WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giữ Điều 4 mới chính là suy thoái đạo đức, thưa ông Tổng Bí thư!

hienphap d4Tối 25-2-2013, trong thời sự 19h, VTV1 phát đoạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “giáo huấn” tại Vĩnh Phú: “… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến thì cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa … Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Hả? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy!… Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! Chỉ ở đâu nữa nào? … Tham  gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì nó là cái gì?! … Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này.”.

Mô Phật! Một lần nữa, tôi nghe mà không tin vào lỗ tai mình! (lần trước, ông Trọng hể hả về chuyến đi một số nước châu Âu và Vatican: “Mình phải vị thế thế nào thì người mới thế chứ”; đã đề cập qua bài “Cái tầm của Tổng Bí thư”; nhiều người nhận xét ông Trọng như “trẻ con”).

Gác sang một bên chuyện chụp mũ, hăm dọa, trấn áp, bịt miệng, nhồi sọ… trong câu nói trên. Xin chỉ bàn đúng sai trong quan niệm về đạo đức, dưới nhãn quang của những người “cách mạng”.

Mọi đảng viên có lẽ không ai không đọc, hoặc chưa từng nghe nói đến bài viết “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” của Hồ Chí Minh – trong cương vị Chủ tịch Đảng Lao động VN (Đảng CSVN ngày nay). Tiêu đề bài viết này, về sau phổ biến gần như một trong nhiều khẩu hiệu của đảng.

Có nhiều quan niệm về chủ nghĩa cá nhân, lên án có (khi bàn về công bằng xã hội), ủng hộ có (khi bàn về nhân quyền và sáng tạo của trí thức).

Tuy nhiên, từ trước đến nay, trong tư duy được “định hướng” của lãnh đạo và đảng viên theo tinh thần bài viết trên của Hồ Chí Minh, người theo chủ nghĩa cá nhân là người chỉ cốt lo thu vén cho mình và gia tộc, làm phương hại lợi ích tập thể, quốc gia, dân tộc. Chưa một đảng viên nào làm nổi và/hoặc dám làm cái việc phản biện “chân lý” trên của Hồ Chí Minh.

Viết bài trên, Hồ Chí Minh khẳng định, với những người cách mạng, chủ nghĩa cá nhân chính là biểu hiện vô đạo đức rõ nhất. Cụ thể, ai biết đặt lợi ích bản thân dưới lợi ích tập thể, lợi ích tập thể dưới lợi ích quốc gia hoặc hy sinh lợi ích cá nhân cho lợi ích tập thể, hy sinh lợi ích cá nhân, lợi ích tập thể vì lợi ích quốc gia là có đạo đức. Tương tự, trong các dịp khác Hồ Chí Minh cũng đề cao quan điểm “mình vì mọi người”, “chí công vô tư”, coi đó là thước đo đạo đức cán bộ, đảng viên.

Mọi người có lương tri đều hiểu, chủ trương duy trì nền độc tài đảng trị, các lãnh đạo đảng CSVN triệt tiêu mọi nguồn lực trí tuệ bất phục tùng chủ nghĩa cộng sản. Không có đa nguyên, không có cạnh tranh thì trì trệ, xơ cứng là tất yếu. Điều đó không chỉ đúng trong chính trị – xã hội, mà đúng trong mọi lĩnh vực, kể cả tự nhiên. Giáo điều và xơ cứng, chủ trương kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo, đảng làm hao tổn khổng lồ tài nguyên, tiền vốn, kỹ thuật, chất xám và nhân lực… vào những Vinashin, Vinalines… vô chủ, cha chung không ai khóc – những bồ thóc béo bở của lũ chuột tham nhũng. Chủ trương nhà nước độc quyền sở hữu đất đai, đảng tạo cơ hội “vàng” cho đám tham quan cấu kết với các chủ đầu tư “đục nước béo cò”, tước đoạt tàn bạo hàng triệu ha ruộng đất, nhà ở và phương kế sinh nhai truyền thống của hàng triệu hộ dân.

Muốn duy trì điều 4 trong Hiến pháp, ông Trọng muốn giữ độc quyền đảng trị. Tuy nhiên, không ít đảng viên, kể cả không ít đảng viên cấp cao, đều biết rõ cái độc quyền ấy thực chất chỉ cốt  duy trì quyền uy chính trị và đặc quyền đặc lợi vật chất cho những đảng viên có chức quyền biến chất. Hầu hết các đảng viên cấp thấp, không có chức quyền, không đặc quyền đặc lợi, hoặc có chức quyền nhưng lại có lương tri đều băn khoăn, lo lắng cho vận mệnh của đất nước trước hiện tượng suy thoái đạo đức của “một bộ phận không nhỏ” đảng viên hiện nay. Không ít đảng viên tâm huyết và có trí thức nhận ra sự thật phũ phàng: quay lưng với mọi thành tựu chính trị – xã hội của nhân loại (đa nguyên chính trị, tam quyền phân lập, phi chính trị hóa quân đội), đảng CSVN đã quá lạc hậu, xơ cứng, bế tắc về đường lối, đang bị những kẻ vô liêm sỉ, cơ hội xấu xa núp bóng để đục khoét tham nhũng trắng trợn, trở thành vật cản kìm hãm vô cùng tai hại cho sự phát triển đi lên của đất nước, làm Việt Nam càng ngày càng tụt hậu và trở nên xa lạ so với khu vực và thế giới.

Đảng CSVN có hơn 3 triệu đảng viên, và số đảng viên hưởng đặc quyền đặc lợi chỉ là một phần trong số đó, trong khi cả nước có gần 90 triệu dân. Giữ điều 4 Hiến pháp là gì, nếu chẳng phải là khư khư độc quyền đảng trị như “đười ươi giữ ống”, giữ lợi ích bất chính cho một thiểu số người, bất chấp phương hại nặng nề tự do, hạnh phúc của nhân dân, kéo lùi tương lai phát triển của đất nước?

Như vậy, theo nhận thức của người viết bài này, rõ ràng quan điểm trên về đạo đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu ở Vĩnh Phúc hoàn toàn trái ngược với quan điểm của Hồ Chí Minh trong bài viết “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”. Chúa ơi! Tôi ước gì mình nhận thức sai, chứ cỡ Tổng Bí thư mà cũng nhận thức sai thì nguy to rồi!

© Võ Văn Tạo

(nhà báo)

Nguồn: anhbasam.wordpress.com

 

5 Phản hồi cho “Giữ Điều 4 mới chính là suy thoái đạo đức, thưa ông Tổng Bí thư!”

  1. kimkim says:

    nghe đây cũng thấy chán lắm ư, cái gì cũng nói nghe hay…nhưng không chịu thực thi đúng được như lời…

  2. tudo says:

    Xin đừng chê Ngài…..,ngài có thớ lắm nhé ! Ông Giáo Hoàng tiếp ngài ! thời gian không lâu sau , thì Giáo Hoàng từ chức ! và nhà báo NĐK viết bài về ngài ! thì nhà báo bị đuổi ! bị đập bể nồi cơm !!!! . Hôm nay xin báo tin có 1 ông quan 5 trong bộ đội đả nói ….ai ! chống lại quân đội là … ? ( ! ),trời ơi là trời…ai dám chống lại quí ngài đâu ! quí ngài là rườn cột bảo vệ Đảng,kẻ nào chống Đảng là …? đi tàu tốc hành vào cỏi ….! .

  3. Thắc-Mắc says:

    Bài viết chủ không có gì sai, nhưng không thỏa-mãn sự mong-đợi của tôi : (1) Tại sao lại phải lấy quan-điểm HCM làm kim chỉ nam cho lời tuyên-bố của Tổng Trọng ? Điều này hãy để cho nội-bộ Đảng CSVN lo-liệu, trừ phi tác-giả bài viết này là cùng phe với họ. (2) Lời tuyên-bố của Trọng cần phải được mổ-xẻ tỉ-mỉ hơn nữa, vì đây không phải là một lời tuyên-bố tùy-tiện, mà là tiếng nói của toàn-bộ Đảng CSVN mà Tổng Trọng là người đại-diện chính-thức và là số một ( Tổng Bí Thư Đảng CSVN ), nghĩa là đây đang và sẽ vẫn là đường-lối của Đảng CSVN nói riêng và của chính-quyền toàn-trị, độc-đảng VN nói chung, và cũng sẽ rõ-ràng như ban ngày là đường-lối của chúng không chút nào thay đổi – nếu không nói là càng thắt-chặt hơn trước. (3) Tôi vừa đọc tin về một phóng-viên nhà báo ..tại VN tên Nguyễn Đắc Kiên, vừa bị cho nghỉ việc vì đã có vài lời phản-biện đối với lời tuyên-bố của một quái-thai từ Đảng CSVN, chính là Tổng Trọng trên.
    Xin các bạn khác cho nhiều ý-kiến về lời tuyên-bố đó. Tôi xin đón nghe, chắc-chắn hữu-ích hơn những vòng-vo vô-bổ của bài chủ này.

  4. Nghe ông TBT phát biểu sao mề dống Hoàng Đế ra chỉ thị cho quan quân triều đình quá thế kỷ 21 mà cứ bắt dân chúng đi lùi zề zĩ zãng triều đình phong kiến éo mẹ cướp được rùi làm chủ cả nước thái độ đâu khác gì bọn phong kiến

    Lảnh đạo và lảnh tụ của muôn dân mà phát biểu ngốc ngếch cứ cho mình cái uy quyền tối cao rùi bắt thần dân qui phục , dại và nhãm hết sức , nói cho cái đám cán bộ ngố nó nghe chứ nói với tất cả nhân dân thì ôi thôi hởi ơi , hổng có ai mà đồng tình đâu ông ơi !

    Dân Việt nghe người đại diện cho mình mà thốt ra nhửng lời thế này làm sao mà không xấu hỗ cho đặng đứa con nít nó củng e dè e ngại , mắc cười quá

    Kẻ nắm vận mệnh Quốc gia tương lai của mổi người dân mình đều nắm vận mệnh họ trong tay mà không tỏ ra quan tâm lo lắng chăm lo lắng nghe nguyện vọng của họ , đằng này phủi tay gạt tất cả ra một bên rồi gom chung tất cả lại nói , suy thoái , suy thoái suy trồi đạo đức .

    Quí vị cao niên cảm thấy thế nào , có chạm tự ái không Quí vị lảnh đạo các tôn giáo !

    Quốc gia là Quốc gia
    Đảng phái ra Đảng phái

    Đâu có nhập nhằng phát biểu tự tiện như vậy được

    Không có sự tôn trọng tối thiểu của người dân thì lảnh đạo cái gì ?

  5. nguenha says:

    Thật ra giửa HCM và Trọng Lú không có gì khác nhau;”thầy nào trò nấy”! HCM “nói”nhưng không phải”dậy’.Điều nầy Trọng Lú biết,toàn Dân biết. HCM là “hình nhân”tiêu biểu cho Dối-trá và Lừa bịp!
    Chỉ 2 điều nầy thôi “nghiệm đúng’ cho bất cứ Đảng viên CS nào.! Tôi nghĩ nhà báo Văn Tạo thừa biết điều đó,nhưng vì “Sợ”,nên dùng thủ-thuật “gậy ông đập lưng ông’chăng??

Phản hồi