WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những thành viên “câu lạc bộ 100″ của Euro 2012

Một trăm lần khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia là ước mơ của mọi cầu thủ. Trong Giải Vô địch Châu Âu 2012 sắp tới, con số các thành viên “CLB 100” có thể lập được một đội hình không tồi!

Thủ môn Iker Casillas, “kỷ lục gia” của EURO 2012

Theo những dữ liệu trên trang chủ của EUFA, trong số 12 cầu thủ vượt mức 100 lần khoác áo đội tuyển, dẫn đầu là thủ môn Iker Casillas (130 lần), người ra mắt trong sắc áo đội tuyển Tây Ban Nha trong trận gặp Thụy Sỹ cách đây đã 12 năm.

Tiếp đó là lão tướng 36 tuổi Anders Svensson (126 lần), lần đầu khoác áo tuyển Thụy Điển là năm 1999 – trong kỳ EURO gần đây nhất, anh đã chơi từ đầu đến cuối trong tất cả các trận mà Thụy Điển ra sân. Với Shay Given, “CLB 100” có thêm một thủ môn: người trấn giữ khung thành đội tuyển Ireland vừa đạt con số 122 lần ra quân trong trận giao hữu gặp Hungary tối thứ hai vừa qua.

Cũng thuộc hàng những cầu thủ có tuổi đời cao nhất của kỳ EURO 2012 là thành viên tuyển Hy Lạp Giorgos Karagounis (117 lần), chỉ kém Theodoros Zagorakis – người đang giữ kỷ lục của xứ sở thần Zeus (nhưng đã giã từ sân cỏ) – có ba trận. Tiếp đó là hai chân sút cự phách cùng 116 lần có mặt trong đội tuyển: Miroslav Klose (Đức) với 63 bàn thắng, và Robbie Keane (Ireland) với 53 lần ghi bàn.

Những tên tuổi Anatoliy Tymoshchuk (Ukraine, 116 lần), Dennis Rommedahl (Đan Mạch, 116 lần), Gianluigi Buffon (Ý, 114 lần), Olof Mellberg (Thụy Điển, 113 lần), Xavi Hernandez (Tây Ban Nha, 108 lần) và Quả bóng vàng 2004 Andriy Shevchenko (Ukraine, 107 lần) cũng là thành viên “CLB 100”. Trước khi EURO 2012 khởi màn vào thứ Sáu tới, Ukraine và Thụy Điển còn ra sân trong các trận giao hữu, do đó Svensson, Mellberg và Tymoshchuk vẫn có cơ hội nâng số lần khoác áo đội tuyển.

Tuy chưa đạt ngưỡng 100, nhưng trong kỳ EURO này một số lão tướng khác cũng có thể gia nhập “CLB 100”, như Lukas Podolski (Đức, 97 lần), Damien Duff (Ireland, 97 lần), Rafael van der Vaart (Hà Lan, 96 lần), Xabi Alonso (Tây Ban Nha, 95 lần) và Josep Simunic (Croatia, 95 lần). Khó nhất là đối với danh thủ người Anh Ashley Cole, người chỉ đạt được con số màu nhiệm 100 nếu tuyển Anh vào được chung kết.

Hoàng Tuấn ( index.hu, Nhipcauthegioi)

Phản hồi