WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dựng tượng Trần Hưng Đạo ở Trường Sa

Một bức tượng của Trần Hưng Đạo vừa được dựng trên đảo Song Tử Tây của quần đảo Trường Sa mà Việt Nam hiện đang có tranh chấp với một số nước khác quanh Biển Đông.
Lễ khánh thành bức tượng đã được tổ chức vào sáng hôm Chủ nhật ngày 6/5, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin.

Trần Hưng Đạo, tức Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, là một vị tướng lỗi lạc trong lịch sử Việt Nam có công đánh thắng giặc Nguyên – Mông đến từ phương Bắc. Ông được người dân Việt Nam suy tôn là Đức Thánh Trần.

Bức tượng dựng lên trong bối cảnh Việt Nam đang có tranh chấp gay gắt với Trung Quốc về chủ quyền lãnh thổ hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Trước đó, Việt Nam cũng đã gửi chư tăng ra trụ trì ba ngôi chùa của người Việt vốn đã bỏ hoang kể từ sau năm 1975 trên các đảo.

To nhất Trường Sa

Thông tấn xã Việt Nam cho biết bức tượng cao 11 mét được tạc từ đá nguyên khối và được đặt trong khuôn viện rộng hơn 600 mét vuông với xung quanh là những rặng cây phong ba.
Chi phí để làm bức tượng này là 6,5 tỷ đồng.

Bức tượng này là do tỉnh Nam Định, xuất xứ của vương triều Trần, hiến cho đảo Song Tử Tây và dựa trên nguyên mẫu của bức tượng Trần Hưng Đạo ngự tại Quảng trường Ba tháng Hai tại thành phố Nam Định.

Một đoàn đại biểu tỉnh Nam Định do phó chủ tịch tỉnh này là ông Đoàn Hồng Phong đã tham dự lễ ra mắt bức tượng hôm Chủ nhật cùng với đại diện Quân chủng Hải quân Việt Nam và người dân, binh sỹ trên đảo.

Tối hôm thứ Bảy ngày 5/5, chư tăng tháp tùng phái đoàn Nam Định ra đảo cũng đã làm Lễ An vị tượng.

Thượng tọa Thích Tâm Hiện, người vừa từ đất liền ra đảo và hiện tại đang trụ trì tại chùa Song Tử Tây, cho BBC biết đây là bức tượng lớn nhất trên cả quần đảo Trường Sa.
Nếu tính cả bệ thì bức tượng này cao đến 12 mét được dựng trên một gò đất cao sâu vào trong đảo. Mặt tượng nhìn về hướng đông, Thượng tọa Thích Tâm Hiện, người có mặt tại Lễ An vị tượng, cho biết.

Ông cho biết bức tượng có thần thái ‘hùng dũng’ và bản thân ông cũng như người dân ngoài đảo cảm thấy ‘vinh dự lớn’ được đón bức tượng ra đảo.

Ông nói bức tượng này có ‘ý nghĩa tâm linh’ đối với người dân trên đảo và bên Hải quân sẽ chịu trách nhiệm chăm nom bức tượng.

Ngoài chiến công đuổi giặc ngoại xâm, Trần Hưng Đạo còn viết nên bản ‘Hịch tướng sỹ’ – một bản hịch kêu gọi binh sỹ hãy biết nỗi nhục mất nước mà cùng nhau đoàn kết chống giặc ngoại xâm mà người đời sau tôn vinh là ‘thiên cổ hùng văn’.

Ông còn là tác giả của cuốn ‘Binh thư yếu lược’ để truyền lại cho con cháu đời sau những kiến thức về binh pháp mà ông đúc kết được để làm cẩm nang chống giặc.

Trần Hưng Đạo được thờ phượng và dựng tượng ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, trong đó có đền Thượng ở Lào Cai nằm ngay sát biên giới với Trung Quốc.

Lễ Phật Đản

Hôm thứ Bảy ngày 5/5, tức ngày rằm tháng Tư âm lịch, là lần đầu tiên các chùa trên các đảo ở Trường Sa tổ chức Lễ Phật đản với sự chủ trì của chư tăng.

Đại đức Thích Giác Nghĩa, hiện đang trụ trì ở chùa Trường Sa Lớn, cho biết chùa của ông đã tiến hành nghi thức tắm Phật vào ngày 8/4 âm lịch.

Ông nói người dân trên đảo đã cùng ông trang trí lễ đài Đức Phật sơ sinh với ‘tinh thần tự nguyện rất cao’.

Vào chính Lễ Phật đản vào ngày rằm tháng 4, ông cho biết ‘bà con tham dự đầy đủ’ và cùng ông tụng kinh về ngày Đản sinh của Đức Phật. Ông cũng đọc thông điệp của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho các Phật tử.

Ông cho biết kể từ ngày ông ra trụ trì chùa Trường Sa Lớn, hàng đêm ngôi chùa này đều có thời kinh tối từ 7 đến 9 giờ và thu hút từ ‘mười mấy đến 20’ Phật tử tham dự.

“Lâu ngày mới được nghe Pháp, nghe kinh nên họ rất mừng,” ông nói.

Tin BBC

 

100 Phản hồi cho “Dựng tượng Trần Hưng Đạo ở Trường Sa”

  1. Vớ vẩn says:

    Các bác tranh luận hùng dũng quá. Nghe khí thế quá. Như một lũ chó sói được mùa xương nhảy vào chia thịt :))

  2. việt says:

    Con người có trí khôn là con người biết nhìn xa, nhìn những cái rộng lớn hơn. TQ một tên không lồ ở ngay sát vách VN. VN cần có hòa bình vì chiến tranh mà nổ ra dù VN có thắng nhưng cũng thiệt hại về xương máu vô cùng to lớn, đât nước cũng bị tàn phá nặng lề. Vậy để có được Hòa Bình VN cần biết kìm chế và khôn khéo.

    Những thời gian trước đây, TQ nó làm mưa làm gíó vì lúc đó ta con qúa yếu. Nếu tinh ý theo dõi thì mức độ TQ làm càn với VN ta ngày một it đi rất nhiều. Đó là vì VN đã dần mạnh lên. Lúc mình yếu thì phải nhịn, làm căng là thiếu khôn ngoan. Ông cha ta ngày xưa cũng thế thôi, lúc đầu quân địch mạnh, các vua VN đều bỏ trống thành Thăng Long để rồi sau lại lấy lại và đánh cho quân Tàu chạy nhu vịt cơ mà.

    Thế nhưng sau đó VN vẫn cần làm lành với TQ, (thậm chí chịu chiều cống, phong vương…). Tất nhiên ngày nay không còn chuyện ấy nữa. Nay VN ta có thuận lợi hơn là ta không còn đơn thương độc mã như ông cha ta xưa kia để chông giặc Tàu. Ngày nay ta có liên kết được QT giúp đỡ nhiều.

    Bây giờ VN đã chuẩn bị hòm hòm rồi, sự nhịn cua chúng ta cũng có giới hạn. Nếu TQ làm càn VN quyết cho chúng một trận “Điện Biên Phủ trên biển” nữa để cho đủ Bộ 3 về ĐBP là ĐBP trên bộ (Pháp), ĐBP trên không(Mỹ) Và lần này ĐBP trên biển (TQ). Thế thôi .

    Xin mời các vị xem ngay đài truyền hinh Bắc kinh nói gì ở phía trên đây nhé!

  3. búaliềm says:

    Bạn Chiến sỹ Trường Sa,
    Mời bạn xem còm của buáliềm tui gửi BĐG bên dưới.
    Bên cạnh việc dựng tượng Tướng THĐ, nếu
    1 ngày nào đó “người ta” dựng thêm cái gì trong link đó ở đảo Trường/Hoàng Sa hoặc thêm nơi nào
    khác nữa của VN thì bạn nghĩ sao ? Có phải là vì “lý do kỹ thuật” hay không đó ? Bạn suy nghĩ thêm 1 chút xíu nữa thôi. Của đài Nhà Nước đó ! Cả đài nước ngoài nữa đó ! Nếu bạn tò mò 1 chút
    bạn cũng sẽ thấy thêm youtube các em bé VN mang nhiều cái đó đi đón Ô Tàu Tập Cận Bình đến
    VN cuối tháng 12/2011 ! Bác có thấy “đau” cho các chiến sĩ như bác hay không ? Và có tủi hổ cho
    vong linh các chiến sĩ đã bỏ mình vì bảo vệ cho 2 đảo đó hay không ?
    Búaliềm tui xin hỏi riêng bạn đó.

  4. yeutudocongly says:

    Khẳng địng Hs-Ts là cuả Vn, toàn dân đồng ý (trừ bọn tay sai và Pham v Đồng -có ngươì noí PvD khéo léo, đó là caí khéo léo cuả kẻ hèn quỳ gối cuí đầu) nhưng nếu bớt số tiền đó để xây dựng cơ sở cho quân đội, ngư dân hùng mạnh có lẽ hay hơn.
    Những lãnh đạo “tuyệt vơì ” vn (chúng ta có một nhà “kinh tế tuyệt vơí nhất Á Đông ” ai cũng biết ) thích khua chiêng mà quên rằng muốn chống Tầu cộng, Vn nhỏ bé chỉ có một phương thức: Đoàn kết toàn dân.
    Muốn có đk là phaỉ thanh nghiêm như thờì Trần ( hơĩ ơi Vinashin, bauxit..gia sản tỷ phú cuả mafia đỏ) , phaỉ gắn bó mọi tầng lớp dân gian trên dưới ( hơĩ ơi những Tiến lãng, Văn Giang..) , phải khôn khéo tìm kiếm đồng minh (thờì xâm lăng Mông cổ Vn hoàn toàn cô đơn ngoài Chiêm Thành.ngày nay có Internet có dư luận,lương tâm quốc tế, một sức mạng mà Tc phải lo ngại) , phaỉ không nhân nhượng vớí những tay bán nước nằm ngay trong BCT.
    Vn sãn sàng yên sống vơí nước Tầu và các nước láng giềng nhưng không thể chấp nhận được chủ nghiã bành chướng.Nước Tầu vĩ đại là một nước Tầu tôn trọng quyền sống cuả mọi dân tôc (trong đó có người Tây tạng) một nước Tầu góp phần tiến bộ cho nhân loại.

  5. Trúc Bạch says:

    Xin lỗi vì phải viết tiếp phần còn xót vì “lỗi kỹ thuật” .

    còn mang cái “mác” SV hải ngoại ra khoe ở …hải ngoại thì có khác gì mang chiếc xe đạp “made in VN” ráp với một số phụ kiện ngoại rồi mang sang Mỹ, nghênh ngang đạp ra giữa “Hightway” mà khoe mẽ ta đậy ?!

    Sinh viên hải ngoại cũng có năm bảy loại SV hải ngoại, chứ cái thứ dùng quyền, dùng tiền của cha ông (do tham ô, ăn cắp, ăn cướp mà có) để “trốn” ra nước ngoài thì lẽ ra, phải im ắng cho khỏi nhục, chứ ai lại khoe khoang một cách lố bịch vậy !?

    Thật là đau xót cho tổ qu1o6c, dân tộc Việt Nam !

  6. Trúc Bạch says:

    Cứ thấy mấy anh chị “cháu ngoan bác hồ” ngây ngô tranh luận mà đau xót cho cả dân tộc VN !

    Lúc thì gọi Biển Đông của VN là “biển quốc tế”

    Khi thì huyên hoang nhưng lại hạ nhục VN như là lũ cướp đi “chiếm” đảo của người .

    Đến khi cùng lý thì vênh mặt tự xưng là “Tuổi Trẻ SV Hải Ngoại” để hù thiên hạ ;

    “Tuổi trẻ” thì có thể là đúng vì lý luận ấu trĩ, kiến thức nông cạn, còn học vấn thì lại là nạn nhân của chính sách “ngu để trị” của đảng nên chả biết gì ngoài hai môn mà cả thế giới chỉ có tại VN , đó là “đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh” (là những cái “hiếm lắm đó” theo cách nói của cựu chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Minh Triết) .

    Nhưng than ôi ! Hai cái “môn chính” này thì đều là thứ đáng ra phải bỏ thùng rác từ lâu vì như cái gọi là “tư tương Hồ Chí Minh” lại chính là thứ mà Hồ Chí Minh từng thú nhận mình không hề có, chẳng qua là “bác” đi cóp nhặt của hai ông thầy nổi tiếng là khát máu là Xít Ta Lin và Mao Trạch Đông ; Còn “đạo đức Hồ Chí Minh” ư ? Chỉ nội việc ông ta sai Phạm Văn Đồng ký công hàm năm 1958 thì đủ biết cái đạo đức của kẻ bán nước “to” cỡ nào .

    Còn cái “mác” SV hải ngoại” của các cháu ngoan bác Hồ mà mang ra khoe ở …hải ngoại này thì có khác gì mang chiếc xe đạp “made in VN” , dùng một số phụ kiện ngoại mang sang Mỹ rồi nhởn nhơ đạp ra “hight way” khoe xe đạp “ngoại” ?! Ôi ! SV hải ngoại thì cũng co năm bẩy loại “SV hải ngoại”, chứ cứ dùng tiền và quyền của cha ông là đảng viên (do tham ô, tham nhũng, ăn cắp, ăn cướp mà có) để “trốn” ra nước ngoài

  7. T. says:

    Thay vì dựng tượng Đức Thánh Trần ở Trường Sa, nên đem cái xác bác Hồ ra đó. Khi dời “bác” đi sẽ có mấy điều lợi:
    1/ ‘Bác” là bạn của bác Mao nên bọn Tàu cũng nể vì đụng tới ‘bác’ tức là đụng tới mao chủ tịch.
    2/ Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo có một khu đất rộng lớn ngay giữa thủ đô cuả cả nước tha hồ cho xây khách sạn, hoặc casino.
    3/ Đỡ tốn tiền bảo quản “bác” và tiền bảo trì công viên Ba Đình, ngân sách quốc gia đỡ hao tốn.

  8. D.Nhật Lệ says:

    Dựng tượng có mục đích gì,chúng ta thử lý giải nguyên nhân :
    -Gỡ gạc “danh dự” (có ý đồ lừa bịp người dân) hòng chạy tội “hèn nhát” của đảng csVN.trước kẻ thù truyền kiếp của dân tộc.Ai đời không dám gọi tên tàu của Trung Cộng mà gọi là tàu “lạ” và những việc làm qúa nhu nhược như đầy tớ đối với chủ,chẳng hạn cấm báo chí nhắc đến những anh hùng VN.chống Tàu cộng năm 1979 hay đục bia bài thơ của họ Hồ xoá hai chữ “giặc Tàu” v.v.
    -không thực sự chống Tàu cộng bằng chính sức lực của mình mà lại dùng hình thức để qua mặt người dân ngu khu đen thật thà,chất phác v.v..Nói không thực sự chống Tàu cộng là vì đảng trưỏng csVN.thề nguyền
    kết bạn với kẻ thù truyền kiếp dân tộc mình.Có ai ngu dại đến mức coi THÙ là BẠN,còn hơn cả bạn là thầy
    như cựu ngoại trưởng NMCầm từng nói Trung Quốc là thầy của ta hay như ngài bí thư ngoại giao nói toạc
    ra rằng Trung Quốc như cha mẹ nên “cho roi cho vọt” con là VN.vân vân và vân vân…
    -dùng hình thức bề ngoài hòng che đậy thực chất bên trong hòng tiếp tục lừa bịp nhân dân.Những vụ việc
    mua khí giới chẳng qua là trò diễn bởi vì làm sao một nước nghèo có thể cạnh tranh nổi với nước giàu có
    đang lên như TC.Liên Xô sụp đổ cũng vì chạy đua vũ trang với Mỹ trong khi VN.ta có nền kinh tế phụ thuộc
    vào giới tư bản nước ngoài đem tiền vào đầu tư.Nền kinh tế đó chưa sản xuất ra được một sản phẩm kỹ
    nghệ nào cả,nghĩa là chưa đứng được trên đôi chân của mình thì dĩ nhiên phải chạy đua giả vờ bằng…
    mồm là chính,kết hợp với những hình thức không có thực chất như dựng tuợng nói trên.
    Liệu có ai tin vào những việc trình diễn như vậy hay không,ngoài những tên bị nhồi sọ và tâỷ não bởi chính
    sách NGU DÂN lạc hậu và phản động từ mấy chục năm,sau 1945 đến nay ?

    • Lý Chính Luận says:

      @D. Nhật Lệ: Chí phải, chí phải!!!

      Từ xưa, nghề lường gạt và láo khoét là sở trường của tập đoàn bán nước hồ chí minh.

      Bây giờ, chúng còn thêm nghề múa rối và làm tuồng do giặc tàu đứng giật giây và làm đạo diễn cho chúng từ sau hậu trường.

      Bị bọn côn đồ đánh, đấm, chửi rủa, cướp bóc và chém giết ngay trong nhà mình, nhưng không dám tố cáo đích danh, không dám mở miệng phản đối giặc, lại đi dựng tượng ông cố nội mình lên để bịp người nhà là mình không sợ giặc, quả thật trên thế gian này chỉ có đảng CSVN mới làm trò ngu xuẩn và bỉ ổi đến thế!

      • Lưu Vong says:

        Mèo mửa bậy , Chó khen thơm .

      • Nghịch Lý Thường says:

        Chó là con vật không biết nói, vậy mà (theo ông hay bà Lưu Vong) nó còn biết khen mèo mửa bậy mà thơm (?)

        Ông hay bà Lưu Vong là người, nhưng lại không biết viết vài chữ gọi là ‘góp ý’ để khen hay chê ý kiến của ông hay bà D. Nhật Lệ và Lý Chính Luận, mà phải nhờ vả đến chó với mèo?

      • Lý Chính Luận says:

        Chưa bằng: bác đánh rắm, đảng khen thơm. Có điều, rắm của bác quả là siêu rắm ! Bằng chứng là bác chết đã mấy mươi năm mà đến giờ này có đứa vẫn còn khen rắm của bác thơm và bắt mọi người cùng… ngửi!

  9. Hàn-Giang says:

    Tôi đề nghị các đồng chí biểu quyết ý kiến của Đỗ Chín. Tôi coi đây là bước đột phá tư duy cực kỳ quan trọng:

    Đề nghị Đảng và Nhà Nước dượng tượng bác… Nguyễn Văn Thiệu tại Trường Sa!

    Mà này, tại sao hồi bác Thiệu đánh Tầu tại Hoàng Sa thì ngoài Bắc các đồng chí Ba Đình ta cứ nín như nín… đ… thế nà thế nào, chả dám hó hé gì sất cả. Hoàng Sa là của Việt Nam chứ có phải của riêng bác Thiệu đâu hỉ?

    >>> Đổ Chín says:
    10/05/2012 at 12:05

    -Hay là dựng tượng…TT Nguyễn-văn-Thiệu ! cái nầy có lý à ! vì rằng dù là nước nhỏ, ông đã dám chơi thằng Tàu,làm đi đứt 2 tàu chiến cùng 1 phó đề đốc chệt trong trận Hoàng Sa kia mà !

    • Trực Ngôn - Tuổi Trẻ SV Hải Ngoại says:

      Thế mà cũng thò cái bản mặt NGU ra mà hó hé đề xuất Tổng Thiệu của lũ bay ra ” tử thủ ” ở Hoàng Sa để mà nó lại …lủi à ? Đúng là Hàn Giang lộ mặt Hán gian định lòe Người Việt Chúng Ta !

      • côngtằngtônnửthịmẹt says:

        …. là sinh viên (VC du hoc ở) hải ngoại nên “phát” có ‘cốt ” của cha ông ,bọn BBPhủ,củng là con cháu Hồ và Đồng .
        [-tại sao hồi bác Thiệu đánh Tầu tại Hoàng Sa thì ngoài Bắc các đồng chí Ba Đình ta cứ nín như nín… đ… thế nà thế nào, chả dám hó hé gì sất cả. Hoàng Sa là của Việt Nam chứ có phải của riêng bác Thiệu đâu hỉ? {trích)]
        -Vì nhận viện trợ quá nhiều nên há miệng mắc quai.
        -Vì bức “thư” BÁN NƯỚC của Hồ và Đồng (nên không dám hó hé,sợ dân biết đượ là bị cách cổ).
        -Vì tự an ủi là Tàu đánh cho Ta,Khi chiếm Nam Kỳ xong ,chú Ba sẻ trả lại. BácMao cònbằng lòng trả lưởng quảng cho đồng chí “thân mến”Hồ ) nư3a kià…
        - Vì sau này tiến lên Đại Đồngthì đâu còn biên giói quốc gia…tất cả đều là của chung.
        Còn TT Thiệu thì có ý định tái chiếm HS,Hải Quân vùng I đả lập xong kế hoạch…Nhưng bọn “phỏng giái”miền Nam và anh cs miến Bắc vùng lên quá mức,lammiền Nam 1000 mối lo như lo đánh nhau với bọn khỉ rừng TS,bọn phá thối miền nam nắm trong PG Tríquang,một số trí thức theo Cộng và hơn 01 triệu người VN ở các miền giaotranh chạy về hiá quốc gia tỵ nạn (lo ăn ,lo ở ,lo định cư,lo công ăn việc làm củng đủ “bá thở”…Nên KH tái chiếm HS đànhbỏlở.Kết luân là củng do bọn Tay sai.Phản quốc CS “cản trở’ bằng các trân đánh cầm chân VNCH không cho giải cứu HS thôi.Lổi của chúng chớ ai vô đây.Nhưng chúng cứ nói là “của TC trả lại cho TC thôi. Củng là 01 cách “hiếu ,trung’ với anh Ba Taù Đỏ vậy…

      • Hồng Đào says:

        Trực Ngôn vỗ mặt ba Tàu Hàn Giang thế cũng phải . Đám cực đoan kia , có thằng nào dám đề cử bại tướng Thiệu ” tử thủ ” ở Trường Sa đâu ? Phải chăng tay Chệt mắt lươn này , nó cũng hiểu , nhưng chơi trò 3 que xỏ lá cờ vàng đểu , để khích nỗi nhục hận thù của lũ loạn quân .

      • Trực Ngô says:

        Sao mà Hồng Đào chua ngoa kịch cỡm thế?
        Tên thì đẹp mà lời lẽ thì sao chua hơn dấm, bụng dạ tiểu nhân!
        Phụ nữ kiểu này thì chắc là sẽ ‘ống chề’ mất thôi em ạ!

      • Quang Minh says:

        Ấy ấy- Hồng Đào chẳng ” chống ề ” đâu . Cứ coi trong văn nghệ hải ngoại , mỗi lần Cô ấy xuất chiêu – chỉ cần 1 cái ngoáy mông thôi , thì cả nhà Nội -Ngoại trực Ngô cũng phải tít mắt há mồm mà gật gù tâm đắc đó….Huống hồ , trai tơ như tôi và T. Ngô .

      • Trúc Ngô says:

        Hồng Đào văn nghệ hải ngoại đã về VN đem nụ cười đến cho nhân dân, không có thời giờ vào diễn đàn viết bá láp như ả Hào Đồng (ý lộn lồng đào) này.

        Quang Minh nào đây cứ tưởng là ai cũng thích đến nỗi tít mắt há mồm mà gật gù tâm đắc khi thấy Hồng Đào ngoáy mông như mình hả, rởm lắm?

      • ABC says:

        Gởi người giả danh các ca kịch sĩ Quang-Minh,Hồng-Đào: Các người không kiếm được nỗi cho mình một cái tên,phải đi núp nhờ vào váy của những người nổi tiếng khác,hỏi cha mẹ nào có con như thế có thấy nhục nhả gia tông không?

      • Hàn-Giang says:

        Đồng chí này đọc kỹ ý kiến của tớ chưa mà đã ngôn bừa bãi? Tổng Thiệu dù gì cũng dám đánh Tầu, bắn chìm hai chiếc của nó, giết được tướng giặc, ra tuyên cáo với thế giới chống bọn Tầu… Còn các đồng chí Ba Đình thì sao? Năm 1988 bọn Tầu giết 64 lính nước của bác Hồ tại Trường Sa mà đéo cả dám làm lễ tưởng niệm, vinh danh, lại còn bợ đít nó “4 tốt, 16 chữ vàng”. Lên YouTube mà xem phim bọn Tầu quay cảnh nó giết lính bác Hồ thế nào nhé. Tổng Thiệu rõ ràng là yêu nước Việt Nam hơn bọn thằng bác Hồ và bè lũ Ba Đình, đúng không?

        Mà nếu tớ có làm lợi cho bọn Tầu thì đồng chí phải gọi tớ là “hảo Hán” chớ. Làm hại bọn Tầu thì mới là “Hán gian”. Hay là đồng chí theo bọn Tầu, hỉ?

      • ABC says:

        Trực Ngôn-Tuổi trẻ sinh viên hải ngoại?-có thiệt là sinh viên hải ngoại hôn đó cha?
        Ngay cách viết (Tuổi trẻ sinh viên HN) đã thấy ngu rồi thì sinh viên cái mốc xì gì!
        Nói cho bay biết,ông Thiệu gì gì đi chăng nửa cũng là một lãnh tụ,dám một chọi một với tụi tàu cộng khi chúng xâm phạm bờ biển tổ quốc,trong lịch sử,chuyện thành bại là lẻ thường,anh hùng hay không là cái chí,chớ không như tụi chúng bay,bọn tàu xông vào vùng biển tổ quốc,giết ngư phủ VN,mà bọn bay chỉ dám gọi là tàu lạ thì lịch sử kim cổ VN,bọn bay là hèn nhất !

      • Trực Ngôn says:

        Thất vọng quá!
        Không ngờ Tuổi Trẻ SV Hải Ngoại lại có phát biểu tầm thường quá như vậy!
        Chắc là thuộc loại COCC làm giàu nhờ tham nhũng, nên mới có tiền du học, nhưng lại không chịu học hành, đầu óc kém, chưa tẩy bỏ được thói hung hăng côn đồ, nên phát biểu gây hấn như thế?

  10. Chiến Sỹ Trường Sa nhận định vô cùng đúng. Bọn nán nước làm tai saai đã có 3 đời truyền thống đó từ đời ông đến nay đã làm tay sai liếm giầy cho Pháp, rồi Mỹ nay ra nước ngoài sống vẫn tính nào tật đó mà. Đã làm tay sai hại dân khống biết sám hối nay tưởng hay lại cái thói nói láo. Nói với chúng làm gì cho mệt tốt nhất bắt chúng cho vào nhà an dưỡng Sơn tây là tốt nhất. Vào đó là hết bệnh ngay.

    • Tang Chinh Quy says:

      Hày la, có chị Tran Thu Ha lên đồng dồi, ngộ đề nghị hồn ma Hồng Gấm giải quyết vụ việc cho êm lẹp dùm ngộ coi. Ngộ sắp sửa phải thăm dò cái…dàn khoan ba đời của thị Hà nên còn đang bận mài “mũi khoan” đây! Xin chào người lẹp Pa Đình trước khi ngộ…. …..đinh pà.

      • Xạ Thủ đảo Song Tử Tây says:

        Ba Tàu ngọng -Tang Chinh Quy muốn ngửa mặt …đinh pá …em gái ta ư ? Coi chừng …bị ướt mặt và ngạt thở đó heng . Đúng là một loài cực đoan cùng với T. Ngu tâm thần … chỉ muốn rúc đầu vào đấy , thì đáng bị như vậy lắm !

      • Tien Ngu says:

        Mắc cười anh cò quá…

        Nghe VC hát sao, hát lại y chang. Cứ nà nập đi nập nại, Việt gian ba đời bán nước…

        Việt gian chúng nó bán….nước đâu không thấy, chỉ thấy VC cắt đất, biển cho Tàu Cộng…

        Kiến thức như thế cho nên chỉ có thế ra thần mần…cò mồi, mới có cái ăn lai rai, sắm…quần khoe lối xóm. Ấy thế mà…không nhận ra, cứ rống lên, hát tỉnh.

    • Hồng Quang says:

      Bọn nào mà có tới 3 đời truyền thống ‘từ đời ông đến nay’ đã làm tay sai liếm giầy cho Pháp, rồi Mỹ vậy chị Trần Thu Hà?

      Có ai mà đi liếm giầy bao giờ?
      Chị liếm láp quen mồm rồi cứ nghĩ là ai cũng giống như chị hay sao?

      • TRANG NHUNG - Viện lưu trữ Washington ,USA says:

        Kẻ có Tật , đã giật mình . Bợ đỡ , lai căng ngoại bang quá nhiều – nên có vẻ ngây ngô không hiểu câu nói của chị Trần Thu Hà .
        – Thế mới thật là : Người Khôn ăn nói nửa chừng .
        Để cho Thằng Dại nửa mừng nửa lo .
        – Liếm giày – là từ mà Người Việt ta thường dùng , để nhạo báng những kẻ cam tâm làm tay sai cho bọn Thực dân ,Đế quốc xâm lược đã giày xéo tàn phá đất nước mình . Rồi lại nhục nhã cam chịu bị bọn chủ ngoại bang đó , như Kennedy đã đập bàn chửi VNCH :” SON OF A BITCH… ” ( ĐỒ CHÓ ĐẺ…)

      • Bích Liên says:

        @ chị TRANG NHUNG

        Một người được học hay làm ở Viện lưu trữ Washington, USA như chị thì chắc phải là người có trí tuệ, nhưng lời lẽ ở trên rất đáng nghi ngờ chỉ là kẻ lạm danh?

        Bích Liên hiểu rằng ‘ Liếm giày – là từ mà Người Việt ta thường dùng , để nhạo báng những kẻ cam tâm làm tay sai cho bọn Thực dân , Đế quốc xâm lược đã giày xéo tàn phá đất nước mình‘, hay đúng hơn, ám chỉ những người hay ca ngợi, nịnh bợ ngoại bang. Nhưng là những người trẻ, có học thì mình phải biết suy nghĩ, không phải thấy ai nói gì thì cũng bắt chước nói theo, làm theo.

        Nhiều anh chị chú bác viết comments ở đây logic và xây dựng, lời lẽ tử tế, họ đâu có hận thù hay chửi bới như các chị, tại sao giới trẻ chúng ta lại để mình sa đoạ vào hận thù của lớp người đi trước, thay vì góp ý xây dựng và hàn gắn vết thương?

        Bích Liên nghi ngờ câu chữ mà chị cho là của Kennedy đập bàn chửi VNCH, một người có chức vị và học thức như Kennedy mà ăn nói vớ vẩn như chị nghĩ?

      • Ông Nội - San Jose says:

        Cô Trang Nhung nói đúng đấy . Chúng ta có thể tìm thấy nguyên văn câu này của TT Kennedy chửi anh em ô. Diệm và chế độ VNCH , trong các Tài liệu chiến tranh của Mỹ , hoặc ngay trên Google và http://www.sachhiem.net

        Không những thế , ngay trên Diễn Đàn ĐCV này , cô Bich Liên cũng có thể đọc bài viết của Trọng Đạt , với nhan đề mà Henry Kissinger rủa xả : ” Sao chúng nó không chết quách đi …”

      • búaliềm says:

        @ Bích Liên,
        Chị để ý làm chi mấy cái đứa nhỏ này. Tụi nó ăn cơm chúa
        múa tối ngày í mà. Tha Thứ, tha thứ !
        Chân thành cảm ơn và đặt nhìều hy vọng vào những người trẻ như Chị.

      • Hồng Quang says:

        @ TRANG NHUNG viết: ‘– Liếm giày – là từ mà Người Việt ta thường dùng , để nhạo báng những kẻ cam tâm làm tay sai cho bọn Thực dân ,Đế quốc xâm lược đã giày xéo tàn phá đất nước mình.

        Mình nghĩ, những kẻ cam tâm làm tay sai cho bọn ngoại nhân giày xéo và tàn phá đất nước VN chính là Hồ Chí Minh và đảng CSVN!

        TRANG NHUNG nghĩ lại xem có đúng không, nếu ông Hồ không đem chủ nghĩa ngoại lai (Chủ Nghĩa Cộng Sản) vào VN thì dân mình đâu có đánh giết lẫn nhau, đất nước mình đâu có bị bom Mỹ súng Tầu đạn Nga tàn phá?

        Người có học, biết suy nghĩ sẽ không đọc sachhiem, vì trong đấy chỉ có dối trá hận thù, qui tụ những thành phần bất hảo và bất mãn.

Phản hồi