WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ukraine lùi bước trước làn sóng tẩy chay EURO

Tymoshenko nói bà bị quản giáo đánh

Hy vọng làm dịu làn sóng tẩy chay giải vô địch châu Âu, chính quyền Ukraine đồng ý để cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Hôm thứ sáu Ukraine đã cho phép bác sĩ người Đức, Karl Max Einhaeupl đến thăm bà Tymoshenko tại trại giam dành cho các tù nhân nữ, kiểm tra các vấn đề về lưng và vết bầm tím ở bụng vốn gây ra mối quan tâm đặc biệt từ EU. Trước đó, Tymoshenko cáo buộc bà đã bị quản giáo đánh đập. Chính quyền Ukraine đã từ chối khởi động tố tụng hình sự đối với cáo buộc này.

“Bà Tymoshenko đã được phép chuyển tới điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Kharkiv vào thứ ba tới“, bác sĩ Einhaeupl thông báo sau cuộc thăm khám.

Einhaeupl cũng cho biết các bên đã đồng ý để ông phối hợp với các bác sĩ địa phương trong việc điều trị cho cựu thủ tướng Ukraine. “Đây là một bước đi chung để chúng ta tìm ra lối thoát”, bác sĩ người Đức nói.

Quyết định để bà Tymoshenko được điều trị tại một bệnh viện địa phương diễn ra trong bối cảnh bế tắc ngoại giao đang leo thang giữa Kiev và châu Âu.

Trong những ngày qua, phản ứng về việc điều trị cho bà Tymoshenko, thủ tướng Đức Angela Merkel cũng kêu gọi tẩy chay Euro và trì hoãn một thỏa thuận thương mại quan trọng với Ukraine.

Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski đã chỉ trích các cuộc kêu gọi tẩy chay EURO. Ông cho rằng giải vô địch châu Âu “không phải là tài sản của các chính trị gia”.

Giải vô địch châu Âu dự kiến diễn ra từ ngày 8/6 đến 1/7.

Từ một doanh nhân thành đạt, Tymoshenko bắt đầu nổi bật trên chính trường Ukraine qua cuộc Cách mạng Cam năm 2004. Bà trở thành thủ tướng vào các năm 2005 và 2007.

Tymoshenko tại vị đến cuộc tổng tuyển cử năm 2010, khi cử tri Ukraine dồn phiếu cho Đảng của tổng thống đương nhiệm Victor Yanukovych. Khi đó bà cho rằng kết quả bầu cử đã bị “gian lận”.

Năm 2010, một số vụ án hình sự được mở ra đối với Tymoshenko, cáo buộc bà về tội hối lộ và tham nhũng trong thời gian tại vị. Một cáo buộc nổi bật là tội hối lộ trong việc xử lý hợp đồng nhập khẩu khí đốt ký với Nga năm 2009.

Tháng 10/2011, một tòa án Ukraine kết án Tymoshenko 7 năm tù với tội lạm dụng quyền lực. Cùng một số lãnh đạo châu Âu, cựu nữ thủ tướng cho rằng vụ án này có động cơ chính trị và là một hành động trả thù của ông Yanukovych. Bà đã phản đối bằng cách tuyệt thực.

Thụy Anh Tổng hợp theo VnExpress và các báo.

Phản hồi