WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Côn đồ Nga đe dọa trả thù

Tin từ báo chí Nga cho biết, côn đồ nước này đang lên đường vào Ba Lan để trả thù. Dự tính trận tới giữa Nga và Hy Lạp sẽ có khoảng 22 ngàn khán giả Nga cả trong và ngoài sân cỏ. Những khán giả này tới Ba Lan bằng tầu hỏa và máy bay, trong số đó có nhiều côn đồ sân cỏ.

Tờ báo Nga Kommersant cho rằng, hàng trăm côn đồ sân cỏ đặc biệt nguy hiểm thuộc câu lạc bộ Spartak Moscow đã lên đường tiến về phía biên giới Ba Lan. Theo lịch trình, 9 giờ sáng mai họ sẽ tới Warsaw. Phần lớn đây là những kẻ có nhiều tiền án tiền sự về quậy phá, đặc biệt là trên các sân cỏ. Tờ Kommersant cũng lưu ý một sự đụng độ trên quy mô lớn có thể diễn ra giữa côn đồ 2 nước và cho biết thêm trong làng côn đồ Nga còn có cả côn đồ quân đội!

Theo thông báo của côn đồ Nga trên mạng, thì nhiều khả năng 2 nhóm sẽ tỉ thí ở một khu rừng nào đó, thay vì trung tâm thành phố. Côn đồ Nga tuyên bố, họ sẽ chứng tỏ cho côn đồ Ba Lan thấy, họ mới xứng đáng là những côn đồ số 1 ở châu Âu (danh hiệu mà gần đây báo chí Anh cho rằng, đang thuộc về Ba Lan).

Phía Ba Lan cho biết, sẽ cố gắng ngăn chặn sự nhập cảnh của những côn đồ Nga, nhất là những kẻ đã nằm trong hồ sơ của cảnh sát. Nhưng liệu có thể ngăn chặn được bao nhiêu, trong số 22 ngàn khán giả Nga?

Ẩu đả trước trận Nga- Ba Lan hôm thứ Sáu

Liên quan tới ‘trận chiến’ hôm 12/6, 184 côn đồ đã bị bắt, trong đó 156 người Ba Lan. Một số đã ra tòa ngày hôm nay với án tù treo vài tháng kèm theo phạt tiền. Trong số bị bắt, có những người còn ở tuổi vị thành niên và họ sẽ phải ra tòa án dành cho trẻ em.

Theo báo cáo của cảnh sát, phần nhiều họ là những côn đồ đã có ‘tên tuổi’, hồ sơ dày cộm và đến từ nhiều miền khác nhau của Ba Lan với một mục đích rõ ràng là tấn công.

Nhiều chính trị gia Ba Lan, trong đó có Tổng thống Bronisław Komorowski và thị trưởng thành phố Warsaw, bà Hanna Gronkiewicz cho rằng cần phải tăng nặng hình phạt với côn đồ, họ có thể phải bị tù ở kèm theo những khỏan tiền phạt lớn hơn.

Đa số, cho tới nay, những kẻ càn quầy này thường chỉ bị phạt vi cảnh rất nhẹ và sau 48 giờ tạm giam, họ được tự do để ngày hôm sau lại có thể trở thành côn đồ.

Phản ứng của các chính trị gia Ba Lan trước vụ việc hôm 12 tháng Sáu cũng khác nhau. Trong khi PiS (đảng Công lý và Pháp luật) cho rằng, chính quyền đã không bảo vệ được danh dự của quốc gia và côn đồ đã phải giúp họ làm việc này, thì Ruch Palikot- một đảng chính trị đang lên- lại gửi thư cho Putin bày tỏ sự cảm thông và hối tiếc.

Về mặt chính quyền, bà thị trưởng Hana đã lên tiếng xin lỗi về sự lộn xộn hôm thứ Ba vừa qua. Bà cũng là người bị nhiều chỉ trích vì đã cho phép một cuộc “đi bộ” mà ai cũng có thể thấy trước là rất khó khăn.

Ngày mai, Ba Lan sẽ gặp Séc tại Wrocław, một thành phố cách Warsaw 300 km. Cùng lúc, Nga sẽ gặp Hy Lạp tại Warsaw. Chưa rõ trận chiến (nếu có) giữa 2 bên sẽ diễn ra ở thành phố nào, nhưng nhiều người dân Warsaw đã lên tiếng lo ngại vì côn đồ sẽ phá hỏng Euro cũng như làm hỏng hình ảnh của đất nước.

© Đàn Chim Việt

 

Phản hồi