WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt ở Áo biểu tình lần 2

Biểu tình hôm nay, 6/7 ở Vienna (Cộng hòa Áo)

Biểu tình hôm nay, 6/7 ở Vienna (Cộng hòa Áo)

Khoảng 300 người Việt đã xuống đường tuần hành chống Trung Quốc ngày hôm nay, ở thủ đô Vienna (Cộng hòa Áo). Đây là lần thứ 2 cộng đồng biểu tình, sau lần thứ nhất diễn ra hôm 18/5. Đoàn người đã diễu hành qua các tuyến phố trung tâm, nơi có đông khách du lịch, tới cửa nhà hát giao hưởng quốc gia rồi tập trung trước cổng đại sứ quán Trung Quốc.

Lần trước, do chỉ biểu tình trước đại sứ quán nên không có nhiều người biết. Lần này, trên chặng đường dài khoảng 3km, đoàn tuần hành đã thu hút được thêm một số du khách và người quan tâm.

Thông điệp của cả 2 lần biểu tình vẫn là chống Trung Quốc. Anh Nguyễn Thế Dũng, một người đã sống trọn 30 năm ở Áo và tham gia cả 2 lần biểu tình cho biết, “về hô khẩu hiệu và hát hò thì cơ bản vẫn thế, như đòi hỏi Trung Quốc tôn trọng công ước quốc tế, rút giàn khoan, Việt Nam muôn năm.v.v. Tuy nhiên lần này chỉ hát quốc ca, và khẩu hiệu không dính dáng đến HCM như lần trước có người đã xướng cá bài “Như có BH trong ngày vui đại thắng”.

Quan trọng là nội dung chứ không phải hình thức

Ở cả 2 lần biểu tình, đoàn người đều sử dụng cờ đỏ, chứ không phải cờ vàng hay pha trộn giữa đỏ và vàng như lác đác vẫn thấy ở một số cộng đồng có sự sinh sống của kiều dân cả 2 miền Bắc – Nam. Trả lời về điều này, anh Dũng cho rằng, quan trọng là nội dung, chứ không phải là hình thức.

Anh cũng cho biết, lý do không có mặt cờ vàng là vì cộng đồng cờ vàng ở đây rất thờ ơ với vận tình đất nước.

Tuy nhiên, cũng có một số người đã chọn giải pháp ngồi nhà vì không muốn tham dự một cuộc biểu tình với sắc cờ đỏ.

Được biết đây là cuộc biểu tình do một cá nhân khởi xướng, với sự tham gia của hội Phụ nữ, hội Sinh viên ở Áo. Áo là nơi có khoảng 5000 người Việt sinh sống, trong đó riêng Vienna có khoảng 3000. Đa số cộng đồng có đời sống và công ăn việc làm ổn định và mang quốc tịch Áo.

Nhiều nước ở Châu Âu đã biểu tình lần thứ 2, kể từ khi Trung Quốc đem giàn khoan đặt vào vùng biển Việt Nam, như Séc, Đức, Ba Lan và hôm nay là Áo.

 

10458094_668361766576253_1553150935678532393_n

10382140_668362316576198_4733586674458827594_n

 

Ảnh sử dụng trong bài của Nguyễn Thế Dũng

© Đàn Chim Việt

32 Phản hồi cho “Người Việt ở Áo biểu tình lần 2”

  1. Hồ Bác Cụ says:

    Mấy người VN ở Áo trong hình chụp này đi XÙ NỢ do Hồ chí minh và PVĐ và đảng CSVN đã kí với Tàu đó à??? Chà trông đông dzui quá hén!!!! Quịt được nợ thì con cháu bác Hồ phải dzui thôi!!!! Đảng CSVN cứ “thoải mái vô tư” tha hồ đi mượn nợ nước ngoài, đừng lo, đã có đám con cháu bác Hồ đi XÙ NỢ giùm cho, phẻ re như con bò kéo xe.

  2. Thày Cộng Sản says:

    Chính quyền cộng sản Việt nam cấm người Việt nam ở trong nước biểu tình chống Trung + và mới đây khi dân Việt nam ở Campuchia biểu tình chống chính phủ cộng sản Việt nam trước cửa Đại sứ cộng sản Việt nam ở Phnong-pênh thì chính phủ VN lên án. Trong khi đó, họ xúi dân Việt nam định cư ở hải ngoại đi biểu tình ủng hộ chúng

    Xin “sao lại” bài đăng trên báo Lao Động ở Hà nội để độc giả thấy chính quyền Hà nội tráo trở và lợi dụng lòng yêu nước cuả người Việt hải ngoại như thế nào.

    Kiếm cớ biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia là sai trái
    (LĐO) Ngọc Vân – 7:29 PM, 10/07/2014

    Tại cuộc họp báo ngày 10.7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, việc một số phần tử cực đoan tại Campuchia kiếm cớ tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh là hành động sai trái.

    Đây là hành động có ý đồ gây mất trật tự tại Campuchia, không phù hợp với quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia. Việt Nam đề nghị Campuchia có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các hành động sai trái nói trên.

    Cũng tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc các nhà lập pháp Hoa Kỳ phê phán tình hình nhân quyền ở Việt Nam, so sánh với tình hình tình hình nhân quyền ở Trung Quốc và Triều Tiên, người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết: Chúng tôi nhiều lần khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và đảm bảo các quyền cơ bản của công dân Việt Nam. Những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực quyền con người đã được cộng đồng quốc tế công nhận, qua việc Việt Nam được bầu là thành viên Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016.

    Trong thời gian qua, trên tinh thần thẳng thắn xây dựng và tôn trọng lẫn nhau, giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã có nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi, đối thoại để tăng cường hiểu biết và thu hẹp sự khác biệt trong lĩnh vực quyền con người. Các quan chức và các nghị sĩ Hoa Kỳ có nhiều dịp thăm Việt Nam và chứng kiến những thành tựu mọi mặt của Việt Nam, trong đó có những thành tựu trong lĩnh vực quyền con người.

    Trong bối cảnh đó, vẫn tồn tại một số ý kiến dựa trên một số luồng thông tin sai lệch, không khách quan, không phản ánh đúng thông tin về tình hình quyền con người tại Việt Nam. Chúng tôi cho rằng những ý kiến này đã đi ngược lại những nỗ lực song phương, không có lợi cho việc tăng cường hiểu biết và thúc đẩy quan hệ vì lợi ích của hai nước.

  3. Buồn says:

    Bọn lãnh đạo CSVN im hơi lặng tiếng và vẫn còn ca ngợi tình hữu nghị, thì kiều bào ở các nước biểu tình làm gì cho mất thì giờ. Để tâm trí làm việc, hướng về quê hương mong đợi sớm có sự thay đổi. Nhất là đóng góp thực sự cho việt chống lại bọn CSVN bán nước. Hy vọng

  4. Biểu tình chống TC says:

    Trước khi chống TC, nên chống ai. . . .?

    Mời nghe cháu gái của Trần-Độ Chửi Bè Lũ cộng sản VN!

  5. haley t. says:

    Bài thơ này có người gởi cho tôi.
    Đoc xong thấy CẦN gởi tơi HÙNG, ,VTN ,NVTNBalan và tất cả dưluận viên đang ra sức mạt sat miền Nam và cờ vàng (đôi khi đọc các phản hồi của bọn này cứ ngở là người chống chế độ cs ,ca ngơi VNCH).
    Cảm Tạ Miền Nam
    PhanHuy
    Đã từ lâu, tôi có điều muốn nói
    Với Miền Nam, miền đất mới thân quen
    Một lời cảm ơn tha thiết chân tình
    Của Miền Bắc, xứ ngàn năm văn vật.
    Tôi còn nhớ sau cái ngày “thống nhất”
    Tôi đã vào một xứ sở thần tiên
    Nếp sống văn minh, dân khí dịu hiền
    Cơm áo no lành, con người hạnh phúc.
    Tôi đã ngạc nhiên với lòng thán phục
    Mở mắt to nhìn nửa nước anh em
    Mà đảng bảo là bị lũ nguỵ quyền
    Áp bức, đoạ đày, đói ăn, khát uống.
    Trước mắt tôi, một Miền Nam sinh động
    Đất nước con người dân chủ tự do
    Tôi đã khóc ròng đứng giữa thủ đô
    Giận đảng giận đoàn bao năm phỉnh gạt.
    Sinh ra lớn lên sau bức màn sắt
    Tôi chẳng biết gì ngoài bác, đảng “kính yêu”
    Xã hội sơ khai, tẩy não, một chiều
    Con người nói năng như là chim vẹt.
    Mở miệng ra là: “Nhờ ơn bác đảng
    Chế độ ta ưu việt nhất hành tinh
    Đuốc soi đường chủ nghĩa Mac Lenin
    Tiến nhanh tiến mạnh lên thiên đường vô sản.”
    Hai mươi mốt năm trên đường cách mạng
    Xã hội thụt lùi người kéo thay trâu
    Cuộc sống xuống thang tính bằng tem phiếu
    Nhân phẩm con người chẳng khác bèo dâu.
    Cảm tạ Miền Nam phá màn u tối
    Để tôi được nhìn ánh sáng văn minh
    Biết được nhân quyền, tự do dân chủ
    Mà đảng từ lâu bưng bít dân mình.
    Cảm tạ Miền Nam khai đường chỉ lối
    Đưa tôi trở về tổ quốc thiêng liêng
    Của Hùng Vương, quốc tổ giống Rồng Tiên
    Chớ không là Cac Mac và Le nin ngoại tộc.
    Cảm tạ Miền nam mở lòng khai sáng
    Đưa tôi hội nhập cùng thế giới năm châu
    Mà trước đây tôi có biết gì đâu
    Ngoài Trung quốc và Liên xô đại vĩ
    Cảm tạ Miền Nam đã một thời làm chiến sĩ
    Chống lại Cộng nô cuồng vọng xâm lăng
    Hầu giúp cả nước thoát bầy ác quỷ
    Dù không thành công cũng đã thành nhân.

    (haley sao y bãn chánh)

  6. Sự Thật Đau Lòng says:

    Thưa anh Hùng và anh “Việt tị nạn”.

    Ở đâu cũng có hai cộng đồng người Việt

    Định nhân dịp “va căng”, làm một chuyến du lịch Nhật Bản – nhân tiên thăm cô em đã gần mười năm chưa gặp lại ; Vừa mới tỏ ý thì cô ta đã xổ ra một tràng :

    “ai can du” ! Để vợ chồng em qua thăm anh, anh chớ có sang Nhật lúc này mà ê mặt: Kể từ khi có đám lao động xuất khẩu và du sinh do nhà nước CHXHCNVN “tuồn” sang nhật, thì người Việt tại Nhật đã bị dân địạ phương nhìn với con mắt rất là “phòng bị”…chứ không được quý mến như các du học sinh thời VNCH “chúng em” đâu .

    Ngày nay, ngay cả những người Việt đã đến Nhật từ thời VNCH – dù đã là công dân Nhật – nhưng nhiều lúc cũng cảm thấy xấu hổ khi bị hỏi, hay khi phải tự giới thiệu mình là người VN.

    Cho nên việc những người VN tại Nhật đi biểu tình mà mang cờ đỏ sao vàng thì đồng thời họ cũng tự giới thiệu mình là “cộng đồng người Việt” do đảng “ta” xuất khấu .

    Vì thế mà những người Việt ở Nhật đã luôn tìm mọi dịp để giải thích với người địa phương rằng : Thực ra ở Nhật đã có hai công đồng người Việt – Một là cộng đồng cờ đỏ sao vàng, và một là công đồng cờ vàng ba xọc đỏ ,…và chúng tôi thuộc cộng Đồng “cờ Vàng Ba Xọc Đỏ ” xuất thân từ VNCH !

    Nghe cô em nói thế mà lòng quặn đau .

Phản hồi