WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nguyễn Bá Thanh không xứng đáng được chữa trị ở Mỹ

bathanh

Vẫn biết Mỹ là nước nhân đạo. Đặc biệt những người làm ngành Y Tế, từ lao công, tới Bác Sĩ, đều nhã nhặn, lịch sự đối với bệnh nhân. Họ làm việc tận tâm, tận sức, chỉ nhìn cách thiết kế phòng trực của bệnh viện thì biết, phòng trực ngoài hành lang, không vách chắn, không cửa nẻo, thân nhân người bịnh có thể gọi bất cứ lúc nào, chưa kể những phương tiện điện thoại đặt trên giường bịnh, và “giây dựt” khẩn cấp trong restroom, bệnh viện sạch đẹp như khách sạn hạng sang. Trình độ nghề nghiệp của Y, Bác Sĩ thuộc bậc tối ưu. Do đó kẻ chống Mỹ sừng sỏ nhất của thế giới, khi bịnh đau cũng thèm được chữa trị ở Mỹ.

Chữa trị hoặc cấp cứu cho con người, thuộc tính nhân đạo, nhưng với Nguyễn Bá Thanh, không đúng, có khi ngược lại thành bất nhân, những bằng chứng sau đây:

- NBT vì ham ăn đất, đã tàn sát giáo dân Cồn Dầu, Đà Nẵng. Chính Nguyễn Bá Thanh đã ra lệnh Công An giết anh Nguyễn Thành Năm, sau đó ém nhẹm vụ việc.

- NBT không chỉ cướp đất của người sống, cướp luôn của người đã qua đời, san bằng nghĩa trang Cồn Dầu.

- Cùng đồng bọn, đồng chí nhưng NBT không nương tay với thiếu tướng CA Lê Văn Thanh, buộc đương sự phải ra tòa, khi đang nằm trên băng ca, thở oxy.

Khi Cồn Dầu bị chế độ CS và NBT bách hại, Nguyễn Thành Năm phải bỏ mình. Atlanta đã tổ chức cầu nguyện, tại hội trường Grand Ballroom, được đông đảo đồng hương, tham dự. Nguyễn Thanh Năm là giáo dân Công Giáo, nhưng ngày cầu nguyện được đồng chủ trì bởi các vị: Sư, thuộc các chùa Atlanta, các Mục Sư, Linh Mục, các vị chức sắc đạo Cao Đài, Hòa Hảo.

Anh Nguyễn Thành Tài, anh ruột Nguyễn Thành Năm, đến từ Texas, rất tiếc hơn một năm nay anh Nguyễn Thành Tài, đã thay đổi số phone. Nếu liên lạc được, có thể nhờ Luật Sư tham vấn, để biết chúng ta có thể làm được gì.

Nếu biết Nguyễn Bá Thanh, nằm tại bệnh viện nào, chúng ta tổ chức biểu tình. Những tên mặt chì, ngoan cố vô nhân tính, cần phải hành động đúng mức, để làm gương cho đồng bọn ác ôn, như tên chánh án xử: Bùi T Minh Hằng, Nguyễn T Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh, cần phải biết hối ngộ.

Những kẻ lúc mạnh khỏe, tùng theo đảng CS hà hiếp dân lành, cướp đất, cướp nhà, cướp ruộng, đàn áp bách hại những người yêu nước, khi bịnh đau được hưởng chế độ nhân đạo của Mỹ, hoặc những nước tự do, là điều nghịch lý.

Khi đón Nguyễn Thành Tài, từ phi trường Atlanta, tôi hỏi về Linh Mục Châu Ngọc Tri, anh Tài nói: Giá như cha Tri có trách nhiệm một chút, em tôi sẽ không chết! Dạo ấy trời vào thu từ lâu, sau câu nói của anh Tài, tôi nhìn ra hai bên sườn đồi, rừng rú xám xịt, như muốn đỗ mưa, lòng buồn da diết, và rất hối hận, vì cha Tri đến Atlanta nhiều lần, chúng tôi đều đón rước trọng thị, ai ngờ khi về xứ ông bán con chiên của mình cho bầy sói, ông ăn cơm Chúa, mà thờ qủy.

Nhân chuyện NBT chữa trị ở Mỹ, mong cha Tri sớm giác ngộ, hoàn lương.

NBT chữa trị ở Mỹ, có thể là cuộc thanh trừng, theo hình thức khác với Phạm Quý Ngọ trước đây. Nếu bịnh thật, như báo CS loan tin, “chữa trị tại bệnh viện đặc biệt,” tính đến nay hơn hai tuần, giả sử tiền viện phí một triệu đô la, ai trả? Nếu NBT trả, cái chức “bài trừ tham nhũng” thật trơ trẽn và khôi hài, nếu lấy tiền của dân, càng phi lý, vô đạo, bất công hơn nữa.

Mới đây viếng tang bà Võ Thị Thắng, Trương Tấn Sang, viết: “Có kẻ hiểm ác, giấu mặt đối xử bất nhân’ với bà Võ Thị Thắng”

Trương Tấn Sang đừng quên rằng: Toàn thể Đảng Cộng Sản, đều hiểm ác và bất nhân. Kẻ đạo đức nhất của đảng là Hồ Chí Minh, chính là kẻ hung hiểm ác nhất, bất nhân nhất, chưa hết: Cộng Sản ngoan cố và ngang ngược, chứng minh:

Tòa CS xử bà Bùi Thị Minh Hằng “tội gây rối trật tự” 3 năm tù giam, tương đương tội cố sát. Trước đó mấy ngày tòa đồng Nai, xử tên đại úy Ngô Văn Vinh, vì ăn chia không đều, đã bắn chết “thủ trưởng” của hắn, thiếu tá Sơn, bắn bị thương thêm một đồng bọn, thượng úy Phú. Vinh chuẩn bị kỹ lưỡng súng đạn, chờ đợi ra tay, bắn tên Sơn cho tới khi súng hết đạn thì thôi, xử 3 năm. Tương đương tội “gây rối trật tự công cộng.”

Vâng. Cộng Sản là lũ hiểm ác, giấu mặt (mướn côn đồ thế thân) bất nhân, “hãy đi chết đi,” không xứng đáng được chữa trị ở Mỹ.

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

 

 

49 Phản hồi cho “Nguyễn Bá Thanh không xứng đáng được chữa trị ở Mỹ”

  1. TT says:

    GM Châu Ngọc Tri chứ không phải là linh mục Châu Ngọc Trì.
    Sau đây là trích đọan về những sai phạm của giám mục Châu Ngọc Trì tại giáo phận Đà Nẵng trích từ website sau:

    http://conglyvasuthat.wordpress.com/2012/10/13/giam-muc-chau-ngoc-tri-va-cac-sai-pham-tai-giao-phan-da-nang-i/

    Hằng năm Giáo phận Đà Nẵng có thông lệ bổ nhiệm mới và thuyên chuyển các linh mục trong Giáo phận theo nhu cầu mục vụ của Giáo phận. Giám mục Giáo phận là người toàn quyền quyết định việc bổ nhiệm hoặc cách chức các linh mục thuộc quyền. Việc bổ nhiệm và thuyên chuyển diễn ra tại tất cả các giáo phận trên cả nước.

    Đó là việc làm bình thường trong bất kỳ một tổ chức tôn giáo nào.

    Điều đáng nói là đã có không ít quyết định thuyên chuyển bất thường mang tính trừng phạt nhắm vào các linh mục không đồng quan điểm với giám mục Châu Ngọc Tri – thông qua Quyết định Bổ nhiệm Giáo vụ ký ngày 4 tháng 9 năm 2012.

    Vấn đề vụ Cồn Dầu vẫn trong tình trạng bế tắc khi có gần một trăm giáo dân Cồn Dầu phải rời bỏ quê nhà sang Thái Lan nhằm trốn chạy sự truy bức và khủng bố của chính quyền Đà Nẵng.

    Bài viết này đề cập đến các sai phạm của giám mục Châu Ngọc Tri tại Giáo phận Đà Nẵng. Các sai phạm này bao gồm việc trừng phạt các linh mục có quan điểm khác biệt, dung túng và bao che các linh mục vi phạm tình dục, thỏa hiệp với chính quyền và bỏ rơi đàn chiên Cồn Dầu mặc cho chính quyền đánh đập và khủng bố.

    Trừng phạt các linh mục có quan điểm khác biệt

    Trường hợp cần nói đến là linh mục Nguyễn Trường Thăng. Vốn nằm trong danh sách chọn lọc đề cử vào chức vụ giám mục trước khi linh mục Châu Ngọc Tri được chọn, linh mục Nguyễn Trường Thăng đã bị đưa đi an trí tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) với chức vụ Trưởng ban Văn hóa/Lịch sử – một chức vụ không tồn tại trước đây và mang tính hình thức.

    Gọi là Trung tâm Mục vụ cho hoành tráng, nhưng thực ra nơi đây chỉ dành cho các (nam) tu sinh dự tu với một vài linh mục già.

    Nơi đây không có giáo xứ với mật độ dân cư thưa thớt.

    Câu hỏi được đặt ra là tại sao linh mục Nguyễn Trường Thăng bị giám mục Châu Ngọc Tri trừng phạt bằng cách cho đi an trí?

    Trong biến cố Cồn Dầu với việc chính quyền Đà Nẵng ra tay đàn áp khiến một giáo dân tử vong, linh mục Nguyễn Trường Thăng lúc đó là linh mục Quản xứ Hội An kiêm Quản hạt Hội An. Linh mục Thăng đã lên tiếng bênh vực giáo dân Cồn Dầu đồng thời từ nhiệm Quản hạt Hội An để bày tỏ sự phản đối.

    LM Nguyễn Trường Thăng
    Nguồn ảnh: saigonecho.com

    Giám mục Châu Ngọc Tri không có một hành động nào nhằm bảo vệ con chiên của mình, trong khi đó lại lên tiếng bênh vực chính quyền và công an – những kẻ đã tàn bạo đánh đập, giam cầm nhiều giáo dân và chà đạp các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của họ.

    Trường hợp thứ hai là linh mục Mai Thái. Linh mục Mai Thái trước đây từng là bạn du học đồng khóa với linh mục Châu Ngọc Tri tại Pháp. Đang đảm trách chức vụ linh mục quản xứ Giáo xứ Chính Tòa Đà Nẵng với sự yêu mến của giáo dân, lẽ ra linh mục Mai Thái được bổ nhiệm làm linh mục Tổng Đại Diện theo thông lệ bất thành văn của Giáo phận, nhưng linh mục Mai Thái trong dịp thuyên chuyển này đã bị đưa đi an trí tại TTMV bằng một chức vụ “ngồi chơi xơi nước” gọi là Giám đốc TTMV. Chức vụ này không tồn tại trước đây.

    Linh mục Nguyễn Trường Thăng và linh mục Mai Thái là hai vị linh mục có khả năng và nhân cách, được sự yêu mến của đại đa số tín hữu trong Giáo phận. Hai vị này được xem là linh mục đầu đàn trong số ít linh mục sáng giá tại Giáo phận Đà Nẵng.

    Các quyết định thuyên chuyển, hay nói đúng hơn là những đòn “trả đũa” có tính toán, đối với các linh mục được xem là những vị linh mục đầu đàn và sáng giá tại Giáo phận Đà Nẵng, là sản phẩm trực tiếp từ sự lãnh đạo yếu kém và thiếu đạo đức của giám mục Châu Ngọc Tri.

    Các quyết định của giám mục Châu Ngọc Tri cho thấy rằng những linh mục có khả năng và tư cách nhưng lên tiếng vì lợi ích và uy tín của Giáo phận, lên tiếng vì công bằng và công lý, nhưng trái ngược với chủ trương của giám mục Tri, liền bị giám mục Tri thẳng tay loại bỏ.

    Đó là hành động thanh trừng chỉ có thể thích hợp trong môi trường chính trị của thế giới thế tục.

    Hành động này không có chổ đứng trong một Giáo hội Công giáo luôn hướng đến “thánh thiện” và “tinh tuyền”.

    Trong khi thẳng tay trừng phạt những linh mục có khả năng và có phẩm cách thì cùng lúc đó giám mục Tri có chủ trương bao che và dung dưỡng, trong một thời gian dài, các linh mục có các vi phạm nghiêm trọng như tấn công tình dục, có đời sống tu trì trần tục, vi phạm nghiêm trọng lời thề linh mục.

    Bao che các linh mục có quan hệ tình dục nam nữ

    Mỗi một vị linh mục trước khi khoác tấm áo linh mục đều nằm sấp trước bàn thờ nơi thánh lễ phong chức linh mục được cử hành. Đây là một hình ảnh đẹp – thể hiện sự hiến dâng vô điều kiện và toàn diện khi nhận lãnh chức Thánh.

    Mỗi một vị linh mục phải nguyện giữ lời thề khi trở thành linh mục. Lời thề này bao gồm tính nghèo khó và tính trong sạch. Có nghĩa đã là linh mục thì không có cái chuyện gái gú.

    Có hai trường hợp điển hình cần nêu ra đây.

    LM Nguyễn Công Thủy
    Nguồn ảnh: giaophandanang.org
    Trường hợp thứ nhất là linh mục Nguyễn Công Thủy. Linh mục Thủy hiện đang đứng trước cáo buộc, về mặt pháp lý, do đã nhiều lần có hành vi xâm phạm tình dục (indecent/sexual assaults) đối với một giáo dân trước/sau tuổi vị thành niên. Linh mục Thủy hiện vẫn đang là linh mục tại Tòa Giám mục Đà Nẵng dưới sự bảo trợ của giám mục Tri.

    Linh mục Nguyễn Công Thủy, ngoài việc bị tố cáo có các hành vi tấn công tình dục, còn bị nghi ngờ là có không ít mối quan hệ nam nữ.

    Tại Giáo phận Đà Nẵng dưới sự lãnh đạo của giám mục Châu Ngọc Tri, nếu một linh mục có hành vi xâm phạm tình dục đối với giáo dân thì sự trừng phạt sẽ là về phục vụ tại Tòa giám mục.

    Tòa giám mục sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm giúp linh mục (nghi can) tránh bị truy tố hình sự và/hoặc bồi thường dân sự sau khi đã gây các thiệt hại cho người bị hại.

    Nếu bạn hoặc tôi, là những người thế tục, có các vi phạm tương tự như linh mục Nguyễn Công Thủy, chắc chắn không tránh khỏi bị truy tố hình sự, cầm tù, và bồi thường thiệt hại – chiếu theo luật pháp Việt Nam cũng như tại các quốc gia thuộc cộng đồng của thế giới văn minh.

    Hành động bao che này làm xấu hình ảnh của Giáo phận Đà Nẵng và chính bản thân giám mục Châu Ngọc Tri.

    Trường hợp thứ hai là linh mục Trần Công Danh.

    LM TRần Công Danh
    Nguồn ảnh: giaophandanang.org
    Người viết bài này đã kiểm chứng thông tin với hai nhân chứng – người đã tình cờ trực tiếp chứng kiến linh mục Trần Công Danh đã có hành vi làm tình với một giáo dân ngay giữa ban ngày trong giờ nghỉ trưa – ngay tại phía sau quầy bán hàng tọa lạc tại một trong những khu phố buôn bán sầm uất nhất thành phố Đà Nẵng.

    Một trong hai nhân chứng vốn là một giáo dân của một giáo xứ mà linh mục Trần Công Danh làm linh mục quản xứ trước đây. Phép hôn phối của vị nhân chứng này do linh mục Trần Công Danh, thay mặt Chúa và Giáo hội, “thánh hóa” tại nhà thờ Chính Trạch, Giáo xứ Chính Trạch, Đà Nẵng.

    Các sự việc trên đã được giải trình trực tiếp trước giám mục Châu Ngọc Tri (về các sai phạm của linh mục Thủy và linh mục Danh) vào đầu tháng 12 năm 2011. Sự việc sau đó được nhân chứng giải trình với linh mục Chánh văn phòng TGM Nguyễn Hữu Trường Sơn vào ngày 15 tháng 12 năm 2011.

    Thưa giám mục Châu Ngọc Tri, hiện nay linh mục Trần Công Danh đang được giám mục cất giấu nơi đâu? Có phải đang đảm trách linh mục quản xứ giáo xứ (miền núi) An Sơn không?

    Bao giờ giám mục Châu Ngọc Tri mới chấm dứt dung dưỡng và bao che trò đạo đức giả sáng dâng thánh lễ, trưa ngồi tòa giải tội, rồi tối đến mang điều răn thứ sáu ra thực hành – vi phạm nghiêm trọng lời thề linh mục – trong hàng ngũ linh mục thuộc quyền?

    Đã là linh mục/giám mục mà tâm trí cứ nghĩ đến đam mê xác thịt thì hãy cởi tấm áo linh mục/giám mục ra về trong danh dự, nếu các vị này còn có danh dự cho chính họ và sự tôn trọng tối thiểu cho tín hữu công giáo.

    Tội nghiệp cho giáo dân giáo xứ An Sơn nơi linh mục Trần Công Danh đang quản xứ. Họ là nạn nhân bị phỉnh gạt bởi những kẻ hành nghề tôn giáo. Nhưng việc hành nghề này không thể thực hiện được nếu không có sự dung dưỡng và hỗ trợ từ giám mục Giáo phận Đà Nẵng – giám mục Châu Ngọc Tri và những kẻ đồng lõa tại Tòa giám mục.

    Trong thời gian qua linh mục Trần Công Danh, nhân danh Chúa và Giáo hội, tiếp tục thực hiện các bí tích công giáo như rửa tội, thánh thể, giải tội, hôn phối, xức dầu. Thật là thánh thiện và tinh tuyền!

    Các vị linh mục/giám mục với các sai phạm như linh mục Thủy và linh mục Danh không xứng đáng tiếp tục thực hiện các bí tích trong đó có việc ngồi tòa giải tội – nhằm xóa tội lỗi của các tín hữu công giáo.

    Đây chỉ là hai trường hợp điển hình về các sai phạm tình dục trong hàng ngũ linh mục tại Giáo phận Đà Nẵng xảy ra dưới sự cai quản của giám mục Châu Ngọc Tri.

    Người viết tin rằng con số các trường hợp sai phạm tương tự có thể lên đến hàng chục hoặc nhiều hơn, xảy trong nhiều năm qua, dưới nhiều thời giám mục, nhưng nghiêm trọng nhất là dưới sự cai quản của giám mục Châu Ngọc Tri.

    Trong trường hợp sai phạm của linh mục Nguyễn Công Thủy, giám mục Tri đã không những không có hành động phù hợp thể hiện trách nhiệm của một mục tử, mà còn gởi người (linh mục Nguyễn Hữu Trường Sơn) đến phỉnh gạt gia đình nạn nhân – sau khi việc dọa dẫm không có kết quả.

    Đó không phải là hành động của những con người có nhân cách và lòng tự trọng.

    Người viết không thể hiểu nổi tại sao những con người với nhân cách như thế này lại có thể làm “lãnh đạo tinh thần”?

    Các giá trị nhân bản và phổ quát ngày càng xuống dốc

    Giám mục Châu Ngọc Tri đã và đang là biểu trưng điển hình cho một thứ tôn giáo lễ hội nặng tính bề ngoài (pompousness), nhưng thiếu vắng tinh thần sống đạo có chiều sâu, qua các hành động cụ thể trong việc cổ xúy và bảo vệ các giá trị nhân bản và phổ quát trong cộng đồng nhân loại.

    Các giá trị nhân bản cốt lõi và phổ quát như tự do, công lý, công bằng, bình đẳng, tôn trọng nhân phẩm con người. Các quyền này là quyền Thượng đế ban cho mỗi một con người. Các phẩm chất cốt lõi cần có ở mỗi vị linh mục/giám mục – lòng tự trọng, tôn trọng sự thật, trân trọng lời thề linh mục/giám mục trong đó có tính trong sạch và tính nghèo khó – ngày càng khan hiếm và không được đề cao.

    Với trách nhiệm coi sóc hơn 60 ngàn giáo dân, người lãnh đạo có nhân cách không luồn cúi kẻ trên mà ngược lại lắng nghe và đối xử đúng mực với kẻ dưới. Bảo vệ họ khi bọ bị bách hại và ngược đãi. Tín lý của Giáo hội Công giáo đặt trọng sự phục vụ tha nhân, phục vụ những con người nhỏ bé, chứ không phải phục vụ những kẻ có quyền cao chức trọng.

    Giám mục Tri cần hiểu rằng, với tư cách mục tử, giám mục cần có đời sống và hành động gương mẫu trước khi đăng đàn đòi hỏi sự “tôn sư trọng đạo” từ người khác và từ đàn chiên của mình.

    Trong nhiều năm qua, giám mục Châu Ngọc Tri đã tích cực trong việc thế tục hóa và kéo lùi Giáo phận Đà Nẵng qua các chủ trương nặng tính lễ hội bề ngoài, duy trì và dung dưỡng lối sống nặng tính trần tục trong hàng ngũ linh mục, và đặc biệt gây chia rẽ và bất mãn nghiêm trọng trong hàng ngũ linh mục.

    Không kính (sợ) Chúa và cũng chẳng yêu gì Người.

    Nhưng sợ chính quyền vì nặng nợ với họ.

    Người viết tin rằng giám mục Tri bị chính quyền nắm bài tẩy nên giám mục chẳng khác gì chim trong lồng, cá trong chậu. Tỏ ra quyền uy với các linh mục dưới quyền và đàn chiên của mình nhưng trước chính quyền chỉ biết cúi đầu.

    Đó là điều bất hạnh và xấu hổ cho tín hữu công giáo và hàng giáo phẩm thuộc Giáo phận Đà Nẵng dưới sự lãnh đạo của giám mục Châu Ngọc Tri.

    • đinhung says:

      Giam mục Châu Ngọc Tri bị Nguyễn Bá Thanh tẩy não , nên GM Tri học tập & làm theo cách của Nguyễn Bá Thanh . Tôi tHấy các ngày lễ NBT thường hay đến GPĐN tặng hoa , quà và huấn thị cho GM Tri , tại sao GPĐN lại bị không chế đén như vậy mà GM Hồ Văn Lợi ở TTH phải lên tiếng chỉ trích từ rất lâu rồi ” vì GM GPĐN không bảo vệ đượcơ hôi 1000 năm có một

  2. TT says:

    Mấy quý vị ở Cồn Dầu mới đây tị nạn được chính phủ Mỹ cho phép định cư tại Hoa Kỳ nên xin tối cao pháp viện Mỹ xét xử tên Nguyễn Bá Thanh về tội vi phạm nhân quyền vì quý vị là những nhân chứng sống.

    • Luke Nguyen says:

      Ý kiến hay nếu thực hiện được. Xúc tiến đưa tên này ra toà Mỹ xét xử.

    • Trốn Cộng says:

      Trời đất, còn khuya Mẽo mới “xét xử” (mà lấy quyền gì để xét xử? Cha thiên hạ chắc?) Nguyễn Bá Thành, bởi vì Mẽo làm bất cứ việc gì đều vì “quyền lợi của Mẽo” (nhóm lợi ích tư bản kếch xù) chứ “đéo vì ai hết”. Mẽo đang “ve vãn” cộng sản VN để kiếm lợi, sao chỉ vì mấy vị thiên chuá giáo mà mất lòng chính phủ cộng sản Vn được nhỉ? Chờ đến tết Congo nhé!
      Hiểu chưa TT?

      • TT says:

        Mỹ không phải là cha thiên hạ, nhưng những kẻ rừng rú như “Trốn Cộng” nên biết ở xứ Mỹ này những kẻ phạm pháp có chứng cớ rõ rệt (dù là tổng thống Mỹ) cũng bị đem ra xét xử!!!!

    • Trốn Cộng says:

      Đấy là Mẽo “xử” thằng Mẽo bố láo, còn NBT đường đường là bệnh nhân đi chữa bệnh, đột nhiên chính quyền Mẽo “bắt tạm giam đưa ra tòa Mẽo” thì Mẽo vi phạm luật quốc tế .
      Hiểu chưa TT? Sao ngu lâu thế?

  3. Hồ Bác Cụ says:

    Bọn “dân bẻo” phản chiến ngày xưa đã phản đối tướng Nguyễn Ngọc Loan khi ông vào Mỹ, bi chừ chúng nó trốn đâu khi NBT vào Mỹ trị bịnh????

  4. Trùng-Dương says:

    Việc là lắm cụ thích hễ cứ lên Net là nổ um “chống cộng”, nhưng khi ở trong nước lại ối giào, mặc kệ nó.

    Ở đây Nguyễn Bá Thanh đăng ký visa sang USA với lý do “chữa bệnh”. Phần USA là nước “tự do” và có bang giao với VN cho dù là VC nên cấp cho visa vào nước. Nguyễn Bá Thanh cho dù vào USA rồi chử toáng cũng chẳng hề gì. Tự Do Ngôn Luận được Hiến Pháp bảo đảm và Hành Pháp hỗ trợ.

    Còn bệnh viện nào chữa bệnh cho hắn cũng có phải vì “nhân đạo” gì đâu. You got cash, we are OK. Tư bản thì làm ăn thôi ! Với lại có làm việc vì nhân đạo cũng là việc đẹp, đối xử tốt với cả kẻ địch !

    Còn ối giời, có xứng đáng hay không thì lấy gì cân đo đong đếm? Lắm thằng được nhận vào USA, không đi làm mà oe-phe cùng trợ cấp đủ cả, có khi gian lận vẫn là xứng cơ mà. Đất nước mà tổ tiên người ta khai phá, họ mở mang thì họ nói OK vẫn là OK thôi. Có gì lăn tăn.

    À mà ông linh mục gì gì cần phải “hoàn lương”, vì sao và cách nào ông chuyên viên chất nổ không nhắc đến. Có lẽ không biết chăng !

    • DâM TiêN says:

      Thật ra, chống Cộng là để chưởi cho thống khoái ! .
      Mấy khi được hoàn toàn tự do mà chưởi cho đã…ha!

      Không chưởi, thì Cộng Phỉ cũng tàn, đó là lẽ tất yếu.

      Nhưng nếu biết điều, thì ” cựu đảng viên CS ” sẽ được
      DâM TiêN bảo lãnh FREE cho. an toàn) —. Hiểu ?

  5. BAO CÔNG says:

    Trường hợp Mỹ có Tổng Thống da mầu : Điều đó cho cả thế giới thấy Mỹ thật sự là một quốc gia Dân Chủ , thượng tôn pháp luật : LẬP PHÁP, HÀNH PHÁP, TƯ PHÁP dộc lập không anh nào dẫm chân lên anh nào : Anh y-tế, Bác sĩ, bệnh viện v.v…thấy bệnh nhân là cứ việc cứu chữa thôi, không phân biệt là bạn hay là thù giầu hay nghèo … Chữa xong, bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện, là đến lượt anh ” tư pháp đến hỏi thăm sức khỏe sau ” ( nếu có đơn tố cáo đích danh như vụ ông Bùi đình Thi và LM Nguyễn hữu Lễ ) nếu xét có tội thật thì Nguyễn bá Thanh cũng sẽ bị đá đít về Việt Nam thôi ? .

  6. KingDo says:

    Dung lo den khi NGUYEN BA THANH chet se co vong hoa phung dieu “THANH KINH PHAN LO(dat)”

  7. Lý Tự Sự says:

    Chữa bệnh bằng tiền của chính người ta. Người ta muốn chữa bệnh ở đâu mà chẳng được. Tự nhiên mấy cha này bắt chuyện chữa bệnh sang chuyện “chính chị” là sao nhỉ? Chẳng có tí hiểu biết nào, phách lối, tục tĩu, cực đoan, vu cáo…

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Nghe hát, là biết ngay cái loại…ngu trời gầm, mà…khoái lên lớp…

      Xưa, Cộng láo nó chê Mỹ, khoa học…tồi, kỷ thuật…tồi, con đĩa hai vòi, chỉ biết đi…xâm lược kiếm cơm…

      Súng của mỹ bắn ra như rác
      Súng của bác một phát một tên
      Một cây trường Nga, giết ba thằng Mỹ…

      Nay, Cộng láo phải qua Mỹ trị bệnh là sao?
      Lương bọng hàng tháng hàng năm của nó là bao nhiêu mà có tiền qua Mỹ chửa bệnh?

      Giả như tên Cộng láo này là người dân bình thường, mần ăn lương thiện có tiền đi Mỹ chửa bệnh, ai nói nàm gì?

      Thông chưa, em?

    • Bin Lalàng says:

      Bênh vực kẻ vô luân cũng là một tội ác đó Lý Tự Sự,tên nguyễn Bá Thanh này đã gây ra nhiều tội ác ở Đà Nẵng.Tiền mà hắn có được là do đi cướp đất đai của dân nghèo,chú mày không biết thì nên dựa cột mà nghe,đừng lẻo mép không tốt.

    • Năm Saigon says:

      Lý Sự sai rồi. Nước Mỹ hay là bất cứ nước nào khác đâu phải ai muốn vào, ai muốn ra đều được cả sao? Nói gì tới chuyện chữa bệnh! Tội phạm chiến tranh thời thế chiến thứ 2, cải trang sống lượng thiện ở Nam Mỹ, 20, 30 năm sau, khi bị phát hiện vẫn bị lôi cổ ra tòa như thường. Tay Thanh này không khác gì mấy đâu (hỏi dân công giáo Cổn Dầu thì biết). Nhưng Mỹ thời gian này có khác một chút. Tương kế tựu kế gì đó, chờ coi. Đừng lý sự cái kiểu “tiền tui tui chữa bệnh ở đâu mà chẳng được”. Ngoài ra có phải chữa bệnh không, ai biết. Mấy anh VC nghe đây: Anh ăn cắp của dân bao nhiệu triệu đô, anh dấu ở đâu, thế giới này ai cũng biết hết. Mỹ không ngu đâu. Chưa tới lúc, hãy đợi đấy!!

  8. Thị Nghè says:

    Tụi Mỹ nó khôn thành ra nó suy nghĩ khác mấy ông..
    Mỹ chơi với Việt Cộng, cưới vợ VC, làm ăn với VC, dạy VC con học Đại Học, dạy VC bắn súng Mỹ, rồi từ từ chúng nó sẽ vào trong Lăng Bác quăng xác Bác ra đường.
    Còn mấy ông chống Cộng dở ẹt, về nhà bị cả vợ con cười vào mũi. Suy ra mấy ông đâu có chống Cộng mà mấy ông chỉ hân VC vì thua đau, vì mất sự thống trị, rồi tụi nhỏ cũng vứt mấy ông ra đường…
    Bác sẽ ra đường, Mấy ông cũng sẽ ra đường, Việt Nam mới khá được

    • Tien Ngu says:

      Em à, mở cái cặp mắt…hí lên em…

      Nhờ cái dân chống Cộng…dở ẹt mà lãnh đạo của Cộng nào ra cá xứ tự do cũng phải…chun cửa hậu. Về xứ bớt…hát láo, bớt ăn hiếp dân ngu…

      Còn em chống Cộng giỏi ra sao đâu nói nghe coi?

      Thua VC…đau, là cả dân tộc VN, đâu phải riêng các anh chống Cộng…dở ẹt, em?
      Nay bị lức, bị láo, bị VC nó đì tời bến, là dân ngu ở VN. Riêng các anh chống Cộng…dở ẹt thì…vô tư, đau đớn gì chớ?

      Cộng nó ác láo như thế, nó bán nước cho Tàu Cộng như thế, nó lừa, nó trị dân bằng bạo lực công an cò mồi, em không hận nó thì chắc em là…cò mồi của nó quá?

      Đúng không, em?

      • Thuong si says:

        Ai ông cũng cho là mắt hí, cò mồi, ông này, chán thật.

  9. DâM TiêN says:

    Ông Nguyễn Bá Thanh , chưa vội nói làm gì, bởi còn chờ ông trị bịnh xem sao.
    Tôi đây, thì mong cho ông Thanh khỏi bịnh, cho sáng mắt sáng lòng ra, để
    Tiên Ngu khỏi chê ngưởi ta …mắt hí !

    Cũng sang Ghê Kỳ là một chú khác, dân hắc quẩy du côn Hà lội, là Phạm Quê
    Nghị. Chú ta tưởng vinh quang lắm, mang theo tấm plaque lấy từ kim loại phế
    thải B.52, mang tặng ngài McCain. Ngài McCain chỉ cười ruồi… Còn chú Nghị
    dần hiểu ra sự đòi, run run tím mắt. Từ đó im thin thít. Trọng Lù im thút thít.

    À, còn cái anh Lê Hồng ĂN cũng đi sứ sang Tàu, giữa lúc Tập Cận Bình thanh
    lọc hàng ngũ bẩy hầy…Thí chẳng lẽ Tập Cận Bình lại hạ lịnh cho Anh dìa
    hô bự bên tai Trọng Lú …là …mãnh liệt tiến lên ngọn núi …xuống hố cả nút, ru ?

    Vậy thì, Nghỉ đi chầu Mỹ,và Anh đi chầuTàu, cả hai cùng có mục đích: im mà
    nghe …chỉ thị chung Mỹ Hoa, theo tinh thần Thông Cáo Thượng Hải.

  10. đinhung says:

    Tiến đồn ông Nguyễn bá Thanh , bán đất cũng giỏi hành dân cũng tài

Leave a Reply to Thị Nghè