WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Moscow: Biểu tình khi Putin nhậm chức

Putin tuyên thệ

Hôm nay, 7/5/2012, trong một buổi lễ với nghi thức nhà nước hết sức trang trọng, Putin bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 3. Trên nền nhạc bản hành khúc của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Tchaikovsky và trong một cung điện từng là nơi đặt ngai vàng của vua chúa, Putin bắt đầu tuyên thệ trước sự có mặt của khoảng 3000 khách mời. Ông Putin thề trung thành với Hiến pháp Nga, ưu tiên bảo vệ nước Nga, củng cố các quyền công dân và phát triển chế độ dân chủ.

Cung điện lộng lẫy. Ảnh Rodionov/RIA Novosti/Pool

Trên hàng ghế đầu, có mặt cựu Tổng thống Nga Mikhail Gorbachev, cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, góa phụ của Tổng thống đầu tiên của nước Nga, Naina Yeltsin, và bốn ứng cử viên tổng thống thất cử.

Với 8 năm của 2 nhiệm kỳ trước và khả năng nắm quyền tiếp 2 nhiệm kỳ nữa với thời hạn 6 năm cho một nhiệm kỳ, Putin có thể sẽ ở trong điện Krenlin tổng cộng 20 năm.

Trước, trong và sau lễ nhậm chức, hàng ngàn đã biểu tình phải đối việc Putn trở lại điện Kremlin. Trong khoảng thời gian hơn một giờ diễn ra lễ nhậm chức, khu trung tâm Moscow hoàn toàn cấm các phương tiện cơ giới và cả người đi bộ, nên những người biểu tình chỉ tụ tập xa bên ngoài và bị hàng rào an ninh canh gác chặt chẽ.

Đoàn người hàng ngàn người đã túa vào trong quảng trường trung tâm khi buổi lễ kết thúc. Theo kênh TVN 24, đã có ít nhất 450 người bị bắt từ hôm qua tới nay, trong đó có các lãnh đạo đối lập có tên tuổi như  Alexei Navalny, Sergei Udaltsov và Boris Nemtsov.

Theo nhiều nhận định, ông Putin sẽ có một nhiệm kỳ đầy sóng gió trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu và một xã hội dân sự ngày càng trưởng thành ở Nga với ý thức rõ ràng về các quyền tự do dân chủ.

Trong 2 lần bầu cử (viện Duma và Tổng thống) vừa qua, mặc dù lực lượng đối lập chưa giành được thắng lợi nhưng người ta đã nhìn thấy một nước Nga khác với những người trẻ tuổi năng động và một ý thức chính trị cao.

Chính quyền đã phải dùng tới nhiều thủ đoạn gian lận để thắng cử.

(Theo TVN 24, Wyborcza)

© Đàn Chim Việt

 

15 Phản hồi cho “Moscow: Biểu tình khi Putin nhậm chức”

  1. Thao Trang says:

    Chỉ có đổi tên đằng trước ra sau và sau ra trước mà thôi.Vẩn bình củ rượu… củ chỉ có điều dân Nga phải bị mất công đi bầu và tốn khá bộn tiền cho trò chơi của “danh hài” staputin. Haaa!!!

  2. Nguyen Viet says:

    Theo tôi thì dân Nga vân còn U MÊ, có co hôi mà không biêt nám lây thoi co, thiêt là uông, tôi mong Viêt Nam có co hôi nhu vây du tui nó có gian lân thi minh cung tháng, vi toàn dân dã chán ghét tui nó rôi

  3. Vũ duy Giang says:

    Đây là một tấm gương”tối”(về dân chủ)cho thủ tướng”Ba Dũng”có bắt chước đổi chức với Chủ tịch”Tư Sang”,khi cùng hết nhiệm kỳ 4 năm,thay vì đã cạnh tranh nhau trong cuộc chiến”Ba,Tư”
    trước đây,khi Tư Sang chỉ trích”bầy sâu” mọt tham nhũng của “3 Dê”?!

    Hoặc “3 Dê”muốn bắt chước”Triều đại”Triều Tiên,để truyền chức”Vua tập thể”cho con trai cả, sau khi đã phong vào TW Đảng,cùng thứ trưởng,và “gài” con trai út nắm bộ quốc phòng cùng thượng tướng Nguyễn chí Vịnh?

Phản hồi