WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hàn Quốc: Công tố viên muốn bắt thuyền trưởng phà chìm

Vụ chìm phà gây chấn động

Vụ chìm phà gây chấn động

Các tay thợ lặn Hàn Quốc hôm thứ Sáu đã vào được bên trong chiếc phà Sewol bị đắm ngoài vùng biển nước này, hy vọng cứu được thêm người, giữa lúc các công tố viên đang muốn có trát tống giam viên thuyền trưởng và hai thuyền viên của ông.

Nhà chức trách nói thuyền trưởng Lee Joon-seok, 68 tuổi, đã bỏ tàu trước khi tàu chìm hôm thứ Tư, để mặc chiếc tàu cho một thuyền viên chỉ có hơn một năm kinh nghiệm hải hành chỉ huy và giải quyết cảnh dầu sôi lửa bỏng.

Các công tố viên hôm thứ Sáu nói rằng họ  đang xin tòa phát hành trát tống giam viên thuyền trưởng và hai thuyền viên.
Thuyền trưởng Lee đã có mặt trên tàu cứu sinh 32 phút sau khi báo cáo tai nạn. Xuất hiện trên một đài truyền hình, giấu mặt trong chiếc nón của áo lạnh, ông nói: “Tôi rất hối hận và vô cùng xấu hổ.”

Nội dung các lần đối thoại giữa tàu và bờ được chuyển sang văn bản cho thấy thuyền trưởng đã chần chừ cả nửa tiếng đồng hồ sau khi các giới chức giao thông vận tải yêu cầu cho di tản.

Lời yêu cầu được đưa ra 5 phút sau khi trên bờ nhận được tín hiệu cầu cứu của chiếc Sewol. Một thuyền viên trả lời “rất khó để nói người ta nhúc nhích.”

Một thuyền viên khác nói với nhà báo lệnh di tản được đưa ra trễ vì thủy thủ bận điều khiển cho chiếc tàu thăng bằng trở lại.
Trong khoảng thời gian này, một số học sinh gửi tin nhắn về cho thân nhân. Em Shin gửi cho cha:

“Bốơi, đừng lo nha, con có áo cứu sinh và chúng con đang tụ chung lại với nhau.”

Tin nhắn trả lời của cha:

“Bố biết là toán cứu hộ đang trên đường đến nhưng nếu thoát được thì con thoát ngay nhé.”

“Bố ơi, con không nhúc nhích gì được, lối đi toàn bạn bè con đang đứng, tàu lại nghiêng nữa.”

Kế tiếp là cảnh náo loạn, hốt hoảng, kinh hoàng. Hình ảnh thu được bằng đủ loại máy bên trong chiếc tàu nghe được nhiều tiếng kêu thất thanh như “Mực nước lên cao!” hoặc “Nước đã tràn vào rồi!” Có một nam hành khách trung niên dùng vòi nước chữa cháy làm phao.

Vào lúc phà nghiêng và trước khi chìm, hành khách nhận được lệnh mang áo phao và ở yên tại chỗ. Một số đã tụm lại với nhau, vì thế nhân viên cứu hộ mới tìm ra nhiều nhóm xác gần nhau. Tính đến thứ Sáu có 28 người được xác nhận chết. Con số này theo trông đợi sẽ tăng thêm nhiều, rất nhiều.

Cảnh sát Biển Hàn Quốc 268 cho biết trong số 475 người trên phà vẫn được kể là mất tích, đa số người mất tích, 239, là học sinh trung học đi theo chuyến đi tập thể do trường tổ chức.

Trường trung học Danwon ở thành phố Ansan, gần Seoul, bây giờ đã trở thành một địa điểm tang tóc. Phụ huynh tụ tập bên trong sân vận động của trường để chờ đợi thông tin cập nhật của nhà chức trách, có thể là tin vui, có thể là tin buồn.

Hiệu phó của trường Danwon hôm thứ Sáu đã treo cổ tự tử tại một gốc cây gần sân vận động. Ông ta cũng đi trên phà và đã được cứu sống.

Dòng nước chảy siết và mưa to gây khó khăn cho công tác cứu nạn. Các toán cứu hộ hôm thứ Sáu đã bơm khí oxy nén vào tàu, với hy vọng mong manh là có người bên trong đang cần.

(Tổng hợp yahoo và abcnews)

© Đàn Chim Việt

Phản hồi