WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nguyễn Phú Trọng và lệnh khẩn cấp của Tập Cận Bình

Phu Trong di TQHôm nay 1 tháng Tư-2015 tại Chicago, sau khị theo dõi tin tức trên các trang mạng trong nước, báo mạng Tiếng Nói Việt Nam-Voice Of VietNam-VOV-hôm 2-4-2015 tại Hà nội, chạy hàng tít lớn:“TBT Nguyễn Phú Trọng sắp thăm chính thức Trung Quốc trong 4 ngày 7-10/4/2015”. Trong khi đó các trang mạng báo Nhân Dân, Nguyễn Tấn Dũng.org, và Trương Tấn Sang.net, cũng chạy những hàng tít như vậy và cùng chung một nội dung:

    Nhận lời mời của TBT của Ban Chấp Hàng Trung Uơng của ĐCSTQ, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa, Tập Cận Bình, TBT Ban Chấp Hành Trung Ương ĐCSVN, Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức nước CHNDTH từ ngày 7-10/4/2015”.

Bản tin chỉ vỏn vẹn đơn sơ như vậy, không nói rõ thể thức mời như thế nào và mời hôm nào. Theo nội dung của mẩu tin, lời mời của Tập Cận Bình có thể chỉ là một cú điện thoại có tính chất một lệnh khẩn hơn là theo nghi thức công hàm ngoại giao bình đẳng.

Bản chất thô bạo trong chính sách ngoại giao của Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là việc dễ hiểu, là truyền thống của Nước Lớn-TQ. Nhưng sự chỉ biết cúi đầu vâng lệnh của Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn ĐCSVN đối với lệnh khẩn của Bắc Kinh là chỉ dấu cho thấy Nguyễn Phú Trọng và ĐCSVN đã quá nhu nhược, cho đến nỗi không dám trì hoãn cuộc gặp gỡ với Tập Cận Bình chờ đến một đến một lúc nào thích hợp hơn, it ra sau chuyến thăm Hoa Kỳ, sau buổi gặp gỡ với Tổng thống Barack Obama.

Nguyễn Phú Trọng và ĐCSVN ít ra cũng phải biết rằng đây không chỉ là cú đánh phủ đầu vào cá nhân Nguyễn Phú Trọng, và ĐCSVN mà còn nhầm vào làm giảm hiệu năng chuyến viếng thăm Mỹ sắp tới của Nguyễn Phú Trọng, làm nứt rạn, làm mất lòng tin mối quan hệ Việt-Mỹ. Việc TBT Nguyễn Phú Trọng phải hội kiến với Chủ Tịch TQ Tập Cận Bình trước chuyến công du Mỹ là chỉ dấu cho chính phủ Mỹ thấy rằng  Việt Nam không được quyền vượt qua sự cho phép của Tập Cận Bình trong lúc hòa đàm với Tổng thống Barack Obama.

Thật sự riêng cá nhân tôi cũng nghĩ rằng Nguyễn Phú Trọng sẽ chủ động gặp Tập Cân Bình trước hay sau cuộc đàm phán với Tổng thống Obama, tùy thuộc vào thời điểm Tổng thống Obama muốn gặp Nguyễn Phú Trọng vào lúc nào? Nhưng tuyệt nhiên, từ ngày bộ trưởng ngoại giao Mỹ, John Kerry, ngỏ lời mời Nguyễn Phú Trọng sang thăm Mỹ cho đến nay về phía Mỹ vẫn chưa xác định ngày tháng rõ ràng của chuyến thăm của Nguyện Phú Trọng. Thật khó hiểu!

Sở dỉ Việt Nam rơi vào tình trạng trên dao dưới thớt như hôm nay vì Việt Nam mất chủ động trong mọi cuộc đàm phán-có thể do những ràng buộc viển vông. Đến đây tôi nhớ lại Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu tại Manilla hôm 22-5-2014: “Việt Nam luôn muốn có hòa bình, hữu nghị, nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định  không đánh đổi  điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông-lệ thuộc nào đó…”. Phải chăng đã đến lúc Việt Nam phải phá vỡ Vòng Kim Cô, “16 chữ vàng và 4 tốt”, cần phải dứt khoát với “tình hữu nghị viển vông”, để thiết lập quan hệ ngoại giao mới với TQ cũng như với Mỹ và với các nước trên thế giới trên cơ sở bình đẳng, trong khuông khổ và tinh thần toàn-cầu-hóa, tự do và bình đẳng trong cạnh tranh và có quyền hưởng trọn vẹn những lợi ích do chính mình làm ra./.  

© Đào Như

© Đàn Chim Việt

 

4 Phản hồi cho “Nguyễn Phú Trọng và lệnh khẩn cấp của Tập Cận Bình”

  1. TH says:

    Mấy lão đó cùng một duộc với nhau thôi. Ông Bá Thanh là dòng khác hẳn mấy ông mấy bà ạ.

    Môt thực tế hiện nay là: đảng cộng sản tàu cũng như đảng vn, giống nhau ở chỗ đều bị mất lòng tin của dân. Đảng của tàu còn thậm tệ hơn. Đó là mưu đồ bành chướng… nhưng họ không thể thực hiện được và không bao giờ thực hiện được. Vì sao? Vì người dân tàu, cũng như dân vn, đại đa số họ là những người trọng nhân nghĩa và chính nghĩa. Đảng tàu kêu gọi dân để đi bành chướng là điều không thể. Dân vn ở tình thế khác, họ sẵn sàng đứng lên khi còn có thể để bảo vệ đến cùng chủ quyền dân tộc, điều đó không phải do đảng kêu gọi, ko phải đó là mệnh lệnh của đảng, bắt họ làm.
    Đảng vn cũng như đảng tàu, ko thể bắt dân phải làm gì theo ý của đảng được nữa rồi, trừ những điều chính nghĩa! Mà những điều chính nghĩa thì dân éo cần đảng kêu gọi… Vấn đề là: Nếu đảng cộng sản ko nhận ra mấu trốt của vấn đề này, để có thay đổi toàn diện, thì cả nhân loại thế giới này sẽ đứng lên chứ ko chỉ người dân họ đứng lên… Bởi thế giới này là thế giới của nhân loại văn minh. Nếu sự hiện diện của đảng cộng sản không đóng góp gì cho văn minh nhân loại thì toàn thể thế giới này sẽ không bao giờ để cho những kẻ dù ẩn nấp dưới nhân danh gì để gây tổn hại đến văn minh nhân loại!

  2. nguenha says:

    “Thân nầy ví phỏng làm đôi .Một phần Tàu Công,một phần Cờ -hoa (Mỹ)”. Đây không phải sách lược “đi dây”của người làm chính trị,mà chính là TAY-SAI ! Vì sao ?? Xin thưa Ông OBAMA ” Gọi” Trọng Lú
    qua Mỹ trước. Rồi sau đó Tập- Cận- Bình ” cho gọi” Trông Lú sau, qua Tàu để dạy bảo và răn đe. Đi Mỹ và đi Tàu không xuất phát từ Ý-CHÍ của mình,thì đó là Tay-sai chứ còn gì nửa ??

  3. NGHE LÓM says:

    NGHE LÓM : Trọng ơi trông gương Nguyễn bá Thanh đó . Trọng mà đi sang TQ trước rồi mới sang Mĩ sau Trọng nhớ uống mấy viên thuốc ” Kim Đan” Mĩ nó cho Trọng nghe . Trọng mà quên, Trọng đi chuyến này là vé tầu ” oăn uê tic kệt đó ” . Mấy viên kim đan này một khi ngấm vào da thịt nó sẽ giữ lại những phóng xạ dù có hafl life chỉ vài ngày . như vậy khi về nếu Trọng có bịnh hoạn như Bá Thanh là Mĩ nó sẽ có tang chứng mà ăn nói với thế giới . Chuyện tưỏng như trinh thám James Bond OSS 117 ấy Trọng nhỉ ?

  4. triết lý gia 0001 says:

    …….Ôi giời ơi…..nghe ai không nghe đi nghe 3 cái thằng giặc-cộng nói dóc…..mấy thằng này thằng đập thằng xoa,thằng nói cho vừa lòng thiên hạ,nhưng cái quan trọng là chúng vẫn bán nước cho trung-cộng và vẩn tham..nhũng dài dài,vẩn độc quyền cai-trị theo kiểu hốt ăn hết của cải đất nước.Dũng “xà-mâu” văn hóa chưa tới lớp 6 trường làng tay cầm cả tỉ đôla Mỹ,đít ngồi trên đầu dân đen….miệng nói dóc,không chụi tình hữu nghị viễn vông….Viễn vông cái con khỉ,tàu-cộng bảo kê cho Việt-cộng đời đời cai-trị dân Việt sao gọi là viễn vông,không có tàu-cộng bảo kê làm sao việt-cộng cướp miền nam 1975?!!! và làm sao Dũng xà-mâu làm thủ tướng tham nhũng vài tỉ đôla,nhà cao cữa rộng?….Dũng xà mâu là xoa cho thằng giặc-cộng khác đập….thằng đánh trống thằng thồi kèn,thằng kéo đờn cò ai muốn nghe cái nào thì nghe.TRọng lú sang Tàu là vì khi tàu-cộng cấm giàn khoan,trọng-lú có nhiều cú điện thoại cho tập-cận-Bình,nhưng có lẽ họ Tập chức cao quyền trọng,ai lại đi bắt điện thoại của trọng-lú,nên trọng-lú….đội quần với đám đàn em từ đó.Giờ mọi cái tạm thời yên tỉnh, Tập-cận-Bình mời trọng lú qua vổ về,nhắc rỏ hội nghị thành đô là Việt-cộng chấp nhận làm chư hầu chấp nhận cho tàu-cộng bảo hộ,đồng thời trọng-lú tranh thủ chuyến đi này để vổ về đám đàn em mai này 2016 bầu lại lãnh đạo ở VN,đám đàn em trọng-lú có một vài chỗ để tham ô tham nhũng,cụ thể là trọng-lú khi về hưu,đưa đàn em là Phan-thanh-nghị lên làm tổng-bí-thư thế mình,nên chuyến đi này trọng-lú không ngoài mục đích tiến cử Thanh-nghị để quan Tàu chiếu cố,cắt đặt…..Chúng ta đừng quên là vụ chặt hơn cả ngàn cây xanh vừa rồi ở Hà-nội dân đen biểu tình là do quyết định cà chớn của phan-thanh-Nghị bí thứ Hà-nội!!!!….THeo tôi Tập-cập-Bình cũng luôn tiện nhắc nhở đàn em trọng-lú không nên quên cái chết của Nguyễn-bá-Thanh trưởng ban nội chính là bị cho ăn phóng-xạ,nên trở ung thư máu mà chết thảm,tức theo tàu-cộng tốt hơn là ăn phóng..xạ,nhân chuyến đi này trọng-lú sẽ hù…..phe Dũng “xà-mâu” là phe trọng-lú được đàn anh tàu-cộng chiếu cố,cho ngồi chiếu trên,xin đừng quên là Tập-cận-Bình chọn ai thì người đó sẽ là tổng-bí-thư đãng CSVN.TRọng lú qua Tàu y như là kẻ bề tôi đi……chầu thiên-tử,cuối đầu sát đít Tàu để nhờ ơn mưa mốc…..Đã là Việt-cộng thì luôn luôn là đàn em tàu-cộng…..Nếu tàu-cộng chọn phe Dũng xà-mâu thì lúc đó Dũng xà-mâu sẽ nói là tình hửu-nghị hết viễn vông,chính miệng Dũng xà-mâu đã nói là luôn luôn coi trọng 16 chữ vàng và 4 tốt.Tóm lại trọng-lú hay Dũng xà-mâu..thì điều là một bọn bán nước,và một phe như nhau…chúng làm bộ mâu thuẫn thực chất là dàn cảnh,chia nhau cai trị dân Việt…chỉ vậy thôi,xin đừng nghe giặc-cộng nói..dóc..nay kính.

Phản hồi