WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phải chăng lịch sử chọn CS VN?

luachon

Từ trước đến nay CSVN vẫn rêu rao rằng Lịch sử đã chọn họ chứ không phải bất cứ đảng phái quốc gia nào để lãnh đạo đất nước này, và bất cứ ai- thế lực nào chống lại họ là “đi ngược chiều của bánh xe lịch sử” và tất yếu sẽ bị “bánh xe lịch sử nghiền nát”…!?.

Đây là một sự tráo trở mị dân lớn nhất trong tất cả mọi sự tráo trở mị dân..!

Luận điệu lộng ngôn , cường điệu, bóp méo sự thật này nhằm mục tiêu khẳng định sự “chính danh” và “chính nghĩa” của họ, nó được cả một hệ thống tuyên truyền đồ sộ gồm hơn 600 tờ báo , 100 đài phát thanh – truyền hình cộng với một hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học và hậu đại học rao giảng từ ngày này đến năm khác, mục đích là để khẳng định quyền độc tôn lãnh đạo của họ là “sứ mệnh” do lịch sử và dân tộc giao phó..!?.

Đây là “bửu bối” của CSVN để biện minh cho chế độ độc tài toàn trị, tàn bạo và thối nát hiện nay đang bị nhân dân nguyền rủa, thời đại “tẩy chay” ..

Nhưng rất lạ là mới đây trên tờ Việt Nam thời báo của Hội nhà báo độc lập vừa mới ra đời (mục đích là để cổ xúy cho quyền tự do ngôn luận và bảo vệ quan điểm độc lập và trung thực), tập hợp những “cây bút dân chủ” và “bất đồng chính kiến” tại Việt nam lại đăng một bài viết của tác giả Liên Sơn với tựa đề rất ấn tượng : “Nói một chút về mộng mị Dân chủ”.

Luận điểm của bài báo này có những điều gây tranh luận , nhưng đa phần là những nhận xét trung thực, xác đáng và có tính xây dựng, đây là biểu hiện của quyền tự do ngôn luận và tôi tôn trọng quan điểm cá nhân của tác giả .

Nếu chỉ có vậy thôi thì không có gì đáng nói ở đây, nhưng trong bài viết trên có một câu mà theo tôi là không thể chấp nhận được vì nó hàm hồ, xuyên tạc lịch sử và hoàn toàn không đúng sự thật, xin trích:

“Cũng phải nhắc lại rằng, chính quyền hiện nay từng mất 15 năm để đi từ con số 0 trở thành Đảng phái chính trị lớn, mất 30 năm để thực hiện lý tưởng của mình. Gần 40 năm tiến hành xây dựng chế độ. Họ biết mọi mánh khóe, mọi thủ đoạn, mọi cách thức để định nghĩa hai chữ “sợ hãi”. “Lịch sử chọn họ chứ không chọn chính phủ Trần Trọng Kim, chính phủ Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu chắc chắn không phải là sự ngẫu nhiên”.

LỊCH SỬ LÀ GÌ?

Lịch sử là sản phẩm của nhân loại, nhân loại làm nên lịch sử chứ không phải ngược lại, nhưng không phải tất cả nhân loại đều được dự phần làm nên lịch sử mà chỉ có những thế lực mạnh nhất trong một giai đoạn nào đó làm nên lịch sử.

Nói một cách khác, lịch sử là sản phẩm của kẻ mạnh, thế lực nào mạnh nhất sẽ quyết định hướng đi của lịch sử và viết nên lịch sử. Kẻ yếu bị kẻ mạnh chi phối và là nạn nhân của “Lịch sử”.

CSVN luôn nói rằng “lịch sử” đã chọn họ để tự khẳng định sự “chính danh”- “chính nghĩa” và tất nhiên là “hợp pháp” của họ. Điều này giúp họ “tỏ ra có lý” để đẩy các thế lực đối kháng vào chổ “bất hợp pháp” bất “chính danh” và cũng “có lý” khi họ thẳng tay đàn áp khủng bố . Đây là một luận điệu mị dân và lộng giả thành chân nhưng nó đã là cái cớ để CSVN áp đặt chế độ độc tài toàn trị, áp đặt sự kiểm soát và chế ngự người dân VN từ hơn nữa thế kỷ nay.

Điều lạ là nó lại xuất hiện trên tờ Việt nam Thời báo (một tờ báo được mệnh danh là Cơ quan ngôn luận của Hội nhà báo độc lập) nơi thực hiện quyền tự do ngôn luận và là nơi tập hợp của các ngòi bút “dân chủ”!?..

Chúng ta thử đặt lại một câu hỏi củ rích nhưng cần thiết lúc này: CSVN là ai?.

CSVN là con đẻ của Cộng Sản quốc tế , được CS quốc tế nuôi dưỡng, huấn luyện, trang bị để bành trướng chủ nghĩa Cộng sản ra khắp VN và Đông Dương. (chứ không phải bắt đầu từ con số 0 như tác giả viết)..

Năm 1945 được sự hậu thuẩn như vậy CSVN đã cướp được chính quyền từ tay chính phủ Trần trọng Kim và sau này họ đã cướp được chính quyền trên cả nước bằng một cuộc chiến tranh đẩm máu với vũ khí và tiền bạc từ Cộng sản quốc tế. Điều này đủ minh chứng kẻ nào mạnh kẻ đó làm nên lịch sử.!

Cuộc chiến mà CSVN tuyên truyền là cuộc chiến “chống Mỹ cứu nước” thực chất chỉ là cuộc chiến để mở rộng chủ nghĩa cộng sản. Trong cuộc chiến này chính phủ VNCH đã thua vì đồng minh Hoa kỳ bỏ cuộc, cho dù cuộc chiến tự vệ của quân dân miền Nam lúc đó là chính nghĩa nhưng chỉ có chính nghĩa thôi thì không đủ để tồn tại và thay đổi cục diện.

Cho nên phải nói một cách chính xác rằng : Đảng CSVN là con đẻ của cộng sản quốc tế và CSVN đã “hiếp dâm” lịch sử để đẻ ra chế độ CS hiện nay..!

Không hề có cái gọi là “lịch sử chọn lựa” như CSVN đã rêu rao mà chính họ- CSVN và Cộng sản quốc tế đã “cưỡng hiếp” lịch sử..! cho nên người Việt quốc gia trên toàn thế giới đều khẳng định ngày 30.4.1975 là ngày CSVN cưỡng chiếm VNCH, là ngày “Quốc hận”..!

Nếu ai đó vô tình hoặc cố ý nói rằng: “lịch sử” đã “chọn lựa” CSVN lãnh đạo đất nước chứ không phải chính phủ Trần Trọng Kim, Ngô Đình Diệm hay Nguyễn Văn Thiệu là một luận điểm sai lầm và nguy hiểm vì nói như vậy là sai sự thật, là phủ nhận tính chính danh và hợp thời đại của cuộc đấu tranh để dân chủ hóa đất nước ngày hôm nay, và những người đã và đang đấu tranh cho tiến trình dân chủ hóa VN chỉ đơn thuần là những người “vi phạm luật pháp”..!

VNCH đã thất bại điều đó không đồng nghĩa VNCH không có chính nghĩa.

Phong trào đấu tranh đòi Dân chủ cho VN hiện nay tuy mỏng và yếu thì điều đó cũng không đồng nghĩa chúng ta không có chính danh và chính nghĩa..!

Lịch sử không chọn ai hết, lịch sử là sản phẩm của kẻ mạnh. CSVN mạnh nên đã làm nên lịch sử chứ không phải lịch sử “chọn” họ.

Sự lập lờ đánh tráo trong ngôn từ và khái niệm , trong nhận thức thời cuộc và lịch sử của CSVN đã, đang và sẽ tạo ra sự ngộ nhận nguy hiểm. Những người cầm bút- nhất là những ai, những hội đoàn nào tự nhận mình đang đấu tranh vì dân chủ cho VN phải cẩn ngôn vì họ phải chịu trách nhiệm với bản thân, xã hội, đất nước và lịch sử.

Ở đây tồn tại một nghịch lý vì khi đã công nhận chế độ CSVN hiện nay là do “lịch sử” chọn thì cuộc đấu tranh để thay đổi nó có còn có ý nghĩa và chính nghĩa gì..?

Bài viết này không mang dụng ý chỉ trích một cá nhân nào kể cả tác giả bài báo trên, chỉ xin góp ý để cùng nhau tiến bộ hầu phục vụ đất nước tốt hơn.

Thời cuộc luôn luôn vận động và không có thế lực nào là kẻ mạnh vĩnh viễn. Sắp tới đây cục diện tại khu vực Đông Á sẽ thay đổi và tương quan sức mạnh cũng thay đổi, đây là cơ hội để nhân dân VN viết nên trang sử mới của chính mình.

10/9/2014

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

27 Phản hồi cho “Phải chăng lịch sử chọn CS VN?”

  1. Hethuochua says:

    Chinh chung ta nhung nguoi Viet Quoc Gia da chon lua CS

  2. Nam says:

    Không phải Lịch sử chọn CSVN mà là CSVN làm lên lịch sử hào hùng của dân tộc.
    Ai dựng lên Việt nam cộng hoà thế ? Mỹ vừa giảm viện trợ một tý đã chết không kịp ngáp.

    • Tư Xe ôm says:

      Nam says: “CSVN làm lên lịch sử hào hùng của dân tộc.
      Tư Xe ôm nói : CSVN nàm nên nịch sử hải hùng của dân tộc.

  3. Hi x Pham says:

    Lich su khong bao gio chon giac Cong, ly do giac Cong chiem duoc mien Nam phan lon cung la Cong
    cua bon an com mien Nam “QG” tho ma giac Cong, nhung bon loi dung dan chu tu do mien Nam de ruoc
    giac Cong can ra toa xet xu tri toi tuy theo nang nhe co the chu di va nem da theo nhu luat Hoi giao, sau
    de ran de nhung dua sap theo giac giet dan Viet pha dat Viet. Sau do se tinh nhung dua khac.

  4. Builan says:

    Mơì Do10… đi xem phim để UNG HỘ thần tượng ! Khakha kha

    Một bộ phim được thực hiện để ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp được nhà nước Việt Nam đầu tư đến 21 tỷ đồng đã phải ngưng chiếu vì không bán được vé.

    Bộ phim ‘Sống cùng lịch sử’ của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân có nội dung nói về ba thanh niên trẻ tình cờ ‘mơ thấy’ mình hóa thân thành những công binh kéo pháo, đào hầm của quân đội Bắc Việt trong cuộc chiến 56 ngày đêm, theo báo điện tử VnExpress.
    Tuy nhiên, tại Hà Nội, hai rạp phim duy nhất công chiếu phim này từ hôm 2/9 là Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và rạp Kim Đồng đã phải hủy các buổi chiếu vì “số lượng khán giả tới xem chỉ từ 2 đến 3 người”, báo này cho biết thêm

    Bình luận được nhiều lượt thích nhất của độc giả nick Louis H-Navy trên trang Facebook của VnExpress viết:
    “Người ta đâu có làm phim, người ta chỉ cố rút được càng nhiều tiền thuế càng tốt. Sau đó Đảng và Nhà Nước rút kinh nghiệm, Quốc Hội phê và tự phê, sau cùng dân ta tự hào đang sống trong thiên đường Xã hội Chủ nghĩa! Thế thôi.”
    Một nick với tên Bảo Minh chia sẻ trên Facebook: “Vấn đề không nằm ở chỗ phim nhà nước hay tư nhân sản xuất mà là: làm phim về lịch sử nếu ko trung thực với lịch sử thì sẽ tiếp tục thất bại và khán giả hờ hững.”
    Nick Facebook Đào Tuấn thì viết: “21 tỷ đồng tiền ông cụ được dùng để làm phim “Sống cùng lịch sử”, và đây là tiền thuế của dân … Cả một tuần không một người dân nào đến mua dù chỉ một vé”.

  5. DâM TiêN says:

    Phải chăng lịch sử đã chọn ông Liên Sô?

    Vậy thì, lịch sử có chọn đứa con cộng phỉ an nam chăng?

    Mà nếu.., ” thằng Mỹ” thay mặt lịch sử mà chọn Rợ Hồ, thì
    Mỹ nó chọn Rợ Hồ để dùng làm chi, và trong bao lâu, hử?

    ( Du kích con con Chứng Són đâu? Trả lời Thày Dâm, coi!)

  6. Sigma says:

    Cả một Dân tộc bị lừa bởi mấy thằng vô học !!!!!

  7. DâM TiêN says:

    Đại DâM TiêN xin thưa rằng : đúng ! đúng ! đó là Thế Chiến Quốc tân thời
    đã chọn Cộng phỉ an nam, muốn thoát ra cũng hổng đặng khỏi Nga, Hoa, Mỹ.

    Về giới tuyến nam , Miền Nam xanh tươi hoa trái, người người hiền hậu, chằng
    may cũng phải…lọt vô cái Thế Chán Quốc này, do Hoa Kỳ làm đầu têu.

    Vậy, cái ” thắng trận” của bên bắc vĩ tuyến là nhu cầu của một trong chiến quốc.
    ( Không…thắng, thì ..” thằng” Mỹ nó cũng …bắt phải thắng! là CHÓ dẫn đường).

    Này, có cái vế Thơ…rất đáng ghét này, bàn về hai thứ ” chư hầu” bắc và nam :

    Một dân tộc, hai hàng bia đỡ đạn;
    Một quê hương, hai thân phận chư hầu.
    Tôi chợt thấy thương Thù và yêu Bạn :
    Chúng ta đều bình đẳng trước thương đau. ( Ý — Sau chiến trận )

    NB: Sắp hết phận ” chư hầu,” bởi sẽ chỉ còn thằng Mỹ bá chủ thôi!

  8. Đế quốc Liên xô chọn HcM says:

    Bè lũ Việt cộng phá nước và bán nước không hề bao giờ được chọn bởi “lịch sử dựng nước và giữ nước ” của tộc Lạc Việt .

    Chính xác là bè lũ Việt cộng phá nước và bán nước được chọn bởi bọn ngoại bang đế quốc ngoại bang . Tiên khởi và điển hình là tên đại Việt gian Hồ chí Mịnh .

    ” Chọn mặt gửi vàng” . Trong tham vọng thống tri thế giới, bọn đế quốc Nga đã rất là hài lòng tìm ra được tên bồi tàu xứ An Nam Hồ chí Minh hội đủ các điều kiện để tuyển làm một tên tay sai đắc lực . Bọn đế quốc trả lương, huấn luyện cho nó các kỹ thuật bịp bợm, thủ tiêu những người khác chính kiến, và cướp chính quyền, đồng thời cung cấp tiền bạc để tên tay sai thực hiện công tác.

    Hồ chí Minh hội đủ hai điều kiện :

    Thứ nhất là sẵn sang từ bỏ Tổ quốc , cúc cung phục vụ bọn đế quốc Nga: Trong tập hồi ký Khrushchev Remembers , Bí Thư Thứ Nhất đảng Cộng sản Liên Xô Nikita Khrushchev viết khen ngợi :“Hồ Chí Minh là tông đồ nhiệt thành của tôn giáo Cộng Sản, là vị thánh của chủ nghĩa Cộng Sản, người nhiệt thành xả thân vì đại nghĩa…

    Trong diễn văn khai mạc Đại Hội 3 của đảng Cộng sản Việt Nam năm 1960 , Hồ chí Minh tuyên bố: “Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là một thành viên trong đại gia đình Xã Hội Chủ Nghĩa, đứng đầu là Liên xô vĩ đại. Chúng ta có nhiệm vụ giữ vững vị trí tiền đồn của chủ nghĩa xã hội ở Đông Nam Á và trên thế giới” .

    Trong tập “Lịch Sử Đảng Cộng sản Việt Nam” , Hồ chí Minh viết: “Chúng ta theo chủ nghĩa Quốc tế, không theo chủ nghĩa Quốc Gia. Chúng ta phải nâng cao tinh thần đấu tranh giải phóng, nghĩa là hình thức thì dân tộc mà nội dung là quốc tế”.

    Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 , Hồ chí Minh viết :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.

    Thứ hai là có máu lạnh, giết người không gớm tay :Hồ Chí Minh trả lời ký giả Daniel Guérin phỏng vấn ngày 25-6-1946 : Tất cả những ai không theo con đường tôi đã vạch đều sẽ bị tiêu diệt.

    Tháng 7-1963, trong cuộc gặp gỡ với Chu Ân Lai , Hồ chí Minh tuyên bố : “Đừng nói là phải đánh 5 năm, 10 năm, dù có 20 năm, 30 năm, thậm chí 50 năm cũng phải đánh, đánh cho đến khi thắng lợi hoàn toàn .

    Nếu Ác quỷ Hồ chí Minh không được bọn Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản chọn thì ( có lẽ) làm gì có cái bọn ác quyền, tà quyền Việt cộng bán nước về sau .

    Nhà văn Tô Hải “Không có ông Hồ, không có cái đảng này thì đâu đến nỗi cả dân tộc tôi bị chiến tranh tàn phá, anh em, họ hàng đâu đến nỗi chia lìa, chém giết lẫn nhau, đâu đến nỗi thua xa những nước cũng thuộc địa như nước tôi đến cả thế kỷ về mọi mặt.”

    Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang: “ Chủ nghĩa Mác-Lênin đã tàn phá đất nước này về mặt kinh tế, và tàn phá cả về mặt văn hóa và tư tưởng…

    Lê Hồng Hà – nguyên chánh văn phòng Bộ Công an CS: “Đối với dân tộc Việt nam, học thuyết Mác là học thuyết ngoại nhập…Không giúp lý giải được xã hội Việt nam với những điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tư tưởng toàn khác với Tây Âu, rất dể dẫn cách mạng VN đi chệch đường và do đó gây nên tổn thất, gây đổ vỡ, gây kiềm hãm sự phát triển…” .

  9. Đế quuốc Liên xô chọn HcM says:

    Các nguồn tài liệu trích dẫn từ đảng Cộng sản Việt nam và văn khố Liên xô dưới đây cho thấy tên Hồ chí Minh tay sai đã được quan thày Liên xô nuôi sống và cung cấp tiền bạc để thực hiện công tác bành trướng chủ nghĩa Cộng sản :

    Trong “Hồ Chí Minh Toàn Tập “, Hồ chí Minh thuật lại :

    4-1924 …Từ lúc tôi tới Mátxcơva đã có quyết định rằng sau 3 tháng lưu lại ở đây, tôi sẽ đi Trung Quốc. Bây giờ đã là tháng thứ chín tôi lưu lại và tháng thứ sáu tôi chờ đợi, vậy mà việc lên đường của tôi chưa được quyết định. Vậy chuyến đi sẽ là một chuyến đi để khảo sát và nghiên cứu.

    A- Thiết lập những quan hệ giữa Đông Dương và Quốc tế Cộng sản.
    B- Thông báo cho Quốc tế Cộng sản về tình hình chính trị, kinh tế và xã hội của thuộc địa này.
    C- Tiếp xúc với các tổ chức đang tồn tại ở đó, và
    D- Tổ chức một cơ sở thông tin và tuyên truyền .

    Tôi hành động thế nào để hoàn thành nhiệm vụ này? Số tiền cần thiết cho sự ăn ở của tôi sẽ là bao nhiêu? – Hẳn là tôi sẽ phải đổi chỗ luôn, duy trì những mối liên hệ với các giới khác nhau, trả tiền thư tín, mua những ấn phẩm nói về Đông Dương, tiền ăn và tiền trọ, v.v., v.v.. Tôi tính rằng, sau khi tham khảo ý kiến các đồng chí người Trung Quốc phải có một ngân sách xấp xỉ 100 đô la Mỹ mỗi tháng, không kể hành trình Nga – Trung Quốc (vì tôi không biết giá vé).

    ***Sách “Bác Hồ trên đất nước Lenin” – Tác giả Hồng Hà : …nguyên văn một đoạn báo cáo gửi về Mạc Tư Khoa mùa hè 1926 như sau:

    “ Từ khi tới đây tôi đã làm những việc sau đây cho Đông Dương:

    1. Lập một tổ chức bí mật.
    2. Lập một hội nông dân (của những Việt Kiều sống ở Xiêm).
    3. Lập một nhóm thiếu niên tiền phong Đông Dương, con cái công nông. Các cháu đang ở Quảng Châu do chúng tôi nuôi dậy.
    4. Tổ chức một nhóm phụ nữ cách mạng (bắt đầu từ tháng tư, có khoảng 12 thành viên)
    5. Lập một trường tuyên truyền…”

    Bản báo cáo còn đề cập tới vấn đề tài chánh cung cấp bởi Đệ Tam Quốc Tế:

    “Các chuyến đi dài ngày (khoảng 2 tuần) nguy hiểm và tốn kém nhiều mà phương tiện của chúng tôi lại ít ỏi (với tiền lương của tôi cộng với tiền lương của một trong số các đồng chí Liên Xô, công việc vẫn chưa chạy nhanh như mong muốn)…

    ***Từ văn khố Liên xô : Nội dung bức thư viết vào ngày 16-12-1927 như sau:

    Gửi Đoàn Chủ tịch Quốc tế Nông dân
    Các đồng chí thân mến,

    Trong 2 hoặc 3 tuần lễ tôi sẽ trở về Đông Nam Á. Chuyến đi của tôi tốn chừng 500 đôla Mỹ. Vì tôi không có tiền, nên tôi mong các đồng chí giúp tôi. Xin vui lòng trả lời tôi ở địa chỉ như sau: Ông Lai, ở nhà ông écxten, 21 phố Halesơ, Béclin. Trong thư trả lời này, hãy viết đơn giản “có” hoặc “không”. Nếu là có, hãy gửi tiền đến Ủy ban Trung ương của Đảng Đức, cho “Liwang”. Có hay không có tiền, tôi yêu cầu các đồng chí gửi cho tôi một chương trình tổ chức thực hành để tôi có thể làm việc một cách có ích. Trong khi chờ đợi sự trả lời mà tôi hy vọng có được tức thời, xin các đồng chí thân mến nhận lời chào cách mạng của tôi.

    Béclin, ngày 16-12-1927

    ***Từ văn khố Liên xô:

    Thư gửi ban Phương đông Quốc tế cộng sản (12-4-1928)

    Vì không thể công tác ở Pháp, ở Đức thì vô ích, nhưng cần thiết ở Đông Dương, nên tôi đã xin lại lên đường về xứ sở này. Trong những thư gửi cho các đồng chí, tôi đã lập một ngân sách công tác và một ngân sách đi đường.

    Khi đồng chí Đôriô qua Béclin, đồng chí đã hứa sẽ quan tâm đến vấn đề của tôi. Tôi đã nói với đồng chí ấy là nếu không được kinh phí công tác, miễn là đồng chí cho tôi tiền đi đường, thì dù thế nào tôi cũng sẽ đi, bởi vì đã một nǎm tôi lang thang từ nước này sang nước khác trong khi có nhiều việc phải làm ở Đông Dương.

    Nhưng cho tới nay tôi chưa nhận được chỉ thị của các đồng chí, cả câu trả lời của đồng chí Đôriô.
    Hiện nay, tôi ở trong hoàn cảnh khó khǎn không chịu nổi:

    l) Chờ đợi vô thời hạn (tôi chờ chỉ thị đã 4 tháng).
    2) Không có gì để sống vì rằng MOPRE không thể giúp tôi một cách vô hạn, ngay cả cho 18 đồng mác mỗi tuần (số tiền đối với tôi không đủ sống nhưng quá nặng cho tổ chức).
    Vậy tôi xin các đồng chí cho tôi càng sớm càng tốt những chỉ thị chính xác về điều mà tôi phải làm và bao giờ thì tôi có thể lên đường.

    Xin gửi lời chào cộng sản.

    NGUYỄN ÁI QUỐC
    Béclin ngày 12-4-1928

  10. Chí Mén says:

    Thưa các cụ, kiểu nói “được lịch sử chọn” là kiểu nói của mấy thằng cộng phỉ, đầu têu với câu “quay ngược bánh xe lịch sử” của thằng Mác. “Lịch sử chọn…” ý nó nói giống như là “tiệt nhiên định phận tại thiên thư” đấy… Lịch sử đi sau, lại ở thế bị động thì làm sao mà chọn lựa được ai hay việc gì. Cách nói đúng phải là đang làm lịch sử – làm xong thì thành lịch sử, hoặc sẽ làm (nên) lịch sử, hoặc đi vào lịch sử… Như Mỹ thì nó nói history in the making. Nhưng mà chấp làm gì mấy anh gốc vẹm ưa hót như vẹt, viết chữ mà không hiểu nghiã.

Phản hồi