WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thông tin về vụ MH – 17 bị bắn hạ

Bệ phóng của Buk

Bệ phóng của Buk

Quốc tịch của những nạn nhân trên chuyến bay MH 17
154 người  Hòa Lan
43   người Malaysia (bao gồm 15 nhân viên phi hành đoàn)
27   người  Úc
12   người  Indonesian
9     người Anh
4     người Đức
4     người Bỉ
3     người Philipin
1     người Canada
41   chưa rõ quốc tịch

Hệ thống radar cung cấp hình ảnh tên lửa tấn công máy bay trước khi rơi. Một hệ thống radar thứ hai thì đưa ra hình ảnh vào thời khắc chiếc máy bay bị trúng tên lửa. Những chuyên gia Mỹ đang phân tích qũy đạo của tên lửa để tìm ra nó được bắn lên ở vị trí nào.

Cho đến thời điểm này thì báo chí thế giới chú ý nhiều đến nguyên nhân làm cho chiếc Boeing 777 của Hãng Hàng không Malaysia rơi ngày 17-7 là do “hệ thống tên lửa đất đối không Buk”.

Buk được sản xuất từ thời Liên Xô. NATO gọi nó là SA-11. Nó được trang bị từ cấp sư đoàn đổ lên. Hiện nay chỉ có quân đội Nga và Ukraine sở hữu nó.

Điển hình của hệ thống tên lửa đất đối không này bao gồm: Trạm chỉ huy cơ động, trạm radar cơ động, vài bệ phóng và kho chứa cơ động kèm theo. Những nhân viên điều khiển hệ thống này thường được huấn luyện rất công phu, và nhiều kinh nghiệm.

Các nhà phân tích đều đồng ý rằng những loại tên lửa vác vai do phiến quân thân Nga đang dùng ở miền Đông Ukraine là không thể bắn trúng mục tiêu ở độ cao trên 10 000 mét với tốc độ gần 1000 Km/giờ.

Vị trí rơi của MH – 17 nằm trong vùng hẻo lánh, do phiến quân thân Nga kiểm soát, nên việc điều tra sẽ không đơn giản.

Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin xung quanh vụ máy bay rơi này.

bbt của ĐCV cập nhật.
© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Thông tin về vụ MH – 17 bị bắn hạ”

  1. Nguyễn Văn says:

    Bắn máy bay rớt đã trở thành vấn đề chính trị và với áp lực tăng dần cấm vận của quốc tế, tổng thống Putin đã thấy rõ nguy cơ kinh tế đất nước đang suy kiệt và có nguy cơ sẽ sụp đổ. Putin tỏ ra ngoan hơn, chịu hợp tác điều tra và đồng ý tìm một giải pháp chính trị cho Ukraine. Mỹ đã mở một lối thoát, không dồn Putin vào chân tường để tránh đối đầu trong tương lai và kéo Nga khỏi ảnh hưởng của Tàu. Nga không trụ được quá một năm như tiên đoán từ ngày sát nhập Crimea.

  2. Tô Mã Ý says:

    Nhà tình báo… bié nhiỏ Thomas Ý ghi nhận như ri rà :

    Là một sự tình cờ hay sao, mà liên tiếp hai phi cơ dân dụng
    cùng của Mã Lai gặp nạn như rứa.

    Một chiếc thì bị mất tích —- Một chiếc thì bị bắn rơi –

    Có điều chi liên quan tới những hành khách..đáng giá kia ?
    Hay là…bên này làm mất tích phi cơ A, thì bên kia hạ phi cơ B?

    Cứ đặt nghi vấn như vùa qua, thì lần mò ra đường dây : hai
    phi cơ đều của Mã Lai. Lý do bị nạn = Chính trị ? Khoa học?

  3. nguenha says:

    Có những cái chết “nổi tiếng”,thế gới thưong xót !! CSVN không ngần ngại “nhảy vô” ăn có, quảng cáo cho cái chế độ chó-đẻ đang tồn tại trong nuớc. Thật làVô duyên, khi tên tuổi hành khách và quốc tịch đả in rỏ trên manifest,thế mà còn “ngộ nhan”!! Trước đây khi nghe tin Bác sỉ nguời Đức gốc
    Việt, làm phó thủ tướng ớ Đức, CSVN đả hơn lần “thấy sang bắt quàng làm họ “,với lý lẻ cha mẹ nuôi ,vì “yêu mến Bác Hồ”,nên chon một em bé VN làm con nuôi.! Cho đến khi BS Rosler đứng hẳn về phía CĐ tnCS,thì lúc đó CS mới “té ngửa”!. Nhưng đó là “người sống”,nay là “người chết”,thế mà củng tìm cách “bé-cái- lầm”! Rỏ that khốn nạn !!

    !!.

  4. Builan says:

    LOÌ caì mặt thớt mặt mo
    Mặt dày, bơm trợn KẸT, CÒ cụp đuôi
    Sao vàng – quần đỏ DO 10 !
    TONY viết THẬT, nực cười – dễ thương !!!

    Minh Đức says: 20/07/2014 at 08:37

    Tin BBC cho biết Phần Lan chặn một lô hàng quân sự gửi từ Việt Nam đến miền Đông Ukraine. Việt Nam giúp Nga cung cấp thiết bị quân sự cho những kẻ đòi tách ra khỏi Ukraine chăng? CSVN hợp tác chặt chẽ với Nga và Trung Quốc thì chuyện nhờ Mỹ giúp Việt Nam chống Trung Quốc là chuyện xa vời. Việc Việt Nam đứng về phe Nga cung cấp thiết bị quân sự cho phe thân Nga tại Ukraine làm cho Mỹ thấy là CSVN không xem Mỹ là bạn và Mỹ cũng không thể tin CSVN.
    Reply

    Bin Lalàng says: 20/07/2014 at 11:01

    Việt + là loại quen thói lừa thầy phản bạn y hệt như thằng Bác của chúng,cái gì có tiền là chúng làm và không quan tâm đến luân lý.Phải làm đồng hương với chúng là một sự ô nhục.
    Reply

    tudo says: 20/07/2014 at 13:09

    Có Ngu mới không ham tiền….bỏ đi tám….tu sỉ còn ham tiền mà….nói chi nhửng nghề làm chánh trị……

    _ Thôi thì đừng có CAĩ CỌ ,chống chế- cối chày… nữa nghe huynh DO 10 !!!
    “Có Ngu mới không ham tiền….bỏ đi tám….tu sỉ còn ham tiền mà….nói chi nhửng nghề làm chánh trị…….” Khakhakha

  5. DâM TiêN says:

    Lại gõ cửa vô nhà, tí.

  6. Minh Đức says:

    Tin BBC cho biết Phần Lan chặn một lô hàng quân sự gửi từ Việt Nam đến miền Đông Ukraine. Việt Nam giúp Nga cung cấp thiết bị quân sự cho những kẻ đòi tách ra khỏi Ukraine chăng? CSVN hợp tác chặt chẽ với Nga và Trung Quốc thì chuyện nhờ Mỹ giúp Việt Nam chống Trung Quốc là chuyện xa vời. Việc Việt Nam đứng về phe Nga cung cấp thiết bị quân sự cho phe thân Nga tại Ukraine làm cho Mỹ thấy là CSVN không xem Mỹ là bạn và Mỹ cũng không thể tin CSVN.

    • Bin Lalàng says:

      Việt + là loại quen thói lừa thầy phản bạn y hệt như thằng Bác của chúng,cái gì có tiền là chúng làm và không quan tâm đến luân lý.Phải làm đồng hương với chúng là một sự ô nhục.

      • tudo says:

        Có Ngu mới không ham tiền….bỏ đi tám….tu sỉ còn ham tiền mà….nói chi nhửng nghề làm chánh trị…….

      • Minh Đức says:

        CSVN vẫn trung thành với Nga và Trung Quốc thì đâu gọi là lừa thầy phản bạn.

  7. Choi Song Djong says:

    Hú hồn !

    Mấy bữa nay không thấy Doc.LMC lòng cứ nghĩ sao Doc lại trùm mền trong lúc này,lúc mùa hè nắng đẹp chân dài mông mẩy ngực nở ! hay Doc đã vọt về bển thăm em bà con..xa. Hú vía,trong danh sách không có tên Doc,con xin cảm tạ Trời Phật phù hộ,nếu không diễn đàn này mất đi một bình luận gia đảm lược không thể thiếu.Chúc Doc an mạnh

  8. Choi Song Djong says:

    -Hệ thống SAM-11 sau cải tiến thành SAM-17 và có nguồn tin nghi ngờ là SAM-20.Hệ thống phòng thủ không phận này khá phức tạp nếu phiến quân không được sự giúp đỡ về kỹ thuật của chuyên viên Nga.(đương nhiên là người Nga đã viện trợ vũ khí-theo lời Ôbàmá)
    -Hệ thống phòng thủ không phận Ucraina đã chưa từng bắn vì phiến quân không có máy bay và bà đại sứ Hoa kỳ ở LHQ cũng xác nhận.
    -Ngoài ra những vũ khí phòng không cầm tay mà phiến quân đang có chỉ có tầm cao 4000-5000 m cao độ.(dạng giống FIM-92 Stinger) đương nhiên là không thể hạ MH-17.
    Dracula Putin đang cố tình trì hoãn việc điều tra,tìm kiếm là để có thời gian phi tang chứng cớ,là một điệp viên máu lạnh có khuôn mặt cô hồn,Putin đang cấu kết với Hán Cẩu khiêu khích thế giới tự do.Mong rằng người nào có khả năng tặng cho hắn một Hell-Fire đúng nơi và đúng thời điểm.

    • tudo says:

      hihihi nhà Ngoại Giao cao nói theo cách chuyên nghiệp là ……???? ứ hự !!!!! làm chức bự đôi lúc phải cân…! nhát .! ( cân nhất ) phát ngôn sao cho vỉ hòa di quỷ ( vỉ hòa di quý )….huhuhu chỉ có dân ngu khu đen là nói trắng ra là…..làm có chức…..hahaha……chết cha nhé….

      • tudo says:

        Nực cười nhửng Bộ Măt To của thế giới phát biểu đổ lổi cho nhau…..! kết cuộc mặt nào lì ! đểu nhất….! sẻ thắng…… rồi ! M H 17 Củng như…..MH 370 củng trớt hướt….hihihihi ….thì HD 981 củng hahaha…….

      • tudo says:

        Dường như….nhửng Vị làm nghề chánh trị trên thế giới của thế kỷ 20 và 21 nầy thiếu ….Lòng Tự Trọng ….nói rỏ là ….????? chỉ có một thiểu số 2 hoặc 3 nước cả khắp cùng quả địa cầu HỌ còn giử được ” lương tâm chánh thật mà thôi….” Họ dám nhìn nhận khuyết điễm và can đảm từ chức không cố ý muốn giử lại chúc vụ…. . Đế quốc Tư Bảng , Độc Tài Cọng Sản ,Độc Tài Quân Phiệt , Quân Chủ Phong Kiến và Cả Các Tôn Giáo Lớn đều Vì……???????????????? no comment.

  9. Thủ tiêu bằng chứng says:

    19/07/2014 13:46
    Kiev: Nga hỗ trợ quân ly khai phá hủy hiện trường của vụ máy bay rơi

    Trong ngày thứ Bảy, các nhà chức trách của Ukraine đã cáo buộc Nga tiếp tay cho quân ly khai ở miền đông để phá hủy các chứng cứ tại nơi máy bay rơi. Kiev cho biết trong một tuyên bố:

    “Chính phủ Ukraine chính thức công bố: những kẻ khủng bố, cùng với sự hỗ trợ của Nga, đang cố gắng phá hoại những bằng chứng về vụ máy bay rơi.”

    Theo như công bố của Kiev thì lực lượng ly khai thân Nga đã di dời 38 thi thể khỏi hiện trường của vụ máy bay rơi, đưa các thi thể này đến một địa điểm khác cũng nằm trong khu vực cai trị của quân ly khai. Theo đó, họ muốn những ‘chuyên gia nói tiếng Nga’ sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân. Phe ly khai còn ngăn chặn các nhà điều tra của Ukraine và các nhà quan sát quốc tế, để những người này không thể đến gần khu vực hiện trường. Ngoài ra phe này còn có ý định chuyển tất cả các đống đổ nát của máy bay đến Nga.

    Các nhà báo đang làm việc tại hiện trường của vụ tai nạn cho biết các thành viên của phe ly khai đều được trang bị vũ khí, một số người có dấu hiệu đã uống rượu, đứng ra ngăn không cho các nhà báo đến gần khu vực hiện trường. Họ còn bắn chỉ thiên để cảnh báo những người có ý định muốn đến gần khu vực. Ông Anton Gerashenko, một cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine cũng cho rằng quân ly khai đã tranh thủ đánh cắp thẻ tín dụng từ những xác chết của các hành khách tại hiện trường.

    Một nhóm các nhà quan sát quốc tế của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE nói rằng họ hy vọng có thể quay trở lại hiện trường vụ tai nạn vào ngày thứ Bảy. Được biết, phiến quân chỉ cho phép những nhà quan sát này vào trong khu vực hiện trường nhưng rất hạn chế.

  10. Lại Mạnh Cường says:

    Theo tin Teletex của thông tấn Hòa Lan NOS thì có đến 192 nạn nhân quốc tịch HL, trong đó có một người song tịch (Mã Lai và HL).
    Tin VN Express cho hay một gia đình người Việt gồm ba mẹ con (mẹ và con gái với con trai) cũng tử nạn trong chuyến máy bay nói trên.

    Tóm lại, 2/3 nạn nhân trong chuyến bay trên mang quốc tịch HL. Trong số đó có những chuyên gia về HIV/AIDS đang trên đường tới Úc dự hội nghị thế giới về HIV/AIDS.
    Hầu như nạn nhân ở rải rác toàn đất nước HL. Ngay sau hôm tai nạn chính phủ HL tuyên bố để tang bằng sự treo cờ nửa chừng cột cờ. Nhiều buổi lễ tang được tổ chức ở nhiều nơi trong nước HL

    ====

    Thứ bảy, 19/7/2014 | 07:32 GMT+7
    Ba người Việt thiệt mạng trên chuyến MH17
    Một gia đình người Việt gồm mẹ và hai con thiệt mạng trên chuyến bay MH17 khi trên đường về Việt Nam trước ngày giỗ của chồng chị. Anh mất cách đây chưa đầy một năm.

    Ba nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, 37 tuổi; con gái Đặng Minh Châu, 17 tuổi; và con trai Đặng Quốc Duy, 13 tuổi.

    Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận có ba công dân Việt Nam mang quốc tịch Hà Lan trên máy bay thiệt mạng. Sáng nay cán bộ Cục Lãnh sự đến thăm và chia buồn cùng gia đình chị Minh. Nguyện vọng của bố mẹ chị Minh là đưa thi thể ba mẹ con về Việt Nam vì chị Minh và hai cháu sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Gia đình cũng cung cấp mẫu ADN để gửi sang Ukraine giúp hỗ trợ công tác nhận dạng các nạn nhân.

    Người bạn thân của chị Ngọc Minh kể với VnExpress, rằng gia đình chị Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội.

    Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Tháng 8/2013, chồng chị là Đặng Quốc Thắng qua đời trong một tai nạn tàu.

    Bạn bè cho biết chị Minh là người nhẹ nhàng, hòa nhã với mọi người. Hai con chị rất thông minh và học giỏi. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ.

    Trước đó, trong cuộc họp hôm qua của Hội đồng bảo an LHQ, đại sứ Việt Nam Lê Hoài Trung, cho biết có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt.

    Cục lãnh sự đang phối hợp với Cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ukarine, Hà Lan khẩn trương tìm hiểu, thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân. Do ba mẹ con chị Minh mang cả quốc tịch Hà Lan nên Việt Nam phối hợp với chính phủ Hà Lan thực hiện việc bảo hộ công dân.

    Tại Ukraine, các nhân viên cứu hộ đã tìm được 181 thi thể, đưa về một thành phố gần đó để phục vụ nhận dạng. Huib Gorter, Phó giám đốc vùng của hãng hàng không Malaysia Airlines tại Hà Lan, cho hay hãng đang hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân 5.000 USD để lo chi phí trước mắt. Hãng cũng sẽ đưa người nhà nạn nhân đến hiện trường nơi chiếc MH17 rơi tại Ukraine.

    Ba nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, 37 tuổi; con gái Đặng Minh Châu, 17 tuổi; và con trai Đặng Quốc Duy, 13 tuổi.

    Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận có ba công dân Việt Nam mang quốc tịch Hà Lan trên máy bay thiệt mạng. Sáng nay cán bộ Cục Lãnh sự đến thăm và chia buồn cùng gia đình chị Minh. Nguyện vọng của bố mẹ chị Minh là đưa thi thể ba mẹ con về Việt Nam vì chị Minh và hai cháu sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Gia đình cũng cung cấp mẫu ADN để gửi sang Ukraine giúp hỗ trợ công tác nhận dạng các nạn nhân.

    Người bạn thân của chị Ngọc Minh kể với VnExpress, rằng gia đình chị Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội.

    Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Tháng 8/2013, chồng chị là Đặng Quốc Thắng qua đời trong một tai nạn tàu.

    Bạn bè cho biết chị Minh là người nhẹ nhàng, hòa nhã với mọi người. Hai con chị rất thông minh và học giỏi. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ.

    Trước đó, trong cuộc họp hôm qua của Hội đồng bảo an LHQ, đại sứ Việt Nam Lê Hoài Trung, cho biết có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt.

    Cục lãnh sự đang phối hợp với Cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ukarine, Hà Lan khẩn trương tìm hiểu, thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân. Do ba mẹ con chị Minh mang cả quốc tịch Hà Lan nên Việt Nam phối hợp với chính phủ Hà Lan thực hiện việc bảo hộ công dân.

    Tại Ukraine, các nhân viên cứu hộ đã tìm được 181 thi thể, đưa về một thành phố gần đó để phục vụ nhận dạng. Huib Gorter, Phó giám đốc vùng của hãng hàng không Malaysia Airlines tại Hà Lan, cho hay hãng đang hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân 5.000 USD để lo chi phí trước mắt. Hãng cũng sẽ đưa người nhà nạn nhân đến hiện trường nơi chiếc MH17 rơi tại Ukraine.

Phản hồi