WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chủ quyền với Hoàng Sa, Trường Sa được ghi tại điều 1 Luật Biển

Sáng 21/6, với 99,2% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Biển Việt Nam, sau khi đã thảo luận, cho ý kiến vào giữa kỳ họp vừa qua.

Trong báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý dự luật do Chủ nhiệm Ủy ban Pháp Luật của Quốc hội Phan Trung lý trình bày trước khi thông qua, cho thấy đa số các vị đại biểu Quốc hội đều nhất trí về sự cần thiết ban hành luật này và nhiều nội dung của dự thảo luật.

Về phạm vi điều chỉnh của Luật, Quốc hội đã tán thành với đề xuất của dự thảo, trong đó có quy định rõ về chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ngay tại điều 1 của Luật.

Đặc biệt, sau khi tiếp thu ý kiến các đại biểu, ban soạn thảo đã cho bổ sung thêm nội dung về phạm vì điều chỉnh gồm: nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của các đảo, quần đảo được xác định theo quy định tại các điều 9, 11, 13, 15 và 17 của luật này và được thể hiện bằng hải đồ, bản kê toạ độ địa lý do Chính phủ công bố.

Về nguyên tắc quản lý và bảo vệ biển, Luật Biển Việt Nam nói rõ “giải quyết tranh chấp giữa các quốc gia bằng biện pháp hòa bình là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, đồng thời là một nguyên tắc đã được ghi nhận trong Hiến chương Liên hiệp quốc, Hiến chương ASEAN”.

Khoản 1, điều 4 của Luật Biển quy định rõ nguyên tắc quản lý và bảo vệ biển được thực hiện thống nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với Hiến chương Liên hiệp quốc và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Đối với chính sách quản lý và bảo vệ biển và quản lý nhà nước về biển, Luật chỉ rõ: “Nhà nước thực hiện chủ quyền đầy đủ và toàn vẹn đối với lãnh hải và vùng trời, đáy biển và lòng đất dưới đáy biển của lãnh hải phù hợp với Công ước của Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982.

Luật Biển cũng tiếp tục quy định “đảo, quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam là bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam” là nhằm nhấn mạnh hơn nữa sự gắn bó, không thể chia cắt của bộ phận lãnh thổ này, khẳng định chủ quyền đầy đủ, toàn vẹn của nước ta đối với các đảo, quần đảo.

Với vấn đề tàu quân sự nước ngoài đi qua không gây hại trong lãnh hải Việt Nam, Luật Biển có quy định về quyền đi qua không gây hại trong lãnh hải Việt Nam, tức là quy định tàu quân sự nước ngoài khi thực hiện quyền đi qua không gây hại trong lãnh hải Việt Nam thì thông báo trước cho cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu thuyền di chuyển trong lãnh hải Việt Nam và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam trong việc quản lý, theo dõi các vùng biển của ta.

Về lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển, Luật Biển quy định, gồm: các lực lượng có thẩm quyền thuộc quân đội nhân dân, công an nhân dân, các lực lượng tuần tra, kiểm soát chuyên ngành khác.

Ngoài dự thảo Luật Biển Việt Nam, trước đó, trong phiên họp sáng 21/6, Quốc hội cũng đã thông qua một số dự thảo luật, nghị quyết khác như: Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Luật Quảng cáo, nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2010, nghị quyết giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Tin VnEconomy

31 Phản hồi cho “Chủ quyền với Hoàng Sa, Trường Sa được ghi tại điều 1 Luật Biển”

  1. NGÀN KHƠI says:

    NÓI VỀ ĐIỀU NỔI BẬT VÀ QUAN TRỌNG NHẤT CỦA LUẬT BIỂN VN HIỆN NAY

    Diều 1 của Luật biển VN hiện nay trước hết khẳng định rõ ràng Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc lãnh thổ VN. Đây không những là chân lý lịch sử khách quan, mà còn là sự thiết yếu phải nêu công khai lên toàn thế giới. Việc làm này của VN hiện tại là hoàn toàn cần thiết và chính đáng. Thế nhưng TQ lại làm cái chuyện như là kẻ “bề trên”, bằng biện pháp ngoại giao giữa hai bên để phản đối VN một cách kịch liệt, cho rằng VN đã vi phạm “chủ quyền” của TQ về quần đảo “Tây Sa”, đồng thời lại thiết lập thành phố Tam Sa trên chính lãnh thổ Hoàng Sa của VN. Sự ngược ngạo và sự tham tàn mang tính xâm lược của VN từ các sự kiện nêu trên mọi người có thể thấy rõ. Bởi vậy, nhớ lại cái gọi là “công hàm” của PVĐ năm 1958 rõ ràng là một thứ văn bản mang tính “bán nước”, chỉ do quyền lợi riêng tư nào đó, hay chỉ do niềm tin ngây thơ, mù quáng về ý hệ. Ngày nay VN đã là làm điều đúng như nói trên, song thực sự hoàn toàn chưa đủ. Bởi vì điều đúng và đủ hơn thế, chính là phải thu hồi lại chủ quyền của Hoàng Sa liên quan đó về cho đất nước, tức là chiếm lại bằng thực tế thực quyền về quần đảo Hoàng Sa và một phần đã bị mất của quần đảo Trường Sa, mà không phải chỉ bằng ngôn ngữ thuần túy nêu trong điều luật, hoặc sự phản đối suông bằng ngôn ngữ ngoại giao. Thế nhưng, dầu sao, thái độ ngạo ngược, phi lý của TQ cũng cho thấy thật sự được mối nguy hiểm ngày nay của VN đang cận kề về nhiều mặt do từ hướng của TQ ra sao rồi.

    NON NGÀN
    (23/6/12)

  2. Thaophuong says:

    ĐÃ MUỘN RỒI chúng ta không yêu và không bầu cho thằng y tá lưu manh Cai ghề Tổng Thống
    Trả hết tiền bạc mà cha con nó đã cướp của lương dân !!!

  3. dân đói says:

    Điều 1,2,3,4, 9, 11, 15…. là cái đách gì, bọn cuốc hội (đồng) nhân dân chết mẹ chúng mày đi. Không biết Hoàng Sa Trường Sa có trong 1234… ấy không, chắc là không, vì nếu có thì không lẽ 99.2% bọn này tự nguyện chui đầu vào trường phục hồi nhân phẩm à (vì chỉ viết lên nón “HS, TS là của VN” thì cũng bị ít nhất 2 năm nội trú trong cái trại hóa thú đó).

  4. Lý Chính Luận says:

    @ Tú :

    Lải nhải, dài dòng, thật ra cũng chỉ là “copy” đâu đó ở các báo lề phải rồi đem “paste” vào trang này. Đui cũng thấy nữa là!

    Những màn “đấu đá ngoạn mục” của TQ và VN hiện nay thật ra vẫn là những trò dàn cảnh của hai thằng ăn cướp với nhau, xưa như trái đất: Bên thì bắn đạn giả, bên thì đấm gió. Hai cái mồm vờ vịt chửi tay đôi với nhau, ra cái điều hai bên đối xử nhau trên quan hệ “bình đẳng” và “độc lập” mà kỳ thực thì bên này đã nuốt trọn bên kia từ hồi nào!

    Biết bao giờ bọn lưu manh VC mới chịu từ bỏ những trò gạt gẫm ma mị với nhân dân VN hả ông Tú?

    Nghe ông ca tụng nhà nước ta dám “bác bỏ những phản đối phi lý của TQ” mà tôi phát rét!

    Nội mấy thằng cướp con của TQ lập sào huyệt ngay tại Cam Ranh đã hàng mấy năm nay mà cái bè đảng VC của ông không dám “bác bỏ” một lời, nay bị dư luận phanh phui quá nên đành phải “xử phạt hành chính” với bọn cướp con rồi để chúng chuồn êm đàng nào không biết, lại dàn cảnh “xử lý nội bộ” để bao che cho đồng bọn, thì thấy đảng ta quả là “độc lập” đến chừng nào?

    Các đồng chí TQ sẽ “nhất trí” cho đảng ta muốn “bác bỏ” cái gì cũng được, cứ bác bỏ thoải mái, nhưng chiếm thì chúng cứ âm thầm chiếm bằng mọi cách và “nhường” thì đảng ta cứ âm thầm “nhường”cho chúng chiếm, cũng bằng mọi cách. TQ sẽ chiếm cho đến khi đảng ta chẳng còn gì “nhường” cho chúng nữa. Đến chừng đó, đảng ta mà dám hó hé “bác bỏ” những yêu sách của chúng là chúng sẽ đấm cho vỡ mồm, khỏi có bày tuồng, dàn cảnh lôi thôi nữa.

    Lưu manh, gian xảo, láo khoét, tiểu nhân, giả dối… trên đời này có ai bằng đảng ta, nhưng vẫn thua thằng đàn anh TQ đến mấy cái đầu về khoản này.

    • Thái says:

      Lý Chính Luận, dân đói chỉ là một lũ đầu đất, dân trí thấp. Báo này là R FI của nước Pháp đưa tin hiểu không? Vào BBC, VOA hay R FA đều từ Anh, Mỹ cả cũng có các bài tương tự. Lũ việt gian cay cú này mà cho dân chủ thì chỉ có đại loạn mà thôi./.

  5. kbc3505 says:

    Hà Nội đang chuẩn bị và sẽ thừa nhận VN từ 1954 – 1975 là 2 quốc gia – VNDCCH và VNCH. Hà nội cũng đang tìm cách vô hiệu hóa công hàm bàn nước của Phạm Văn Đồng ký 1958. Thừa nhận VNCH là một quốc gia và HS lúc đó thuộc chủ quyền quốc gia VNCH thì điều cốt lõi này làm Hà Nội có lý do để đòi lại HS trước quốc tế. Có nghĩa là Hà Nội thừa nhận cưỡng chiếm quốc gia VNCH…

    Chúng ta hãy chờ xem, sẽ có nhiều thay đổi trong năm nay và năm tới.

    kbc3505

    • ke lề đường says:

      Có thiệt không đó ,sao biết hay vậy,chúng ta chờ xem ,hy vọng năm 2014 Việt Nam sẻ đổi mới thật sư trong hòa bình ,cho nhân dân đở khổ qua bao năm chiến tranh tương tàn,rồi hòa bình giả tạo độc tài của CSVN làm cho dân càng thêm khổ và bị tù đày nếu có tiếng nói không đúng với ý của CSVN.

  6. Peter_the Great says:

    Công khai hóa tên tuổi , địa chỉ của 0.8% đại biểu không tán thành đề nhân đan VN hỏi thăm sức khỏe của bọn chúng

  7. PHC says:

    Đảng CSVN hãy lột thẻ đảng của xừ Xà Mâu, lột!
    ( Khó mà lột thẻ đảng của Xà Mâu, do cái
    Hành pháp bây giớ nó mạnh hơn đảng rồi! vì HP
    nó đi thẳng với quốc tế, với LHQ).

    Bởi vì rằng thì và là mà, ngày 25 tháng 11, 2011,
    phát biểu truốc Quốc hội, Xà Mâu lặp lại mấy lần,
    rằng,

    ” Hoàng Sa xưa vốn thuộc quyền quản trị cùa
    chánh quyến Miền Nam, tức Việt Nam Cộng Hòa.”

  8. Thằng Bờm says:

    Trên vấn đề biển Đông, lần đầu tiên tôi vui mừng là lúc Trung quốc thè cái lưỡi bò cho bàng dân thiên hạ được thấy hồi tháng 5/ 2009. Hôm nay, đọc thấy tin quốc hội VN ra luật biển là niềm vui thứ 2. Thế nhưng, tôi không khỏi tự thắc mắc, vấn đề trọng đại như vậy sao phải chờ vào lúc bế mạt cuộc họp mới đưa ra để thông qua ! ?

    Có một điểm then chốt, xưa nay Mỹ chưa bao giờ đồng ý đường cơ sở (bờ biển) của VN ; vì có nhiều nơi VN không dựa theo tập quán quốc tế để vẻ nó. Nếu luật biển vừa thông qua có đường cơ sở như trước đây thì chắc rằng quốc tế sẽ không thừa nhận. Nếu thế, việc ra cái luật biển ngày hôm nay cũng như chưa có luật biển.

    Có lẻ, tôi cũng như mọi người dân VN hôm nay chỉ có mừng hụt và lại tiếp tục nghe và chỉ nghe phán rằng “hoàng sa, trường sa là của VN” ; chẵng có được sự hổ trợ của quốc tế trước anh hàng xóm đói lương thực, đói nước uống, khát nhiên liệu.

    Người dân (theo tin đã đưa) còn lâu mới được tiếp cận với luật biển này. Khi biết được thì sự cũng đã rồi. Sẽ được giải thích rằng thì mà là “ta làm luật chỉ để thăm dò động tỉnh của địch thôi mà, nó to con lớn xác nhường nó chút đỉnh cũng chả sao”!.

  9. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Về phạm vi điều chỉnh của Luật, Quốc hội đã tán thành với đề xuất của dự thảo, trong đó có quy định rõ về chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ngay tại điều 1 của Luật…/…Đặc biệt, sau khi tiếp thu ý kiến các đại biểu, ban soạn thảo đã cho bổ sung thêm nội dung về phạm vì điều chỉnh gồm: nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của các đảo, quần đảo được xác định theo quy định tại các điều 9, 11, 13, 15 và 17 của luật này và được thể hiện bằng hải đồ, bản kê toạ độ địa lý do Chính phủ công bố“.

    Bản tin gì mà “tối mù” như kẻ đi trong đêm, chẳng hiểu gì cả! Quốc Hội bàn về luật biển? Điều 1 nó tròn méo thế nào, sao không trích dẫn để mọi người biết?

    Mãi đến hôm nay…Quốc Hội Việt Nam (mới) khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa! …là quá muộn màng (?)

    Nhưng dù sao thì cũng còn tốt hơn là im lặng như những kẻ vô trách nhiệm! TQ là kẻ vừa ăn cướp vừa la làng. Những lời chỉ trích của kẻ cướp thì chẳng đáng bận tâm!

    Chúng ta hãy đoàn kết với quyết tâm bảo vệ nước non nhà…Tìm mọi biện pháp để cắt bỏ cái lưỡi bò của TQ đang “ngo ngoe” muốn liếm thêm vùng biển của Việt Nam!

  10. bác đây con says:

    Nghỉ cho cùng quốc hội VN là một đám diễn viên hài,chẳng đại diện cho dân,ưa nói gì thì nói,ưa quyết gì thì quyết.đất liền,hải đảo nếu có thuộc chủ quyền được quốc tế công nhận,thì cũng không phải là của nhân dân chúng ta,hiện nay chúng ta thừa biết luật đất đai,”đất thuộc sở hửu của toan dân.nhưng do nhà nước quản lý”thế mới thấy được cái quyền lợi của nhân dân nó có thật như chúng nói???rồi những cưỡng chế,thu hồi.đền bù theo giá nhà nước,lương cán bộ nhân viên công chức thì luôn được nâng lên để đảm bảo mức sống vì giá cả thị trường leo thang,nhưng đền bù đất đai cho dân thì đền bù không định mức giá cả thị trường,chừng đó thôi cũng thấy quốc hội Vn bàn về chủ quyền cho ai???

Phản hồi