WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Điện thờ Hồ Chí Minh’ trong trụ sở ĐSQ VN tại Ba Lan

Hòa chung vào phong trào “Tâm linh hóa” toàn quốc, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đang dần đi sâu vào lĩnh vực tâm linh, cúng lễ… Ngày 19.5.2012, nhân kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (ông tự đặt ngày sinh cho mình), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã làm lễ khai trương “Điện thờ” Hồ Chí Minh ngay trong khuôn viên của cơ quan Đại diện.

Đông đảo đại diện các tổ chức Hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan đã được triệu tập tới. Trong buổi khai trương, Đại sứ quán và các đại biểu đến dự được phổ biết và hướng dẫn nghi lễ cúng bái cùng các nghi thức “thờ Phật”.

Ngoài nghi lễ như thường lệ: tuyên bố lý do, ý nghĩa của ngày gặp mặt này cùng công lao của vị “Cha già dân tộc”.., ông đại sứ còn cảm ơn những người đã giúp để khai trương kịp thời Điện thờ. Đặc biệt, trong đó có cháu của Hồ Chí Minh là Hồ Chí Dũng.

Trong phần nghi lễ chính, đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân đã cùng làm lễ hô thần nhập tượng chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong nghi lễ, việc “mời” linh hồn Hồ Chí Minh để nhập vào tượng trực tiếp từ Lăng trên quảng trường Ba Đình hay từ hang Pác bó và Bác sang Ba Lan bằng phương tiện giao thông nào là một điều bí hiểm thuộc “bí mật ngoại giao” mà ông Hoằng đại sứ giữ kín không tiết lộ.

Tiếp là các đại biểu ĐSQ, các Hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan lần lượt vào thắp hương tưởng niệm vị Cha già dân tộc để chứng minh lòng trung thành tuyệt đối của mình với sự nghiệp và đường lối của chủ tịch Hồ Chí Minh còn dang dở.

Tuy Điện thờ có chiếm một một phòng riêng, nhưng việc khai trương là một thành công lớn về ngoại giao tâm linh của Đại sứ quán. Trong lúc những người yêu đạo Phật tại Ba Lan đang cãi nhau ầm ĩ về chùa tại đâu, trên mảnh đất riêng nhà ông Thái hay trên bản vẽ của ông Huê chưa xong, Đại sứ quán tại đây đã cực kỳ nhạy bén và “nhanh tay” lập Điện thờ Hồ Chí Minh.

Việc làm này được đánh giá cao về chiến lược ngọai giao- một mũi tên trúng nhiều đích. Trước đây không lâu ông Thái đã tuyên bố, sẽ khai trương và hô thần nhập tượng Hồ Chí Minh trong khuôn viên chùa Thiên Phúc (dự kiến trong tháng 5/2012). Sau sự kiện này, việc “hô thần” của ông Thái chắc phải trì hoãn thêm một thời gian nữa.

Một số hình ảnh trong ngày khai trương:

Vợ chồng ông đại sứ trong nghi lễ nhập hồn vào tượng

 

Các cán bộ đại sứ quán cung kính nguyện "cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư"

 

Hội người Việt Nam tại Ba Lan nguyện làm theo lời Bác mọi lúc, mọi nơi.

 

Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan nguyện "3 đảm đang"

 

Hội người Việt tại Ba Lan yêu đạo Phật nguyện "đoàn kết và tu từ Tâm"

 

Hội người cao tuổi tại Ba Lan

Các cháu trong Hội thanh niên nguyện "sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Tin Vietinfo, ảnh Quê Việt.

 

84 Phản hồi cho “‘Điện thờ Hồ Chí Minh’ trong trụ sở ĐSQ VN tại Ba Lan”

  1. Thiến Heo says:

    Á … Nam môôôôô Bác Hồ bồ tát Ga Đá Fiiiiiiii… tát…. á !
    Xin Bác sống khôn thác thiêng cùng các ông Xít Ta Lin Ga Đá Fi phù hộ độ chúng cháu cửa hàng ăn nên làm ra buôn may bán đắt nhá!

    • Điên says:

      Hay
      Thiến heo giỏi quá..
      Câu kinh thế mà cũng nghĩ ra được…
      Tuyệt

  2. CỘNG SẢN VÔ THẦN HAY HỮU THẦN? says:

    Cộng Sản luôn làm trò bịp bợm, một chủ thuyết vô thần mà lại có điện thờ sao? Ông Hồ chết là hết giống loài chó dại dó thôi sao thế hệ sau này làm việc càn gỡ vậy. Cái gì Cộng Sản đã từng đạp đỗ như chùa chiền, nhà thờ…thì nay lại làm theo. Ôi ông Hồ quá ư là thần thánh: Cải cách ruộng đất ông diệt được 27.000 nông dân. Cuộc chiến chiếm Miền Nam ông vận động giết được hàng triệu người dân Việt cả hai bên chiến tuyến. Ông Hồ còn nhượng Hoàng Sa cho Tàu nay biển Đông như là ao nhà của Tàu Cộng. Chắc nay mai Đảng Cộng Sản lại soạn kinh cầu Bác vì Bác là Thần Thánh nên Bác sẽ phù hộ: “Bác Hồ cầu cho chúng con ăn cướp được nhiều đất đai hơn ở Văn Giang, Bác Hồ phù hộ chúng con được nhiều quà nhiều tiền lót tay, Bác Hồ hỗ trợ chúng con giết thêm được nhiều người dân…

  3. Tony Tran says:

    Cái xác khô HCM đang nằm chình ình ở ba đình Hà Nội, nhân dân nên đứng lên, đem các xác ác ôn đó mà liệng xuống ống cống để nhân dân khỏi khổ, nếu xác khô còn nằm ở đó thì nhâ dân Vn còn khổ dải dài.

  4. dân đen says:

    Quý vị ở Sứ quán Ba Lan nên cầu Bác Hồ sống khôn “liền”, thách thiêng “quỷ” nên phù hộ cho bọn Cộng Sản bắt được đồng chí Dương Chí Dũng (Cục trưởng Cục hàng hải – Bộ GTVT) đã bỏ trốn. Dưới thời ông này làm giám đốc, hàng mấy chục triệu đô đã tan biến trong đống phế thải sắt vụn vẫn đang phơi mặt trước thiên hạ.
    Ai ai ở Việt nam đều biết Vinalines đang là nơi gánh nợ cho Vinashin sau khi Vinashin sụp đổ. Giờ thì ai gánh nợ cho Vinalines và cả Vinashin trước đây?
    Thế là cả nước lãnh đủ . Bọn lãnh đạo Việt cộng thì ôm đô tẩu tán ra ngoại quốc .

  5. Tân Phong says:

    Thông tin không nghiêm chỉnh

    Tôi không nghĩ đây là tin nghiêm chỉnh trên Trang nhà mà tôi để tâm theo dõi: Không có tên tác giả, link dẫn không truy cập được và nhất là theo dòng tin là những từ không chuẩn cùng những “thêm thắt” đáng lẽ ở phần phản hồi.
    Một người đọc nghiêm chỉnh đòi hỏi việc dùng chữ phải đúng: “Khai trương” chỉ dùng cho kinh doanh và không có việc “nhập thần/linh” cho tượng. Việc cúng bái theo tinh thần mê tín bản thân nó đã là việc vớ vẩn; Đưa đúng thông tin về sự việc đã cho thấy việc như vậy là tối tăm, lạc hậu. Nhưng việc viết bài không nghiêm chỉnh chứng tỏ người viết và Trang nhà cũng không khá hơn về nhận thức và văn hóa.
    Tôi mong ban chủ trương Đàn Chim Việt chú ý sửa đổi.

    Thân mến,
    Bùi Tân Phong.

    • Trần Hữu Cách says:

      Điện thờ không nghiêm chỉnh

      Tôi thấy trong cái hình đầu tiên dường như tượng Hồ Chí Minh ngồi cùng bậc với tượng Phật mà lại có cả bệ nữa, thành ra cao hơn tượng Phật. Tôi mong ban chủ trương điện thờ của Đại sứ quán chú ý sửa đổi — nhất là các quý vị có mặt trong hình cần phải lên tiếng góp ý chứ nếu không chỉ chứng tỏ quý vị và các quan chức Đại sứ quán quả thật không khá về nhận thức và văn hóa.

    • Trúc Bach says:

      “Bác Hồ Là Doanh Nhân Thế Giới”, SQ mở “chùa” thờ bác để thu tiền cúng dường, công đức….của Việt kiểu yêu bác, thế mà không gọi là “Khai Trương” thì gọi là Khai gì ??

  6. Loạn.... says:

    Loạn hết cả rồi…..không thể nào tưởng tượng nổi nhân cách của những con người trong hình và không hiểu họ đang nghĩ gì nữa….

  7. Q. Trung says:

    HCM và ĐCS VN: “Của Dâm -Do Dâm – Vì Dâm”

  8. Ha Pham says:

    Cac tổ chức người Việt tự do tại Đông âu cần tranh giành lại quần chúng, không thể để cho cộng đồng trở thành sân chơi của DSQ. Gần 50000 người Việt tại Ba Lan là một lực lượng đáng kể…

  9. Hồ Tập Chương says:

    Thế Kỷ 21 rồi mà vẫn giở mấy trò bịp bợm rẻ tiền đó nữa!đứa con nít 5 tuổi tại Việt Nam cũng biết Hồ Tập Chương là ai?

  10. kbc3505 says:

    Dân tộc Việt Nam tuyệt đối không có người cha già nào tên Hồ Chí Minh cả. Hắn chỉ là cha già của đám con rơi như NDMạnh và cái đảng cộng phỉ tàn ác của chúng ngày nay mà thôi. Nếu gọi theo chứng nhân và lịch sử (dĩ nhiên không phải lịch sử bôi đen sơn trắng của chúng) thì hắn, Hồ Chí Minh, là tên tội đồ của dân tộc VN.

    kbc3505

Phản hồi