WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ kêu gọi VN trả tự do cho Tạ Phong Tần

Ông John Kerry nói bà Tạ Phong Tần 'đang thụ án 10 năm tù ở Việt Nam vì vạch trần tham nhũng của chính phủ'

Ông John Kerry nói bà Tạ Phong Tần ‘đang thụ án 10 năm tù ở Việt Nam vì vạch trần tham nhũng của chính phủ’

Ngoại trưởng Mỹ nhắc tên bà Tạ Phong Tần trong danh sách nhà báo cần được phóng thích.

Ông John Kerry nói bà Tạ Phong Tần “đang thụ án 10 năm tù ở Việt Nam vì vạch trần tham nhũng của chính phủ”.

Nhân ngày Tự do Báo chí Thế giới 3/5, Bộ Ngoại giao Mỹ mở chiến dịch Trả tự do cho Báo chí, nêu tên một số nhà báo mà Mỹ nói là “bị bỏ tù sai trái”.

Bà Tạ Phong Tần được chọn cho trường hợp Việt Nam, còn Trung Quốc có bà Cao Du vừa bị kết án hồi tháng Tư.

Thông cáo của ông John Kerry ngày 5/5 nói: “Hoa Kỳ kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho những cá nhân này và toàn bộ các phóng viên bị cầm tù vì làm đúng việc của mình.”

Năm 2012, tòa phúc thẩm ở TPHCM y án với hai blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) và Tạ Phong Tần.

Khi đó, ông Hải bị tuyên án 12 năm tù và bà Tạ Phong Tần bị tuyên án 10 năm tù.

Tháng 10 năm ngoái, Việt Nam để ông Nguyễn Văn Hải được sang Mỹ.

Mới hôm 1/5, ông Hải đã có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Ông đã có mặt cùng hai blogger khác là Simegnish ‘Lily’ Mengesha (từ Ethiopia) và Fatima Tlisova (từ Nga) tại Nhà Trắng để tham gia hội luận về tự do báo chí trên thế giới.

Trong cuộc gặp gỡ này, ông Hải đã nêu tên nhiều tù nhân lương tâm của Việt Nam trong đó có bà Tạ Phong Tần và đề nghị Mỹ lưu tâm đến. Bà Tạ Phong Tần là cựu sĩ quan công an, sau khi bỏ nghề, bà viết báo tự do, với nhiều đề tài khác nhau và cùng với ông Hải bà từng là sáng lập viên câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do.

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau cuộc gặp với tổng thống Obama ở Nhà Trắng, Điếu Cày mới đây vừa có cuộc tiếp xúc với Tổ chức ân xá quốc tế (Amnesty International) và Ủy ban bảo vệ các nhà báo (CPJ) vận động cho anh Trần Huỳnh Duy Thức (bị án 16 năm tù), chị Tạ Phong Tần (Blogger, 10 năm) và các nhà bất đồng chính kiến khác, đang bị giam giữ tại Việt Nam.

Tổng hợp theo BBC và Facebook

8 Phản hồi cho “Mỹ kêu gọi VN trả tự do cho Tạ Phong Tần”

  1. Nhân Nguyen says:

    những người bị bỏ tù ở VN ngàn ngàn người chứ đâu phải chĩ có Tạ Phong Tần , trò lố bịt nầy của Mỹ lừa bịp để lấy long những người gọi là Chống cộng mồm ở Mỹ ,thả Tần ra Công an sẽ bắt thêm người khác lấp vào , đây là trò cầu mồi, có lý do , thả Cù huy hà vũ thả Điếu cày toàn một lũ việt cộng lớn lên từ mien bắc, quí vị có nghe Hà vũ nói trong CBC hắn rất mai mắn tự hào được sanh ra trong gia đình cách mạng bố hắn làm bộ trưởng vvvv T p Tần là công an , Điếu Cày là bộ đội cụ HỒ, tại sau không thả việt khang , Duy Thức , nếu Mỹ that lòng đòi hỏi cho dân chủ VN thì nên đòi hỏi phải thả hết tù nhân lương tâm hiện đang ngồi trong tù.

    • Úc lang thang says:

      Xin bạn khi viết tiếng Việt, xin viết cho đúng chính tả, nếu không thì sẽ làm cho người đọc cảm thấy khó chịu và coi thường, đánh giá thấp ý kiến của bạn.

  2. Nguyễn Văn says:

    Chỉ nới lỏng nhân quyền – không được bắt người trái phép – và thả tù nhân lương tâm (chính trị) thì sẽ được vào TPP, sẽ được mua vũ khí sát thương cao cấp, sẽ có quan hệ toàn diện về chiến lược, và có khi sẽ là đồng minh chiến lược của nhau. Quá đơn giản và quá dễ. Chẳng phải đổ mồ hôi nước mắt, chẳng phải đổ máu xương gì cả như trong chiến tranh mà sẽ được tất cả – Kinh tế sẽ đi lên, người dân rồi sẽ ấm no, sẽ có thêm bạn và đồng minh để bảo vệ đất nước trước sức mạnh quân Tàu hung hăng xâm lược… Được quá nhiều và quá lời mà chẳng cần đánh đấm gì cả… Nhưng liệu Hà Nội có nhượng bộ đòi hỏi của Mỹ? Đòi hỏi coi dễ vậy nhưng lại là ván bài sinh tử của đảng cộng sản Việt Nam. Liệu Mỹ có tuyên bố cứng bên ngoài nhưng lại mềm mỏng đối thoại bên trong tiếp tục nuôi dưỡng chế độ? Cái đó còn tùy sức ép của DÂN!

    Dùng lá bài nhân quyền để “deal” với Hà Nội về “quan hệ” giữa hai nước là Mỹ từng bước đưa Hà Nội dần dần vào cửa tử. Khi đòi hỏi nhân quyền được nới lỏng (chưa nói tới được tôn trọng vì sẽ không bao giờ có) thì chẳng khác chi đảng sống mà đang bị “thế lực thù địch” bao vây mà “thế lực thù địch” này lại chính là người dân mình, như thế có khác chi đảng sống trong lòng dân mà như cá nằm trên thớt? Coi như mấy mươi năm đảng dùng máu xương dân Việt đánh cho Mỹ cút mà đảng luôn tuyên truyền lừa bịp là quân xâm lược giờ đây lại thua ván bài nhân quyền, thế mới biết sức mạnh trên đầu súng cũng có lúc phải thua sức mạnh mềm của người dân.
    Nhương bộ là coi như Hà Nội thua, thua về chính trị đưa đến sẽ thua tất cả.
    Nhượng bộ là đảng đã tự tay tròng dây vào cổ.
    Một khi nhân quyền được nới lỏng thì người dân sẽ hiểu sức mạnh của mình mà từng bước đòi thêm nữa, đòi lại tất cả những gì đảng đã cướp của dân… rồi tuổi thọ của đảng sẽ còn kéo dài bao lâu hay sẽ đếm từng ngày?

    Vậy liệu Hà Nội có nhượng bộ hay lại chiêu cũ xáo bài làm lại cho qua như bao lần trước? Nghĩa là tạm thời nhượng bộ thả vài người về nhà hay cho qua Mỹ sống tị nạn để thỏa mãn đòi hỏi và sẽ xiết trở lại nặng hơn để kéo dài tuổi thọ? Có lẽ là vậy. Vì nới lỏng hay thay đổi là đồng nghĩa với tự sát, là đồng nghĩa với tròng dây vào cổ. Thế mới biết được vào TPP tuy khó (với Tàu) mà dễ, nhưng nhìn dễ vậy mà lại là khúc xương khó nuốt cho đảng ta.

    nv

  3. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Năm 2012, tòa phúc thẩm ở TPHCM y án với hai blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) và Tạ Phong Tần ” (10 năm).

    Mặc bị án nặng nề hơn Tạ Phong Tần, nhưng chỉ 3 năm sau Điếu Cày đã được tự do bay nhảy “qui mã” ngồi chung bàn tâm sự với Tổng Thống Obama, còn Tạ Phong Thần vẫn còn trong nhà tù cộng phỉ!

    Luật pháp của CSVN là thứ luật rừng – dây thung, luật theo hứng kỳ cục nhẩy?

  4. triết lý gia 0001 says:

    …… chúng ta hoàn toàn hoan nghênh khi Mỹ ủng hộ những người đấu tranh cho tự do nhân-quyền…dân chủ ở VN…Và chúng ta nên cùng Mỹ ủng-hô họ_____tuy nhiên tui còn ám ảnh chuyện anh Điếu-cày qua Mỹ mà không thèm đụng đến cờ vàng…..rồi đây hải-ngoại sẽ còn nhiều nhóm hay tổ chức,có nhiều quan-điểm khác nhau đối lập nhau: ví-dụ chống cả cờ vàng cờ đỏ và ủng hộ dân chủ,hoặc chống cộng kêu gọi nhân quyền nhưng vẫn yêu Bác…Hồ….___Hay chống tàu-cộng nhưng yêu cờ đỏ……Ý tui là cộng sản VN thì chỉ có một nhưng người chống họ thì chia năm xẻ mười…..Vậy làm sao chống CSVN ở VN,và đặc biệt là trước đây ở miên-nam có thành phần thứ 3 do CSVN đẻ ra,gọi là mật trận giải-phóng miền-nam để rồi sau 1975 lộ mặt thật là Việt-cộng nằm vùng….____ Tui thì tui cho là Mỹ muốn quan-hệ với CSVN ví-dụ bán vũ khí,cho VN…nhưng vì sợ dân Mỹ nhất là Mỹ gốc Việt chống đối,nên họ phải đi đêm….với tàu-cộng hay CSVN…tức bên CSVN làm bộ đàn-áp rồi vì áp lực Mỹ,bên CSVN sẽ thả người để lung lạc dư-luận để làm dân Mỹ vừa lòng ,còn việc CSVN mua vũ khí về để chống ai thì tùy họ,nếu họ chống dân đen Việt thì cũng tùy,miễn là Mỹ bán được vũ khí…..Và có cớ để bán,lợi cho Mỹ là được.Tui lo sợ kiểu bên tung bên hứng còn dân đen Việt-nam thì lãnh đủ,nghe nói đồng bạc VN có thể phá-giá thêm…Đời sống dân đen khổ,còn tụi tư bản Đỏ CSVN thì giàu sang phú quý. Với tụi lần ứng cử sau..có thể đãng cộng-hòa ở Mỹ sẽ thắng…..vì đãng dân chủ hơi nhẹ dạ,tui nghĩ vậy….Nay kính.

    • Trình Bội Ngọc says:

      @ triết lý gia 0001

      Ối giời ơi, suy với chả nghĩ. Cái đảng Cộng Hòa mê China của thằng Kissinger phản bạn mà cứ ôm khư khư! ….Triết gia cơ đấy! Gớm !

      • Úc lang thang says:

        Ha ha ha, lâu lâu mới thấy Trình Bội Ngọc nói đúng!! Bravo!!

  5. dai nguyen says:

    Thanks you anh Hai nhieu. Kinh

Phản hồi