WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Mubarak bị tuyên án chung thân

Mubarak trước tòa

Tòa án Ai Cập đã kết án tù chung thân cựu Tổng thống Hosni Mubarak vì tội đồng lõa giết hại người biểu tình trong cuộc nổi dậy năm ngoái.

Ông Mubarak, 84 tuổi, là cựu lãnh đạo đầu tiên được đưa ra xét xử kể từ khi cuộc cách mạng Mùa xuân Ả Rập nổ ra đầu năm 2011.

Cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly cũng bị kết án chung thân vì gây ra cái chết của nhiều người biểu tình.

Mubarak và hai con trai Gamal và Alaa – đã được tha bổng về các tội danh tham nhũng riêng rẽ.

La hét và ẩu đả đã xảy ra tại tòa án sau khi bản án được tuyên.

Các phóng viên nói sự việc diễn ra do quyết định của tòa án tha bổng bốn phụ tá cao cấp của Adly, là những người cũng bị buộc tội về cái chết của nhiều người biểu tình.
La hét giận dữ

Bên ngoài tòa nhà, bản án tuyên với ông Mubarak đã được thân nhân của những người thiệt mạng chào mừng, theo phóng viên BBC Yolande Knell.

Người ta cũng nghe thấy các tiếng đốt pháo.

Soha Saeed, vợ của một trong các nạn nhân, hét lên: “Tôi rất vui sướng! Tôi rất vui sướng!”

Nhưng niềm vui nhanh chóng chuyển thành tiếng la hét giận dữ khi đám đông được tin các trợ lý của cựu Bộ trưởng Nội vụ được trắng án.

Trong lời dẫn mở đầu bản án, Chánh án Ahmed Refaat khẳng định vụ xử kéo dài 10 tháng đã được tiến hành công bằng.

Ông nói rằng thời đại Mubarak là “30 năm của bóng tối” và ca ngợi những gì ông gọi là “các người con của đất nước đã nổi dậy một cách ôn hòa vì tự do và công lý”.

Tuyên đọc bản án, Chánh án nói các ông Mubarak và Adly đã không ngăn cản lực lượng an ninh sử dụng vũ lực gây chết người chống lại những người biểu tình chỉ có tay không.

Số phận lãnh đạo

Mubarak, người đã cai trị Ai Cập từ 1981 đến 2011, từng đối mặt với một bản án tử hình do liên quan tới vụ giết khoảng 850 người biểu tình.

Mặc dù được tuyên trắng án, Alaa và Gamal Mubarak vẫn còn bị giam giữ.
Hôm thứ Tư, các công tố viên nói họ sẽ đưa bảy người khác ra tòa vì các tội phạm thao túng thị trường chứng khoán.

Nhà lãnh đạo đầu tiên bị lật đổ trong mùa xuân Ả Rập là Zine al-Abidine Ben Ali của Tunisia.

Ông này đã bị kết án vắng mặt với các tội danh liên quan tới buôn bán ma túy và súng đạn, hồi tháng Bảy.

Cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã bị bởi quân nổi dậy giết chết hồi tháng Mười.

Còn cựu lãnh đạo Yemen, Ali Abdullah Saleh đã được miễn trừ truy tố sau khi bàn giao quyền lực vào tháng Mười Một.

Tin BBC

2 Phản hồi cho “Ông Mubarak bị tuyên án chung thân”

  1. tuan ngoc says:

    14 tên thổ phỉ Việt cộng trong TW nhất là tên Dũng, Sang, Trọng, Hùng và bọn hung tàn Việt cộng nên học bài học này cho kỹ “gieo gió thì gặt bảo”
    Khi người dân Việt mà đứng lên đáp lời sông núi thì bọn Việt cộng chỉ còn nước trốn qua “nước lạ” , nhưng rồi sẽ bị cháu ngoan chú Mao làm “bánh bao thịt” để dollar lại cho chú Mao.

  2. Lê Thiện Ý says:

    Không biết các đấng chỉ biết “còn đảng còn mình” có rút được bài học nào về HÀNH VI ĐỘC TÀI, PHẢN DÂN CHỦ, ĐÀN ÁP NGƯỜI DÂN ?
    “Điếc không sợ súng” những kẻ thiếu tầm nhìn, trí lự thấp chỉ thấy hiện tại “vênh mặt” để không hề nghĩ đến cảnh “cụp đuôi, rụt cổ” về sau. Ôi màn VÔ MINH KHÁC VỚI VÔ SẢN XA LẮM !

Phản hồi