WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Định mệnh đã an bài…

china-landscapeTuần rồi tôi nhận khoảng 90 Emails kích bác và 40 bình loạn về sự im lặng của ông già Alan trong tình thế gọi là “biến động” của đất nước. Năm nay tôi đã 69 tuổi. Khó có ai “khích tướng” tôi được. Tuy nhiên, nói như Adlai Stevenson,” I’m too old to cry, but it hurts too much to laugh”.

Vả lại, tôi vừa đọc qua các tuyên bố của thủ lĩnh quân đội Việt Nam, tướng Phùng Thanh. Theo ông, quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn rất tốt đẹp, có vài xích mích nhỏ nhưng là chuyện riêng của gia đình, người ngoài không nên “xía mõm” vào (lời nhắc khéo ông Chuck Hagel, bộ trưởng quốc phòng Mỹ). Nếu ông tướng Thanh là người nắm hết các bí mật quốc gia và trách nhiệm về an ninh toàn vẹn lãnh thổ mà ông cho biết vậy, thì chúng ta nên yên tâm ngủ ngon.

Trước đó, thì ngài Vũ Mảo, một quan chức cao cấp khác, cho biết quan điểm của một bộ phận không nhỏ trong chính quyền, là “16 chữ vàng, 4 cái tốt” vẫn là cái “mong muốn muôn thuở” của toàn dân, như bác Hồ đã dầy công vun đắp và phát triển bao năm trời.

Còn về mặt kinh tế thì một ngài bộ trưởng nào đó vừa nói, chuyện Biển Đông nhỏ như con thỏ, không có nhiều ảnh hưởng đến kiến trúc vĩ mô hay FDI. Không những không cần điều chỉnh chính sách, mà chúng ta cứ thế tiến tới như trong vài năm qua, chỉ đến cuối năm là bình minh nở rạng, mang một chu kỳ thịnh vượng mới cho toàn dân Việt.

Tóm lại, mọi việc đã an bài và mọi thứ “hồng” như ngày đại thắng 1975. Các bạn BCA không nên nhốn nháo mà hỏi, “từ bên Mỹ, bác thấy thế nào, quê hương chúng ta sẽ đi về đâu?” Các bạn cứ nghiêm chỉnh học tập tấm gương đạo đức của bác Mao, bác Stalin, bác Hồ… một ngày gần đây thôi, các bạn sẽ được đến đích cùng với các bác.

Do đó, dù muốn nói chuyện chánh trị, tôi cũng không có gì để bàn thêm. Khi một đất nước tự sướng về chỉ số hạnh phúc như Việt Nam, thì mọi vấn đề chính trị coi như đã biến mất (literally). Kể cà các thế lực thù địch từ Đông Tây Nam Bắc. Trong khi các quan đang ăn nhậu vui mừng, đừng ai lăng nhăng gây áp lực, quấy rối (lời ông tướng Thanh).

Nói cho cùng, mọi chuyện của chúng ta đều là “viễn vông” hết mà. Theo các triết gia, đời người như bóng câu, chẳng mấy chốc, ta lại mừng 100 năm của “hoang tưởng” và “dối trá”.

Alan Phan

PS. Tôi cũng vừa đọc rằng “16 chữ vàng” thực sự là do Trung Quốc trao cho Việt Nam: “sơn thuỷ tương liên, lý tưởng tương thông, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan”. Khi các bác Việt dịch ra thì xoá trệch cho nhẹ đi thành “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”. Muốn cho chính xác thì phải rõ ràng hơn. Chúng ta “sông núi gắn liền, cùng chung lý tưởng, hoà nhập văn hoá, có chung định mệnh…”.

Lời nói này không khác gì một thề thốt trăm năm từ cửa miệng của những cặp vợ chồng trong ngày cưới, hay con cái với cha mẹ khi lớn lên, hay học trò với sư phụ khi quy phục. Nó không chỉ là một công hàm của vài ông quan, nó còn là một “uống máu ăn thề” của giới giang hồ, thể hiện một văn hoá rất sống thực.

Do đó, kết luận của tôi là trong mọi lình xình của những tuần vừa qua, những người mang nặng viển vông và hoang tưởng nhất là nhóm lãnh đạo trong chính phủ Obama.

Ngày 3 tháng 6 năm 2014

Alan Phan
Nguồn: Blog của Alan and BCA

29 Phản hồi cho “Định mệnh đã an bài…”

  1. MÂY NGÀN says:

    CHƯỞII ĐỜI

    Mẹ cha đất nước Việt Nam
    Sao đầy dốt nát sao toàn cái ngu
    Hở ra là nại Bác Hồ
    Hở ra là nại cơ đồ Mác Lê

    Thế thì độc lập ở đâu
    Nếu như không có cái đầu riêng tư
    Từ trong cho chí ra ngoài
    Từ trên xuống dưới chỉ hoài thế sao

    Chỉ toàn một thứ tép riu
    Thở toàn một giọng quả đều than ôi
    Ai gây nên cớ sự thế này
    Đã non thế kỷ lỗi này tại ai ?

    Chứ vàng 16 mới tài
    Cộng thêm bốn tốt lại càng ngô nghê
    Hoàng Sa đã mất mọi bề
    Trường Sa nó chiếm hỏi còn ra chi

    Eo ôi sao thảy vô nghì
    Có ai lo nước lo gì cho dân
    Hay là thảy thứ cù lần
    Lợi riêng là chính cóc cần chi ai

    Nói ra thành chỗ dông dài
    Nhưng mà chẳng nói giống nòi còn chi
    Cứ đua ca ngợi ly bì
    Song toàn đóng kịch lấy gì hay ho

    Điều này quả thật làm lo
    Dân tình như thế giả đò bao năm
    Nhân tài biến mất bọt tăm
    Thảm thương đất nước lại càng tệ hơn

    Chỉ vì cái dốt xanh rờn
    Cái ngu đỏ khé mới càng thương đau
    Ngu dân từ lúc ban đầu
    Còn đâu Nguyễn Trãi để hầu cứu nguy

    Khiến dân mê ngủ li bì
    Óc đầu vôi hóa biết gì nữa đâu
    Than ôi Con tạo cơ cầu
    Non sông rồi sẽ về đâu nữa kìa

    Đêm thì vắng bóng sao khuya
    Ngày thì chẳng có mặt trời tỏa cao
    Hóa ra toàn bọn cào cào
    Còn chi hi vọng lẽ nào thế a ?

    Ai gây nên cảnh sa đà
    Tư duy tự chủ gọi là ở đâu ?
    Thảy toàn đều sống cầu âu
    Ngàn năm mấy thuở tội này của ai ?

    GIÓ NGÀN
    (28/10/12)

  2. VM says:

    Bác Alan nói rất đúng – có khi Việt Nam với Trung Quốc là quan hệ “vợ chồng” thật – vì “đâm nhau” hoài như vậy mà quan hệ vẫn “bình thường tốt đẹp” thì chỉ có thể là vợ chồng thôi

  3. tu says:

    Mấy ổng VNCH cay cú nói nữa đi kẻo răng sắp rụng hết thì hóa câm/

    • Bút Thép VN says:

      Mấy ông VNCH chẳng có gì để mà cay cú, nhưng không thể “hoá câm” trong tình thế gọi là “biến động” của đất nước, cho dù răng sắp rụng hết rồi,.

      Chỉ những kẻ bán nước cầu vinh mới im miệng, đồng loã với đảng CSVN. như ngài Vũ Mão, một quan chức cao cấp của đảng cho biết, quan điểm của một bộ phận không nhỏ trong chính quyền:

      “16 chữ vàng, + 4 cái tốt” vẫn là cái “mong muốn muôn thuở” của toàn dân, như bác Hồ đã dầy công vun đắp và phát triển bao năm trời.”

      Cả HCM lẫn đảng CSVN đều là hán gian, bán nước cho Tầu?

      • ming says:

        Răng rung vẩn nói còn hơn cái bọn còn răng mà chỉ biết Ngậm nên Câm

  4. felix says:

    Cám ơn những ý kiến bỡn cợt mà chua xót của tiến sĩ Alan, chúc ông sức khỏe!

Phản hồi