WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Chị đi biểu tình thế có được tiền không?”

LST: Ngày 19/6 vừa qua, chỉ chừng 100 người đi biểu tình mà cơ quan công an đã bắt đi khoảng 40. Dưới đây là đoạn thoại do nhân chứng đồng thời là nạn nhân của hành động đàn áp – chị Nguyễn Thúy Hạnh – ghi lại.

10394583_239882506211559_4887885234148883919_n

————————————————

5h30 chiều 19/6/2014, tại đồn công an Lý Thái Tổ

- Tên chị là gì?

- Nguyễn Thúy Hạnh.

- Chị thường trú ở đâu?
- Phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.

- Họ tên bố mẹ chị là gì?

- Này anh, tôi năm nay đã hơn 50 tuổi, đủ tư cách tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình, yêu cầu các anh không được nhắc tên bố mẹ tôi ở đây nhé!

- Họ tên anh, chị, em, của chị?

- Tất cả anh chị em tôi đều đã qua 18 tuổi, họ chẳng liên quan gì đến hành động của tôi, nên chẳng việc gì tôi phải nói tên tuổi của họ ra đây với các anh!

- Chị ra vườn hoa Lý Thái Tổ làm gì?

- Cho tôi hỏi lại, anh có mang dòng máu Việt trong người không mà hỏi tôi ra đó làm gì? Còn nếu anh vẫn muốn nghe tôi nói, thì đây: Tôi ra đó để thét lên:

ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!!
ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH!!!
ĐẢ ĐẢO HÈN NHÁT VỚI GIẶC TÀU!!!

- Hôm nay chị ra đây có theo sự xúi giục và lôi kéo của ai, tổ chức nào ko?

- Có!

- Ai, tổ chức nào?

- Trái tim tôi, trái tim yêu tổ quốc và căm thù quân Trung Quốc xâm lược đã xúi giục lôi kéo tôi ra đó!

- Chị ra đó có được ai cho tiền không?

- Đó là một câu hỏi xúc phạm góc thiêng liêng nhất của trái tim. tâm hồn tôi, và xúc phạm tổ quốc tôi, nhân dân tôi.

- Đảng và nhà nước đang tích cực dùng biện pháp ngoại giao để kiên quyết yêu cầu TQ rút giàn khoan đó, các chị đi biểu tình thế này chỉ làm mất trật tự, ảnh hưởng đến các cơ quan và người dân đang làm việc.

- Ô hô, ngoại giao kiểu gì mà mấy chục năm nay hết mất đất lại mất đến biển đảo. Chỉ tính trong vòng chưa đến 50 ngày nay cái giàn khoan HD 981 kéo vào vẫn bình yên ở đó, lại còn đang xuất hiện HD 982. Suốt 4000 năm ông cha ta chưa bao giờ sợ giặc Tàu, chính bởi tinh thần đó nên đến giờ mới vẫn còn cái đất nước hình chữ S mang tên Việt Nam này, nếu ông cha ta cũng ngoại giao kiểu kỳ quặc như bây giờ thì chúng ta đều đã mang quốc tịch Trung Quốc từ lâu rồi, và đang khóc hận mất nước như người Tây Tạng.

- Các chị kêu gào thế nhưng nếu cho ra Hoàng Sa Trường Sa thì các chị có dám ra không?

- Ơ hay, chúng tôi còng lưng đóng thuế nuôi các anh để làm cảnh à? Còn nếu các anh khiếp nhược hết rồi thì cũng khỏi phải thách, chúng tôi sợ gì mà dám hay ko dám?

- Chị có biết là chị vi phạm pháp luật ko?

- Luật gì nhỉ? Anh hãy nói cho tôi biết là tôi vi phạm luật gì?

- Thủ tướng đã nhiều lần nhắn tin đến từng số điện thoại cấm tụ tập biểu tình trái pháp luật sao các chị vẫn cố tình tập trung ra đó?

- Ơ, lạ nhỉ, ai đời đầy tớ lại CẤM chủ như ở Việt Nam không. Và ông ấy nhắn tin cấm biểu tình trái luật, nhưng làm gì có luật biểu tình mà bảo là trái luật?

- Chị đã đọc nghị định 38 của thủ tướng chưa, hành vi tụ tập đông người gây rối là trái pháp luật.

- Chính các anh bắt chúng tôi về đây mới là gây rối. Chúng tôi đầu trần tay không, đứng im một chỗ, chẳng giằng co đánh đập ai. Mà chính cái nghị định 38 của các anh cũng là vi hiến. Thế nào là tụ tập, thế thì các anh đến mà bắt các đám cưới, đám hỏi, đám tang, đám sinh nhật.. và quốc hội họp cũng là tụ tập đông người đấy!

- Các chị ra đó không xin phép là vi phạm luật pháp rồi.

- Xin phép ai, xin phép cái gì? Hiến pháp quy định người dân có quyền biểu tình, quốc hội còn nợ dân cái luật biểu tình mấy chục năm nay, đến giờ đã có luật biểu tình đâu mà bảo chúng tôi không xin phép?

- Trước đây chị đã có tiền án tiền sự nào chưa?

- Tôi đã vài lần bị bắt về trại Lộc Hà, và về đồn công an Mĩ Đình khi biểu tình chống Trung Quốc, như thế có phải là tiền án tiền sự không nhỉ?

Anh Chí- một biểu tình viên năng nổ đã bị kẹp cổ lôi đi. Ảnh FB Bạch Hồng Quyền

Anh Chí- một biểu tình viên năng nổ đã bị kẹp cổ lôi đi. Ảnh FB Bạch Hồng Quyền

- Đó là những ý kiến của chị, nhưng chị đã bị đưa vào đây là vì hành vi phạm pháp luật, vậy thì đề nghị chị làm một tờ tường trình.
- Đừng nói đến 2 cái từ ‘tường trình” ấy nhé! Tôi chẳng làm gì sai, chỉ có các anh sai khi bắt chúng tôi vào đây, tôi tường trình cái gì, không bao giờ! Nếu các anh cứ cố tình bắt tôi viết rồi mới thả, thì tôi ko cần ra nữa đấy, các anh cứ việc giữ tôi ở đây đến bao giờ cũng được, và thời gian đó cũng chính là cuộc biểu tình của tôi chống Trung Quốc.

- Thôi thì chị cứ tạm ngồi đây đã.

- Đề nghị các anh ghi lại đầy đủ những câu trả lời của tôi hôm nay vào biên bản, và đó là những câu trả lời của tôi, tôi chịu trách nhiệm, nên các anh ko phải lo về trách nhiệm tác nghiệp.
- !!!
- Và yêu cầu các anh trả lại tôi cái biểu ngữ để mai tôi còn đi biểu tình!!

Đứng dậy, tôi nói với tất cả những công an ngồi đó:

- Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: “ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!” như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh!

(7 người chúng tôi bước ra ngoài khi trời đã tối, trong vòng tay của bạn bè.Tôi lên xe phóng thẳng về bệnh viện Thanh Nhàn kịp cho bác Trâm ăn bữa tối)

Theo Facebook

13 Phản hồi cho ““Chị đi biểu tình thế có được tiền không?””

  1. Chỉ có thể là sự đào tạo của cộng sản Việt Nam, bọn chúng mới đủ bản lĩnh trơ trẽn như vậy.

  2. Ng. Lan says:

    Báo đảng và báo của thủ tướng ng. tấn dũng đăng hình cờ đỏ sao vàng biểu tình chống tàu khựa ở khắp năm châu, nhưng ở VN biểu tình chống tàu lại được đón rước vào khách sạn CÔN AN.
    _ Như vậy là những hình photoshop để lừa bịp (ngón nghề của vẹm).
    _ nếu đúng là thật, thì bọn lảnh đạo đảng csvn đúng là bọn ĐẦU ĐẤT CHUỒNG BÒ PẮC BÓ, vừa đần độn vừa hèn, cho nên quan thầy tàu nó xỉ vả:
    “thúc giục ‘đứa con hoang đàng hãy trở về nhà’.”
    Đấy là nó chưa hoàn toàn thôn tính mà nó đã lăng nhục như thế, vì không ai tin dùng bọn phản quốc.

    HOAN HÔ NGUYỄN THUÝ HẠNH.
    LỜI ĐỐI ĐÁP CỦA NG. THUÝ HẠNH LÀ CÁI TÁT VÀO MẶT BỌN LẢNH ĐẠO csvn.

  3. TT says:

    Đúng vào ngày 30 tháng 4 năm 2011, có một người bà con bên vợ tôi từ VN sang chơi và nhờ tôi chở tới gặp một nhạc sĩ tại Coffee Factory tại Westminster, lúc đó trên đường Brookhust có những toán người đi treo cờ vàng trên các cây cột đèn, thấy vậy người bà con tôi hỏi là người Việt Nam ở đây đi treo cờ hoặc đi biểu tình chống chính quyền VN được trả tiền bao nhiêu một ngày???? Lúc đó tôi giận qúa và hỏi ai nói với cô như vậy? cô ta bèn trả lời: ” chồng em là sĩ quan công an ở Sàigòn nói vậy”! Tôi phải giải thích là xứ Mỹ rất tự do nhưng ai lấy tiền thuế của dân mà làm chuyện riêng tư thì sẽ bị ở tù một khi có bằng chứng!

  4. văn thân says:

    dây là lần dầu tiên tôi dả dọc dược môt bài viết hay phải nói là quà hay ở diển dàn – DÀN CHIM VIỆT.-

  5. Pham Minh says:

    - Chị ra đó có được ai cho tiền không?
    Không ngạc nhiên khi bị bọn CA hỏi câu này. Họ đã được đảng và nhà nước trả cho nhiều tiền, nhiều quyền để cướp bóc, đàn áp dân mà giữ đảng, giữ chế độ nên trong não trạng của họ chỉ biết có tiền, vô cảm, vô tổ quốc nên đâu có biết yêu nước hay nhục mất nước là gì?
    Cám ơn một buổi “làm việc” rất hữu ích. Người bị chất vấn đối đáp rất chuẩn, rất sắc bén, rất chính xác cho dù có được chuẩn bị trước cũng khó mà đối đáp hay hơn.
    Việt Nam có những anh thư như chị (và còn rất nhiều thanh thiếu niên yêu nước, can đảm khác nữa như chúng ta đã biết) thì chế độ hèn với giặc, ác với dân này nhất định phải sụp. Chế độ này sụp thì VN mới không bị rời vào tay tàu cộng.

  6. Bức xúc trước hành động ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 vào thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục có những hành động trắng trợn, liều lĩnh xâm phạm chủ quyền của nước ta.

    Chúng ta là dân tộc yêu chuộng hòa bình, tự do, chúng ta ghét chiến tranh, nhưng chúng ta không thể ngồi yên khi bờ cõi bị xâm lăng. Vì điều này, một cuộc mít-tinh để biểu thị lòng yêu nước, bày tỏ bức xúc trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông là việc nên làm, khuyến khích làm.

    Tuy nhiên, cần nói rõ, chúng ta xuống đường mit-tinh không phải để hưởng ứng lời kêu gọi của nhóm lấy danh nghĩa 20 “tổ chức XHDS” nào đó, bởi đó là lời kêu gọi hàm chứa ý đồ chống phá nhà nước, mà chúng ta xuống đường phản đối Trung Quốc, với mục đích để bạn bè thế giới thấy được hành động phi nghĩa vô luân của Trung Quốc, và thể hiện sự yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam, cùng với nhà nước bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

    Một vài lưu ý để không bị lẫn lộn với những kẻ nhân danh lòng yêu nước, lợi dụng mit-tinh phản đối Trung Quốc để chống phá nhà nước:

    1. Về trang phục do các bạn tự lựa chọn miễn sao thấy đẹp và lịch sự.

    2. Về biểu ngữ, băng zôn: Nội dung do các bạn tự viết, song cần tránh sử dụng các từ ngữ gây hấn, gây hằn thù dân tộc. Đặc biệt hoan nghênh các khẩu hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Trung.

    3. Tuyệt đối không dùng những khẩu hiệu mà nội dung không ăn nhập gì với mục đích của buổi Mít-tinh phản đối Trung Quôc xâm lược này.

    4. Các bạn nên giữ cho cái đầu của mình luôn tỉnh táo để hành động và lời nói trong khuôn khổ của pháp luật. Tránh bạo lực, gây hấn với nhân viên công vụ bởi đó là hành vi vi phạm pháp luật.

    5. Điều cuối cùng, thông qua buổi Mit-tinh, các bạn nên để cho thế giới biết rằng chúng ta là một dân tộc văn minh, yêu chuộng hòa bình và công lý. Hãy chú ý đến trật tự xã hội và vệ sinh môi trường.

    http://chemgiocatuan.blogspot.com/2014/05/neu-cac-ban-xuong-uong-phan-oi-trung.html

    • noileo says:

      Tàu cộng là do Việt cộng Hồ chí minh và nhà cầm quyền VIệt nam Dân chủ Cộng hòa rước vào VN, chống lưng cho Việt cộng Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH khủng bố nhân dân VN, dựng nên nhà cầm quyền cộng sản tại VN.

      Để chống lại cuộc xâm lăng của tàu cộng, dứt khoát phải đánh đổ chế độ cộng sản, đảng Việt cộng, nhà cầm quyền Việt cộng tay sai của Trung cộng.

      Không lật đổ Việt cộng tay sai Tàu cộng, không thể chống lại Tàu cộng xâm lăng Viẹt nam

      Một vài lưu ý để không bị lẫn lộn với những kẻ nhân danh lòng yêu nước, lợi dụng mit-tinh phản đối Trung Quốc để bợ đỡ nhà cầm quyền Việt cộng:

      1-không mang theo cờ đỏ, vật chứng của hành động bán nước của Việt cộng,

      2-không mang theo cờ đỏ để khỏi bị lẫn lộn với bọn dư luận viên cộng sản như Trương Anh Dũng, à bọn lưu manh tay sai giặc tàu chuyên nghề vác cờ đỏ đi phá hoại biểu tình chống Trung cộng xâm lược,

      Chỉ có bọn dư luận viên cộng sản mới mang theo cờ đỏ đi biểu tình nhằm tiếp tay nhà cầm quyền Việt cộng, tiếp tay đảng Việt cộng tay sai đảng tàu cộng phá hoại các cuộc biểu tình chống trung cộng xâm lăng VN

      3-đồng thời với những khẩu hiệu tố cáo tàu cộng xâm lấn VN nên có những khẩu hiệu đòi hỏi nhà cầm quyền Việt cộng phải thả, trả tự do cho các công dân Vn đã bị nhà cầm quyền bắt giam bất hợp phap vì đã lên tiếng tố cáo & lên án tàu cộng xâm lăng VN

      4-đồng thời với những khẩu hiệu tố cáo tội ác tàu cộng xâm lăng nên có những khẩu hiệu tố cáo tội ác Việt cộng tay sai tàu cộng tiếp tay tàu cộng xâm lăng VN

  7. Lại Mạnh Cường says:

    Bài viết hay quá :-) !

    Rất cảm phục. Hoan hô triệu lần

    Lại Mạnh Cường

  8. Nguyễn Thế Viên says:

    HCM và CSVN đã thành công trong việc làm tê liệt lòng yêu nước nơi đa số nhân dân. Gần 90 triệu dân mà chỉ có lèo tèo vài chục vài trăm, thâm chí vài ngàn biểu tình hay “lên mạng” chống Tàu Xâm lăng. Ước chi tinh thần yêu nước, chống xâm lăng cuả đồng bào VN cũng sôi sục như đối với World Cup?!! World Cup là dịp “bằng vàng” cho CSVN để người dân it chú ý đến tình trạng nguy nan cuả nước nhà và quên đi sự bán nước cuả họ. Chính quyền tạo mọi điều kiện để đồng bào “điên lên vì bóng đá”!
    Ngoài ra, tinh thần nô lệ Tàu cộng, tình nghiã QT vô sản cũng đã bị HCM và CSVN áp đặt (qua giáo dục, tuyên truyền một cách hiệu quả với thời gian dài cuả mấy thế hệ) khiến không it người bị tảy não.
    CSVN là nguyên nhân cuả sự mất nước về tay Tàu. Chỉ có thể dẹp bỏ tà quyền CSVN mới có cơ may cứu nước.
    Nguyễn Thế Viên

  9. BUILAN says:

    Đầy tớ hoỉ
    - Các chị kêu gào thế nhưng nếu cho ra Hoàng Sa Trường Sa thì các chị có dám ra không?

    BÀ CHỦ ĐÁP ( trên cả tuyệt vời)
    “- Ơ hay, chúng tôi còng lưng đóng thuế nuôi các anh (côn an, bộ đội) để làm cảnh à? Còn nếu các anh khiếp nhược hết rồi thì cũng khỏi phải thách, chúng tôi sợ gì mà dám hay ko dám?”

    ÔNG CHỦ bànlui:
    “Người ta NUÔI CHÓ để giữ nhà, don CỨT EM …..ngay cả CHÓ SĂN ! sau muà săn (hết thỏ) làm THỊT CHÓ nhậu chơi “Giaõ thổ tử, cẫu tẫu phanh”-(ngạn ngữTÀU noí như vậy đấy) – đâu có phaỉ để LÀM CẢNH ???
    Cẫu LÔ ơi là CẪU NÔ
    Có hay ĐỒNG, HỒ.. BÁN NƯỚC CẦU VINH???
    CHINH MI- hâụ duệ chí minh
    Xem đây MẸ DẠY thấm tình Việt Nam

    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/947/6040/original.jpg?w=600&h

    http://old.danchimviet.info/wp-content/uploads/2014/06/16-vang-4-tot-450×343.jpg

    https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/46775_184189835038077_788931364_n.jpg

  10. Thanh Pham says:

    Không lẽ ta tiếp tục?

    Người Việt Nam dễ dãi
    Gọi Việt gian bán nước
    Toàn bằng ông bằng ngài
    Là cha già dân tộc!

    Ai là kẻ đã rước
    Tàu phù vào nước ta?
    Ký công hàm bán nước
    Biển đảo Hoàng Trường Sa?

    Cắt đất của Tổ Quốc
    Dâng kẻ thù truyền kiếp
    Aỉ Nam Quan Bản Giốc
    Hèn hạ để uy hiếp!

    Không lẽ ta tiếp tục
    Chấp nhận trong tủi nhục
    Nô lệ lần thứ năm
    Sống cuộc đời tù ngục?

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi