WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xung quanh việc rạn nứt ban đại diện CĐ người Mỹ gốc Việt Tp. Houston Texas

Một cảnh trong sinh hoạt của người Việt tại Texas. Ảnh mang tính minh họa. Nguồn Dantri

Một cảnh trong sinh hoạt của người Việt tại Texas. Ảnh mang tính minh họa. Nguồn Dantri

Hơn một tuần lễ nay, trên mục “Đâu là sự thật?” của đài truyền hình SGN 52.3 do ông Micheal Hòa phụ trách, ra rả phát đi ngày hai ba lần cuộc phỏng vấn của bà Hoàng Minh Thúy với ông luật sư Steven Dieu (ông luật sư đồng hương này, chẳng dính líu gì tới ban Đại diện cộng đồng Houston) và bà Tú Trinh , phụ trách thủ quỹ Ban Đại diện Cộng đồng người Việt Quốc gia thành phố Houston.

Bà Hoàng MinhThúy là chủ tuần báo Xây Dựng(chuyên về quảng cáo) và ông Hải Lăng (là chồng bà Minh Thúy là chủ biên), cả hai là cộng tác viên của đài truyên hình, phụ trách về một chương trình của đài TV 52.3 nói trên.

Về việc bà Thủ quỹ Tú Trinh xin từ chức thủ quỹ Ban đại diện cộng đồng do ông Luật sư Phan Quốc Cường làm chủ tịch. Lý do xin từ chức của bà Tú Trinh là: Ông luật sư Chủ tịch Cộng đồng chi tiêu (cụ thể là một lần 300 đôla và một lần 600 đôla), không thông qua thủ tục hành chánh và tuân theo nội quy về chi tiêu do Ban Đại diện đã ban hành! Thế rồi gây ra sự tranh cãi giữa bà thũ quỹ và ông Chủ tịch Phan Quốc Cường, cuối cùng bà Tú Trinh xin từ chứ , không làm thủ quỹ nữa. Kéo thêm một thành viên trong Ban đại diện Cộng đồng nữa là luật sư Micheal cũng gửi đơn xin nghỉ việc.

Theo bà Thúy, lý do xin nghỉ việc của ông Micheal là để giúp một ông Thượng nghị sĩ Mỹ ra tranh cử trong nhiệm kỳ sắp tới. Nhưng chủ yếu đại khái cũng là do lối làm việc thiếu nguyên tác và thiếu tế nhị trong cách cư xử với những người cộng sự của ông Phan Quốc Cường, theo bà Tú Trinh trả lời người phỏng vấn. Dẫn đến việc từ chức và làm rạn nứt, đi đến việc có nguy cơ làm mất tình đoàn kết trong ban Đại diện cộng đồng với nhau, gây buồn lòng và thất vọng cho những đồng hương thầm lặng ủng hộ, muốn xây dựng một Cộng đồng người Việt Quốc gia vững mạnh trong địa bàn thành phố có nhiều người việt làm ăn sinh sống.

Cũng cần phải nói thêm, trong nhiệm kỳ này, Ban đại diện cộng đồng toàn những người trí thức trẻ như luật sư, chuyên viên các ngành, mọi lãnh vực trong xã hội, vị chủ tịch là một luật sư tài năng mới 34 tuổi và Phó Chủ tịch là một Thiếu tá trẻ trong ngành Cứu hỏa của thành phố,là những người thành công trong cộng đồng người Việt chúng ta.

Họ cũng đang phụ trách những công việc chuyên môn cao ngoài xã hội để mưu sinh, có tinh thần phục vụ vô vị lợi, dấn thân làm việc thiện nguyện ra ứng cử, được đồng hương tín nhiệm vào Ban Đại diện Cộng đồng với số phiếu rất cao trong nhiệm kỳ này, so với những ban Đại diện Cộng đồng những nhiệm kỳ trước. Chúng tôi những lớp cha anh đi trước, nhiệt liệt biểu dương việc làm tốt đẹp của các bạn.

Chúng tôi và đa số đồng hương nhận thấy sự việc không đến nỗi lớn lao phải làm lớn chuyện, như việc từ chức của bà Tú Trinh vì lý do ông Chủ tịch ký check chi tiêu mà chưa thông qua ban Đại diện Cộng đồn , hay ông luật sư chủ tịch trẻ, tính nóng nảy, lại ăn nói hay to tiếng thiếu tế nhị! Rồi bực tức đưa nhau lên đài truyền hình phỏng vấn, chưa hết lại kéo theo, đưa ông luật sư Steven Dieu lên trả lời cuộc phỏng vấn của bà Hoàng Minh Thúy, sự trả lời thiếu vô tư mang tính chất kẻ cả, dạy bảo, tố cáo vị chủ tịch đương nhiệm, không tuân thủ nội quy về nguyên tắc thu chi của Cộng đồng, vô tình hay cố ý bôi nhọ uy tín vị chủ tịch cộng đồng, làm chuyện bé xé ra to , mang đậm tính bè phái khích bác lẫn nhau , giống như HNT đã làm trên Website Tiền Vệ trước đây khi y sỉ nhục một bạn văn cộng tác, làm mất đi tình đoàn kết nội bộ giữa chúng ta, những người Việt ly hương tỵ nạn Cộng sản.

Chúng ta ai cũng biết, làm việc trong một Ban Đại diện Cộng đồng tất cả đều không có lương soạn hay thù lao gì, mỗi người đều có những công việc riêng để sinh sống của mình. Họ dấn thân ra làm việc, đa số vì muốn đóng góp khả năng phục vụ giúp đỡ cho đồng hương trong phạm vi hiểu biết và tấm lòng của họ.

Do vậy , những nguyên tắc của một tập thể không thể cứng nhắc mà nhiều lúc phải linh động, sao cho có lý có tình. Trường hợp một Chủ tịch chi tiêu 300 trăm hay 600 đô la cho việc công không phải là quá lớn, mà lúc nào cũng phải thông qua cả ban. Miễn sao việc chi tiêu đó không phải vì tư lợi cá nhân, mục đích vì công vụ nếu việc cấp bách quá, chưa thể thông qua theo nguyên tắc, thì thiển nghĩ người thủ quỹ nên linh động, miễn là việc tiêu pha đó phải có chứng từ cụ thể để lưu lại hồ sơ sau này người Chủ tịch sẽ báo cáo sau. Nếu làm việc mà vui vẻ, có tình có lý, tôi chắc mọi việc sẽ không đi đến chỗ đáng tiếc như những việc của Cộng đồng đang diễn ra.

Như đã nói ở trên hầu hết những người làm việc cho Cộng đồng đều rất bận rộn, không thể mỗi lúc mỗi họp được , chỉ trừ những việc quan trọng cần thiết phải có sự nhất trí chung của mọi thành viên. Còn những việc không quan trọng khác sẽ thông qua sau.

Đồng hương đã chán ngán những chuyện tố cáo bôi nhọ lẫn nhau, thậm chí hơn thua, phe đảng kiện cáo nhau ra tòa , làm xấu hổ cho Cộng đồng người Việt đã qua ở Houston.

Chúng tôi nghĩ chỉ cần Ban Đại diện Cộng đồng họp nhau lại, trong những cuộc họp định kỳ hoặc bất thường, nếu quý vị nhận xét đó là những việc quan trọng, để vị Chủ tịch nếu làm sai, mạnh dạn đứng lên nhận trách nhiệm, rút ra ưu khuyết điểm. Hay quí vị có thể đưa vấn đề ra trước phiên họp, nếu sự việc mang tính nghiêm trọng , Ban đại diện Cộng đồng mời cả Ban Giám sát ra giải quyết sự việc với nhau, thì sự giải quyết đúng sai, sẽ hay biết bao.

Chúng tôi nghĩ sự việc sẽ tốt đẹp hơn là việc bà Thủ quỹ từ chức, rồi lại kết phe cánh đem nhau lên đài TV tố giác những chuyệi phạm, thật ra, chưa có gì là nghiêm trọng, làm mất đoàn kết, chỉ có lợi cho đối phương thù nghịch, luôn muốn gây xáo trộn trong Cộng đồng là chánh quyền cộng sản Việt Nam.

Cũng chuyện làm rạn nứt Cộng đồng trong thời gian qua. BS Trần Văn Thuần là Trưởng ban Giám Sát Hội đồng Cộng đồng, do bất đồng sao đó với ông Văn Đình là Tổng thư ký Ban Giám Sát, BS Trần Văn Thuần vội vã cách chức ông Văn Đình rồi cử Trịnh Du lên thay thế, cũng gây bất hòa trong nội bộ. Nghe bà Thúy nói, nay ông Văn Đình lại nhẩy sang làm Cố vấn cho Ban Đại diện Cộng đồng, sự việc hết sức lộn xộn , chẳng hiểu kết cục ra sao? Đồng hương hỏi: Sao ông Văn Đình được bầu vào ban Giám Sát nay lại làm Cố vấn cho ban điều hành Cộng đồng là sao? Kiểu vừa đá bóng vừa thổi còi rất là buồn cười. Mong hai ông Chủ tịch Ban Đại diện và ban Giám Sát báo cáo với đồng hương cho minh bạch.

Thực tâm người viết không muốn đá động gì đến chuyện cộng đồng, sẽ gây nên chuyện làm mất lòng nhau, mà muốn làm người trung thực thì phải nói thẳng. Nhưng thiển nghĩ, nếu chỉ vì sợ mất lòng mà cứ giữ thái độ im lặng mãi . Sự chia rẽ, bè phái càng ngày càng lớn hơn trong Cộng đồng , sẽ làm đổ vỡ niềm tin trong lòng những người tha thiết muốn ra gánh vác trách nhiệm xây dựng Cộng đồng.

Vậy chúng tôi gióng lên tiếng nói trung thực của người thầm lặng, mong thiện chí của mình được mọi người chia sẻ.

Xin chân thành cám ơn quí vị.

Houston Sep 10, 2014

© Quỳnh Thi

© Đàn Chim Việt

 

 

12 Phản hồi cho “Xung quanh việc rạn nứt ban đại diện CĐ người Mỹ gốc Việt Tp. Houston Texas”

  1. Khoa Hai says:

    Tác giả phê bình đem chuyện CD lên đài truyền hình địa phương Houston mà lại viết bài trên DCV.
    Quái lạ! Hết ý kiến.

  2. DâM TiêN says:

    Chú Sam says : Mầng zui ! Mầng dzui kwá ! Very pleased ! Delighted !

    Cái cộng đồng Miền Nam VN tị nạn CS tại nước tôi, họ giỏi giang, lớp
    trẻ tài ba hứa hẹn tương lai… Thế nhưng…nhưng thế…làm sao ? LÀ :

    Người Việt Cộng Hòa lại …dị biệt với nhau về…Chính Trị ! Ấy mới là cái
    điều mÀ SAM tui chủ trương! Ấy là làm sao ?

    LÀ : SAM tui cứ để mặc Người tị nạn…bất hòa về chính trị, thì Sam tui
    mới dễ xoay trở nắm đầu thằng Cộng Phỉ trong nước mà điều khiển nó
    theo ý định của Sam tui. Nếu Cộng Phỉ SỢ, SỢ… thì tui khó mần việc.
    Việc của tui lớn lắm nha, còn gồm cà Tàu và khối ĐN Á một lượt, ai ơi.

    Vậy trong hiện tại, SAM tui XIN đồng bào Cộng Hòa tị nạn cứ học hành
    rát là giỏi, noi gương bà Dương Nguyệt Ánh, Tướng Lương Xuận Việt…

    Còn ” vụ việc ” trong nước VN thì tạm để đấy cho tui, tui có bài bản cả
    dzồi, chớ có no chớ có lo ! Xin hãy hoạt động mạnh về Văn Hóa, vế
    kinh tế, cứ ào ào dìa VN hát hò cho Dân họ khoái VNCH cũ nhá… Còn
    mọi việc, tui đã có cách…Cô Việt Nam Cộng Hòa không…chết đâu em.,
    Cô Cộng Hòa theo kế sách của tui, chỉ đang đi chợ đàng xa thôi…

    Cái vở hề ” lời đầu hàng 30.4.1975 là vô giá trị…Sẽ xóa bài làm lại,
    chính vì thế mà tui cho Cộng phỉ an nam vààào LHQ đây…Luật lệ mà.
    Tụi CS an nam, có thằng học thuộc Mật Ước mà LHQ lưu trữ giùm…

    Ký tên : SAM ( Phó bản : DâM — Ghi gưởi du kích Chứng Són đọc !)

  3. Ban Mai says:

    Đem nội vụ Houston ra đây để làm gì? Nếu là người có uy tín và thiện chí thì nên trực tiếp trao đổi với người trong cuộc. Nhẹ nhàng nhưng cương quyết, không khoan nhượng với sai trái (nếu có) trong tinh thần xây dựng. Được như thế thì thành công hay thất bại tự nó cũng nói lên được trách nhiệm chung. Còn đem ra đây (mà thông tin trong bài chính xác hay không là chuyện khác) tác giả đã châm thêm dầu vào lửa vốn có, chẳng những không có bất cứ lợi ích nào mà còn gây chia rẽ rộng hơn. Chuyện bé xé ra to, thật tai hại!

  4. tonydo says:

    Già rồi khoái coi hài Việt Nam (Nhớ về Cội Nguồn chăng?).
    Cách đây ít năm, mỗi lần thấy Michael Hòa gập người chào qúi thính giả là tôi khoái, coi đi coi lại.

    Số là hồi đó đài Saigon Network TV (SGN) 51.3 có chương trình, đâu là sự thật do Michael Hòa đảm trách phỏng vấn những tay dữ dội dính líu tới vụ Nguyễn Thanh Sơn tạt vào Houston.

    Hài nhất là những lần anh ta phỏng vấn Hoàng Duy Hùng hoặc Đức Đầu Bạc.
    Vừa hài, vừa sôi động, vui quá trời. Những show hài này là hài thật, không đóng, không đạo diễn nên rất tự nhiên, coi đã gì đâu.

  5. NGƯỜI VIỆT KHÔNG CỘNG SẢN says:

    Phi những tên ăn cơm Quốc Gia thờ ma CS thì cũng là những thằng VC nằm vùng hay một số kẻ đốn mạt bị mua chuộc bằng đủ mọi hình thức ” tiền bạc, chút danh ” hão ” và gái gẩm v.v…” làm chao đảo lập trường mà ” a-jua ” ( à jouer = hùa theo ) cho chúng xỏ mũi (?) chỉ đạo quậy phá Cộng Đồng người Việt chống cộng. Hiện tượng này không phải là Mỹ không hay biết là nó đang manh nha lũng đoạn mua chuộc hầu làm giảm uy tín của các chính khách . Nên người ta đang theo dõi chúng như hình với bóng, nhất là trong các tổ chức cộng đồng, hội đoàn của người Việt chân chính và những nơi thờ phượng tôn nghiêm và đặc biệt trong các Đại sứ, Lãnh sự quán, nơi có đầy đủ phương tiện để hoạt động ( tiền bạc,lấy từ ” kiều hối ” gửi về VN hàng năm, nhân vật lực cũng dư thừa xuất phát từ các tòa ĐS, LS ngoài ra còn từ khối văn nghệ sĩ hải ngoại giao lưu, du lịch, du sinh v.v… … ). Vậy chúng ta hãy đề cao cảnh giác giả chân báo động cho cơ quan trách nhiệm sở tai hạy !

  6. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Gióng lên tiếng nói trung thực hay là kiếm thế…tán ra thêm cho thành…thúi?
    Nghe giống có mồi Cộng láo đang đóng kịch…chân thành, vô tư quá…

    Houston, TX, bị Cộng láo chiếu tướng nhiều năm, các cò mồi VC có mặt khắp nơi, luồn lách để phá thúi, kích động thiên hạ…chửi nhau hằng ngày còn ai không rành?

    Tên Quỳnh Thi này là ai vậy?

    • Tudo.com says:

      Tiên Ngu hỏi: Tên Quỳnh Thi này là ai vậy?

      ” Vậy chúng tôi gióng lên tiếng nói trung thực của người thầm lặng, mong thiện chí của mình được mọi người chia sẻ.”

      Xin chia. . .xẽ. . . tiếng nói của QT thầm lặng và mắt cũng quan sát thầm lặng những mâu thuẫn của cộng đồng để tìm cách chọt phá cho banh luôn!
      Cộng đồng tị nạn cs có banh ta lông thì Lãnh Sự VC mới xúi được Hoàng Duy Hùng và đám cò mồi về VN làm ăn.
      Đám business bỏ tiền vô VN là VC có tiền, VC có tiền thì VC sẻ thưởng cho người thầm lặng Quỳnh Thi. Quỳnh Thi có tiền lại tiếp tục. . cất tiếng nói trung thực và thầm lặng. . .

      Chỉ đơn giản như. . .đang giởn phải không Ngu huynh ?

    • Nguyễn Thi says:

      Chính xác là như vậy đó .

  7. Builan says:

    Hành động vô trách nhiệm, thiếu ý thức , bè phaí ,hơn thua , kèn cưạ – lơịi dụng truyền thanh, báo chí…bôi bẫn nhau… chĩ làm cho bọn BB – CCCĐ- Hạ bộ con sâu , con sán con sứa con sùng chó săn Chung sơn ..(CS) chúng sướng , nhảy đựng lên chúng cười ! Khôn lên thưa quý vị ! khakhakha

  8. Trùng-Dương says:

    Ở đâu giữa người Việt cũng nặng về bè phái tự chống đối lẫn nhau, và nhất là việc tiền nong cùng quỹ. Một ông vừa là Chủ Tịch vừa là Luật Sư mà không thể biết Luật là Luật (ở đây là nội quy) thì làm sao vừa lèo vừa lái? Cho dù là việc không có sự tình riêng, nhưng không thể tự tiện những… hai lần.

    Người Việt bao giờ cũng sợ nói sự thật vì sợ mất lòng nên việc bể là đổ.

    Họp định kỳ giữa người Việt với nhau rất kéo dài, cứ kéo những việc không dính gì cả vào mà nói, mãi không xong. Hết giờ mà việc đâu vẫn còn đó.

    Thứ nữa là lúc để nói lại không lên tiếng, cứ xì xào giữa những người cùng quan điểm, còn kẻ có trách nhiệm hoặc phải biết lại không rõ, và cứ như thế nghi kỵ nhau.

    Giữa người Việt với nhau, chưa từng thấy kỷ luật !

  9. Nguyen says:

    Xã hội nuớc Mỷ có thể nói vận hành trôi chảy là nhớ ai củng phải tuân hành luật .
    Nguời Mỷ gốc việt củng phải tôn trọng ngoài luật Mỷ , còn phải tôn trọng luật lệ
    trong tổ chức của mình .( bye law ). Nếu ông chủ tịch CĐ muốn làm gì th làm ì, không tôn trọng
    phân công phân nhiêm , mong ong về VN gia nhập đảng CS cho thuận lợi hơn.Cần chi phải có giám sát thủ quỉ v..v…
    Đừng để thiện chí bị quyền lức lấn áp mà mất đi lòng tin của cộng đồng .

  10. Tommy Ho says:

    Thật bằng lòng với bài viết của Tác Gỉa- Quỳnh Thi. CĐNVQG đừng nên gây những xáo trộn trong nội bộ như vậy. Chính những xáo trộn đó làm khe hở cho CS chui vào đánh phá nội bộ NVQG tại hải ngoại…

Phản hồi