WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm những bằng chứng thuyết phục về Nguyễn Tấn Dũng

TT Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công nhà máy gang thép Formosa

TT Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công nhà máy gang thép Formosa

Dư luận trong và ngoài nước như đang lên cơn sốt sau vụ Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra ở Hà Tĩnh năm 2014 và hé lộ nhiều sai phạm nghiêm trọng, đặc biệt là việc chính quyền Hà Tĩnh cho Cty Formosa Hà Tĩnh thuê 33 triệu m2 đất và mặt biển tới 70 năm ở vị trí hết sức nhạy cảm về an ninh – quốc phòng với cái giá vô cùng rẻ mạt.

Tờ Việt Nam Thời Báo của Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam ngày hôm qua đăng bài “Cấp phép 70 năm cho Formosa: Buôn gì lời nhất?” với những thông tin và nhận định nhức nhối:

Một sự đồng lõa của Chính phủ Việt Nam? Một kịch bản dài hơi như Bauxite Tây Nguyên đang định hình rõ nét tại Vũng Áng – Hà Tĩnh? Tự hỏi, nước Việt: Buôn gì lời nhất?

Lã Bất Vi là tướng quốc nước Tần thời Chiến Quốc. Xuất thân ban đầu là thương gia nước Vệ, một hôm Lã Bất Vi đến Hàm Đan kinh đô nước Triệu làm ăn buôn bán. Tại đây, ông đã gặp Dị Nhân công tử nước Tần bấy giờ đang làm con tin tại nước Triệu. Lã Bất Vi suy tính nếu mua chuộc được Dị Nhân làm tiền vốn đầu cơ chính trị, thì mình thế nào cũng sẽ công thành danh toại. Sau khi về nhà, Lã Bất Vi mới hỏi cha rằng: “Nếu buôn bán vàng bạc đá quý thì lãi gấp bao nhiêu?”. Người cha đáp: “Lãi gấp mấy chục lần”. Lã Bất Vi lại hỏi tiếp: “Nếu giúp người lên ngôi vua thì sẽ lãi gấp bao nhiêu lần?”. Người cha lưỡng lự hồi lâu rồi đáp: “Lãi nhiều đến mức không thể nào tính toán được.”

Nước Việt năm 2015, theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí vào ngày 3/3, ông Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, cơ quan này đã tham mưu để Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thủ tướng thống nhất với kết luận về sai phạm trong việc cấp phép tới 70 năm cho dự án Formosa nhưng đồng ý bảo lưu thời hạn đã cấp phép này.

 

Báo Dân Trí cũng đăng tải một số nội dung lưu ý như:

- Thanh tra Chính phủ dẫn quy định tại Điều 52 Luật Đầu tư năm 2005, thời hạn hoạt động của dự án có vốn đầu tư nước ngoài phải phù hợp với yêu cầu hoạt động của dự án và không quá 50 năm; trường hợp cần thiết, Chính phủ quyết định thời hạn dài hơn đối với dự án nhưng không được quá 70 năm. Đối chiếu với hồ sơ tại thời điểm thanh tra, Thanh tra Chính phủ chưa thấy ý kiến của Chính phủ cho phép thời hạn hoạt động của dự án trên 50 năm.

- Theo thông tin từ tỉnh Hà Tĩnh, liên quan đến việc này, có 2 văn bản do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký cho phép địa phương thực hiện việc cấp chứng nhận đầu tư. Lãnh đạo Hà Tĩnh cũng thông tin là việc này đã báo cáo Chính phủ và được đồng ý.

- Người phát ngôn Chính phủ thông tin thêm, sau nữa, Thủ tướng cũng thống nhất với đề xuất của Bộ KH-ĐT về việc duy trì thời hạn cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án này là 70 năm.

Như vậy, với sự thống nhất giữa Chính Phủ và Bộ KH-ĐT, thì dự án Formosa với hàng ngàn lao động nước ngoài, trong đó chiếm phần lớn từ Trung Quốc sẽ tồn tại đến 70 năm. Một trường hợp “đặc biệt” đầu tiên mà Chính phủ cho phép từ sau ngày giải phóng đến nay và việc “kết luận sai phạm nhưng đồng ý bảo lưu” cũng được xem như là cách thức hợp pháp hóa vi phạm. Nói trắng ra là sự du di, đồng lõa của Chính phủ trong sai phạm của chính quyền Hà Tĩnh khi “Cho doanh nghiệp nước ngoài thuê đất vượt cả thẩm quyền của Chính phủ, đấu thầu thiếu minh bạch, bồi thường giải phóng mặt bằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật…”

Trước đó, Formosa đề xuất lập đặc khu kinh tế gang thép Vũng Áng, ngoài ra Formosa còn ra yêu sách khi đòi Chính phủ xem xét miễn thuế nhập khẩu cho một số nguyên vật liệu, mà con số nếu phải nộp có thể lên đến 1.000 tỷ đồng.

Sự biệt đãi khó hiểu dành cho Formosa, nhất là khi địa điểm đầu tư địa lý nhạy cảm về an ninh, quốc phòng, trong khi, Tập đoàn Formosa không phải là tập đoàn có kinh nghiệm trong ngành thép, hệ quả ưu đãi đầu tư Formosa sẽ khiến ngành thép Việt bị bóp chết… Tất cả khiến nhiều chuyên gia lo ngại.

Trong bối cảnh gây tranh cãi đó ở dư luận Việt Nam, Formosa lại tranh thủ tìm cách “qua mặt” cơ quan chính năng tỉnh Hà Tĩnh khi cố tình xây dựng miếu thờ, và công nhân Trung Quốc vẫn miệt mài xin đất cho cả gia đình sang ở.

Một kịch bản dài hơi như Bauxite Tây Nguyên đang định hình rõ nét tại Vũng Áng – Hà Tĩnh? Và lần này, Formosa có vẻ thoải mái hành sự hơn với cái bắt tay đồng thuận chấp nhận đầu tư dự án lên đến 70 năm từ phía Chính phủ.

Tự hỏi, nước Việt: Buôn gì lời nhất?

 

Rõ ràng, câu trả lời cho câu hỏi mà tác giả LS đặt ra ở trên chính là “buôn vua”: các hậu duệ của Lã Bất Vi đã được những ông vua cộng sản không ngai ở Việt Nam dâng cho một phần lãnh thổ bằng 1,2 lần diện tích Ma Cao trong ít nhất là 70 năm. Trong 70 năm dài dằng dặc đó, điều gì cũng có thể xẩy ra: Kỳ Anh nói riêng và Hà Tĩnh nói chung sẽ dần dần bị “Hán hoá”; khu vực đặc biệt nhạy cảm về an ninh – quốc phòng này trở thành một “tử huyệt” khiến Việt Nam “chưa đánh đã thua” trước Trung Quốc và không cựa quậy nổi trong gọng kìm của Đại Hán, v.v.

Tờ Việt Nam Thời Báo rõ ràng là đã cố ý “né” khi viết: “Một sự đồng lõa của Chính phủ Việt Nam?” Đúng ra, họ phải viết là: “Một sự đồng loã của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?” Với tư cách là người đứng đầu chính phủ, ông Nguyễn Tấn Dũng chính là người chịu trách nhiệm cao nhất về vụ việc này, đồng thời cũng chính ông ta lại đồng ý bảo lưu thời hạn cho Formosa Hà Tĩnh thuê đất.

Vấn đề đặt ra ở đây là: Liệu ông Nguyễn Tấn Dũng có phải chỉ đơn giản là “đồng loã” trong vụ này hay không? Xin thưa, ông ta không chỉ “đồng loã”, mà còn là “chính danh thủ phạm” của thảm hoạ mang tên “Formosa Hà Tĩnh” này:

1)      Bất chấp việc một số cán bộ đảng viên thuộc Ban Tổ chức TW và Uỷ ban Kiểm tra TW gửi Tâm Huyết Thư cho Bộ Chính trị và Ban Bí thư ngày 7.5.2007 để tố cáo ông Hoàng Trung Hải là người Hán trá hình (bố đẻ ông ta tên là Sì Sói, sinh quán ở Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc), ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn “nhất quyết” đặt ông ta vào vị trí quan trọng thứ hai trong chính phủ kể từ năm 2007 đến nay: Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Dũng còn giao phó cho tên Hán tặc này hàng loạt ban chỉ đạo nhà nước, tạo điều kiện cho y thò tay vào bộ máy an ninh với chức vụ Chủ tịch Uỷ ban An ninh Hàng không Dân dụng Quốc gia, chui vào bộ máy quân sự với chức vụ Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, chẳng khác nào “chắp cánh cho hổ” cả.

Rõ ràng, tội của ông Nguyễn Tấn Dũng ở đây là tội phản quốc.

2)      Nhờ quyền lực bao trùm thiên hạ do đ/c X trao cho, PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải đã một mình “dâng” cả Vũng Áng và cảng nước sâu Sơn Dương cho Trung Quốc: ông ta là người ký Công văn số 323/TTg-QHQT ngày 4/3/2008 “đồng ý chủ trương cho Tập đoàn công nghiệp nặng Formosa – Đài Loan lập Dự án đầu tư nhà máy liên hợp luyện thép và cảng nước sâu Sơn Dương tại Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh” và Công văn số 869/TTg-QHQT ngày 6/6/2008 “đồng ý việc Tập đoàn công nghiệp nặng Formosa thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương tại Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh”. Đây là hai văn bản mà lãnh đạo Hà Tĩnh viện dẫn ở trên.

Những việc này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có biết không? Xin thưa, ông ta quá biết, bởi ông ta còn tham dự lễ khởi công xây dựng nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh ngày 2.12.2012 kia mà.

Tội của ông Nguyễn Tấn Dũng ở đây là tội bán nước.

Suốt mấy năm nay, dư luận đã nhiều lần lên tiếng mạnh mẽ về hiểm hoạ Formosa Hà Tĩnh, trước sự im lặng đến mức hết sức khó hiểu của ngài Thủ tướng. Ông ta không những không làm gì để ngăn chặn thảm hoạ này, mà ngược lại vẫn điềm nhiên tiếp tay cho nó. Đơn cử như cuối tháng 1 vừa qua, ông ta đã quyết định hỗ trợ gần 300 tỷ VNĐ để xây nhà cho công nhân ở Vũng Áng, trong đó có hàng ngàn công nhân Trung Quốc.

Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra tại Hà Tĩnh ngày 03/07/2014 (văn bản số 1538/KL-TTCP), nhưng mãi gần 1 năm sau kết quả thanh tra mới được hé lộ và khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ suốt mấy ngày qua.

Ai đã “om” kết quả thanh tra này nếu không phải là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?

Việc ông Nguyễn Tấn Dũng “om” kết luận thanh tra suốt gần 1 năm qua và mới đây lại quyết định “bảo lưu” thời hạn cho Formosa Hà Tĩnh thuê đất nói lên điều gì: ông ta là một người Việt Nam yêu nước, chống Trung Quốc, hay là tay sai của Trung Quốc?

Đến đứa trẻ cũng có thể trả lời được câu hỏi này./.

HÃY LÊN TIẾNG VÀ LÊN TIẾNG NHIỀU HƠN NỮA, HÃY HÀNH ĐỘNG VÀ HÀNH ĐỘNG NHIỀU HƠN NỮA ĐỂ CỨU ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM CỦA CHÚNG TA!!!

 

(Tác giả gửi đăng, Đàn Chim Việt biên tập lại)

 

15 Phản hồi cho “Thêm những bằng chứng thuyết phục về Nguyễn Tấn Dũng”

  1. Dân Việt says:

    Trước thảm họa Vũng Áng,tên phản quốc, mãi quốc cầu vinh Nguyễn Tấn Dũng phải bị toàn dân lôi ra xử tội đích đáng, phải tử hình hắn, vì hắn đã giết bao nhiêu sinh mạng chỉ trong vụ độc hại này thôi!
    Nhất quyết không để cho hắn bán nước làm giàu, rồi hạ cánh an toàn để đi tìm chỗ hưởng thụ! Nguyễn Tấn Dũng phải nhận được cái chết như tên Gaddafi!
    Lần biểu tình sau, bà con nên chuẩn bị thêm hình ảnh và khẩu hiệu xử tội tên phản quốc NTD này!

    • Dân Ngụy Miền Nam says:

      Nguyễn Tấn Dũng dù ba đầu sáu tay cũng không thể tự mình muốn làm gì thì làm. Đảng CSVN là một gian đảng thượng thừa tàn độc, đểu cáng và thượng thừa kinh nghiệm dùng người, nhất là những người bình dị Miền Nam ít hay không có hoàn cảnh đầu tư tuổi trẻ vào việc sách đèn. Vì thế, nhất cử nhất động của đảng viên, đều được điều khiển và kiểm soát chặt chẽ bởi đảng. Làm sao tự mình Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định nhượng đất, hay hợp đồng với công ty nước ngoài cả trăm tỉ đô la.

      Cái hơn CS của nhân dân là cố gắng công bằng, suy xét ngọn nguồn trong “tính người” đầy nhân bản và nhân nghĩa chứ không như gian đảng CSVN, nhuần nhuyễn tư tường và đạo đức Hồ Chí Minh, lấy “tính đảng” đầy bất nhân ra luận tội với “tín lý” căn bản, bất di bất dịch là giết lầm hơn bỏ xót.

      Cả tập đoàn của gian đảng CSVN bán nước tham nhũng. Chúng vơ vét của cải, tài nguyên đất nước trả nợ cho Nga Tầu, còn bao nhiêu bỏ túi tham, mua nhà cửa, mở trương mục và gửi con cái gia đình ra nước ngoài. Không phải chỉ một mình Nguyễn Tần Dũng.

      Sống giữa thác lũ, không hoà nhập, nương theo lũ thì chết thảm, di họa cả tới vợ con, gia đình. Nó khủng khiếp như thế nào vì hơn ai hết, Nguyễn Tấn Dũng thừa hiểu Đảng của ông ta kiên định với bạo lực và dã man tàn khốc ra sao. Nếu ở vào vị trí và hoàn cảnh như Nguyễn Tấn Dũng, không theo những bất nhân của Đảng CSVN thì không có Nguyễn Tấn Dũng ngày hôm nay.

      Cho nên, nói như cô Hồng Hạnh: Nguyễn Tấn Dũng tội một thì đảng CSVN, nhất là lũ lãnh đạo hay tuyên bố những lời ngu ngơ, ngờ nghệch (lịch sự không muốn nói là ngu đần), lòng tham vô đáy đến điên cuồng bám quyền, bám lợi, đã xúi chúng bán cả giang san, tội phải là 100, 1000.

      Còn kết tội Nguyễn Tấn Dũng theo và phục vụ cho Cộng Sản ư? Dân Miền Nam giỏi, bằng cấp đầy mình cỡ như Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ, Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa, Luât sư “gái” Ngô Bá Thành v..v…kia, còn tưởng bở, mù qúang đâm đầu theo CS hại dân Miền Nam, cả Miền Bắc nữa thì kẻ nào đáng phỉ nhổ và đáng để Nhân dân trị tội đây?

      Đừng bắt Nguyễn Tấn Dũng gánh hết tội cho bọn “đầu trộm đuôi cướp” đi làm cách mạng vô sản. Nhờ người nghèo khó cướp được hết rồi, chúng thi nhau vơ vét đặc quyền đặc lợi. Vơ vét cạn kiệt rồi, chúng bán cả đất, cả biển, cả núi, cả sông cho bọn Tầu Cộng Lục Địa khốn kiếp, nay đã thay cái áo vô sản đẫm máu dân Việt, bằng cái áo “Tử Bản Đỏ” phủ ngoài hàng đống đô la mầu xanh của đế quốc Mỹ.

  2. Austin Pham says:

    Đừng bán cái hết cho Nguyễn Tấn Dũng. Một dự án mấy chục tỉ đô la phải có phần từ trên xuống dưới, từ BCT cho đảng ủy các cấp. Bây giờ là nói chuyện lý lẽ: nếu đây là chủ trương của 3X thì tại sao Trọng lú không khui ra để đưa Dũng sầu…ma đi họp vớp Paven. Lúc này thì Dũng đã mất hết quyền hành, đang là con cá nằm trên thớt. Còn đợi gì nữa?
    Hãy đưa hắn ra tòa để huỵch toẹt hết mọi chuyện, có dám không?

  3. Minh Đức says:

    Người phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ Formosa là ông Nguyễn Phú Trọng. Ông Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo tối cao thì phải nhận hoàn toàn trách nhiệm. Ông Nguyễn Tấn Dũng là người dưới của ông Nguyễn Phú Trọng thì ông Dũng phải chịu trách nhiệm trước ông Nguyễn Phú Trọng, nghĩa là với đảng của ông ta. Còn ông Nguyễn Phú Trọng là người chịu trách nhiệm trước quốc gia, dân tộc.

    Không nên chơi theo lối CS, chỉ bắt thằng dưới chịu trách nhiệm còn thằng trên thì lờ đi.

  4. Hồng Hạnh says:

    Đồng ý là ông Nguyễn Tấn Dũng có trách nhiệm về hết thảy những sự kiện tốt xấu xảy ra trong thời gian tại chức.

    Nhưng quy cho một mình Nguyễn Tấn Dũng, vô hình chung, chúng ta đã gỡ cho đảng CSVN những tội tày trời, mà nói theo “tính đảng”, trời không dung, đất không tha. Đại để những tội đó là:

    - Hồ Chí Minh dâng Ải Nam Quan cho Mao Trạch Đông, từ đó, Tầu Cộng gọi là “Mục Nam Quan” thuộc Tầu. Dâng Hoàng, Trường Sa cho Tầu Lục Địa qua công hàm của Phạm Văn Đồng ký năm 1958.

    - Hậu duệ kế thừa Hồ lãnh đạo đảng, đã gây ra nùí xương biển máu, nào đánh Mỹ cứu nước, đánh Ngụy “bán nước”, lừa đồng bào đến chết bẩy còn ba, thành công rồi, Lê Duẩn, Tổng bí thư đảng CSVN, không cần dấu diếm, lừa bịp nhân dân nữa, và như một tên qua sông đấm “…”uồi vào sóng, ông ta tuyên bố thẳng thừng: Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc.

    Cả nước im thin thít. Mấy bà Mẹ Anh hùng Liệt Sĩ đau như ngồi phải cọc.

    Đến khi biết con em mình chết cho Đảng, mà đảng đẩy con em mình vào chỗ chết là vì đảng phục vụ cho Liên Xô, Trung Quốc. Chưa hết, đánh cho nó mà còn phải trả nợ cho chúng nữa mới là ngớ ngẩn.

    - “Giải phóng” Miền Nam rồi, đảng CSVN, đổi hắn cương lĩnh đảng, cho đảng viên vô sản tha hồ làm giầu, thành tư bản đỏ. Từ đó từ trên xuống dưới, họ thi nhau bòn rút, đục đẽo đất nước đến tả tơi. phần trả nợ Nga Tầu, phần bỏ túi cho các đồng chí “cùng nhóm lợi ích”, phần cho gai đình, con cháu chuyển của cái ra nước ngoài, kể cả cái nước mà trong chiến tranh, đảng cho là kẻ thù số một không đội trời chung là “đế quốc” Mỹ. Cầu cống, nhà cửa, dinh thự, cao ốc toàn là vốn đầu tư đa phần từ nước ngoài. Trông thì phồn vinh, nhưng chỉ là thứ phồn vinh giả tạo, rỗng tuyếch.

    - Song song đó, đảng CSVN đẩy đất nước, con người VN, nói chung là xã hội Việt Nam trong cái gọi là Chủ Nghĩa Xã Hội xuống cấp ngày một thê thảm: Về giáo dục, chỉ dạy trẻ em trung thành với đảng và học gương “đạo đức” Bác Hồ. Muốn có điểm cao nam học sinh phải mua điểm hay đút lót tiền, nữ học sinh phải dâng trinh tiết cho thầy. Mua đê thi, bằng cấp. Đảng ra ch tiêu trong bao lâu đó, Việt Nam phải có hàng trăm hàng chục ngàn cử nhân, tiến sĩ, thạc sĩ, giáo sư, phó giáo sư. Đến nay tính theo dân số, chưa có giống dân nào nhiều tiến sĩ, phó tiến sĩ bằng dân nước CHXNCN/VN. Nhưng làm cái đinh vít vẫn chưa được, thành vô giá trị vì phần lớn toàn bằng giả, bằng mua, bằng tại chức. Người có bằng thật, học thật thì học xong không được dùng vì thiếu chất hồng hoặc không phải hàng ngũ “thái tử đảng”. Về Y tế thì bệnh viện tốt chỉ dùng cho Đảng và Lãnh đạo đảng. Nơi nào dùng cho dân thì dân phải đút lót bác sĩ nếu không thì nằm đó mà chờ chết. Xã Hội thì nhiễu nhương, đĩ điếm, trộm cắp, chém trước cướp sau, đủ mọi tệ trạng. Con người cư xử với nhau bằng dối trá, hằn học, thương lái chỉ biết thu tiền, bán cho dân nghèo đủ thứ độc hại. Chưa bao giờ dân Việt Nam lại có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao nhất nhì thế giới, với dân số chỉ hơn chín chục triệu người dưới thời đại Hồ Chí Minh XHCN hôm nay.

    Còn nhiều nữa, nhưng cái tội lớn nhất vẫn là cái tội bán nước cho Tầu qua Hội Nghị Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên, mà theo nhật báo của tỉnh này, phát hành ngay sau ngày Hội nghị kết thức ở nhà hàng Kim Ngưu, đưa tin Đỗ Mười và đảng CSVN đã xin cho Việt Nam được là một tỉnh hay một đặc khu tự trị trực thuốc Bắc Kinh. Và vẫn theo tờ báo này, phía Trung Quốc đã đồng ý, với thời gian thu xếp từ đó đến năm 2020 hoàn tất chuyện VN thành một tỉnh hay khu tự trị của Tầu.

    Do đó lần hồi mới diễn ra cái vụ Tầu Lục Địa âm thầm có, công khai có, mở hết đặc khu kinh tế này đến đặc khu kinh tế khác thuộc Tầu, tuớng quân đội hay Công an VN cũng không được vào, ở khắp lãnh thổ VN. Từ Bắc vô Nam, từ cao nguyên xuống đồng bằng, từ đồng bằng chạy phóng ra biển rộng. Ngược lại mặt nổi, đảng CSVN lúc rụt rè, lúc cương miệng “chém gió” như họ đang chống Tầu để xoa dịu căm phẫn nhân dân.

    Tóm lại, một mình Nguyễn Tấn Dũng không thể và cũng không dám đưa ra bất luận quyết định nào, mà nhất nhất, đều trình xin lệnh “Đảng” và rồi cứ thế mà làm. Cho nên, sai phạm trong chức vụ đến đâu, Dũng vẫn bình chân như vại. Dư luận đòi từ chức, Dũng nóng máy nói thẳng” Đảng bảo làm thì làm, đảng bảo thôi thì thôi”…Làm gì nhau?

    Do đó, kết tội ông Nguyễn Tấn Dũng, xin đừng quên gian đảng CSVN bán nước mới là tội đồ chính của Đất nước và con Người Việt Nam.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Người sao tên đẹp văn hay,
      Chữ câu cẩn thận, tỏ bày sâu xa…

  5. ĐMCS says:

    “Nước ngoài” cái mả mẹ chúng nó, cho Tàu Cộng thì nói mẹ nó ra. Với 70 năm, nó sinh con đẻ cái, công nhân nó toàn là lính Tàu trá hình. Đảng, Công An Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân thì sợ nó như sợ bố. Cơ ngơi nước Việt mấy ngàn năm, nay không dè tan nát vì Hồ Chí Minh và đảng CSVN chỉ mới tự tung. tự tác trong 80 năm.

  6. Anna says:

    Hốt hết BCT đưa vào viện dưỡng lảo.
    Mời hết mấy ông bà trong trung “ươn” đảng vào nghỉ ngơi trong nhà thương Biên Hoà.
    Mọi việc sẽ êm thắm ngay.
    Nói cách khác , nếu thế lực đế quốc nào mạnh ở VN thì những con dòi nầy bò về phía đó, làm gì có chuyện ái quốc, ái dân với đám cá tra nầy cả !
    Tất cả chỉ là thủ đoạn ma mảnh nhằm lừa bịp dư luận để giử quyền và vét tiền….

  7. Vũ duy Giang says:

    Đồng chí X, hay ĐC”Xạo”về chính sách, và cũng là ĐC”X”âu cầm đầu một đàn sâu(gồm cả Phó Sì Sói) ngậm nhấm(hay mua bán)tài nguyên của đất nước,tiếp tay bọn Tầu lạ(TQ),tầu quen(Formosa)ngậm nhấn dần dần đất nước VN,”từ một tổ Đại bàng,thành một tổ chim Chích”(theo di chúc của Vua Trần Nhân Tông). Vậy mà ĐC”Ba X”ạo vẫn còn tham vọng trở thành CT kiêm TBT cái tổ chim Chích vào năm 2017

  8. vu trung says:

    Lần nầy cần phải “nghiêm túc” kiểm điểm để rút kinh nghiệm đấy. Chữ “nghiêm túc” nầy xuất hiện ở mọi nơi của v+, nhưng đó giờ chuyện nghiêm túc duy nhất từng xảy ra là vua quan nhà Hồ qua thiên triều quì lạy ở Thành Đô, ngoại trừ chuyện ấy thì mọi việc khác điều là cái trung tiện.

  9. Hòa An. says:

    “Tội của ông Nguyễn Tấn Dũng ở đây là tội bán nước.” (trích)
    Chính xác. Đừng ảo tưởng về NTD (thân Mỹ).

  10. Góp ý says:

    Tác giả Lê anh Hùng thiếu khách quan , công bằng khi đổ tất cả những gì xảy ra trong vụ Formosa lên đầu TT Nguyễn tấn Dũng .Chắc tác giả không quên những gì ông Dũng đã trả lời trước quốc hội khi bị chất vấn về việc” văn hóa từ chức” của ông Quốc đại biểu quốc hội .Ông Dũng khẳng định là mọi việc ông làm đều do đảng phân công và ông cũng không xin xỏ bất cứ điều gì có nghĩa là đảng sai đâu đánh đó.Nghĩ cũng tội cho ông Dũng ?

    • Đẽng cụng sẽn says:

      Bây giờ Nguyễn Phú Trọng đang ngồi trên ngọn lửa nên phải đưa ba Dũng ra đỡ đạn chứ.
      Nếu không có thể bị cháy ghế và cháy luôn cả đảng nữa.

Phản hồi