gọi nhau đến xem một gian hang trưng bày lạ lẫm, tiếng chúc mừng nhau trong mùa Xuân mới rộn rã khắp nơi.

Cổng Làng Việt Nam

Cổng Làng Việt Nam

Với những quầy hàng san sát, ngăn nắp , mầu sắc tươi tắn thắm đượm không khí Tết, khu làng Việt Nam vẫn là nơi thu hút đông đảo nam thanh nữ tú lớn lên ở xứ người vì những hình ảnh không thể tìm thấy tại đất cờ hoa: Một Văn Miếu – Quốc Tử Giám đơn sơ nhưng đã là nơi đào tạo hàng ngàn nhân tài cho đất nước; một căn nhà miền quê mộc mạc với mái lá liếp tre, có ao cá, có đàn vịt trong vườn; một quán chè đầu làng, bán cốc chè tươi cho nông phu; một miếu Thành hoàng, thờ vị thần của làng; một nghiên mực Tàu và giấy đỏ, có ông đồ già trịnh trọng trong áo the khăn đóng, đang viết những câu đối tết “phượng múa rồng bay”… Tất cả là những sinh hoạt lạ mắt, rất thanh bình mà sống động nơi một đất nước nhỏ bé bên kia bờ Thái Bình mà các em vẫn hãnh diện gọi hai tiếng Việt Nam.

Các em còn được học một đời sống bình dị thân ái, mọi người đều sống trung thực với nhau, thương yêu nhau trong nghĩa đồng bào, từ những vị tiên chỉ, hào mục cho tới anh mõ đưa tin của làng, chứ không tham nhũng lạm quyền, hà hiếp dân lành của những người gọi nhau là đồng chí mà luôn tìm cách hãm hại nhau để hưởng đặc quyền đặc lợi, hoặc để leo lên những chức vụ cao hơn như những “đồng chí X” nhan nhản trong nước hiện nay.

Các cô hoa hậu của các giải Hoa Khôi Liên Trường

Các cô hoa hậu của các giải Hoa Khôi Liên Trường

Mọi người trầm trồ reo vui khi thấy các cô hoa hậu, á hậu của giải Hoa khôi Liên trường sắp hàng trước cổng làng Việt Nam chụp hình. Một giọng đàn ông hí hửng khen ngợi: “Wow, gái Việt Nam đẹp quá nhỉ”. Giọng nữ trả lời, có vẻ trách móc phân bua, chắc là của cô vợ, vừa nói vừa nguýt ông chồng: “Chuyện! Thế cũng nói. Gái Việt Nam không đẹp thì còn gái nước nào?” Đây đó có những nụ cười bật lên khúc khích hãnh diện!

Các em được chứng kiến cảnh rước thành hoàng trong làng Việt Nam. Với chủ đề “Việt Nam Anh Hùng”, Thành hoàng được chọn năm nay là Lê Lai, người anh hùng đã giả dạng Lê Lợi để cứu chủ tướng thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. Nhờ vậy mà cuộc kháng chiến chống Minh thành công mười năm sau. Chính vì hành động nghĩa khí vì dân vì nước này mà Lê Lợi mất ngày 22 tháng 8 (nhuận) âm lịch năm 1433, đã dặn con cháu phải giỗ Lê Lai trước một ngày, tức 21 tháng 8. Dân gian còn truyền lại câu nói nhắc đến sự việc trên: Hăm mốt Lê Lai, hăm hai Lê Lợi. Khi Lê Lợi diệt xong giặc Minh và lên ngôi vua năm 1428, Lê Lai được ông truy tặng là: “Sùng trung Đồng đức hiệp mưu bảo chính Lũng Nhai công thần” với hàm Thiếu Uý, thụy là Toàn Nghĩa. Các đời vua sau tiếp tục phong tặng ông. Năm 1484, vua Lê Thánh Tông phong ông làm Trung Túc Vương. Các em cũng được chị MC Bích Ngọc với nạng gỗ trên tay giải thích về ngày dựng nêu, ý nghĩa cây nêu và các sinh hoạt hàng ngày của dân chúng được trang trí xung quanh khu Nhà Việt Nam.

Chúng ta hãnh diện vì có một thế hệ tuổi trẻ hải ngoại không quên cội nguồn, mặc dù không nói trôi chảy tiếng Việt nhưng luôn cố gắng gìn giữ nét đẹp quê nhà. Những nét đẹp văn hoá, những bài học lịch sử oai hùng của cha ông cần phải được học hỏi, loan truyền rộng rãi khắp nơi nhằm đánh bật văn hoá Mác-Lê do đảng cộng sản lầm lỡ hí hửng bưng về, tưởng rằng sẽ cứu được quê hương, nào ngờ đang hung hãn tàn hại đất nước Việt Nam thân yêu.

Chúng ta có quyền hy vọng ngày đó đang đến gần. Thật gần.

© Tạ Dzu

© Đàn Chim Việt

Rước Lê Lai từ Miếu Thành Hoàng

Rước Lê Lai từ Miếu Thành Hoàng

Chị Bích Ngọc đang giải thích ý nghĩa những sinh hoạt trang trí chung quanh làng VN

Chị Bích Ngọc đang giải thích ý nghĩa những sinh hoạt trang trí chung quanh làng VN

Một căn nhà tranh tiêu biểu của làng quê VN

Căn nhà tranh tiêu biểu của làng quê VN

Một khu phố cổ Hà Nội

Một khu phố cổ Hà Nội

Những thúng nếp và các loại đậu chuẩn bị cho thức ăn ngày Tết

Những thúng nếp và các loại đậu chuẩn bị cho thức ăn ngày Tết

Quán nước đầu làng nhưng trời lạnh quá, chưa thấy cô chủ quán xinh xinh ra bán vài cốc chè tươi cho khách qua đường.

Quán nước đầu làng nhưng trời lạnh quá, chưa thấy cô chủ quán xinh xinh ra bán vài cốc chè tươi cho khách qua đường.

Quán Thả Thơ với các nàng thơ yêu kiều đã sẵn sàng đón tao nhân mặc khách du Xuân

Quán Thả Thơ với các nàng thơ yêu kiều đã sẵn sàng đón tao nhân mặc khách du Xuân

Những chuẩn bị cuối cùng cho phiên chợ Tết cuối năm

Những chuẩn bị cuối cùng cho phiên chợ Tết cuối năm

Bút nghiên, giấy đỏ đã sẵn sàng, nhưng ông đồ ở đâu, hay còn đang trốn cái lạnh đầu xuân?

Bút nghiên, giấy đỏ đã sẵn sàng, nhưng ông đồ ở đâu, hay còn đang trốn cái lạnh đầu xuân?

Gian hàng trưng bày các loại cây kiểng bonsai

Gian hàng trưng bày các loại cây kiểng bonsai

Hoạt cảnh chợ nổi trên vùng sông nước miền Nam

Hoạt cảnh chợ nổi trên vùng sông nước miền Nam

Bàn cờ tướng sẵn sàng chờ đón các kỳ thủ giao đấu

Bàn cờ tướng sẵn sàng chờ đón các kỳ thủ giao đấu

Chuẩn bị dựng nêu

Chuẩn bị dựng nêu

Nêu, phướn phất phới trong chiều tà 28 Tết. Xa xa là Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ở chân cột Văn Miếu đọc được câu đối: "Nước Lễ Nghĩa Nghìn Năm Văn Hiến. Phủ Đồ Thư Một Mối Thánh Hiền"

Nêu, phướn phất phới trong chiều tà 28 Tết. Xa xa là Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Ở chân cột Văn Miếu đọc được câu đối: “Nước Lễ Nghĩa Nghìn Năm Văn Hiến. Phủ Đồ Thư Một Mối Thánh Hiền”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

79 Phản hồi cho “Khai mạc Hội Tết Sinh viên quận Cam”

  1. Nguyễn Đại Việt says:

    Một Xuân Quê Hương trên đất mẹ với hàng ngàn kiều bào yêu nước về quê ăn Tết, góp phần xây dựng quê nhà, phục vụ dân tộc.

    Một “Xuân Quê Hương” trên đất BU của 1 cộng đồng bị nhồi sọ, nhồi sọ con cháu và tự nhồi sọ nhau gần 40 năm thù hận không phai. 40 năm vẫn chưa thức thời, chưa nhìn ra sự việc.

    Cộng đồng này như những kẻ Hồi giáo cực đoan, tôn giáo cuồng tín thờ cúng những lá cờ thế giới này không ai biết là cờ của nước nào, cờ của ai, lá cờ vô thừa nhận. Người dân trong nước thì xem lá cờ này là biểu tượng của tội ác, mỗi khi nhìn lá cờ này tự nhiên nhớ lại, nghĩ ngay đến hàng ngàn cuộc thảm sát, Côn Đảo, chất độc da cam, bom Mỹ, giết người cướp của đốt nhà hãm hiếp.

    Đem lá cờ này vào Tết chẳng khác nào bôi nhọ ngày Tết, bôi đen lễ cổ truyền của dân tộc.

    • Tien Ngu says:

      Biết sao 40 năm mà…thù hận không phai hôn?

      Tại vì Cộng vẫn…cái tật láo không bỏ. lại tự hát, tự sướng nghe muốn phát tỡm. Xuân về mỗi độ là ai cũng nhớ đến cái tết Mậu Thân. Đồng bào VN đang mừng tuổi ông bà thì Cộng láo nó nhào, nó…cắc bùm. Lợi dung cái tết lính VNCH mừng xuân, hưu chiến, Cộng láo nổ súng tấn công, giết người hàng loạt, mà nó bảo rằng…giãi phóng.

      Đúng là cái thứ…láo trời thần…

      Cộng đồng người Việt tổ chức mừng xuân ở hải ngoại, mắc mớ gì đến Cộng láo đâu mà anh cò nhãy vô…hát? Thiên hạ đã né các anh, chạy tét ghèn qua đây…mừng xuân, cũng còn ráng bám theo, ý kiến ý cò. Không biết mắc cở à?

      Người ta né cs, treo cờ vàng, không lẽ treo cờ….con của Tàu Cộng? Nhìn cái lá cờ của Cộng láo, là đã…nực gà, nịnh Tàu Cộng thấy rỏ. Cờ Tàu đỏ, sao vàng, cờ Cộng láo cũng…y hịt vậy. Quá xá thúi. Chỉ có cò mồi VC là hát cho cái lá cờ mắc toi đó, cờ tổ quốc…? Láo vừa phải thôi. Con của Tàu Cộng nó đẻ ra, thì chịu mẹ nó đi, còn bày đặt…cờ tổ quốc. Nghe mắc…ấy quá….

      Muốn hết…thù hận, các anh Cộng trước hết là phải biết xin lỗi toàn thể nhân dân VN về cái tội vừa láo vừa ác vừa…dốt trong qua khứ. Thứ đến là bỏ cái tật hay khoe láo tự sướng đi cho người ta bớt ghét. Mang Hồ chí Minh đem chôn, lấy cái tiền bảo quản xác chết của ảnh hàng năm, mang nuôi các bà cựu Trường Sơn ở cái làng…không chồng.
      Rồi, cuối cùng là tuyên bố từ bỏ cái chủ nghĩa ó đâm cs.

      Toàn dân reo mừng. Tiên Ngu này sẽ bao anh Đại Việt…cộng (giả dạng thường dân) đi ăn một tô hủ tíu bò viên, lấy cái đức. Thấy sao?

    • tudo says:

      Người biết…TỰ TRỌNG, khì nhìn,thấy….. do cặp nhãn quang ( là : 2 con mắt còn hửu dụng,nghỉa là: không bị mù ! đui ! chột…! ) sẻ nghỉ theo TRÍ…ÓC còn bình thường ( normal ) thì : màu cờ Máu có Ngôi Sao …5 cánh,và màu cờ Vàng có 3 lằng đỏ… . Thì, lá cờ nào biễu tượng bãng chất …thề : ” phân thây ! uống máu ! của….? ( ! ) sic ….. .

    • doctin says:

      Hà hà . Các đồng chí, đồng chóe cứ mỗi lần nhìn thấy Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ lại đau hơn hoan vì Lá Cờ này nhắc nhở các đồng chí đến hơn một triệu các đồng chí khác đã phơi xác trên sa trường và hơn ba trăm ngàn các đồng chí khác giờ này vẫn còn mất tích khi theo lệnh Mao- Hồ hăm hở vượt Trường Sơn vào giết hại đồng bào ruột thịt Miền Nam.

      (Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, một nhà cách mạng CS lão thành, trong bài “Thắp Chung Nén Nhang Cho Tấm Thảm Kịch Quá Khứ” đã viết:“Ai phải chịu trách nhiệm đối với những con số ghê rợn thế này:1.1 triệu liệt sĩ; 559.200 thương bệnh binh; hơn 300,000 người mất tích )

    • doctin says:

      Trên toàn thế giới, bọn đế quốc Cộng sản đầu sỏ Liên xô và các nước Cộng sản chư hầu đều đã quay về đường ngay nẻo chánh tự do, dân chủ. Duy chỉ còn sót lại bè lũ Cộng sản bốn tên cực đoan còn hơn cả bọn Hồi giáo cực đoan, trong đó có bè lũ bọn Việt công. Và chính cái bọn Việt cộng cực đoan với cái chủ nghĩa Cộng sản thổ tả này đã và đang làm nước nghèo dân mạt, đất đai, biển cả đang mất dần vào tay bọn đế quốc Tàu cộng .

  2. Tuonglinh says:

    xem thấy nhiêu tuổi trẻ không gióng như mấy ông già chống cộng hải ngoại .nhìn mấy ông già sắp xuống lỗ mà câm le ve mấy cây cò 3 ve buồn cười chết

    • Tien Ngu says:

      Dỡn hoài cha nội. Con mắt của anh chắc bị…bù lạch ăn. Tuổi trẽ VN hải ngoại chúng nó ghét Cộng láo còn hơn là mấy anh già nhiều. Kêu tụi nó về VN ở với Cộng láo coi chúng có chịu về không?

      Lớn lên đứa nào lại không biết vì quê hương bị Cộng láo…giải phóng, nên ba má nó phải…vọt…Sống với VC chịu sau thấu cái học tài thi….lý lịch?

      Ở lại với VC thì chỉ có nước đi…thanh niên xung phong hay trúng tuyển…nghĩa vụ quân sự. Tiêu mẹ nó đời trai. Bắt lính mà nó dám là….trúng tuyển, quả thật bái phục cho ngôn từ của Cộng láo.

      Làm ơn bớt láo tí đi…

      • Chị Hai - quận Cam - says:

        Đầu câu , đầu năm mà viết cũng sai chánh tả ! Thật đúng là T. Ngu lại lòi cái Dốt + Láo ! Quả là xấu hổ với ông bà nào đã đẻ ra đứa con đặt tên T. Ngu như thế

      • Tien Ngu says:

        Sai chính tả? Vậy anh cò đọc mà không hiểu?
        Không hiểu gì hết mà sao…điên lên, chửi đổng vậy?
        Dốt láo là cò chửi…Hồ chí Minh đó nghe. Đụng chạm nghe. Coi chừng cái điều 88, mất job còn bị đi tì nghe…

        Cò mồi VC mà khoái xưng…hải ngoại. Mắc cười quá.

    • doctin says:

      Dõi mắt về cố hương thấy tên già Hán ngụy Nguyễn phú Trọng bất lực để giặc Tàu tung hoành biển Đông, giết hại ngư phủ Viêt.

  3. Timsuthat says:

    Cờ VNCH ngay trong tấm hình “Cổng Làng Việt Nam” đấy! Trên đỉnh cổng, có tấm bảng tròn ở giữa họa hình nước VN với cờ VNCH chạy dưới.

    Xin lỗi cùng các bác VNCH đã lớn tuổi vì mắt yếu nên không thấy.

    Phần còn lại thì có mắt mà cũng như mù! Vấn đề VN ngày nay hẳn các thành phần này cũng chẳng có óc mà nhận thức ra đâu. Nếu là du học sinh thì thật đáng buồn, không hy vọng được gì vì chỉ một chuyện nhỏ rõ như thế mà còn lầm. Cái não trạng đã đóng lại rồi thì có đưa hình ảnh, sách vở ra cho đọc và học cũng chẳng thâu nhận được bao nhiêu – chỉ biết nhai lại những gì họ đã bị tuyền truyền không ngừng từ thưở bé.

    • chíphèo says:

      Biết “mấy bác vnch lớn tuổi mắt yều nên không thấy” thì sao không vẻ lớn ra ,teo nhiều hơn cờ qg cho cácbác thấy và hiểu và vui vì con cháu của họ ,tuy vậy củng không quên ơn (phụ lòng ) cha mẹ chúng đưa chúng qua đây, TNCS ăn theo để được học hành thành sinh viên này ,sih viên kia của nước văn minh ,tiến bộ tự do và dân chủ ? Chúng quên cha mẹ chúng bị bọn cs cho vô tù ,cho đi lao động khổ sai ,mẹ chúng vất và buôn thúng bán mẹt ,có khi bán cả xác thịt cho bọn chó đẻ bc để nuôi con ,thăm chống (cha ) chúng cho phải đạo ? Chúng không nhớ nhửng ngày đi kinh tế mới thiếu thốn đủ điều,đói cơm rách áo của mẹ chúng ,anh chúng chị chúng ,chú bác cô dì cuả chúng…SV gì mà mất dạy ,mà vô ơn ,là đàù óc rổng tuyếch,chẳng có óc nảo gì lại bất hiếu bất mục bất nghỉa bất nhân chưởi cha mẹ ông bà chúng là “không có đầu óc để nhận thức” ,Chúng nhận thức cái gì khi được là sv từ sự nuôi dưởng của cha mẹ mà thành?
      Ông Giaochỉ có bài ca ngợi tên đổhùng bởi hắn,là con thiếu tá đổhải,cháu tên phản tướng đổmậu mà không biết là khi được bầu làm ĐDCĐ hăn đả không chào cờ ,không hát quốc ca,có cho rải truyền đon cs,co treo nhửng câu hàm ý hhhg? Và vợ hắn ở trong phong trào giúp vn ,đông tây hội ngộ.của lệlý,là vc,dú làm đỉ Mỷ củng là vc: con… làng kỳla?
      Sự thật không có gì khó thấy ,che dấu mất mát mà phải đi tìm .Ngày nay QG/BC ai là người vn dân chủ ,ai là kẻ độc tài áp bức,ai là đôc lập ,hạnh phúc ,ai là nôlê tàu ,dâng đất biển đảo cho Tàu,cam tâm làm nô lệ ,cam tâm làm đầy tớ.cam phận là “hạ bộ” của tàu ?
      Sv gì ,học gì ,nảo trạng gì mà “chẳng thâu nhận được bao nhiêu – chỉ biết nhai lại những gì họ đã bị tuyền truyền không ngừng từ thưở bé.” như vậy chứ !
      (cp.)

  4. quang phan says:

    Còn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, Còn Hy Vọng nước Việt Còn

    Nhấn chuột vào link dưới đây để thấy Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong Diễn Hành Tết Quí Tỵ tại quận Cam (Orange County) :

    http://conglytudo.blogspot.com/2013/02/dien-hanh-tet-qui-ty-tai-orange-county.html

  5. Bần-Nông says:

    @CổHủ, Tân Kỳ & Hùng Vương – Đất Việt

    Các bạn có biết cờ vàng ba sọc đỏ đã trãi qua một quá trình lịch sử dựng nước & giữ nước của ông cha mới tạo ra nó ko? Nó ko phải do thể chế VNCH tạo ra đâu. VNCH chỉ tiếp tục quá trình dựng nước & giữ nước của ông cha để lại mà thôi. Cờ vàng ba sọc đó chỉ là di sản của ông cha để lại. Các bạn có biết “lịch sử” là gì ko? Tôi nghỉ là ko? Vì điểm sử 0 (zero) là chuyện bình thường như lời phát biểu của bộ trưởng bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, được chứng mình qua trang mạng dưới đây:

    http://nld.com.vn/20110730123746310p0c1002/mon-su-diem-0-la-binh-thuong.htm

    Đào tạo & xây dựng một đất nước mà SV-HS có điểm sử 0 (zero) là chuyện bình thường, thì đất nước đó ko sớm thì muộn cũng bị diệt vong. Nên tìm đọc lịch sử đi nhé! Bần-Nông

  6. quang phan says:

    Người Việt hải ngoại duy trì văn hóa Việt tộc trước sự thán phục của người Việt trong nước :

    Vietnamexpress.net – 4/2/2013

    Ý kiến bạn đọc

    Ý kiến bạn đọc
    Người Việt ở nước ngoài luôn có ý thức giữ gìn nết đẹp và truyền thống của quê hương, qua chiếc áo dài. Trong nước không còn bao nhiêu người tự ý mặc áo dài, nhưng người Việt ở nước ngoài vẫn trân quý áo dài và quốc phục. Đáng quý !
    lynguyen11 – 04/02/2013Thích | 328
    Kg nhung chi qua ao dai , qua ca nhac cung the , trong nhung cuoc thi tuyen ca si nguoi Viet hai ngoai da so hat bang nhac Viet trong khi nguoi trong nuoc lai thi hat 90% la nhac Ngoai quoc , khg hieu tai sao nua !!!???
    nguyenalexx – 04/02/2013Thích | 129
    Đáng yêu quá! Xúc động quá nét quê hương nơi xứ người…
    Buồn cho các “hot boys”, “hot girls” trong nước đua nhau hàng hiệu, lố bịch khoe thân…
    Minh Chau – 04/02/2013Thích | 103
    đôi khi những người Việt xa xứ còn giữ đc nét dân tộc hơn cả những người trong nước
    muaquaphovang – 04/02/2013Thích | 95
    hay nhất là người Việt ở nước ngoài mặc áo dài truyền thống, còn trong nước thì cách tân nhìn ko còn ra dáng áo dài nữa.
    anhluongkim – 04/02/2013Thích | 85
    Đa phần người Việt xa quê hương đều hướng về Tổ quốc, đều trân trọng những giá trị đã được vun đắp từ hàng nghìn năm lịch sử. Nhân dân trong nước cũng luôn dõi theo những người Việt xa xứ, mong mỏi, dang rộng vòng tay đón chào ngày …
    ducquyet – 04/02/2013Thích | 59
    VN bây giờ chắc chẳng có nam (đàn ông) nào mặc áo dài khăn đóng nữa, có lẽ ngoại trừ vài “ông đồ” viết chữ ở Văn Miếu Hà Nội. Thật đáng tiếc. Người Việt ở nước ngoài, cả nam lẫn nữ vẫn quý trọng áo dài, nhiều ông còn …
    Lê Nguyên Vỹ – 04/02/2013Thích | 35
    Dzễ thương quá !!! Cảm ơn tác giả Tuy Can đã chụp các bức ảnh xinh đẹp này.
    Hoa Hai Duong – 04/02/2013Thích | 28
    Mấy cậu nam trong hình 1 mặc áo dài khăn đóng đẹp quá.
    bichuongtra – 04/02/2013Thích | 28

  7. quang phan says:

    http://www.vietvungvinh.com/2013/

    Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đây nè . Nhấn chuột vào link trên đây sẽ thấy phần tường trình của Mỹ Lợi về 10.000 NGƯỜI THAM DỰ HỘI TẾT SAN FRANCISCO với những tiếng trống giục giã kêu gọi người dân trong nước đứng lên lật đổ bọn Hán ngụy Việt cộng bán nước buôn dân . Và Hôi Xuân năm nay với khẩu hiệu kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam với sự trình bày các ca khúc của nhạc sĩ Việt Khang và Trúc Hồ .

  8. CổHủ says:

    Xưa rùi kụ, cuốckỳ cần an nghỉ !
    Mảnh cờ dzàng hoạn nạn, cố kwên đi !!!
    Ngày xuân đến, cuộc đời đang đổi mới,
    Treo làm chi cờ rũ, giữa xuân thì ???!!!

    • Tân Kỳ - says:

      Quá hay !

    • Lamson72 says:

      CổHủ , tên nghe tức cười. Đọc bài thơ 4 hàng lại càng muốn cười hơn nữa. Qua 4 câu thơ: “Cờ xưa cổ hủ treo làm chi. Cái cờ rũ rượi giữa trời xuân”. Một tiếng than !!! chăng? Mà than cái nổi gì nhẩy? Cờ vàng chỉ rũ khi có tang. Trời đang xuân người người đang hạnh phúc. Tự Do tràn đầy cớ sao cờ lại rũ. Rủa xả chăng? Việc gì mà rủa xả? Cờ vàng tung bay phất phới. Mặt trời không bao giờ lặn trong màu cờ vàng tươi thắm.

      Lenin đã chết gần thế kỷ. Cổ hủ quá đi chứ. Thứ nầy không được đưa vào viện bảo tàng mà thiên hạ cho vào những bải rác hay nấu chảy để lấy đồng bán ve chai. Tại sao còn một tượng cổ hủ Lenin tại vườn hoa Hà Nội? Lenin mắc mớ gì đến xứ Việt Nam mà đứng huơ tay huơ chân dzậy cà. Sao không lên tiếng dẹp bỏ đồ phế thảy mà nhi nhô về chuyện cờ và quạt.

      Anh hồ chết đã gần nửa thế kỷ. Ước nguyện được hỏa táng để dễ đi theo các xí phò Mác Lê mà sao cứ để trơ gan cũng tuế nguyệt. Tốn tiền tốn chổ mất vệ sinh. Tại sao không lên dùm một tiếng dẹp bỏ cái thây ma thối hoắc đó mà bàn chuyện cờ quạt nhẩy.

      Cái cờ vàng không có sao lớn sao nhỏ. Không có cả sao Mỹ lẫn sao Tàu. Tại sao bỉ thử? Cái cờ đỏ sao vàng đó đã từng là một sao nhỏ trong lá cờ 5 sao của Trung Cộng đã tung bay phất phới trên những cánh tay Việt Nam tại Hà Nội. Tại sao không lên tiếng vì “phương diện quốc gia”? Cờ với quạt. Liêm sĩ và vô sĩ. Chính nghĩa và phi nghĩa. Đưa 900 anh cò lên net đấu lý, tưởng rằng mặt trận miền Tây khói lửa tơi bời. Hóa ra toàn những điều nhảm nhí . Tội nghiệp cho đảng ta. Tiền mất mà tật mang

      • Soldier4rent! says:

        Nền vàng, dấu hiệu đang bệnhhoạn
        Ba dòng máu chảy, rũ, xuôi luôn !
        Tung hoành ba vạch ”dương” chí mạng
        Đứng gió, cờ xuôi, máu cạn nguồn …

        LamSơn thí mạng bao quân lính
        HạLào bỏ xác vạn sinh linh !!!
        Bớ anh đánh giặc thuê, bất nhục !
        Huyênhhoang khoe mẽ, chuyện thúi rình !!!???

        KhinhBinh!

      • Tien Ngu says:

        Cò mồi Việt Cộng chê cờ…nguỵ
        Ý khoe cờ đỏ nó…sang hơn
        Dè đâu, dừng bước nhìn cho kỷ
        Bắt chước cờ Tàu nó…y bon!

        Nó chê lính nguỵ toàn…thua chạy
        Mậu Thân, Quãng trị nó…vùng lên
        Bình Long, chân cột vào….súng máy
        Cộng không thèm chạy, chỉ.. lăn kềnh…

        Về với…bác, nó…sướng rên…

      • Lamson72 says:

        Ủa , ủa…, Ai đánh giặc thuê dzậy cà?

        ” Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô cho Trung Quốc ”

        Ai nói câu nầy dzậy cà? Hồ Chí Minh và Lê Duẩn chứ còn ai trồng khoai đất nầy. Qua câu nói trứ danh đó đã đi vào lịch sử, bộ đội ta sinh Bắc tử Nam cho bọn cộng sản quốc tế. Dzậy là ai đánh thuê và ai mướn?

        Lamson719 ai thí mạng lính dzậy cà? B52 nó bay qua thì có cả ngàn bộ đội chuyển qua tù trần. Hạ Lào năm xưa còn hơn 20 ngàn xác bộ đội anh hùng ta vùi dập đâu đó. Lính Ngụy rút về mà bộ đội ta không còn để rượt chúng nó thảm thương thiệt. Đọc hồi ký của Tướng Nguyễn Hữu An sẽ rõ. Lính nGụy chết nhiều dzậy mà bộ đội ta toàn là lính con nít 14, 15 tuổi. Sao kỳ dzậy cà.

        “Chốn thôn trang vắng bóng trai làng
        “Giấy báo tử rơi đầy mái rạ ”

        Thơ cò mồi thối không chịu được. Nên xử lý cái cờ đỏ sao vàng chôm của Tàu Phúc Kiến. Khà khà khà

        Lính đánh thuê mà chuyển thành soldier 4 rent. Thầy chạy (teacher run)

      • TựNguyệnĐánhThuê! says:

        Gìa rùi, treo bảng ”for rent”
        Chù oai chút rứa, chơ ai thèm mướn đâu?!,
        Nên mình phải tựnguyện ”rầu”
        Đánh thuê trên mạng cho bớt sầu, bớt đau!!!

  9. Lê Mai - Hoàng Quân - Hội SV VN tại Hoa Kỳ - says:

    VIỆT NAM ANH HÙNG – là dòng chữ to bự trên cổng trào . Phải chăng chủ đề này là tôn vinh một dân tộc đã anh dũng đánh bại các kẻ thù to xác , khiến chúng phải cút chạy nhục nhã ?

    Thật tuyệt vời , ngay giữa sào huyệt của chú SAM , hình ảnh Văn Miếu , phố Cổ và những tà áo dài thướt tha duyên dáng … là biểu tượng rất đẹp của Thăng Long – Hà Nội , Thủ Đô anh hùng của dân tộc Việt , đã kiên cường vượt qua bao mưa bom bão đạn , làm nên trận thắng lịch sử ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG !
    Hội Tết SV – với những ý nghĩa như thế của lớp Trẻ chúng tôi , sẽ là động lực để mọi thanh niên tiếp theo truyền thống ông cha , mà cố gắng học tập , nhằm thành đạt để góp phần đưa Quê Hương Việt Nam của chúng ta , vươn lên sánh vai cùng các cường quốc 5 Châu !

    • Lamson72 says:

      Khà khà khà, cần phải phân biệt ai là người Việt Nam. Mấy chú đảng viên cộng sản không phải là người Viêt Nam nhá. Bọn chúng là bọn tạp chủng lai giữa Liên Xô và Trung Cộng. chú em Lê Mai và Hoàng Quân cũng không phải người Việt Nam. Cho nên tiêu đề Việt Nam Anh Hùng không có bọn tay sai bán nước VC nhá.

      Nghe nói “đánh bại các kẻ thù to xác, khiến chúng phải cút chạy nhục nhã? ” Tại sao có dấu hỏi dzậy ta. Giờ nầy mà còn đánh thắng với cút chạy chán quá đi thôi. Những từ ngữ bị bào mòn từ năm 1954 đến giờ nầy mà còn tồn tại trên cửa miệng thì làm sao mà khá được nhẩy? Bị lừa bịp nhồi sọ mà cứ hồn nhiên thì chán quá.

      Lê Mai và Hoàng Quân , hội sinh viên VN tại Hoa Kỳ là thuộc hội nào dzậy cho biết được không? chơi cái hình chụp trong cái hội Sinh Viên đó đươc không? Hoa Kỳ nó bự tổ chảng chứ không có chut híu như Ba Đình đâu.

    • Bần-Nông says:

      @Lê Mai – Hoàng Quân – Hội SV VN tại Hoa Kỳ

      Hay ghê! Tôi khen bạn “hay” là tài “tráo trỡ, giựt công người khác, ném đá dấu tay để hại người, …vv…” đạt hỏa hầu cũng khoảng 30-40% của Hồ Chí Minh rồi đó. Xin chúc mừng bạn. Vào đây xem thành tích của HCM:
      http://www.youtube.com/watch?v=uVz3UMV-R5U
      http://danluan.org/tin-tuc/20100101/william-duiker-ho-chi-minh-co-ban-phan-boi-chau-cho-phap

      Bạn có biết SV-VN tại Hoa Kỳ tổ chức tết ở đâu ko? Bạn vào trang mạng dưới đây để xem luật của thành phố ko cho phép người CS vào các nơi mà SV-VN tại Hoa Kỳ đang tổ chức tết đấy nhé! Rõ là “bịp”.
      http://www.dao-liege.org/Nghi_Quyet_SA_GG_2012.htm
      http://www.voatiengviet.com/content/fountain-valley-huy-ke-hoach-don-phai-doan-vietnam/1598183.html

      Bần-Nông

    • MINH says:

      ” đánh bại những kẻ thù to xác, cút chạy nhục nhã ” ? Nghe cam sinh diên nói mà tui phát mữa ! Vậy mà đến thằng kẻ thù truyền kiếp TQ thì VN ta chỉ lấy lưng làm bia cho nó thụt là sao ? chết vậy là vinh quang lắm ? Tôi không nói đến các chiến sĩ ” bị’ làm bia, thực chất họ vẫn anh hùng, chết vì nước. Chỉ là cái lũ chó chủ trương bắt dân làm bia mới đáng phỉ nhổ. Và nay nó lại cấm cả ” người VN và chó” vào 1 cửa hàng ăn tại TQ ! Mang xương máu ra ĐÁNH THUÊ cho nó mà nó đối xử như ngang với loài chó, nghe có tội không ?
      Sinh diên làm ơn trả lời dùm tui cái khoản ” cấm người VN và chó vào cửa hàng”. Tức là mấy ngài Sang, Trọng, Dũng, Triết mà vào cái CH này thì nó cũng đuổi như đuổi chó ghẽ vậy ! phải vậy không bạn sinh diên ?

      • Lưu Vong 3 que xứ Cali - says:

        Người ta nói : bẩn như mèo mửa bậy ! Thế ra – chính là kẻ này …mửa đây !

      • MINH says:

        Anh cờ 3 que cali à,
        Chuyện chính xác như 1+1 = 2 sao gọi là nà ” mữa bậy” ? Cái trận Gac Ma 74 chiến sĩ VN phải chết oan vì bị đưa nưng nàm bia thịt cho Tàu tập bắn là chuyện ” mữa bậy ” ? Cái thông báo của 1 cửa hàng TQ ” cấm người VN và chó ” nà cũng ” mữa bậy” tuốt ? Bản thân mấy thằng Trọng, Dũng, Sang, Triết … cũng chưa dám sủa cái bảng hiệu của CH trên, bởi bọn nó biết đó là ý của anh Hai… nà ý trời ! Anh Hai biểu mình nà CHÓ thì mình đành nàm CHÓ là vậy !
        Anh nói rằng có kẻ ” mữa bậy” chuyện cái thông báo đó, thì anh cứ qua bển mà ló đầu vào CH ,xem nó có đập anh như đập 1 CON CHÓ không ?

  10. hoài nguyễn says:

    Tôi ở xa , không thể tham dự hội chợ tết của các cháu sinh viên nên không biết rõ , nhưng nhìn các ảnh chụp ở trên , tôi tìm mãi không thấy quốc kỳ của VNCH ở đâu cả , có lẽ người chụp ảnh quên ?

    • Hùng Vương - Đất Việt says:

      Xưa rồi , Lượm ơi !
      Mà cố nhắc lại làm chi ? hãy cho nó trôi vào dĩ vãng , như vạt bèo lãng đãng góc sông … !

      • Austin Pham says:

        Chịu nổi hôn..má. Biệt đội Rau-900 ôm nguyên 1 cái bàn thờ 4000 năm mà còn lên giọng…xưa nữa kìa. Lượm bó…rau lên đi ông..ngoại.

      • tudo says:

        Hùng Vương – Đất Việt…..Mi được sinh ra tại miền Bắc xứ của CỤ hỉ …?,nếu Mi được đẻ-đái tại miền NAM nước VIỆT NAM thì Mi thuộc dòng họ cuản bọn tay sai…..a) TÀU CỌNG Mao-xến-Sáng ….b) và bàn tay nối dài của CU HỒ ….hỉ ( là : MTGP miền Nam ) ….?

Phản hồi