WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Cẩu xực’ xí quách trên sân cỏ World cup 2014

Cầu thủ Ý bị cắn. Ảnh o.canada.com

Cầu thủ Ý bị cắn. Ảnh o.canada.com

Thằng cha này chắc tuổi con chó”, anh bạn Marcel của làng báo Pháp viết trong email gửi cho mọi người. Là một nhà báo may mắn được đi nhiều nơi, xem nhiều trận banh hấp dẫn, nhưng anh Marcel than thở “thú thật, tớ chưa thấy hình ảnh nào đáng tởm như hình ảnh chiều hôm nay”.

Hình ảnh “đáng tởm” đó là hình ảnh hàng trăm triệu người đều nhìn thấy trong trận Italy gặp Uruguay để tranh vé vào vòng 16. Trận banh này được xem là trận sôi nổi nhất trong ngày tranh tài thứ 13 của World Cup Brazil 2014, cầu thủ 2 bên đem hết tài năng của mình đóng góp cho đội tuyển, không một ai muốn rời Giải quá sớm. Trận banh còn đánh dấu một sự kiện quan trọng trong lịch sử bóng tròn thế giới: Uruguay từng có thời làm chủ sân cỏ thế giới ở những cuộc tranh tài World Cup đầu tiên, Italy cũng vài lần cầm chiếc cúp vô địch, và được xem là một trong những đội tuyển Châu Âu đáng gờm. Hai năm trước đây Italy vào đến chung kết EURO 2012, sáu năm trước đó họ chính là vô địch World Cup 2006.

Điều chẳng ai ngờ giữa lúc trận banh đang diễn ra đầy sôi nổi với những pha dàn trận và những cú sút có thể làm đứng tim người xem, thì một hình ảnh để lại vết nhơ cho thể thao và chắc chắn sẽ được nói tới trong tương lai lại xảy ra: chân sút nổi tiếng Luis Suarez của Uruguay cắn vào vai anh hậu vệ Giorgio Chiellini của đội tuyển dại diện cho quốc gia nổi tiếng với món pizza. Hình ảnh lịch sử kém tinh thần thượng võ đó xảy ra vào phút 80, được chiếu đi chiếu lại trên màn ảnh truyền hình và ngay tại sân vận động cho mọi người cùng xem, đi kèm với cảnh anh Chiellini tay ôm bả vai, miệng là hét ầm ĩ báo cáo với trọng tài “thằng này nó cắn tôi”. Không chỉ la thật to, anh hậu vệ của Italy còn kéo áo trệ xuống cho trọng tài thấy vết răng hằn rõ trên vai, trong lúc “thủ phạm” cũng tay bụm miệng, dường như hàm răng của anh ta cũng bị đau. Đáng tiếc là trọng tài không thấy chuyện xảy ra nên anh cầu thủ của Uruguay không bị thẻ đỏ. Chừng một phút đồng hồ sau đó, Uruguay ghi bàn thắng duy nhất của trận banh, đủ để Italy xách valise về nước.

Đây không phải lần đầu tiên anh cầu thủ tài giỏi của Uruguay dở đòn “cẩu xực xí quách”. Hồi 2010 lúc còn khoác áo của Ajax, anh ta đã bị treo giò 7 trận về tội cắn một cầu thủ đối phương, đến tháng Tư 2013 sau khi về trình diện Liverpool anh ta lại dùng miếng đòn đó với một cầu thủ khác lúc tranh Giải Ngoại Hạng Anh, kết quả: bị treo giò 10 trận. Cũng cần phải nói không chỉ nổi tiếng cắn người, anh ta còn bị chỉ trích vì những lời lẽ mang tính kỳ thị mà anh đã sử dụng khi nói về cầu thủ các đội banh khác, trở thành đề tài cho báo chí thế giới đem ra diễu cợt, đi kèm với những tấm hình biếm họa vẽ anh như con quý hút máu Dracular hay tên tội phạm Lecter nổi tiếng vì ăn thịt người.

Năm nay mới 27 tuổi, Suarez vừa đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất của làng banh nhà nghề Anh Quốc, đồng thời cũng mới lên tiếng cho hay anh bây giờ hoàn toàn khác, “muốn xỏa bỏ những chuyện xấu đã làm trong quá khứ”. Theo lời anh kể với tờ Mirror xuất bản ở London, anh trưởng thành hơn sau khi có 2 đứa con( 1 trai, 1 gái), lo sợ không biết sau này con anh sẽ nghĩ như thế nào khi biết chuyện bố chúng làm lúc trẻ”. Anh nói “chỉ nghĩ đến chuyện đó không thôi đã đủ để tôi đau đớn hơn bất kỳ chuyện nào khác. Điều hiển nhiên là sẽ có ngày tôi phải nói với con tôi rằng tôi đã làm những điều đó. Chỉ chừng đó thôi đã đủ để tôi mỗi đêm thức giấc bao nhiêu lần… Tôi muốn là người bố mà các con tôi hãnh diện (vào bố của chúng)”.

Anh nói như vậy, nhưng điều anh đã làm ở World Cup Brazil trái ngược hẳn với những gì anh đã nói.

Tuần trước khi một mình ghi 2 bàn trong trận thắng Anh Quốc 2-1, anh cho báo chí biết chiến thắng này “là để trả thù” bái chí Anh về tôi đã xúm nhau lại chỉ trích anh, sau chuyện cắn người ở sân cỏ Brazil mà cả thế giới đều thấy, anh cũng tìm cách chống chế, cho biết bực bội vì Chiellini “đánh cùi chỏ” vào mắt của anh. Anh không xác nhận và cũng chẳng phủ nhận có cắn đối thủ hay không, nói “những chuyện đó thường xảy ra trong lúc tranh tài, chẳng ai xem đó là chuyện quan trọng”.

Không những thế, cả đội tuyển Uruguay nhảy vào bênh vực cho anh ta.

Mở đầu cuộc họp báo sau trận thắng Italy, ông huấn luyện viên Oscar Tabarez tỉnh bơ bảo “nếu quý vị báo chí tấn công Suarez, chúng tôi sẽ bảo vệ anh ta”, nói thêm “(xin quý vị nhớ) đây là Giải Vô Địch Bóng Đá Thế Giới chứ không phải là chỗ để làm trò nhơ nhớp”, nhấn mạnh ở điểm “không hề trông thấy” anh cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển cắn người. Anh thủ quân Diego Lugano còn lớn tiếng hơn, bảo “quý vị phải cho tôi thấy thì tôi chứ tôi chẳng thấy gì xảy ra cả. Tôi muốn hỏi quý vị thấy chuyện đó xảy ra ngày hôm nay hay xảy ra từ những năm trước? Tôi chỉ thấy chuyện tệ nhất là cảnh Chiellini không có tinh thần mã thượng, vừa rời sân vừa khóc lóc, kêu ca”. (Thật sự, anh cầu thủ nạn nhân Chiellini chỉ trách trọng tài không cho Suarez thẻ đỏ, cho rằng chuyện đó xảy ra vì “FIFA không muốn đuổi những cầu thủ nổi tiếng. Ông trọng tài có nhìn thấy vết răng anh ta cắn tôi, nhưng ông ta không làm gì cả. Tôi hy vọng FIFA can đảm xem lại cuốn phim, dùng đó làm chứng cớ kết tội anh ta).

Cho đến khuya thứ Ba, FIFA vẫn chưa lên tiếng nói gì về sự cố cắn người mới xày ra trên sân Brazil, cho dù đã có dự đoán Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới sẽ đuổi anh này ra khỏi World Cup, và có thể sẽ bị treo giò từ 1 đến 2 năm. Trong cuộc phỏng vấn dành cho một đài truyền hình Anh Quốc, ông Phó Chủ Tịch kiêm Trưởng Ban Trọng Tài Jim Boyle nói hành động của Suarez là hành động “tự hại anh ta”. “Không ai phủ nhận Luis Suarez là một cầu thủ tài ba, nhưng một lần nữa, hành động của anh ta đã tạo cơ hội để anh bị mọi người chỉ trích nặng nề hơn”.

Điều ông Phó Chủ Tịch Jim Boyle nói chẳng khác gì điều anh bạn Marcel viết trong email: “Luis Suarez là cầu thủ rất giỏi, nhưng đầu phải vì giỏi mà anh ta có quyền há miệng cắn những cầu thủ khác”.

© Đàn Chim Việt

.

13 Phản hồi cho “‘Cẩu xực’ xí quách trên sân cỏ World cup 2014”

  1. CÔNG LÝ says:

    Ờ mà tớ cũng nghi có sự khuất tất không minh thị ở chỗ nào ấy, vì rằng với một vụ nghi án làm xôn xao cầu trường như vậy mà hình ảnh chưng ra làm bằng chứng chỈ vỏn vẹn có mình Chiellini ” vạch áo cho người xem vai nói là bị cắn ” thôi, thảng hoạc cũng có cảnh cả 2 Suarez – Chiellini nằm lăn lóc kêu đau : giới truyền thông thì bảo Suarez đau đớn ê răng vì cắn còn Chiellini đau vì bị cắn, thế nhưng tớ “Focus ” cũng chẳng thấy gì ( hay mắt tớ mù mà không thấy, đằng nào thấy rõ cho tớ biết mấy, ” tố-chể ” nghe . Thế kỷ này là thế kỷ 21, thế kỷ của camera, mắt thần, ở đâu, nhanh gấp mấy nó cũng thấy cũng ghi được, chứ có đâu phải thế kỷ qua. Chỉ trừ khi chó táp, đớp người mới trong chớp mắt còn chó cắn ít ra cũng phải vài giây đồng hồ, chứ đừng nói người cắn người thời gian này không thể nào là nháy mắt như chó đớp, mà phải vài giây, trọng tài đâu mà không thấy không thổi còi, trả lời đi đừng hời hợt cứ căn cứ vào vết răng bầm trên vai Cheillini mà qui cho Suarez cắn : theo tớ có 2 trường hợp : 1) nếu Suarez cắn thật thì quả đúng Suarez là tổ sư cẩu sực xíu quách – 2) – có thể trong lúc tranh đua vai của Cheillini đụng mạnh vào hàm răng vẩu ( buck teeth ) của Suarez nên cả 2 bên đều nằm lăn kêu đau ? Vậy đã nói là thượng tôn pháp luật là phải chưng ra đầy đủ bằng chứng để xử theo luật, bằng chứng trong vụ này dễ quá nó đã hiện ra rõ rành rành trong camera mà tại sao không chưng ra mà cứ chỉ chưng ra hậu quả của hành động ( post action, Cheillini vạch vai cho xem chỗ bị cắn ) mà xử . Vậy đề nghị xin quay lại thật chậm cho khán giả xem cảnh Suarez cắn ra sao. Còn bây giờ xin ĐCV đừng xóa bỏ bản tin này để độc giả 2 bên “bênh và chống ” tranh luận – Cảm ơn ĐCV – CÔNG LÝ -

  2. THẦY DÙI says:

    ” Nếu muốn thắng kiện, Luis Suarez hãy bắt chước OJ Sympson vì câu cãi ” bất hủ : not fit, must quit ” ( khi đưa đôi bao tay, gloves, ông tòa bảo OJ đeo thử, trước khi đeo OJ ra điều kiện : ” không vừa thì phải bãi bỏ vụ kiện nghe ” ). Thì bây giờ Luis Suarez cũng bắt chước OJ mà nói ” Not prove, must sue ” ( nghĩa là không có bằng chứng ta sẽ đi thưa kiện ! ). Nếu Suarez mà thắng kiện chắc khối kẻ ” cá kèo cá cược buồn lắm ? . Hãy nhớ lại năm 2006 một cầu thủ của đội banh Ý cũng dở cái trò ma lanh ” kích nộ sinh cuồng ” ( làm cho người ta tức giận mà sinh điên cuồng mất khôn ? ) bằng cách cứ mỗi lần tranh banh với Zidane là Captain của đội banh Pháp thì cầu thủ này lại réo tên em gái Zidane ra mà nhục mạ ( là người An-giê-ri ), chịu không nổi Zidane mới đạp cho cầu thủ này một phát nên bị thẻ đỏ. Vậy có thể nào thấy ăn khách nên Chiellini bổn cũ soạn lại với Suarez chăng . Quả đúng vậy thì : khi đấu với đội banh Ý ta hãy coi chừng cái trò ” kích nộ sinh cuồng”, còn khi đấu với đội banh Uruguay trong tài cũng nên để ý trò cẩu sực của Suarez ?

    • Thầy Dùi (chính hiệu) says:

      Cái “nick name” Thầy Dùi này có chủ từ lâu, xin anh bạn lấy tên khác cho. Trong tiếng Việt thiếu gì tên hay, “xâm phạm chủ quyền lãnh thổ” của nhau làm gì, phải không anh bạn.

      Thầy Dùi (chính chủ).

      • Thầy Dùi (chôm chỉa) says:

        Xin lỗi, nick “Thầy Dùi (chính hiệu)” nhé! Tui chôm Nick “Thày Dùi (chính hiệu)”, thành nick “Thầy Dùi (chôm chỉa)” được chứ lị!

        Ps: Nói nhỏ tí ….Khi Danchimviet (báo điện tử) mới ra lò, tui cũng đã dùng nick “Thày Dùi” để …gõ đầu Trần Công, Mát-cơ-va rồi, cơ! hehehe

        [Kí tên]

        Thầy Dùi (mượn đỡ)

  3. Choi Song Djong says:

    Với mức án 9 trận international + 4 tháng không được dính đến bóng đá cùng khoảng 80 ngàn Euros dành cho cầu thủ Dracola Suarez đang là đề tài gây tranh cãi vì người ta cho là quá nhẹ và ngược lại.Riêng hiệp hội bóng đá Uruguay thì đòi chống án,tổng thống hơi khật khùng của quốc gia 4 triệu dân này còn tuyên bố xanh rờn như rau muống là ông ta chưa hề thấy nó cắn ai.Phần người Ý thì cho rằng phải phạt cầu thủ này suốt đời vì nó cắn lần này là lần thứ 3 (bị phạt 10 trận bên Anh).Bóng đá ngày nay không còn giữ được hình ảnh đẹp vì những cầu thủ đa tài,họ vừa chơi bóng vừa làm xiếc,đóng kịch trên sân cỏ.Hẳn quí vị còn nhớ danh thủ Rivaldo với cái thẻ đỏ nhục nhã suốt đời trong trận Brazin-Turky năm 2002.Vì quê hương của những vua bóng đá không cần phải làm như vậy để chiến thắng,đó là cái nhục quốc thể.

  4. LeQuocTrinh says:

    Chào quý vị say mê bóng đá,

    Tui đoán chừng anh chàng Luis Suarez này muốn lập lại thủ đoạn “khiêu khích” để trọng tài phạt thẻ đỏ trục xuất đối thủ ra khỏi sân, giống như một cầu thủ Ý đã cố tình chọc giận thủ quân Zidane (đội Pháp năm 2006) bằng những lời lẽ miệt thị chủng tộc nhắm vào cô em gái Zidane (người Algerie). Cú húc đầu của Zidane đã đi vào lịch sử túc cầu thế giới vì đã có một quốc gia tạc tượng cầu thủ này để tôn vinh thần tượng này.

    Lê Quốc Trinh, Canada

    • Choi Song Djong says:

      Xin có lời chào thân thương đến Bác LQT,Canada.

      Quả là thế giới thật nhỏ hẹp – Le monde n’est pas assez grand.
      Trong vài ngày đến một tuần nay khi vào trang mạng ĐCV và đọc bài “ám sát…” tôi lại nghĩ đến Bác,với lòng thiết tha ai đó nói một lời công đạo hoặc chí ít cũng cho vài lời khuyên răn đến ai kia.Nhưng thôi,tôi biết Bác trước giờ luôn theo dõi nhưng mặt nhăn mày nhún Bác thà chẳng thêm lời.Tiện đây có duyên gặp lại,tôi chúc Bác mọi điều tốt đẹp.Sincèrement votre CSD

      • LeQuocTrinh says:

        Thân chào bác Choi Song Dzong,

        Cám ơn những lời thăm hỏi của bác. Tôi vẫn thường xuyên ra vào Diễn Đàn để học hỏi với mọi người đấy chứ. Tuy nhiên tình hình Biển Đông của VN càng lúc càng gay cấn căng thẳng, mà nhà cầm quyền Hà Nội thì lại càng nhu nhược, tình hình thế giới cũng không yên, cho nên tôi chưa thể lên tiếng vội. Bác thông cảm nhe.

        Nghe bác nhắc đến vụ “…ám sát” nào đó, tôi đoán chừng bác muốn nói đế chủ đề “Người ám sát ông Ngô Đình Diệm” phải không ? Tôi có rất nhiều điều muốn bộc bạch cùng các bác các anh chị trong Forum này, nhưng chỉ sợ các Trang Mạng hải ngoại, nhất là DanChimViet, không chịu đăng, cho nên cứ chần chừ mãi.

        Vài ngày nữa tôi sẽ thử cầm bút viết lại hầu các bác. Hẹn gặp lại sớm.

        Chúc vui cuối tuần

        Lê Quốc Trinh, Canada

  5. Choi Song Djong says:

    Cẩu xực xí-qzuách này cũng đã xém cắn Chiellini ngày 30/06/2013 trong trận Uru-Ita giải cúp bóng đá confederation tại Ba-tây. Quí vị có thể tìm hình anh tương tự trên net đã chứng minh là tên Dracula này thích hút máu ý -đại -lợi .

  6. Lại Mạnh Cường says:

    Thưa qúi hữu,

    Rất tiếc tối thứ tư tôi không xem được hai trận đấu lúc 18 giờ và chỉ xem hiệp hai tuyển Pháp vs Ecuador, trong khi nghe tin đội Switzerland dẫn trước 2-0 rồi 3-0

    Đọc tin cho biết Argentina thắng 3-2 Nigeria và một mình Messi lập cú double. Như thế cho thấy rõ là khuynh hướng dựa vào siêu sao (superstar), trong đó có đại diện là Argentina với Lionel Messi và Uraguay với Suares là thành công, còn Portugal với Cristiano Ronaldo thất bại, bởi siêu sao này thi đấu trong tình trạng thể lực không ở đỉnh cao, sút thiếu chính xác …
    Ở đây ta còn thấy đội chủ nhà cũng dựa vào siêu sao Neymar, nhất là trong trận đấu thứ ba vòng bảng, một mình Neymar lập công hai trái đầu tiên, gợi hứng cho toàn đội chơi rất khởi sắc toàn trận, để dẫn đến kết quả chung cuộc 4-1 trước Cameroun; riêng Neymar dẫn đầu với bốn bàn thắng trong vòng bảng. Nay Messi cũng ngang cơ.

    Chúng ta thử tưởng tượng, nếu Suarez bị treo giò bởi phong cách chơi xấu liên tục, không thể chấp nhận nổi trong giải lớn như WC, đội Uraguay chắc chắn sẽ xụp đổ. Trước tiên yếu tố tâm lý, bởi lúc lâm nguy có Suarez xuất hiện cứu vãn cục diện (như ghi cú đúp trong trận đấu với , cũng như mất đi một cột trụ cực kỳ quan trọng trong đội, ở hàng tiền đạo, khuấy rối liên tục hàng phòng ngự đối phương.
    Dù không bị treo giò, nhưng trong các trận sau Suarez dễ lãnh thẻ vàng, thậm chí thẻ đỏ và bị đuổi ra sân. Thi đấu với tâm lý ức chế như thế, sẽ ảnh hưởng lớn đến những màn trình diễn (prestiges) của Suarez, bởi bản chất anh ta vốn như “con thú hoang”, có khuynh hướng thích ăn gian chơi xấu, ngay cả khi không cần thiết. Cú ngoạm vào vai một cầu thủ Ý qua hình ảnh trên TV chứng minh cho thấy rõ điều này. Trong qúa khứ anh ta là cầu thủ không được ai ưa thích, trừ fan của anh ta hay của đội nhà Uraguay.
    Nói tóm lại, tôi cho là Uraguay khó đi sâu vào trong giải, ngoại trừ có một phép lạ nào đó giúp cho đội này đi tới tận trận bán kết hay chung kết !
    Nói thêm là thắng Ý do bởi Ý mất người, khi một cầu thủ Ý bị lãnh thẻ đỏ và bị đuổi ra sân, bởi chơi xấu quá lộ liễu, trong lúc trọng tài đứng gần ngay đó, thấy rõ chi tiết pha cướp bóng nguy hiểm ấy. Còn vụ cắn người của Suarez xảy ra sau lưng trọng tài chính, nên tha hồ cho Suarez và coach cùng đồng đội già miệng bênh vực anh ta. Cả đội Uraguay cãi chày cãi cối rằng thì là mà … và cuối cùng cho rằng báo giới và đội Ý “chuyện bé xé ra to” (thành ngữ Hòa Lan ví von “chuyện bé bằng con muỗi đồn rùm thành con voi” = van een mug een olifant maken = to make an elephant from a mosquito).
    Chuyện chuyên “ăn thịt người” của Suarez đang được khai thác tối đa và cũng là một anecdote ăn khách nhất hiện nay, nhưng cũng làm đau đầu FIFA và các đội tuyển nào đối đầu với Uraguay !

    Cũng thử tưởng tượng nếu Lionel Messi vì lý do nào đó bị chấn thương, anh sẽ thi đấu với phong độ sút kém; hay gặp đội cho kèm chặt người hoặc đá phòng thủ hai tầng như lúc Argentina gặp Iran chẳng hạn, từ Messi cho đến toàn đội Argentina thi đấu vất vả mà không xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương; ngược lại còn bị đối phương thỉnh thoảng phản công và chút xíu nữa thủng lưới nếu như thủ thành Argentina không vững vàng trong khuôn gỗ. Như đã thưa hiệu quả thi đấu sút kém, thắng duy nhất 1-0 nhờ công Messi cố gắng tìm khe hở chọc khe trong vô vọng ở giây phút cuối cùng. Rất may thần may mắn mỉm cười với Messi và toàn đội Argentina không bi gác trước 1-0 hay hơn nữa qua một đôi lần phản công khá sắc bén của Iran.
    Đến khi đối đầu với đội Nigeria đã thắng rất ư chật vật qua tỷ số 3-2, càng chứng tỏ hàng phòng ngự Argentina như tôi từng phê bình tỏ ra kém cõi qua trận với Iran. Lý do đơn giản là mọi ưu tiên dành cho tiền tuyến, tức hàng tiền đạo với siêu sao Messi. Coach đã dành mọi lợi thế cho Lionel Messi, hơn là chú ý đến toàn đội. Đó là chưa kể gặp tình huống éo le như Robin van Persie của HL bị dính hai thẻ vàng, nên ngồi làm khán giả ở trận kế đó.
    Ngắn gọn, tôi không tin tưởng Argentina đi sâu vào tới tận trận chung kết.

    Ngược lại các đội khác cũng dựa vào siêu sao, nhưng vẫn chú ý đến toàn đội. Điển hình như đội HL với tam giác vàng (gouden driehoek/ golden triangle) Snijder ở hàng giữa và Robben cánh phải + van Persie trung lộ ở hàng tiền đạo, nhưng hàng phòng thủ sắc bén với thủ môn đáng tin cậy trong khuôn gỗ, cũng như các cầu thủ ở hàng ghế dự bị chứng tỏ có tài năng xuất chúng không thua đàn anh (như Leroy Fer hay Depay).
    Tương tự tuyển Bỉ có hàng cầu thủ dự bị rất suất sắc, giúp thật đắc lức cho đội hình chính thức (basisploeg) khi cần thiết. Điều này chứng tỏ trong hai trận đầu tiên và tới đây trong trận thứ ba ta xem Qủi Đỏ trình diễn màn chót trước khi vào bát kết.
    Đội chủ nhà Brasil cũng thế, ngoài siêu sao Neymar đang tỏa sáng, các tuyến khác đá cũng đồng đều. Ngay như xe tăng Đức sở hữu vua săn bàn Mueller, nhưng cả ba tuyến đều vững vàng.

    LMC

    ====

    VN Express Thứ tư, 25/6/2014 | 11:03 GMT+7

    CĐV hốt bạc nhờ Suarez cắn đối thủ

    Có tổng cộng 39 người đã đặt cửa Luis Suarez sẽ cắn một cầu thủ đối phương tại World Cup 2014. Người thắng lớn nhất được gần 3.000 đôla (gần 65 triệu đồng).

    Trước thềm World Cup 2014, hãng cá cược Betsafe ra kèo hạng mục đánh cược Luis Suarez sẽ cắn cầu thủ đối phương tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil. Nhà cái Thụy Điển nảy ra ý tưởng độc đáo trên bởi trong sự nghiệp đầy tai tiếng của mình, chân sút người Uruguay đã hai lần dùng hàm răng vẩu để tấn công đối phương. Tháng 11/2010, Luis Suarez cắn vào cổ Ottman Bakkal trong trận cầu tâm điểm Ajax – PSV tại giải Hà Lan. Tháng 4/2013, anh lại thể hiện sự xấu xí của mình khi cắn vào bắp tay trung vệ Ivanovic trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea.

    Trong trận đấu giữa Uruguay và Italy diễn ra tối qua 24/6, chân sút sinh năm 1987 lần thứ ba thực hiện hành vi phi thể thao khi cắn vào vai Chiellini. Ngay sau khi chứng kiến màn “cẩu xực” của Suarez, một cổ động viên có tên Mats Johansson người Thụy Điển đã lên mạng xã hội khoe trúng lớn.

    “Cảm ơn Luis Suarez, màn cắn đối thủ của anh đã giúp tôi thắng kèo, bỏ túi 1.750 kronor (khoảng 260 đôla). Hơi tiếc một chút, ban đầu mình định đánh 50 kronor nhưng sau hơi nhát nên chỉ xuống cửa 10 kronor”, Mats Johansson chia sẻ.

    Nhà cái Betsafe sau đó khẳng định Mats Johansson không phải là trường hợp duy nhất. Tính tổng cộng có 39 cổ động viên đã thả tiền vào kèo trên, với tỷ lệ đặt một ăn 175 lần. Người thắng lớn nhất được gần 3.000 đôla.

    “Hành động Luis Suarez cắn cầu thủ Italy xảy ra rất rõ ràng, cả thế giới đều được tận mắt chứng kiến. Chúng tôi sẽ nhanh chóng thanh toán tiền thắng cược cho người chơi”, nhà cái Betsafe thông báo.

  7. Lại Mạnh Cường says:

    From: lmcuongadam@hotmail.com
    Subject: WC 2014_COSTA RICA & Uraguay
    Date: Wed, 25 Jun 2014 04:38:07 +0000

    Thưa qúi hữu,

    Con ngựa ô của WC 2014 chính là COSTA RICA ở bảng D. Đó là đội đã hạ gục hai ông lớn Ý với tỷ số 1-0 và Uraguay 3-1, khiến đội Anh gián tiếp bị loại ra khỏi WC sau hai trận đấu ở vòng bảng.
    Báo chí và cổ dộng viên đã khôi hài việc tưởng như nằm mơ này bằng mọi hình ảnh rất ý nhị, như một số hình tiêu biểu dưới đây.
    Một điểm lưu ý là đội về nhì của bảng D là Uraguay, nhờ công lớn của cầu thủ Suarez, nhưng anh này đã gây nhiều tiếng xấu ở trên sân, đang đối diện với nguy cơ bị FIFA treo giò trong các trận sau.

    Tóm lại, bảng gây nhiều ồn ào và sự chú ý của dư luận chính là ở bảng D với hai hiện tượng đối nghịch nhau: một tốt là Costa Rica và một xấu là Uraguay với Suarez; cạnh đó là sự thất bại chua cay của hai đại gia Âu châu là Anh và Ý ! Coach Ý đã tuyên bố xin từ chức.

    LMC

    TB
    Cũng hôm qua đội Hy Lạp (Greece) thắng đội Bờ Biển Ngà (Ivory Coast) nên đi tiếp vào vòng bát kết. Tuyển Nhật sách vali về nước cùng với Bờ biển ngà. Đội Colombia toàn thắng ba trận như đội HL đoạt tối đa 9 điểm. Tương tự như đội Nam Hàn ở bảng chót.
    Lục đia đen còn sót lại hai đội Nigeria và Algeria có khả năng đứng hạng nhì trong bảng và đi tiếp vào vòng trong.

    Sơ kết ở các bảng, Mõ thấy các đội Châu Mỹ La tinh kỳ nào toả sáng rực rỡ nhất trong các châu lục.
    Bảng A: hai đội Brasil + Mexico vào vòng trong
    Bảng B: Hòa Lan + Chile
    Bảng C: Colombia + Greece
    Bảng D: Costa Rica + Uraguay
    Bảng E: chưa rõ (nhưng Ecuador đứng hạng nhì trên Switserland tuy cùng 3điểm)
    Bảng F: Argentina, đội duy nhất của Châu Mỹ trong bảng, đang dẫn đầu 6 điểm chắc chắn sẽ vào vòng trong.
    Bảng G: đội Mỹ đứng hạng hai có khả năng đi tiếp
    và H: không có mặt đội nào của Châu Mỹ cả.

    Tối thứ tư này mọi sự sẽ rõ ràng hơn nữa, cho biết kết quả chung cuộc của vòng bảng ra sao.

    Vòng bát kết chắc chắn Brasil vs Chile và Hòa Lan vs Mexico vào weekend này.
    Tương tự Costa Rica vs Grece và Colombia vs Uraguay
    Các đội khác chữa rõ lắm

  8. LUẬT SƯ MIỄN PHÍ CHO LUIS SUAREZ says:

    Trên chiến trường,thường có một chiến thuật tuy không lấy gì làm đẹp cho lắm nhưng được coi là hợp tình hợp lý được gọi bằng mỹ danh là ” du kích ” ( tức đánh lén đánh trộm, không ai biết mà ngay cả đương sự cũng không hay miễn sao đem phần thắng về cho mình? ) . Ta hãy trở lại trường hợp Mike Tyson với Evander Holyfield để phân xử trường hợp Luis Suarez với hậu vệ Chiellini : vì Mike Tyson hay huyênh hoang tuyên bố ” khi lâm trận sẽ cho địch thủ đo ván ngay trong 7 giây đầu, còn địch thủ nào cầm cự qua được 20 giây, có thể chỉ bị thua điểm mà thôi ? ” quả nhiên Holy đã thực hiện được không phải chỉ thua điểm mà thôi mà Holy còn” Thắng ” thế mới lọa… (…n ?). Sao vậy, để cầm cự qua được mấy mươi giây đồng hồ ” định mệnh ” này, Holy đã chơi cái chước để ” cầm tay ” Tyson ( bằng cách cứ húc đầu dúi đầu vào Tyson trước là lấy cơ tránh đòn, sau là cầm tay không cho Tyson đánh, bao lần trọng tài đã phải ” kéo ra “, nhưng Holy vẫn chứng nào tật nấy, với võ sĩ khác thì may ra ” êm chuyện ” nhưng với Tyson ( sẵn máu Harlem ) làm sao không nên chuyện ? . Trở lại ” biện hộ ” ( free ) cho Luis : trong lúc lộn xộn giao đấu, nóng lòng cứu nguy cho khung thành biết đâu Chiellini cũng cứ dùng thân mình để che mắt cầm chân Luis, rồi vì sẵn vai Chiellini cứ dí vào mồm, tiện mồm Luis mới cho một phát cắn lén ( du kích ? ) đường cẩu sực ( như tai Holy cứ dí vào mồm Tyson ). Xin ai đó hãy chiếu lại ” slow motion ” đoạn phim này xem có đúng không . Vậy từ đây lưu ý trọng tài của các trận tranh tài túc cầu hãy coi chừng luôn cả thân thể các đấu thủ có chạm mồm địch thủ không mà thổi phạt chứ không chỉ tay chạm bóng không thôi, hay hoa chân múa tay vờ làm như ra hiệu cho đồng đội, nhưng kỳ thực là để cản tầm nhìn của đối thủ ? .

  9. nguenha says:

    “KHÔNG THẤY” và “CÓ THẤY” chẳng qua chỉ là một “cách nói” để che dấu những -sự-thiếu- minh -bạch bên trong. Sau đây là câu chuyện thật trên Xa-lộ Mỹ : anh bạn tôi đang chạy theo dòng xe trên
    Xa-lộ, vận tốc quy định 60 dặm ,nhưng dòng xe chạy 65. Đèn Cảnh sát nổi lên phía sau xe.Anh dừng lại. Cảnh sát cho biết “chạy quá tốc độ”. Anh bạn hỏi :tại sao nhiều xe chạy như tôi,Ông không bắt. Người CS trả lời vỏn-vẹn : Vì tao thấy Mầy !! Tất cả là “lý lẻ của kẻ mạnh’. Trên Xa-lộ người CS là “Vua”.Trên Sân cỏ ,trọng tài là Vua ! Trong thế giới nầy khó tìm được Sư-Công-Bằng, vì ở mọi Lảnh vự đều có Vua.!Trong lúc Luật -pháp chỉ phục vụ cho “Sự-tương đối “.!

Phản hồi