WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Điện thờ Hồ Chí Minh’ trong trụ sở ĐSQ VN tại Ba Lan

Hòa chung vào phong trào “Tâm linh hóa” toàn quốc, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đang dần đi sâu vào lĩnh vực tâm linh, cúng lễ… Ngày 19.5.2012, nhân kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (ông tự đặt ngày sinh cho mình), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã làm lễ khai trương “Điện thờ” Hồ Chí Minh ngay trong khuôn viên của cơ quan Đại diện.

Đông đảo đại diện các tổ chức Hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan đã được triệu tập tới. Trong buổi khai trương, Đại sứ quán và các đại biểu đến dự được phổ biết và hướng dẫn nghi lễ cúng bái cùng các nghi thức “thờ Phật”.

Ngoài nghi lễ như thường lệ: tuyên bố lý do, ý nghĩa của ngày gặp mặt này cùng công lao của vị “Cha già dân tộc”.., ông đại sứ còn cảm ơn những người đã giúp để khai trương kịp thời Điện thờ. Đặc biệt, trong đó có cháu của Hồ Chí Minh là Hồ Chí Dũng.

Trong phần nghi lễ chính, đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân đã cùng làm lễ hô thần nhập tượng chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong nghi lễ, việc “mời” linh hồn Hồ Chí Minh để nhập vào tượng trực tiếp từ Lăng trên quảng trường Ba Đình hay từ hang Pác bó và Bác sang Ba Lan bằng phương tiện giao thông nào là một điều bí hiểm thuộc “bí mật ngoại giao” mà ông Hoằng đại sứ giữ kín không tiết lộ.

Tiếp là các đại biểu ĐSQ, các Hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan lần lượt vào thắp hương tưởng niệm vị Cha già dân tộc để chứng minh lòng trung thành tuyệt đối của mình với sự nghiệp và đường lối của chủ tịch Hồ Chí Minh còn dang dở.

Tuy Điện thờ có chiếm một một phòng riêng, nhưng việc khai trương là một thành công lớn về ngoại giao tâm linh của Đại sứ quán. Trong lúc những người yêu đạo Phật tại Ba Lan đang cãi nhau ầm ĩ về chùa tại đâu, trên mảnh đất riêng nhà ông Thái hay trên bản vẽ của ông Huê chưa xong, Đại sứ quán tại đây đã cực kỳ nhạy bén và “nhanh tay” lập Điện thờ Hồ Chí Minh.

Việc làm này được đánh giá cao về chiến lược ngọai giao- một mũi tên trúng nhiều đích. Trước đây không lâu ông Thái đã tuyên bố, sẽ khai trương và hô thần nhập tượng Hồ Chí Minh trong khuôn viên chùa Thiên Phúc (dự kiến trong tháng 5/2012). Sau sự kiện này, việc “hô thần” của ông Thái chắc phải trì hoãn thêm một thời gian nữa.

Một số hình ảnh trong ngày khai trương:

Vợ chồng ông đại sứ trong nghi lễ nhập hồn vào tượng

 

Các cán bộ đại sứ quán cung kính nguyện "cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư"

 

Hội người Việt Nam tại Ba Lan nguyện làm theo lời Bác mọi lúc, mọi nơi.

 

Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan nguyện "3 đảm đang"

 

Hội người Việt tại Ba Lan yêu đạo Phật nguyện "đoàn kết và tu từ Tâm"

 

Hội người cao tuổi tại Ba Lan

Các cháu trong Hội thanh niên nguyện "sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Tin Vietinfo, ảnh Quê Việt.

 

84 Phản hồi cho “‘Điện thờ Hồ Chí Minh’ trong trụ sở ĐSQ VN tại Ba Lan”

  1. namcanh says:

    Đúng là một lủ ngốc nghếch, hoàn toàn có não thực vật. Ngày sinh nhật không ai thắp hương và vái cúng cả giời ạ. Ở thế giới này tất cả các nước từ tiên tiến cho tới lạc hậu không nước nào thờ cúng ngày sinh nhật của người chết ở bên kia cõi âm cả. Họ có thể chỉ cúng bái ngày chết hay băng hà thôi. Đúng là một lũ vô học, hoặc có học nhưng đéo biết gì.

  2. Bác quá Vĩ Đại says:

    Thông thường Đảng Viên không được phép tín ngưỡng. Nếu lý lịch có kê khai tôn giáo thì không được kết nạp vào đảng. Ông bà đại sứ này vào đây cúng vái với sư sãi trong chùa thờ phật chung với Hồ Chí Minh sao không bị sa thải khỏi đảng? Chuyện lạ chỉ có băng đảng mới làm được….Coi thể diện dân tộc tính không ra củ khoai gì

  3. Nực Cười says:

    Thưa ngài đại sứ Nguyễn Hoằng,
    Sinh thời Hồ Chí Minh là lãnh tụ duy nhât trên thế giới đã ra lệnh phá đình chùa và nơi thờ tự. Cũng chính vì vậy mà UNESCO đã bác việc đề cừ HCM là danh nhân văn hóa thế giới.Ông ấy không chấp nhận việc thờ tự thì thờ ông ấy làm gì. Bản thân ông ây cũng có thờ tự gì cha me, ông bà, tổ tiên mình đâu. Ông ấy thờ Mac-Lenin và khi chết thi muốn theo về với cụ Mac-Lenin cơ mà. Ông làm cái việc vớ vẩn này chỉ để cho người ta chửi cho.

  4. nvtncs says:

    Thật ra, đạo thông thường nhất ở Việt Nam không phải đạo Phật mà là thuyết “vạn vật hữu linh” ( animisme ).

    Theo đạo Phật, con người không có linh hồn.
    Vậy thì, các ông sư Việt chưa hiểu thấu đạo Phật, hoặchọ có nghành đạo Phật riêng của họ tự lập lên.

    Nguồn: http://www.budsas.org/ebud/whatbudbeliev/115.htm

    Google dịch
    ————————————————————-
    BuddhaSasana Home Page
    Anh Mục

    Phật tử tin
    Hòa thượng K. Sri Dhammananda Maha Thera
    Có một linh hồn vĩnh cửu?

    Niềm tin vào một linh hồn vĩnh cửu là một quan niệm sai lầm của ý thức con người.

    Lý thuyết linh hồn

    Đối với các lý thuyết linh hồn, có ba loại giáo viên trên thế giới:

    - Giáo viên đầu tiên dạy sự tồn tại của một cái tôi thực thể outlasts cái chết đời đời: Anh ấy là eternalist.

    - Giáo viên dạy một thực thể của cái tôi tạm thời bị tiêu diệt khi chết: Anh ấy là duy vật.

    - Các giáo viên thứ ba dạy không vĩnh cửu cũng không phải là một thực thể của cái tôi tạm thời: Ngài là Đức Phật.

    Đức Phật dạy rằng những gì chúng ta gọi là bản ngã, tự ngã, linh hồn, nhân cách, vv, là những thuật ngữ chỉ đơn thuần thông thường mà không tham khảo bất kỳ thực thể thực sự độc lập. Theo Phật Giáo, không có lý do để tin rằng có một linh hồn vĩnh cửu đến từ thiên đường hay được tạo ra bởi chính nó và sẽ luân hồi hoặc tiến hành ngay lập tức hoặc lên thiên đàng hay địa ngục sau khi chết. Phật tử không thể chấp nhận rằng có bất cứ điều gì trong thế giới này hoặc thế giới nào khác mà là vĩnh cửu hay không thể thay đổi. Chúng tôi chỉ bám víu vào chính mình và hy vọng sẽ tìm thấy một cái gì đó bất tử. Chúng tôi giống như trẻ em, những người muốn clasp một cầu vồng. Đối với trẻ em, một cầu vồng là một cái gì đó sống động và thực sự, nhưng trưởng thành biết rằng nó chỉ là một ảo giác gây ra bởi các tia ánh sáng và giọt nước. Ánh sáng chỉ là một loạt các sóng hoặc uốn lượn mà không có thực tế nhiều hơn so với bản thân cầu vồng.

    Con người đã thực hiện tốt mà không phát hiện ra linh hồn. Ông đã cho thấy không có dấu hiệu của sự mệt mỏi, suy thoái không gặp phải bất kỳ linh hồn. Không có người đàn ông đã sản xuất bất cứ điều gì để thúc đẩy nhân loại bằng cách postulating một linh hồn và làm việc tưởng tượng của nó. Tìm kiếm cho một linh hồn trong con người cũng giống như tìm kiếm một cái gì đó trong một căn phòng trống tối. Tuy nhiên, người nghèo sẽ không bao giờ nhận ra rằng những gì ông đang tìm kiếm không phải là trong phòng. Nó là rất khó khăn để làm cho một người hiểu là vô ích tìm kiếm của mình.

    Những người tin vào sự tồn tại của linh hồn không phải là ở một vị trí để giải thích những gì và nó ở đâu. Lời khuyên của Đức Phật là không để lãng phí thời gian của chúng tôi trong này đầu cơ không cần thiết và dành nhiều thời gian của chúng tôi phấn đấu cho sự cứu rỗi của chúng ta. Khi chúng tôi đã đạt được sự hoàn hảo thì chúng ta sẽ có thể nhận ra liệu có là một linh hồn hay không. Một nhà tu khổ hạnh lang thang tên là Vacchagotta hỏi Đức Phật liệu có là một Atman (tự) hoặc không. Câu chuyện như sau:

    Vacchagotta đi đến đức Phật và hỏi:

    Hòa thượng Gotama, có Atman 1?

    Đức Phật là im lặng.

    Sau đó, Hòa thượng Gotama, có Atman không?

    Một lần nữa Đức Phật im lặng.

    Vacchagotta đứng dậy và đi xa.

    Sau khi tu khổ hạnh đã để lại, Ananda hỏi Đức Phật tại sao Ngài không trả lời câu hỏi của Vacchagotta. Đức Phật giải thích vị trí của ông:

    Ananda, khi được hỏi bởi Vacchagotta, Wanderer: ‘Có một tự, nếu tôi đã trả lời: “Có là tự’. Sau đó, A Nan, đó sẽ đứng về phía những người ẩn sĩ và Bà La Môn, những người nắm giữ các lý thuyết eternalist (sassata-Vada).

    Và Ananda, khi được hỏi bởi Wanderer các: “Có tự không, nếu tôi đã trả lời:” Không có tự ‘, thì đó sẽ là đứng về phía những người ẩn sĩ và Bà La Môn, những người nắm giữ các lý thuyết annihilationist (uccedavada).

    Một lần nữa, A Nan, khi được hỏi của Vacchagotta: ‘có tự? Nếu tôi đã trả lời: “Có một tự, mà có thể phù hợp với kiến ​​thức của tôi mà tất cả các pháp là không có tự?

    Chắc chắn không, Sir. ‘

    Và một lần nữa, A Nan, khi được hỏi bởi Wanderer các: ‘Có tự không, nếu tôi đã trả lời:’ Không có ‘tự, sau đó sẽ tạo ra một sự nhầm lẫn lớn trong Vacchagotta đã nhầm lẫn. Đối với ông sẽ có suy nghĩ: Trước đây, thực sự tôi đã có một Atman (tự), nhưng bây giờ tôi đã không có một ‘. (Samyutta Nikaya).

    Đức Phật coi linh hồn suy đoán là vô dụng và ảo tưởng. Ông từng nói: “Chỉ có thông qua sự thiếu hiểu biết và si mê người đàn ông thưởng thức trong giấc mơ mà linh hồn của họ là thực thể riêng biệt và tự tồn tại. Trái tim của họ vẫn còn bám víu vào tự. Họ lo lắng về thiên đàng và họ tìm kiếm những niềm vui của tự ở trên trời. Vì vậy, họ không thể nhìn thấy niềm hạnh phúc của sự công bình và sự bất diệt của sự thật. Ý tưởng ích kỷ xuất hiện trong tâm trí của con người do quan niệm của ông tự và ái dục cho sự tồn tại.

    Vô Ngã: Giảng dạy Soul-Không

    Đức Phật phản đối lý thuyết tất cả các linh hồn và linh hồn đầu cơ với giáo lý vô ngã của ông. Vô ngã được dịch theo nhãn khác nhau: không linh hồn, không tự, vô ngã, và soullessness.

    Để hiểu được giáo lý vô ngã, người ta phải hiểu rằng lý thuyết linh hồn vĩnh cửu _ “Tôi có một linh hồn ‘_ và lý thuyết vật liệu _” Tôi không có linh hồn’ _are cả hai trở ngại để thực hiện tự hoặc sự cứu rỗi. Họ phát sinh từ quan niệm sai lầm TÔI. Do đó, để hiểu được giáo lý vô ngã, không được bám vào bất kỳ ý kiến ​​hay quan điểm về lý thuyết linh hồn, đúng hơn, người ta phải cố gắng để xem những điều khách quan như họ đang có và không có bất kỳ dự đoán tâm thần. Một trong những phải học để xem cái gọi là ‘tôi’ hay chua hoặc tự cho những gì nó thực sự là: chỉ đơn thuần là một sự kết hợp của các lực lượng thay đổi. Điều này đòi hỏi một số lời giải thích phân tích.

    Đức Phật dạy rằng những gì chúng ta nhận thức như là một cái gì đó vĩnh cửu trong chúng ta, chỉ đơn thuần là một sự kết hợp của các uẩn vật lý và tâm thần hoặc các lực lượng (uẩn), được thực hiện của cơ thể hoặc có vấn đề (rupakkhandha) cảm giác, (vedanàkkhandha), nhận thức (sannakkhandha), hình thành tinh thần (samkharakkhandha) và thức (vinnanakkhandha). Các lực lượng này đang làm việc cùng nhau ở trong một dòng của sự thay đổi tạm thời, họ không bao giờ giống nhau trong hai khoảnh khắc liên tiếp. Họ là lực lượng thành phần của đời sống tâm-vật-lý. Khi Đức Phật phân tích đời sống tâm-vật lý, Ngài đã tìm thấy năm uẩn hay lực lượng. Ông không tìm thấy bất kỳ linh hồn vĩnh cửu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm rằng linh hồn là ý thức. Đức Phật tuyên bố trong các điều khoản rõ ràng rằng ý thức phụ thuộc vào vấn đề, nhận thức, cảm giác và hình thành tinh thần và đó là không thể tồn tại độc lập của họ.

    Đức Phật nói, “cơ thể, O tu sĩ, không tự. Cảm giác không tự. Nhận thức không phải là tự. Các công trình xây dựng tinh thần không phải là tự. Và không phải là ý thức tự. Nhận thức này, các sa môn, đệ tử đặt không có giá trị trên cơ thể, hoặc cảm giác, nhận thức, hoặc trên các công trình xây dựng tinh thần, hoặc ý thức. Thiết lập không có giá trị của họ, ông trở thành niềm đam mê và là giải phóng. Các kiến ​​thức về giải thoát phát sinh trong anh ta. Và sau đó ông biết rằng ông đã làm được những gì đã được thực hiện, ông đã sống đời sống thánh thiện, rằng ông không còn trở thành này, là sự tái sinh của ông bị phá hủy. (Kinh Vô Ngã-lakkhana).

    Học thuyết vô ngã của Đức Phật hơn 2500 năm tuổi. Ngày nay, tư tưởng hiện nay của thế giới khoa học hiện đại đang chảy về phía Giáo Pháp của Đức Phật vô ngã hoặc No Soul-. Trong con mắt của các nhà khoa học hiện đại, con người chỉ là một bó bao giờ thay đổi cảm giác. Vật lý hiện đại nói rằng vũ trụ dường như rắn không phải là, trong thực tế, bao gồm các chất rắn ở tất cả, nhưng thực sự là một thông lượng năng lượng. Nhà vật lý học hiện đại nhìn thấy toàn bộ vũ trụ như là một quá trình chuyển đổi của các lực lượng khác nhau của con người là một phần chỉ. Đức Phật là người đầu tiên nhận ra điều này.

    Một tác giả nổi bật, W.S. Wily, đã từng nói, “Sự tồn tại của sự bất tử trong con người ngày càng trở nên mất uy tín dưới ảnh hưởng của các trường chi phối của tư tưởng hiện đại. Niềm tin vào sự bất tử của linh hồn là một giáo điều đó lại mâu thuẫn với sự thật thực nghiệm, vững chắc nhất.

    Niềm tin chỉ trong một linh hồn bất tử, hoặc xác tín rằng một cái gì đó trong chúng ta sống sót chết, không làm chúng ta bất tử trừ khi chúng ta biết những gì nó tồn tại và chúng tôi có khả năng xác định mình với nó. Hầu hết các con người chọn cái chết thay vì sự bất tử bằng cách xác định với điều đó là dễ hỏng và vô thường bằng cách bám cứng đầu để cơ thể hoặc các yếu tố tạm thời của cá nhân hiện nay, mà họ sai lầm cho các linh hồn hay các hình thức thiết yếu của cuộc sống.

    Giới thiệu về những nghiên cứu của các nhà khoa học hiện đại đang nghiêng nhiều hơn để khẳng định rằng cái gọi là “linh hồn” là không có nhiều hơn một bó của cảm giác, cảm xúc, tình cảm, tất cả đều liên quan đến các kinh nghiệm vật lý, Giáo sư James nói rằng các linh hồn ‘hạn là một con số chỉ lời nói mà thực tế không tương ứng.

    Đó là giáo lý vô ngã của Đức Phật được giới thiệu trong các trường phái Đại Thừa của Phật giáo như là Tính Không được hoặc trống rỗng. Mặc dù khái niệm này được xây dựng bởi một học giả Đại Thừa, Long Thọ, bằng cách diễn giải khác nhau, không có khái niệm bất thường trong Tính Không được khác xa với giáo lý của Đức Phật vô ngã.

    Niềm tin vào linh hồn hay tự và Thiên Chúa Đấng Tạo Hóa, là mạnh mẽ bắt nguồn từ trong tâm trí của nhiều người rằng họ không thể tưởng tượng tại sao Đức Phật không chấp nhận hai vấn đề này là không thể thiếu cho nhiều tôn giáo. Trong thực tế một số người đã nhận một cú sốc hoặc trở nên lo lắng và cố gắng thể hiện cảm xúc của họ khi họ nghe nói rằng Đức Phật đã bác bỏ hai khái niệm này. Đó là lý do chính tại sao nhiều học giả không thiên vị và các nhà tâm lý học Phật giáo là viết tắt độc đáo khi so sánh với tất cả các tôn giáo khác. Đồng thời, một số học giả khác, những người đánh giá cao các khía cạnh khác nhau của Phật giáo nghĩ rằng Phật giáo sẽ được làm giàu bằng cách cố tình diễn giải từ Đức Phật Atta, để giới thiệu các khái niệm về linh hồn và tự vào Phật giáo. Đức Phật là nhận thức của bất toại nguyện này của con người và biến động khái niệm về niềm tin này.

    Tất cả những sự vật là vô thường,
    Tất cả những điều có điều kiện là Dukka – Đau khổ,
    Tất cả điều kiện hoặc những thứ vô điều kiện
    là linh hồn hay vị tha. (Pháp Cú 277, 278, 279)

    Có một dụ ngôn trong kinh điển Phật giáo của chúng tôi đối với niềm tin vào một linh hồn vĩnh cửu. Một người đàn ông, người nhầm tưởng một sợi dây chuyển động cho một con rắn, trở nên sợ hãi bởi sự sợ hãi trong tâm trí của mình. Khi phát hiện rằng nó chỉ là một mảnh của sợi dây thừng, nỗi sợ hãi lắng xuống và tâm hồn trở nên yên bình. Niềm tin vào một linh hồn đời đời tương đương với dây của trí tưởng tượng của người đàn ông đó.

    -OoOoo-

    Nội dung trước Trang sau

    Nguồn: Phật giáo Tập đoàn Nghiên cứu và Thực hành, http://www.sinc.sunysb.edu/Clubs/buddhism/

  5. ngũ says:

    truyền thống VN ta từ rất xưa cứ ai qua chết là thành Ma,thừơng nghe là đi dự đám Ma chẳng có ai bảo đi dự đám thánh thần nào cả,thế rồi cứ van lậy hương khói thờ Ma,nhưng là ma thì cũng có Ma lớn Ma nhỏ,Ma lớn là những kẽ khi còn sống làm việc lớn,Ma nhỏ là những kẽ khi sống làm việc nhỏ.Ma lớn thường mang nhiều tội lớn,Ma nhỏ thì mang tội nhỏ.thế thôi!

  6. honghot.pl says:

    Mấy bác già này một thời cũng là soái đánh đông đánh Tây, trúng quả quần bò, áo da, công này công kia cũng có tí tiền. nhưng tiền ăn mãi rồi cũng hết, giờ già rồi, làm đâu thua đấy, lớp rẻ lên chúng no năng động, marketing giỏi, những Thái thạch, Hùng be giờ còn làm ăn gì nữa.
    Nên chúng nó quay ra buôn thần bán thánh kiếm tiền tiêu, nào quyên góp hết lần này tới lần khác, chúng nó sà sẻo. Già cũng như con gà què ấy, ăn quẹn cối say.

    May mà không phải ai cũng kém tư cách như lũ này.

  7. butcun says:

    Khen đồng chí Nguyễn Hoằng có óc sáng tạo khoa học tài tình khi lập ra ngôi chuà chỉ thờ bác Hồ.Các con cháu bác tha phương cầu thực ở các xứ Đông Âu có nơi chốn để về chiêm ngưởng nhớ bác, có nơi học tập tư tưởng đạo đức bác.
    Những người theo Chuá thì gọi đạo Thiên Chuá,những người theo Phật gọi đạo Phật.Vậy đề nghị những người theo bác gọi “đạo ù”cho dễ nhớ.Đức Phật ngồi tọa toà sen.Chuá bị đóng đinh trên thập tự giá. Các đồng chí phải có biểu tượng gì để nói lên tôn giáo mới “đạo ù” .Đề nghị tượng bác Hồ nên để cái liềm trước cổ bác và cái buá trên đỉnh đầu bác là đúng nghiã nhất.
    Chắc chắn ngôi chuà các đồng chí sẽ có nhiều người đến chiêm bái bác .Vậy “có thực mới vực được đạo” ,các đồng chí nên để thùng phước sương,cách làm tiền hay nhất không bị mang tiếng.Ai muốn có visa về nước,muốn gia hạn visa ,muốn đi trồng cỏ,muốn làm người rơm cứ cúng vào thùng phuớc sương.Trong tương lai ở mỗi tỉnh tại Ba lan các đồng chí lập chuà theo dạng franchise dưới sự chỉ đạo cuả toà đại sứ.Việc làm cuả các đồng chí rất hợp pháp và có tính nhân đạo hơn việc làm cuả các đồng chí lảnh đạo trong nước đang cướp đất,cướp ruộng vườn cuả nhân dân anh hùng.Nếu công ty chuà đạo ù phát triển mạnh chắc chắn đồng chí Hoằng sẽ được ghi danh người lảnh đạo đại sứ quán tài ba như đồng chí Thủ Tướng đã được bình bầu bởi cơ quan “German Resource Recycle Recovery”gì đó.
    Chúc các đồng chí thành công.

    • Điên says:

      …Pác ơi, pác chết giờ trùng…
      giờ con cháu Pác…đứa khùng đứa điên…

      Thời ông cha nó thì bảo: thờ mao chủ tịt..thờ xít ta lin bất diệt..
      Thời bọn nó thì nó lôi linh hồn Pác từ 18 tầng địa ngục về để quấy nhiểu…

      Đúng là chết vẫn không yên
      Con cháu toàn làm chuyện ruồi bu c…ặ..t..ngựa

  8. utcafesua says:

    Thối không ngửi được!

    • Tran Thien Di says:

      Lời bình này hay không chê vào đâu được. Nhưng tôi xin sửa là:

      “Đm. Thối đéo ngửi được”

      Trần Thien Di

  9. Chien Nguyen says:

    Kính thưa ngài Đại sứ Bà Lang băm,
    Ngài ngu vừa phải cho bọn Việt kiều yêu nước nó nấp bóng với. Ngu đến mức nầy quả là hết thuốc chữa .HCM tiếp tục theo chủ nghĩa vô thần thì ông ta còn chỗ tựa ở địa ngục. Nếu bắt vong hồn ông ấy hữu thần thì thiên đàng đâu có chỗ để hồn ông ấy bám bíu.
    CN

    • McKeno says:

      Bác Hồ: “Địa ngục chán lắm, cháu Chien Nguyen ạ. Ở đây dưới đáy chai rượu nào cũng có cái lổ, còn đàn bà thì không (có lổ).”

  10. D.Nhật Lệ says:

    So với Bắc Hàn còn thua xa nên đám chóp bu Cộng Việt phải ra sức tối đa để mong đuổi kịp chăng ?
    Đúng là cha con họ KIM ở Bắc Hàn có phép tẩy não và nhồi sọ thành công tuyệt đối một cách thần sầu !
    Phài công nhận Khrutchev là người dũng cảm và sáng suốt trong việc khởi xướng hạ bệ thần tượng Stalin
    rất sớm,khoảng năm 1956 thì phải.Vốn gốc nông dân,Khrutchev là người đi đầu chấm dứt thần thành hóa
    lãnh tụ bằng bài diễn văn lừng danh chống bệnh sùng bái cá nhân.Chính vì thế mà ông bị bọn bảo thủ,giáo
    điều,cực tả lật nhào khỏi ghế Tổng bí thư mà ông ngồi chưa…nóng đít !
    Chỉ có duy nhất chế độ CS.là thần thánh hóa lãnh tụ để dân đen phải sụp xuống qùy lạy thì mới mong ngai
    vàng muôn năm trường cữu để tha hồ hưởng đặc quyền đặc lợi,cha truyền con nối !!!
    Bọn trong hình quả là bị TẨY NÃO và NHỒI SỌ hoàn toàn,đến không còn lý trí và nhân cách !

    • nhà quàn says:

      Ờ nhỉ, chỉ có mấy nước cộng sản là có “lăng” thôi, giống thời phong kiến. Nào là lăng Lê nin ở Nga, lăng Dimitrow ở Bulgari, lăng ông Hồ ở VN. Mà ông Hồ viết di chúc đâu có bảo xây lăng, ổng bảo thiêu ông đi (nhưng lại không bảo ném tro ra biển cho nó mát mẻ mà lại bảo chia ra ba lọ để nhân dân ba miền đến cúng).

Phản hồi