WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Năm mươi năm sự kiên Vịnh Bắc bộ

McNamara đang họp báo về sự kiện Vịnh Bắc bộ

McNamara đang họp báo về sự kiện Vịnh Bắc bộ

Giàn khoan HD – 981 đã rút, nhưng cội nguồn của những tranh chấp vẫn còn nguyên vẹn. Những giải pháp cho biển Đông vẫn rất đen tối. Cũng ở vùng biển này, vào những ngày này, cách đây 50 năm đã xẩy ra một biến cố: “Sự kiện Vịnh Bắc bộ”.

Ngày 2-8-1964, Mỹ nói rằng tàu USS Maddox đang đồn trú trên vùng biển quốc tế, cách lãnh hải Bắc Việt Nam 28 hải lý. Hà Nội thì cho rằng USS Maddox đã vào sâu lãnh hải của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa 6 hải lý. Cuộc chạm trán đã diễn ra. Cả hai cùng tố cáo lẫn nhau.

Mỹ nói: Tàu USS Maddox bị trúng thủy lôi, nhưng không có binh sĩ nào thương vong.

Báo QĐND gần đây viết: “Mỹ đã chuốc lấy thất bại nặng nề: 8 máy bay bị bắn rơi tại chỗ, nhiều chiếc khác bị thương, tên phi công Mỹ Anvarét bị bắt sống ngay trên vịnh Hạ Long. .. Mọi bịp bợm và dối trá không thể che đậy được .. Trận đánh ngày 2-8-1964 và 5-8-1964 đã diễn ra như vậy. Phần thắng đã thuộc về quân và dân miền Bắc.”

Sự kiện Vịnh Bắc bộ là khởi điểm cho một cuộc ném bom ồ ạt, kéo dài gần thập kỷ trên toàn miền Bắc, để lại nhiều hệ lụy thương đau cho nhiều thế hệ.

Hôm nay, Mỹ – Việt đang tiệm cận đến mối quan hệ đồng minh. Sự thực về sự kiện này vẫn chưa được bạch hóa. VN vẫn đổ mọi tội lỗi cho phía Mỹ. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, McNamara trong dịp thăm Hà Nội đã hỏi trực tiếp tướng Giáp về sự kiện này. Ai ra lệnh phóng ngư lôi vào tàu USS Maddox? Tướng Giáp lờ đi, không trả lời cụ thể vào câu hỏi.

Vào thời điểm này Hồ Chí Minh còn sống. Ông vẫn nắm trọn quyền lực, mọi quyết định liên quan đến an ninh của quốc gia nằm trong tay ông. Vậy vai trò của ông về sự kiện này như thế nào?

Lúc đó, quan hệ Việt – Trung đang ở thời kỳ nồng ấm nhất. TQ đóng vai trò gì trong sự kiện này?

TQ khẳng định 80% diện tích biển Đông là “lãnh hải truyền thống không thể chối cãi”. Nếu vậy, tại sao họ không có một phản ứng gì khi mà USS Maddox đang trên “lãnh hải truyền thống” của họ.

Tại sao hải quân của QĐND dám đương đầu với khu trục hạm Mỹ vào năm 1964, mà bây giờ lại tỏ ra rất yếu ớt, nếu không nói là bạc nhược trước hành vi của TQ ở những năm sau đó.

Chúng ta đang phải lần mò trong bóng đêm lịch sử. Lịch sử bị ngụy tạo. Lịch sử bị nhào nặn. Lịch sử bị lợi dụng. Lịch sử bị xuyên tạc. Lịch sự bị thêu dệt. Lịch sử bị tiêu diệt.

Hệ quả, có những người cầm bút đã viết trên báo QĐND: “Nghe ông kể, chúng tôi khâm phục về những lý giải có đủ luận cứ, luận chứng về cái gọi là “sự kiện Vịnh Bắc bộ” mà Mỹ đã cố tình tạo ra, nhằm che đậy bản chất xấu xa, cũng như tội ác của chúng. Quân dân miền Bắc và Hải quân nhân dân Việt Nam đã dám đánh, biết đánh, và quyết đánh kẻ thù xâm lược, bảo vệ bằng được vùng trời vùng biển thân yêu của Tổ quốc.”

Bảo vệ vùng trời vùng biển thân yêu, nhưng tại sao lại không bảo vệ những người ngư phủ cũng rất thân yêu của Tổ quốc ?

Chúng ra muốn biết sự thực, dù sự thực có đau lòng. Bởi vì chỉ có sự thực mới sự giải phóng chúng ta ra khỏi màn đêm mê muội và nô lệ của ý thức hệ.

Biên tập viên ĐCV
© Đàn Chim Việt

20 Phản hồi cho “Năm mươi năm sự kiên Vịnh Bắc bộ”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Vịnh Bắc Bộ & Sự Tồn Tại bí ẩn của Việt Nam Cộng Hòa
    *********************************

    Hoàn toàn không hề có ngư lôi , thủy lôi hay bất cứ sự chạm trán nào cả tại vịnh Bắc Bộ

    Vịnh Bắc Bộ là một màn kịch giữa Cộng Sản Hà Nội và Hoa Kỳ ( Smoke-screen ) để chiến tranh Việt Nam ầm ỉ lớn tiếng leo thang giả tạo để khiến các nước XHCN nóng gáy mà gia tăng viện trợ cho Hà Nội trong kế hoạch làm chảy máu kinh tế khối XHCN & nhất là Liên Xô

    Hãy nhìn lại từng thời điễm tuyên bố gia tăng toàn lực viện trợ từ phía Liên Xô thì sẽ rõ.

    ( Tại sao gọi là sự tồn tại bí ẩn của Việt Nam Cộng Hòa ? Hy vọng sẽ có dịp trình bày cho mọi người thuởng lãm the true behind of history)

    Ki’nh

  2. tonydo says:

    Hồi đó đảng và chính phủ, đại diện trực tiếp là các đồng chí cán bộ, rỉ tai nhau rằng:
    Ta bắn tàu Ma Đốc ở ngoài hải phận quốc tế, rồi kéo vào biển của ta để lên án đế quốc xâm lược Mỹ đã xâm phạm hải phận của ta.
    Chính vì vậy giàn khoan HD981 chắc cũng sợ bị thủy lội hải quân VN anh hùng (thủy lôi tàng hình) bắn gẫy chân, rồi kéo vào lãnh hải của ta nên phải mang cả trăm tàu bảo vệ xung quanh.
    Nhưng cuối cùng vẫn run nên phải kéo về tận đảo Hải Nam cho ăn chắc.

    • DâM TiêN says:

      Ô hay, quân sư NT Dân và anh chánh ùy ToNy này…

      Phải có dzụ Maddox, thì mới có 8 anh bộ đội 40 kí lô

      đang đi bắt chem chép bờ sông, , bỗng phi thân lên
      một cây số, kìm càng…mái bai Mỹ bóp tan rôm rôm
      chứ! , (yêu cầu đảng in vô chính sử, coi!)

      • tonydo says:

        Cái vụ máy bay ta núp trong mây chờ Con Ma , Thần Sấm tới là lao ra ăn sống đế quốc Mỹ thì có, em được đọc, được nghe.
        Còn cái chuyện phi thân lên một cây số bám càng máy bay trực thăng Mỹ thì nó lại xảy ra ở phi trường Tân Sơn Nhất ngày 29 tháng 4 năm 1975.
        Kính.

      • Vân Nam says:

        Tô ny Đồ xỏ lá, nghe đây:

        ” giữa lúc dầu sôi lửa bỏng ấy, đồng đội cuả ông Kiểm là Nguyễn Phú Thao đưa ra một cách đánh táo bạo. Khi chiếc UH-1 rà tới chuẩn bị hạ thấp để bắn rốc kết, thì ông Kiểm lao người lên dùng hai tay ghì càng máy bay xuống. Đôi bàn tay thép như chiếc nam châm hút chiếc UH-1 xuống gần sát đất. Viên phi công bất ngờ, chưa kịp gạt cần súng máy thì đã bị anh Thao từ bên dưới bắn thốc lên thẳng vào buồng lái. Chiếc máy bay mất thăng bằng, loạng choạng lao xuống nổ tan xác…” (trích bàì cuả phóng viên Hạ Nguyên, báo Đà Nẵng)

        Nhân vật chính ghì càng máy bay là Bùi Minh Kiểm, sinh năm 1942, quê Thuỵ Nguyên, Hải Phòng, hiện đang ngụ tại đường số 5, Phường Hoà Hiệp Nam. quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Kiểm “hợp đồng tác chiến” với Nguyễn Phú Thao trong trận đánh trên bờ sông Vu Gia thuộc quận Đai Lộc, Quảng Nam.

  3. Minh Đức says:

    Câu hỏi: “Tại sao hải quân của QĐND dám đương đầu với khu trục hạm Mỹ vào năm 1964, mà bây giờ lại tỏ ra rất yếu ớt, nếu không nói là bạc nhược trước hành vi của TQ ở những năm sau đó.”

    Câu hỏi trên có thể làm đề thi cho môn sử.

    “Em cho biết tại sao hải quân của QĐND dám đương đầu với khu trục hạm Mỹ vào năm 1964, mà bây giờ lại không dám đương đầu với hải quân Trung Quốc để chiếm lại Hoàng Sa, Trường Sa ?”

    Trả lời:

    Hỏi gì mà dễ ợt. Hồi đó Quân Đội Nhân Dân Việt Nam có Trung Quốc viện trợ cho.

    Chấm điểm: Đúng. 10/10

    Hồi đó có Trung Quốc viện trợ cho thì dám đánh Mỹ. Ngày nay, chẳng lẽ nhờ Trung Quốc viện trợ cho để đánh Trung Quốc?

    Vào năm 1964, thì Liên Xô chưa viện trợ quân sự cho miền Bắc. Nếu lúc đó Trung Quốc cũng không viện trợ cho miền Bắc thì đã không có chuyện miền Bắc đưa bộ đội và khí giới và miền Nam và sẽ không có vụ “sự kiện Vịnh Bắc Bộ” vì hai miền ai ở đâu thì ở đó, chẳng ai đụng chạm đến ai, thì Mỹ cũng chẳng cần phải dùng vụ Maddox làm cái cớ để ném bom miền Bắc .

  4. Trực Ngôn says:

    Trích: “Hôm nay, Mỹ – Việt đang tiệm cận đến mối quan hệ đồng minh. Sự thực về sự kiện này vẫn chưa được bạch hóa. VN vẫn đổ mọi tội lỗi cho phía Mỹ. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, McNamara trong dịp thăm Hà Nội đã hỏi trực tiếp tướng Giáp về sự kiện này. Ai ra lệnh phóng ngư lôi vào tàu USS Maddox? Tướng Giáp lờ đi, không trả lời cụ thể vào câu hỏi…./…Vào thời điểm này Hồ Chí Minh còn sống. Ông vẫn nắm trọn quyền lực, mọi quyết định liên quan đến an ninh của quốc gia nằm trong tay ông. Vậy vai trò của ông về sự kiện này như thế nào?

    Câu hỏi trên của BBT-ĐCV rất thực tế, nhưng cũng không khó có câu trả lời!

    Vai trò của ông Hồ lúc đó cũng chỉ như trong vụ CCRĐ.

    Là “chủ tịch” lãnh đạo đảng CSVN thì còn ai lớn hơn, có quyền hạn hơn có thể ra lệnh hay bắt ông Hồ phải giết bà Cát Thanh Long (Nguyễn Thì Năm) là đại ân nhân đã cưu mang giúp đỡ ông và đám tay chân bô hạ trong thời kỳ khó khăn nhất?

    Thế mà ông Hồ đã phải nhắm mắt làm theo lệnh “thiên triều” (?) dù để bị mang tiếng là kẻ ăn cháo đái bát, bất nhân vô nghĩa.

    Xin hỏi các vị “lão thành cách mạng” rằng; tự bản thân ông Hồ có đủ nghị lực tàn nhẫn, bất nhân bất nghĩa để làm như thế không?

  5. XYZ says:

    BBC tiếng Việt: VN ‘không tấn công’ chiến hạm Mỹ – http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/01/080108_tonkin_incident.shtml

    Tin tức mới giải mật mới nhất nói miền Bắc không hề tấn công USS Maddox
    Tài liệu mới giải mật của Hoa Kỳ tái khẳng định Việt Nam không hề tấn công tàu chiến Mỹ ở Vịnh Bắc bộ hồi tháng Tám năm 1964, sự kiện đã khiến Tổng thống Lyndon Johnson quyết định leo thang cuộc chiến.
    Theo AFP, tài liệu vừa được Ủy ban An ninh Quốc gia công bố cũng nói Việt Nam từng thâm nhập hệ thống liên lạc của Mỹ và gọi những cú điện thoại giả để Mỹ tấn công quân của chính mình.

    Hãng tin Pháp nói Hiệp hội Khoa học gia Mỹ cho hay Ủy ban An ninh Quốc gia, cơ quan tham gia phụ trách việc phá mật mã và nghe lén của Hoa Kỳ đã giải mật các tài liệu sau khi có đề nghị liên quan tới thông tin buộc phải giải mật.

    Báo cáo 500 trang của Hiệp hội mang tên Spartans in Darkness (tạm dịch là Chiến binh trong Bóng tối) được coi là câu chuyện về cuộc chiến Việt Nam từ khía cạnh ‘tình báo tín hiệu’, từ bức điện tín đầu tiên – thông điệp của ông Hồ Chí Minh gửi chủ tịch Joseph Stalin – cho tới lần di tản cuối cùng các điệp viên Mỹ khỏi Sài Gòn.

    Không hề có

    Nói về sự kiện Vịnh Bắc bộ mà chính quyền Mỹ từng cáo buộc Việt Nam gây ra vụ tấn công chiến hạm Mỹ đêm ngày 2 tháng Tám năm 1964, thông báo của Hiệp hội Khoa học gia Mỹ nói:

    ”Thông tin giải mật cho thấy không những nó không đúng, như Bộ trưởng Quốc phòng Robert McNamara nói với Quốc hội rằng bằng chứng của vụ tấn công là ”không thể luận cứ” được, mà trái lại các thông tin tình báo tín hiệu chứng minh rằng ‘không có vụ tấn công nào của Bắc Việt trong đêm đó.”

    Ông Steven Aftergood, Giám đốc dự án về bí mật chính phủ của Hiệp hội Khoa học gia được AFP trích lời nói thêm:

    ”Điều mà nghiên cứu này cho thấy là những thông tin tình báo có được chứng tỏ rằng không có vụ tấn công nào.

    ”Đây là sự đảo ngược hoàn toàn các chi tiết lịch sử.

    ”Trước đây đã có những dấu hiệu về chuyện này nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta có một nghiên cứu đầy đủ.”

    Hoa Kỳ cũng từng cáo buộc Việt Nam có cuộc tấn công tàu chiến Mỹ lần hai vào ngày 4 tháng Tám nhưng từ lâu nay người ta đã khẳng định rằng đây là điều ‘thêu dệt’.

    Thâm nhập

    Báo cáo mới cũng được AFP trích lời nói rằng các đơn vị tình báo Bắc Việt Nam đã có những lần thâm nhập được vào hệ thống liên lạc của Hoa Kỳ và nghe được thông tin từ bên trong.

    Phía cộng sản đã có thể dùng mạng radio của Liên quân để điều động pháo binh hay các cuộc không kích của Liên quân nhắm vào các đơn vị Hoa Kỳ.

    Hiệp hội Khoa học gia Mỹ: Dựa vào các thông tin này một số lần ”phía cộng sản đã có thể dùng mạng radio của Liên quân để điều động pháo binh hay các cuộc không kích của Liên quân nhắm vào các đơn vị Hoa Kỳ.”

    Ông Aftergood nói với hãng tin Pháp: ”Đây là điều tôi chưa nghe nói tới bao giờ.

    Nhưng ông Aftergood vẫn khẳng định sự kiện có ý nghĩa lịch sử nhất vẫn là chuyện thuật lại sự kiện Vịnh Bắc bộ dựa trên các thông tin ‘tình báo tín hiệu’.

    Sau những tuyên bố của chính quyền Johnson hồi bấy giờ về các vụ tấn công của Miền Bắc, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua Nghị quyết Đông Nam Á mà Nhà Trắng đã dựa vào để đưa thêm quân vào Việt Nam.

    Hơn 58.000 lính Mỹ sau đó đã thiệt mạng và cuộc chiến kéo dài tới năm 1973 khi Hoa Kỳ rút quân theo hiệp định Paris.

    Sự kiện Vịnh Bắc bộ và Hồ sơ về Vũ khí hủy diệt hàng loạt của Iraq gần đây đã khiến cho có nhiều lời kêu gọi các nhà báo Mỹ đặt nhiều câu hỏi hơn với những thông tin của các quan chức chính phủ.

    • DLV-XY.75 says:

      Một bản tin chẳng giống ai!

      BBC dựa vào AFP; “Tin tức mới giải mật mới nhất nói miền Bắc không hề tấn công USS Maddox. Tài liệu mới giải mật của Hoa Kỳ tái khẳng định Việt Nam không hề tấn công tàu chiến Mỹ ở Vịnh Bắc bộ hồi tháng Tám năm 1964, sự kiện đã khiến Tổng thống Lyndon Johnson quyết định leo thang cuộc chiến“. Nhưng lại không cho biết nguyên cớ nào Mỹ tấn công CS-Bắc Viêt?

      Trích: “Theo AFP, tài liệu vừa được Ủy ban An ninh Quốc gia công bố cũng nói Việt Nam từng thâm nhập hệ thống liên lạc của Mỹ và gọi những cú điện thoại giả để Mỹ tấn công quân của chính mình“. (hết trích).

      Quân CS-Bắc Việt giỏi đến nỗi, nói tiếng Mỹ chuẩn đến mức người Mỹ không nhận ra được sự khác biệt?

  6. DâM TiêN says:

    Bớ chánh ủy Tony Blair – ý lộn,Tony Mỹ Lai — Quân đội nhân dân đâu vậy, cà ?

    Cái thời 1964 nghe ra sao, trình khán lại , tí đi.Cái vụ Maddox, Mỹ nhờ đó mà
    ném bom dọa Bắc Kỳ, thực ra là khiêu chiến anh Trung cộng, ra chơi nhau đi…

    Trung Cộng la ơi ới- Liên Sô thì đặc chí mỉm cười…

    Và nay, sau con đường quanh co, Liên Sô xuống mồ, Trung Cộng đang ho…

    Việt Gian Cộng Sản…thì ngoáy ngoáy tí ti đuôi nòng nọc… chờ bác sĩ Mỹ tới
    cắt đuôi, lột da cho, nhá. —Tony Mỹ lai, nói tì nghe nào…

  7. noileo says:

    “Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, McNamara trong dịp thăm Hà Nội đã hỏi trực tiếp tướng Giáp về sự kiện này. Ai ra lệnh phóng ngư lôi vào tàu USS Maddox? Tướng Giáp lờ đi, không trả lời cụ thể vào câu hỏi.”

    Giữa Mỹ và Việt cộng người ta có thể & nên chọn Mỹ để tin. Khi McNamara hỏi Võ Nguyên Giáp như vậy, và Võ Nguyên giáp phản ứng như vậy, người ta có thể tin là chính là Việt cộng đã “tiên hạ thủ” bắn vào tàu Maddox trước, gây nên “sự kiên Vịnh Bắc bộ”

    “TQ khẳng định 80% diện tích biển Đông là “lãnh hải truyền thống không thể chối cãi”. Nếu vậy, tại sao họ không có một phản ứng gì khi mà USS Maddox đang trên “lãnh hải truyền thống” của họ.”

    Tại sao hải quân của QĐND dám đương đầu với khu trục hạm Mỹ vào năm 1964, mà bây giờ lại tỏ ra rất yếu ớt, nếu không nói là bạc nhược trước hành vi của TQ ở những năm sau đó.

    Chúng ta đang phải lần mò trong bóng đêm lịch sử. Lịch sử bị ngụy tạo. Lịch sử bị nhào nặn. Lịch sử bị lợi dụng. Lịch sử bị xuyên tạc. Lịch sự bị thêu dệt. Lịch sử bị tiêu diệt.

    Hệ quả, có những người cầm bút đã viết trên báo QĐND: “Nghe ông kể, chúng tôi khâm phục về những lý giải có đủ luận cứ, luận chứng về cái gọi là “sự kiện Vịnh Bắc bộ” mà Mỹ đã cố tình tạo ra, nhằm che đậy bản chất xấu xa, cũng như tội ác của chúng. Quân dân miền Bắc và Hải quân nhân dân Việt Nam đã dám đánh, biết đánh, và quyết đánh kẻ thù xâm lược, bảo vệ bằng được vùng trời vùng biển thân yêu của Tổ quốc.”

    Bảo vệ vùng trời vùng biển thân yêu, nhưng tại sao lại không bảo vệ những người ngư phủ cũng rất thân yêu của Tổ quốc ?

    BBT Đàn chim việt đã có bài viết rất hay với những câu hỏi rất hay, rất khó cho bọn cộng sản VN Hồ chí minh trả lời, những câu hỏi đồng thời lật mặt nạ hèn hạ của bọn cộng sản VN tay sai giặc tàu, mặc áo “quân đôi nhân dân VN” nhưng lại chỉ biết “trung với đảng” hèn hạ trước giặc tàu,

    hèn hạ đến độ phải núp lén đằng sau nhân dân, lừa gạt đốc xúi nhân dân ” bám biển”, ra mặt đối phó với giặc tàu, trong khi đó thì “quân đội nhân dân” núp lén đằng sau nhân dân, hờm súng, chĩa súng vào sau lưng nhân dân, sẵn sàng bắn bỏ những ai mà “quân đội nhân dân” cho rằng có ý “chống đảng” , trong khi những hành động mà “quân đội nhân dân” gọi là “chống đảng” ấy thục ra là cứu quốc, là cứu đất nước dân tộc VN thoát khỏi họa nô lệ giặc tàu, thoát khỏi họa diệt vong dưới ách cai trị cộng sản Hồ chí minh vong bản ngoại lai tay sai giặc Tàu

    • Trực Ngôn says:

      Sở dĩ ông Giáp phải làm lơ, nói chuyện lòng vòng, không dám trả lời câu hỏi của bộ trưởng Mỹ, McNamara trong dịp thăm Hà Nội rằng; “Ai ra lệnh phóng ngư lôi vào tàu USS Maddox? “, là vì CSVN không dám để lộ chân tướng là kẻ làm tay sai cho Tầu!

      Câu trả lời tự nó đã chứng minh qua câu hỏi “hóc búa” dưới đây của Biên tập viên ĐCV;

      Tại sao hải quân của QĐND dám đương đầu với khu trục hạm Mỹ vào năm 1964, mà bây giờ lại tỏ ra rất yếu ớt, nếu không nói là bạc nhược trước hành vi của TQ ở những năm sau đó” ?

      Xin thưa, ngày xưa Tầu ra lệnh phóng ngư lôi vào tàu USS Maddox của Mỹ, vì thế mà CSVN mới dám vuốt râu cọp (hùm) để nhân dân VN phải gánh chịu bom đạn của Mỹ trong suốt một thập niên!

      Đó cũng là câu trả lời cho câu hỏi; “TQ khẳng định 80% diện tích biển Đông là “lãnh hải truyền thống không thể chối cãi”. Nếu vậy, tại sao họ không có một phản ứng gì khi mà USS Maddox đang trên “lãnh hải truyền thống” của họ (?)

      Xin thưa, đã có đám tay sai CSVN đưa đầu chịu cú thay cho rồi, dại gì TQ đương đầu với Mỹ để dân Tầu phải chết và đất nước tan hoang!

  8. DâM TiêN says:

    Khiếp chửa ? Ớ ngoài khơi mà bất thình lình mấy anh bộ đói 40 kí lô

    dám tung mình lên nắm càng mái bai, bóp tám cái mai tan cái rốp!

    Cho nên, ” thằng Mỹ ” nó thua đau, nó phải van xin năn nỉ ta v à à à ào
    mà làm ăn…buôn bán rau muống mắm tôm mí ta (Phạm Quang Nghị
    nói đó , phải không?)

  9. Nguyễn Văn says:

    Thật ra nhà nước cộng sản Hà Nội thời “chống Mỹ cứu nước” và cộng sản VN ngày nay cũng giống nhau thôi, họ chẳng bao giờ bảo vệ dân đen, họ vẫn luôn dùng dân đen làm vật tế thần để xây dựng quyền lực riêng cho họ.

    Còn hỏi tại sao “Tại sao hải quân của QĐND dám đương đầu với khu trục hạm Mỹ vào năm 1964, mà bây giờ lại tỏ ra rất yếu ớt, nếu không nói là bạc nhược trước hành vi của TQ ở những năm sau đó.” (bài chủ) thì phải đặt lại sự kiện và vấn đề là vì:

    - Hà Nội lúc đó coi “Đế quốc Mỹ” là kẻ thù; khác với bây giờ vẫn coi Tàu bạn, là thầy, là cha và cùng ý thức hệ.
    – Cộng sản Hà Nội chỉ là tên lính phải đánh thuê cho hai quan thầy Trung – Xô như Lê Duẫn (*) đã nói “Ta đánh Mỹ là đánh cho Trung Quốc và Liên Xô”, và được sự trợ giúp vũ khí quân sự và kinh tế của toàn khối cộng sản quốc tế; nó khác bây giờ nếu phải chống hay đánh ai thì phải tự đánh lấy, chi lấy, không có ai hay nước nào trợ giúp; và sự hèn nhát, bạc nhược ngày nay là vì sợ mất quyền lực và giầu quá, sướng quá nên sợ… chết.

    (*) Vì là tên riêng nên không biết viết Duẩn (dấu hỏi) hay Duẫn (dấu ngã) nên tôi dùng dấu ngã.

  10. VC, TC nói láo nhất hành tinh says:

    Đừng mong gì có một câu trả lời hợp lý từ những bọn nói láo nhất hành tinh Việt cộng và Tàu cộng .

    Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược – Bộ Công an : Truyền thông Trung Quốc là hệ thống nói dối lớn nhất hành tinh, chỉ phục vụ ý đồ chính trị của giới chóp bu .

Phản hồi