WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN phải tôn trọng công đoàn độc lập thì QH Mỹ mới cứu xét TPP

Người lao động Vn chưa bao giờ có 1 tổ chức công đoàn thực sự. Ảnh manh tính minh họa.

Người lao động VN chưa bao giờ có 1 tổ chức công đoàn thực sự. Ảnh manh tính minh họa.

Một bản tường trình trong Quốc Hội Mỹ vừa tiết lộ rằng Mỹ và Việt Nam đang bàn để Việt Nam làm 2 việc, là sửa luật để trả lại quyền có công đoàn độc lập cho người lao động, và lập ra cơ chế để theo dõi coi người lao động có bị ngăn cản khi dùng quyền này hay không. Bản tường trình cũng nói rằng Việt Nam phải làm xong 2 việc này thì Quốc Hội Mỹ mới cứu xét Thương Ước Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Trong Hạ Viện Mỹ có một Ủy Ban về tài chánh, mang tên Ways & Means. Dân Biểu Sander Levin, thành viên cao cấp của ủy ban này, là người viết bản tường trình nói trên, công bố ngày 18/9. Dưới tiêu đề “Quyền lao động” trong phần có tựa đề “Chặng đường còn lại cho TPP”, ông Levin viết:

“Để được chấp nhận thì TPP sẽ phải có các điều khoản về quyền lao động, các điều khoản này phải thật sự thực thi, và nếu không thực thi thì phải có quyền dùng các cơ chế trừng phạt. Các quốc gia đang thảo luận chi tiết về việc thực thi. Đối với một số quốc gia thì việc thực thi không dễ dàng, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi mà lâu nay nhà nước cộng sản dành cho mình quyền đại diện cho người lao động, và người lao động không được quyền có tiếng nói ở nơi làm việc. Việt Nam sẽ phải sửa luật, và Việt Nam sẽ phải lập ra một cơ chế đặc biệt để theo dõi và trừng phạt những vi phạm các điều khoản lao động, sau đó Quốc Hội mới cứu xét TPP.”

Trong bài thì DB Levin dùng cụm từ “Điều khoản Ngày 10 Tháng Năm” cho các điều khoản về quyền lao động, đây là cụm từ mà hành pháp và lập pháp Mỹ dùng kể từ năm 2007 để tóm gọn các điều khoản đòi hỏi phải cho các nghiệp đoàn độc lập được hoạt động, cấm dùng lao động cưỡng bức, và cấm dùng lao động dưới 18 tuổi. Cụm từ “Ngày 10 Tháng 5″ này cũng bao gồm một số điều khoản về bảo vệ môi trường, bằng phát minh, và đầu tư.

(Bản tin của Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do)

3 Phản hồi cho “VN phải tôn trọng công đoàn độc lập thì QH Mỹ mới cứu xét TPP”

  1. Các Mác says:

    Buồn cười nhỉ, một nước theo chủ nghĩa tư bản thì lại đi bênh vực, bảo vệ quyền lợi của người lao động, cụ thể là người công nhân, một nước theo đường lối cộng sản thì lại không muốn như thế. Hóa ra bây giờ tư bản không bóc lột nữa và cộng sản lại bóc lột ? Hay là cộng sản này là cộng sản “giả cầy” ?

  2. Saigon says:

    TPP là miếng mồi rất thơm,và cũng là cái ghế điện dành cho chế độ vgcs lên ngồi làm vua với chính chế độ.Ráng lên,cố-gắng liếm dái thằng Mỹ cho sạch,cho trong sáng thì vgcs sẻ có phần hùn mua/bán nầy.
    Trong đất nước còn thứ gì thì cứ bán cho sạch,mai sau có chết cũng không hối tiếc.
    Đến hôm nay,các linh kiện cho Iphone mà là không làm được,thì mọi người sẻ đánh giá chế độ quái thai nầy như thế nào.!Chỉ có đáng được đạp xuống cống thối hoặc cầu xí là tốt lắm rồi.Chỉ là một lũ hại dân hại nước,chỉ đáng chết hơn là sống.
    Không hiểu dân chúng giờ nầy đã nghĩ đến đâu rồi.!Dạp đổ chúng hay là sống hèn….cho maĩ đến những thế hệ mai sau.?

  3. Saigon says:

    Mong rằng quốc-hội Mỹ phải/must cứng rắn về hiêp ước TPP,thằng vgcs.csvn nầy luôn-luôn lật lộng và tráo trở.Chúng là loài ác thú với dân tộc họ.Chúng luôn-luôn ăn thịt đồng loại,dù là cha mẹ con cái họ có lắm khi họ vẩn nuốt.
    TPP cũng là viên thuốc tiên cho vgcs,50/50 cho thân phận của loài ác thú.Thuốc tiên nầy uống vô là bán thân bấc toại.Mong con cá lú nầy cắn câu cho thật sâu và nuốt thật sâu vào bụng nó,thì ngư ông giật cần cho đẹp.
    Đi đêm thì cũng có ngày gặp ma thôi….tình đời là thế,không thể nào làm ác mãi mà được bình-an,thì sớm hoặc muộn thì trời cũng thò tay xuống lấy đi tất cả luôn cả mạng sống của những con ác thú nầy.

Phản hồi