WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

RSF vinh danh Phạm Chí Dũng, Trương Duy Nhất và Lê Ngọc Thanh

RSF_100_haut

Tổ chức Phóng viên không biên giới (RFS) hôm 29/4/2014 đã vinh danh 3 nhà báo Việt nam trong số 100 nhà báo và blogger trên thế giới nhân ngày Tự do báo chí thế giới 2014. Đó là nhất báo Trương Duy Nhất, người đang bị cầm tù vì nhiều bài viết phản biện các chính sách chính trị, xã hội của đất nước. Ông Nhất cũng là chủ trang web “Góc Nhìn Khác” với số lượng truy cập khá lớn. Trang web bị xóa khi ông Nhất bị bắt cách đây gần 2 năm.

Người kế tiếp là nhà báo Dương Chí Dũng, người có rất nhiều bài viết đăng trên các trang truyền thông hải ngoại. Ông Dũng đã tuyên bố từ bỏ tấm thẻ đảng hồi năm ngoái. Ông được mời tham dự phiên điều trần về tự do báo chí tại Hoa Kỳ, tuy nhiên ông đã không được xuất cảnh. Ông Dũng cũng từng bị nhà cầm quyền giữ và xét hỏi về những bài viết của mình.

Người thứ 3 là linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, làm việc cho trang tin Dòng Chúa Cứu Thế từ thập niên 90. Linh mục Thanh cho rằng, ông chỉ đang thực hiện sứ mệnh mà bề trên giao phó. Trong cuộc trả lời phỏng vấn RFA, ông cho biết:

“Một trong những điều mà tôi đang suy nghĩ đó là làm sao cho nhiều người biết sử dụng các mạng xã hội để họ có thể truyền tin cho nhau một cách nhanh hơn vì bây giờ có quá nhiều oan sai, có quá nhiều vấn đề bất công ở khắp mọi nơi, họ không nói lên được nên nhà cầm quyền ở nơi này nơi kia coi như là có thể che giấu được và cứ tiếp tục làm.

Nếu mọi người, dù là một anh nông dân hay một cô, cậu sinh viên đều có thể đưa ngay một cái tin của mình từ một điện thoại thông minh lên facebook thì nhà cầm quyền sẽ phải điều chỉnh lại chính sách, hành động của họ cho đúng hơn. Và tiếp nữa, nếu được thì được nhiều người hỗ trợ để giúp chuyển những bản tin từ tiếng Việt sang tiếng Anh để làm sao các hãng truyền thông nước ngoài có thể tiếp cận được nguồn tin về Việt Nam khác với nguồn tin do thông tấn xã Việt Nam cung cấp”.

Liên quan tới ngày Tự do báo chí, một nhóm blogger Việt Nam đang tham gia những buổi điều trần, gặp gỡ tiếp xúc với các chính khách Hoa Kỳ về tự do báo chí nói riêng và tự do dân chủ cho Việt Nam nói chung. Nhóm gồm có ông Ngô Nhật Đăng, bà Kim Chi, Nguyễn Đình Hà….

Trong khi đó, một số blogger khác bị chặn không thể tới phiên điều trần được đã gửi những video clip tới quốc hội Hoa Kỳ.

Xuất ngoại vận động cho nhân quyền là hoạt động khá mới mẻ trong thời gian gần đây. Mấy tháng trước, nhóm thân nhân của các tù nhân lương tâm đã có chuyến xuất ngoại xuyên lục địa, qua nhiều quốc gia khác nhau để vận động cho nhân quyền Việt Nam.

Đàn Chim Việt tổng hợp.

1 Phản hồi cho “RSF vinh danh Phạm Chí Dũng, Trương Duy Nhất và Lê Ngọc Thanh”

  1. Dân Ngu says:

    Lộn sòng rồi ông ngoại . Dương Chí Dũng – Vinalines . Phạm Chí Dũng mới đúng

Phản hồi