WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ca tụng Tập Cận Bình và im lặng trước việc Bắc Kinh bắn ngư dân: Đấy là đỉnh cao đạo đức của Nguyễn Phú Trọng?

npt1Đài Bắc kinh ngày 27.3 cho biết, sáng 20.3 hải quân Trung quốc đã truy đuổi 4 tầu đánh cá của ngư dân VN và bắn một tầu của ngư dân VN đang đánh cá trên biển Đông gần quần đảo Hoàng sa do Trung quốc chiếm đóng của VN từ 1974. Trong nhiều ngày những người cầm đầu CSVN–từ Tổng bí thư kiêm Bí thư quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng,  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã im lặng, một sự im lặng lạ lùng! Mãi tới ngày 24.3 tờ Tiền phong mới đưa tin, nhưng chỉ vài giờ sau đã phải gỡ xuống. Mãi tới ngày 25.3 bộ Ngoại giao VN mới lên tiếng phản đối và xác nhận tầu đánh cá của ngư dân VN đã bị “tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin“ (1)! Ngay sau đó Bắc kinh đã nói trắng là: “Tàu chiến của Hải quân Trung quốc xua đuổi tàu thuyền đi vào lãnh hải Trung quốc phi pháp, giữ gìn chủ quyền lãnh thổ và quyền lợi biển quốc gia là hoàn toàn chính đáng.” (2)

Nhưng giữa khi ấy, một ngày (21.3) sau khi hải quân Trung quốc bắn vào ngư dân VN thì Nguyễn Phú Trọng lại vẫn điện đàm thân mật trực tiếp chúc mừng tân Chủ tịch nước và Tổng bí thư Tập Cận Bình nhân dịp ông này được bầu làm Chủ tịch nước Trung quốc. Sau những lời ca ngợi ĐCS Trung quốc và chúc Tập Cận Bình ”đưa Trung quốc tới thắng lợi“,  ông Trọng đã đã thề với Tập Cận Bình là, “Đảng và Chính phủ Việt Nam coi trọng cao tình hữu nghị truyền thống Việt – Trung”. Tuyệt đối không có một lời nào Nguyễn Phú Trọng phê bình hành động sai trái và tàn bạo của Bắc kinh. Trong cuộc điện đàm Tập Cận Bình đã đáp lại rất kịch cỡm là “quan hệ Trung – Việt phát triển lành mạnh và ổn định”, chủ trương “giữ gìn hòa bình của khu vực” và “thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung – Việt phát triển ổn định và lành mạnh.“ (3)

Đối với các quan sát viên chính trị thì những sự kiện quan trọng trên đây cần phải nhận định và giải thích như thế  nào về tình hình nội bộ trung ương ĐCSVN, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng và mối quan hệ Việt-Trung hiện nay?

Có một số trường hợp phải được đặt ra để tìm hiểu:

1. Nguyễn Phú Trọng đã không được thông tin kịp thời và đầy đủ việc sáng ngày 20.3 các tầu hải quân Trung quốc đã truy đuổi và bắn cháy tầu của ngư dân VN. Trong trường hợp này thì Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và các cơ quan an ninh đối ngoại đã không thông tin cho ông Trọng, mặc dầu ông là Bí thư Quân ủy Trung ương, tức là Tổng tư lệnh quân đội VN. Như vậy phải hiểu là uy tín của ông Trọng đã mất trong nhóm lãnh đạo. Trong điều kiện hiện nay giả thuyết này khó có thể xẩy ra.

2. Nguyễn Phú Trọng đã được thông tin đầy đủ biến cố sáng ngày 20.3 nhưng ông vẫn giữ kín, đồng thời còn ra lệnh không cho phép các báo và đài tường thuật kịp thời và đầy đủ cho nhân dân VN và dư luận quốc tế về hành động cực kì ngang ngược và tàn ác với ngư dân VN của nhà cầm quyền Bắc kinh. Ông Trọng làm như vậy chỉ vì muốn giữ cuộc điện đàm ngày hôm sau (21.3) với Tập Cận Bình. Như đã trình bày ở phần trên, trong cuộc điện đàm này, mặc dù vẫn nói là trong tinh thần “đồng chí“ và “anh em“ nhưng Nguyễn Phú Trọng đã không dám phê bình những hành động vô cùng sai trái và tàn bạo của hải quân Trung quốc. Không những thế, ông Trọng lại chỉ thề là, “Đảng và Chính phủ Việt Nam coi trọng cao tình hữu nghị truyền thống Việt – Trung”. Trong trường hợp này, ông Trọng đã chứng tỏ thái độ cúi đầu quị lụy với Bắc kinh. Không những thế Nguyễn Phú Trọng đã lạm dụng quyền lực để cấm đoán các cơ quan của Đảng và Nhà nước thông tin nhanh chóng và trung thực, như vậy là cố tình đánh lừa nhân dân VN và dư luận thế giới trước hành động cực kì sai trái và bạo ngược của Bắc kinh. Như vậy Nguyễn Phú Trọng đã không thực hiện đúng trách nhiệm của Tổng bí thư và Bí thư Quân ủy Trung ương!

Hãy hình dung một biến cố: Người hàng xóm đã đánh đập tàn nhẫn con cái mình, nhưng người cha vẫn mở miệng ca tụng ông hàng xóm là “láng giềng thân thiện“. Khi đó phải đặt lại tư cách và trách nhiệm của người cha!

***

Tuy mới chỉ hơn hai năm làm Tổng bí thư ông Trọng đã để lại nhiều dấu ấn rất đặc biệt:

Đối với Bắc kinh: Sau chuyến thăm Trung quốc với tư cách Tổng bí thư (10.2011) Nguyễn Phú Trọng đã nhượng bộ Bắc kinh thỏa thuận giải quyết tranh chấp giữa hai nước trên nguyên tắc song phương giữa hai bên. Chính nhượng bộ sai lầm này của Nguyễn Phú Trọng đã mở đường cho chế độ Bắc kinh ngang ngược theo sách lược được đằng chân lân đằng đầu. Họ đã thiết lập quận huyện hành chánh trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa của VN, tăng cường hải quân và mở các cuộc tập trận, đồng thời còn tàn bạo săn đuổi và bắn vào các tầu đánh cá của ngư dân VN. Từ khi nắm quyền Tập Cận Bình đã giương cao khẩu hiệu “Thực hiện giấc mơ vĩ đại của Trung quốc”, nghĩa là làm sống dậy chủ nghĩa bá quyền theo kiểu Thiên triều đối với các thuộc quốc lân bang như vài thế kỉ trước đây! (4)

Nguyễn Phú Trọng đã thất bại trong việc chống tham nhũng, một tệ trạng rất nhức nhối trong toàn bộ xã hội VN, khi bất lực không đẩy được Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi chức Thủ tướng tại Hội nghị Trung ương 6 (10.2012). Trong Đảng và ngoài xã hội đều biết rất rõ, suốt hơn 6 năm làm Thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng đã sai lầm và thất bại nghiêm trọng trong kinh tế tài chánh, nhất là lãnh vực Kinh tế Nhà nước, làm thua lỗ và thất thoát hàng trăm ngàn tỉ đồng tiền thuế của nhân dân. Trong khi ấy Nguyễn Tấn Dũng vẫn chỉ lo thu vén cho gia đình và vây cánh theo tiêu chí “lợi ích nhóm” đặt trên quyền lợi chung từ trong trung ương tới các địa phương. Hiện nay phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng đã lấn lướt và qua mặt cả trong Bộ chính trị lẫn Trung ương đảng. (5)

Nguyễn Phú Trọng còn đang hồ hởi tung ra chiêu bài sửa đổi Hiến pháp xuyên qua Dự thảo Hiến pháp 1992 và giả bộ kêu gọi nhân dân đóng góp ý kiến với tiêu đề “không cấm kị” cả những ý kiến trái chiều. Nhiều trí thức, nhân sĩ, nhà báo, thanh niên, các tôn giáo và cả những đảng viên tiến bộ đã nhiệt tâm đóng góp ý kiến với mục tiêu xây dựng một đất nước dân chủ, văn minh và phú cường. Họ đã tố cáo ý đồ giả dối tìm cách đánh lừa nhân dân trong việc sửa đổi Hiến pháp. Vì nội dung Dự thảo Hiến pháp sửa đổi hầu như giống hệt Hiến pháp phản dân chủ 1992. Như Điều 4 trong Dự thảo Hiến pháp hầu như vẫn giữ nguyên tiếp tục để ĐCS độc quyền trong mọi lãnh vực của xã hội, quân đội vẫn phải trung thành với Đảng thay vì trung thành với tổ quốc và nhân dân và đất đai vẫn là quyền sở hữu của Nhà nước… Chỉ trong vòng ít tuần lễ đã có hàng chục ngàn người kí tên ủng hộ các “Tuyên bố” và “Kiến nghị”. Nguyễn Phú Trọng đã không cám ơn những sự đóng góp chân thành này, ngược lại đã lo sợ, lúng túng và bộc lộ tư cách rất phản động, cao ngạo kết án và phê phán rất ngang ngược là “suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống“ và ra lệnh cho cấp dưới phải ra tay “xử lí“ (6), nghĩa là mở phong trào bôi nhọ, đe dọa và cưỡng ép viết bài hay trả lời trong các báo đài tỏ ý ăn năn.

***

Ông Trọng cần phải nhận thức sớm một sự thực không ai có thể phủ nhận được là, trong thời đại toàn cầu hóa và thông tin điện tử thì chủ trương một vài người suy nghĩ cho tất cả mọi người đã vĩnh viễn đi qua rồi. Ngày nay mọi hành động sai lầm và đàn áp nhân dân bất cứ ở đâu chỉ trong vài giây sẽ được truyền đi khắp thế giới và tạo ra phản ứng và thái độ đồng loạt, không có cách nào có thể bưng bít được và tạo ra sức mạnh của quần chúng khó liệu được!

Nhiều trí thức, nhân sĩ, nhà báo, thanh niên và cả những đảng viên tiến bộ biết quí lòng tự trọng đang thấy rõ thái độ rất ngạo mạn quyền lực của Ông đối với nhân dân, nhưng lại rất quị lụy hèn nhát với kẻ thù của dân tộc. Chính những việc làm của Ông đang tự phơi bày sự sa đọa của quyền lực, sự suy thoái đạo đức của người có quyền lực! Chính Ông đã bộc lộ tư cách cực kì phản động khi kết án những đóng góp chân thành của các giới là “suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “, trong khi đó Ông lại coi sự cúi đầu quị lụy Bắc kinh là chính đáng, là “đỉnh cao đạo đức“!

Ông Trọng nên biết rằng, khi các tầng lớp nhân dân ý thức được quyền chính đáng của mình và biết rõ được tâm địa tồi tệ của người cầm quyền thì khi đó tương lai của bạo quyền chắc chắn không còn xa!

© Âu Dương Thệ

© Đàn Chim Việt

—————————————————

Ghi chú:

1. Cộng sản điện tử 25.3

2. Đài Bắc kinh 27.3

3. Đài Bắc kinh 22.3, Cộng sản 21.3

4. và 5. Xem cùng tác giả “Hai năm làm Tổng bí thư  (1.2011 – 1.2013) Nguyễn Phú Trọng đang đưa chế độ và đất nước đi về đâu?“,  http://dcpt.org/thoisu/baithoisu2013/adt1.htm

6. BBC 26.2

 

 

 

 

 

7 Phản hồi cho “Ca tụng Tập Cận Bình và im lặng trước việc Bắc Kinh bắn ngư dân: Đấy là đỉnh cao đạo đức của Nguyễn Phú Trọng?”

  1. Mai Hương says:

    Hãy nhớ bộ mặt này và nhớ xếp nó ngang hàng với Lê Chiêu thống.

  2. Choi Song Djong says:

    Qúi vị hẳn cũng biết bọn bành trướng Bắc Kinh xưa nay luôn ủng hộ độc tài và bọn mạt quan,trong suốt chiều dài lịch sử VN cũng đã từng có những vua quan thân hành đến tận phương bắc để đưọc thăng vương tước rồi nhận lệnh về đàn áp đồng bào ruột thịt.Thời nay bọn ngợm từ trong rừng về cũng hành động như thế,chỉ khác là bọn vượn người nguyên thủy này tân thời hơn với những bộ com-lê đắt tiền,cà-ra-vạt lụa,giầy Ý Đại Lợi,đổng Rolex.chúng cưỡi đạp trên đầu đân đen để sang chầu kẻ thù xâm lược và…. cái sự bán nước cầu vinh muôn đời vẫn vậy,chúng chỉ lo ăn cho đầy họng rồi phút chót chuồn cùng với gia quyến,với vàng bạc châu báu ra nước ngoài sống nghênh ngang bất kể đến sự khinh bỉ mà dân bản địa sẽ dành cho họ.Hiếm thấy nhà cầm quyền nào lại kỳ thị và đối xử tàn nhẫn với dân của nó như kẻ thù.

  3. Nguyễn Thanh Trong says:

    Ông Trọng chuyên ngành văn chương,
    Thêm bằng chính trị làm gương học hành!
    Việt Nam có cội có cành…
    Làm sao mất đảo lại đành bó tay?
    Nói hay thì thật là hay,
    Nghe sao ngậm đắng nuốt cay thế nào!
    Bao giờ điều bốn lật nhào?
    Khí thế yêu nước đồng bào tiến lên!
    Trước vì Tổ Quốc bề trên,
    Sau vì cái nghĩa có tên đời này.
    Hỏi trời cao, hỏi đất dày!
    Ngàn năm văn hiến ai dày mặt đây?

  4. luoibo says:

    Trọng lú được cơ cấu vào làm TBT ĐCS VN là do các lãnh đạo Bắc Kinh – TQ tham mưu , chỉ định Trước đây khi Trọng còn làm CTQH K12 , trong lúc TQ liên tục bắt ngư dân VN giam tại đảo Phú Lâm – Hoàng Sa chúng cướp hết ngư lưới cụ , tàu thuyền của ngư dân đòi tiền chuộc . Khi đó đang họp các ĐBQH đã đề xuất *. Đem vấn đè Biển Đông ra bàn thảo tại nghị trường QH trong lúc đó với quyền bính là CTQH Trọng lú đã phát biểu đầy tự tin nhằm gạt phăng những ý kiến đề xuất của các ĐBQH trông đó có ĐB Nguyễn Minh Thuyết …
    Tưởng Trọng lú nói gì trước lúc Biển Đông căng thẳng …nhưng Trọng lú phán một câu làm nhân dân và các ĐBQH vãi đái là : Biển đông không có gì đáng bàn !? Một ông CTQH ( đầu đất ) như vậy được sự chỉ giáo = đường dây nóng của Trung Cộng làm cho nhóm quan lại Bắc Kinh mở lòng …từ đó đễ ý Trọng lú ngoan ngoãn … thật thà biết phục tùng chế độ Bắc Kinh , nên sau khi ĐHĐCSVN khóa 11 , Bắc Kinh – Trung Nam Hải đã dùng sức ép đ/c 4 tốt …chỉ đạo nhóm cầm đầu đcs VN = mọi giá phải đưa Trọng lú lên làm TBT , trong khi trước đó nhóm đầu đất Hà Nội có ý định đưa Hồ Đức Việt lên làm TBT ĐCSVN . Nhà cầm quyền cs VN hiện nay mọi động thái ddeuf do có sự chỉ đạo ngầm của TQ

  5. 16 vàng và 4 tốt says:

    TIN NÓNG !!! BIỂN ĐÔNG ĐỎ LỬA _ HNPĐ.
    Tin CỰC NÓN cho hay, vào lúc 01.30AM hôm nay 01/04/2013, “Biển Đông đã tràn ngập trong khói lửa, tất cả các đảo đá và nhất là tại đảo Sinh Tồn Đông thuộc cụm Sinh Tồn là đảo lớn với các cấu trúc xây dựng vật liệu nặng, và có quân VN đồn trú, nay đã hoàn toàn nằm trong tay của hải quân TQ”.
    Những gì xảy ra không mảy may khác chi tiết bản tin đã được phía TQ tiết lộ ngày 22/03/13 trên CCTV của chúng, nói về hoạt động tập trận của Hạm đội Nam hải trên Biển Đông, mà HNPĐ chúng tôi cũng đã gởi đến quí vị trong tuần trước theo nội dung của nguồn Giaoduc.net.vn. “Theo CCTV 13 cho biết, đợt tập trận này của Hạm đội Nam Hải hoàn toàn lấy bối cảnh thực chiến, trước khi tấn công đổ bộ, lực lượng này đã tổ chức 12 lính trinh sát nửa đêm về sáng đột nhập “đảo D” lợi dụng đêm tối trinh sát tình hình và gửi báo cáo về tàu chỉ huy Tỉnh Cương Sơn neo đậu cách “đảo D” vài km. 2 tiếng sau, trinh sát Trung Quốc đã đột nhập được “đảo D” và báo cáo về sở chỉ huy. 8 giờ 40 phút sáng 21/3, khoảng 100 lính thủy quân lục chiến và lính dù đổ bộ đã triển khai tấn công đổ bộ lên “đảo D” bằng 2 đường không – biển”.
    Như vậy những gì lo lắng cho chuyện đánh úp nay đã thành hiện thực, dư luận trong nước không ngạc nhiên về chuyện chiếm đảo, mà cái chính làm xôn xao dư luận là số phận các binh sĩ cộng sản đồn trú trên các đảo thuộc Trường sa, cho tới giờ phút này không một tin tức cho thấy họ sống còn. Trong khi về phia TQ các cơ quan truyền thông đang liên tục phát hình về chiến thắng mà chúng gọi “đem Nansha về cùng đất mẹ Trung Quốc”, chưa có một chi tiết nào về phía bộ tư lệnh hải quân An Nam được công bố, ngay cả từ phía bộ quốc phòng cũng im lặng. Trong khi đó các phóng viên báo chí cũng không có thêm một tin tức gì, ngoài tin các tàu cá ngư dân mang về từ biển đông, ghe đánh cá cho biết là có cả hàng không mẫu Thi Lang hiện diện trong cuộc cướp đảo, còn máy bay chiến đấu của không quân TQ thì rất nhiều đã từ đất liền kéo ra.
    Rất có thể TQ đang xóa tan các dấu vết của VN xây cất trên các đảo, mà ngư dân cho biết nghe rất nhiều tiếng mìn, cùng khói lửa bốc cao từ hướng cụm đảo Sinh Tồn, từ chi tiết này cho người ta ước đoán phía TQ đang xóa mọi dấu vết của VN trên đảo, như thế binh sĩ VN sẽ không có cơ hội sống sót để có thể là nhân chứng chống lại chúng trước LHQ -

  6. cxcz says:

    Bí thư nghĩa là trong bì thư có điều bí mật.theo mình chỉ có hai vấn đề ở trong bì thư đó một là tội ác,hai là đô la.chính vì lẽ đó mà trung quốc bắn vào ngư dân như bắn vào đầu lảnh đạo nước vN nhưng cả nhóm cầm đầu hà nội chỉ biết nói gỡ gạt bắt đền phải bồi thường lại cho ngư dân.vậy thì quá sướng vô nhà người khác bất hợp pháp đập phá đã đời khi ra về chủ nhà chỉ yêu cầu đền bù lại tiền mấy thứ mà anh đập phá.thế là xong.nhưng nghẹt nổi chủ nhà đòi đền bù nhưng đương sự trổ cặt còn đòi bốp cổ chủ nhà.chủ nhà không biết làm gì hơn chỉ còn biết chưởi đổng vào không khí.

  7. khế ngọt says:

    đau lòng quá ! bí thư gì không có tính người không biết tổ tiên mình là ai ! đồng đội hy sinh xương máu để hôm nay ông hưởng lợi lộc . Thật quá mang rợ Trọng ơi ! ông là người hay là ÁC QUỶ!

Phản hồi