WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội: Nỗi đau đi cùng năm tháng

chat-ha-cay-xanh-co-thu-hinh-anh-3sttq_k_2kg9o8mllfd1b

Quan chức Hà Nội thời nay với tầm vãn hóa thấp kém khi coi những kẻ dùng sức mạnh cơ bắp xô ðẩy phụ nữ, ðạp lên ðầu trẻ con ðể cướp chút lợi lộc cho riêng mình là “cướp có vãn hóa”. Quan chức Hà Nội thời nay với nền tảng lễ nghĩa thảm hại khi coi việc ðốn chặt hàng ngàn cây xanh của người dân Hà Nội, của người dân cả nước là việc của riêng họ, “không cần thiết phải hỏi ý kiến người dân”.

Một ðường phố lớn của Hà Nội thẳng tắp, thênh thang bỗng bị nắn lệch, bẻ cong ðể tránh cho những khối nhà ngất ngưởng của ðám quan chức với tầm vãn hóa và lễ nghĩa ðó không phải giải tỏa rồi cái vãn hóa và lễ nghĩa ðó lại leo lẻo: Con ðường cong mềm mại

Ðám dư luận viên là con ðẻ của quyền uy chính trị: tuyên giáo thành ủy và là công cụ của sức mạnh bạo lực nhà nước: công an thành phố. Dựa hơi quyền uy chính trị và ỷ thế bạo lực nhà nước, một dúm hơn chục dư luận viên mới dám hung hãng thách thức nhân dân, thách thức dư luận, lồng lộn, ðiên cuồng như ðám côn ðồ xông vào phá buổi lễ trang nghiêm tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma của hàng trãm người dân Hà Nội trước sự làm ngơ của dày ðặc công an, mật vụ chìm nổi. Khi ðám dư luận viên như côn ðồ bị nhân dân tại chỗ và dư luận xã hội cả nước vạch mặt, lên án thì những quan chức dùng tiền thuế của dân nuôi dưỡng và sử dụng ðám dư luận viên như côn ðồ lại một lần nữa bộc lộ cái tầm vãn hóa thấp kém và cái nền lễ nghĩa thiếu hụt của mình, chối bỏ trách nhiệm. Nơi nuôi dưỡng ðám dư luận viên thì chối bai bải: Dư luận viên Hà Nội không hề xuống ðường! Nơi sử dụng dư luận viên thì thí bỏ tàn nhẫn: Những dư luận viên ðó là tự phát!

Hưởng lương bổng dân ban, nắm quyền lực dân trao, quan chức chỉ là công bộc của dân, chỉ là kẻ làm thuê cho dân nhưng quan chức Hà Nội thời nay coi cướp là vãn hóa, coi dân, những người chủ ðích thực của mình như không có. Với tầm vãn hóa và nền tảng ðạo lí lễ nghĩa ðó họ ðã làm quá nhiều việc vô lễ, phản vãn hóa, hại dân, không phải chỉ nguy hại cho hôm nay mà còn là di họa, là nỗi ðau cho nhiều thế hệ mai sau.

Ðường phố của thủ ðô hiện ðại thẳng tắp bị nắn lệch, bẻ cong làm cho hình hài thủ ðô lệch lạc, méo mó như tư duy lệch lạc, như hình hài con người vãn hóa méo mó của ðám quan chức Hà Nội thời nay. Ngàn nãm sau thủ ðô Hà Nội hiện ðại còn phải mang hình hài lệch lạc, méo mó mang dấu ấn tư duy lệch lạc, mang hình hài con người vãn hóa méo mó của ðám quan chức thấp vãn hóa nhân loại, thiếu ðạo lí dân tộc nên chẳng còn chút lễ nghĩa với dân. Ðó là nỗi ðau ði cùng nãm tháng của Hà Nội thủ ðô ðất nước Việt Nam vãn hiến.

Hàng xà cừ sức vóc, vững chãi phố Hoàng Diệu. Hàng sấu uy nghi, trầm tư phố Phan Ðình Phùng. Hàng cơm nguội lao xao, thì thầm phố Quang Trung. Hàng sữa với dáng hoa hậu thanh mảnh cao ráo nghiêng mình soi bóng mặt hồ Thiền Quang phố Nguyễn Du . . . Những hàng cây cắm rễ vào tầng ðất phù sa cổ sông Hồng, lớn lên giữa những ngày Hà Nội trải qua những biến ðộng long trời lở ðất. Lớn lên cùng những thế hệ người dân Hà Nội mang thân phận dân nô lệ, mất nước. Lớn lên cùng sự hình thành của Hà Nội ðô thị hiện ðại với những ngôi nhà phố hai, ba tầng, mái ngói ðỏ dưới tán cây xanh, những ðường phố láng bê tông nhựa thẳng tắp giữa hai hàng cây non trẻ lao xao trong ngọn gió miên man từ sông Hồng triệu triệu tuổi thổi về. Những hàng cây ðã cùng người dân Hà Nội tự tin trải qua bão táp cách mạng, hiên ngang ði qua bom ðạn chiến tranh. Những hàng cây có cùng lịch sử, cùng số phận với Hà Nội. Cũng như con người Hà Nội, những hàng cây Hà Nội làm nên bề dày lịch sử, làm nên chiều sâu tâm linh Hà Nội và làm nên vẻ ðẹp kiêu sa Hà Nội. Cũng như con người Hà Nội, mỗi cây xanh Hà Nội ðều mang hồn Hà Nội. Quan chức Hà Nội hôm nay với tầm vãn hóa thấp kém ðến mức coi cướp là vãn hóa, coi dân, những người chủ ðích thực của Hà Nội như không có, họ ðâu có hồn ðể hiểu, ðể ðồng cảm, chia sẻ ðược với hồn cây, hồn người Hà Nội.

Chặt trắng cây xanh Hà Nội, những quan chức thấp vãn hóa, thiếu lễ nghĩa ðang trị vì Hà Nội hôm nay ðã giết chết những trang sử sống của Hà Nội, giết chết những mảnh hồn thiên nhiên Hà Nội. Những hàng cây vô hồn rồi sẽ mọc lên ở chỗ những cây xà cừ, cây sấu, cây cơm nguội mang hồn Hà Nội bị ðốn xuống. Nhưng nỗi ðau những trang sử sống của Hà Nội bị giết chết, những mảnh hồn thiên nhiên Hà Nội bị sát hại bởi sự thiếu vắng trí tuệ và quá thừa lòng tham lam của ðám quan chức Hà Nội hôm nay thì không bao giờ mất ði. Thãng Long – Ðông Ðô – Hà Nội sẽ phải mang nỗi ðau này ði cùng nãm tháng.

© Phạm Đình Trọng

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Hà Nội: Nỗi đau đi cùng năm tháng”

  1. nguenha says:

    ” quan chức Hanoi ngày nay với tầm văn hóa thấp kém” ,khỏi cần phải nói,hảy nhìn mặt Thế Thảo thì biết,một Hanoi không còn Hanoi! Sau 1954 và sau 1975, các đô thị VN không còn “người xưa” nửa. Cái hồn “thu thảo” đả ra đi ! Tất cả chỉ còn một “Hanoi ven đô “,một Sai gon ven-đô”,một Huế ven -dô’ . Vì sao vậy?? Vì thành phố đả được thay thế bởi loại người “có công với CM” lên làm chủ !!Tầng lớp củ: lối xưa xe ngựa hồn thu-thảo” đả ra đi. Cái gì củng còn đó.Nhưng chỉ còn “những bóng ma’ hoặc “những xác chưa chôn ” Xin hảy nghe lại bản nhạc “Con đường tôi về” của nữ nhạc sĩ ,người Huế Lê tín Hương ,thì sẻ biết tại sao quan chức Hanoi thấp văn hóa !! Mà không riêng gì Hanoi, các đô thị khắp cả nước đều như vậy cả. Bởi vì Thủ đô mà còn “thấp” thì các thị-thành khác làm sao “cao” được hở trời !!

  2. Thanh Pham says:

    Vẫn hững hờ?

    Cùng một con đường hai hình ảnh
    Làm sao ta có thể hững hờ?
    Chỉ trước và sau khi nó chặt
    Ai thấy lòng mình không thẫn thờ?

    Hà Nội đó khắc ghi trong lòng ta
    Có làm bạn sững sờ xót xa?
    Tân Gia Ba hạ building trồng cây
    Ta đốn cây xanh làm phố xá!

    Thì ta đừng nên lấy làm lạ
    Khoảng cách ta và Tân Gia Ba!

    Nông dân Nam Bộ

    https://sangcongpha1.wordpress.com/

  3. Thanh Pham says:

    Hà Nội đó

    Nó coi trí thức thua cục phân
    Nên nó thách thức cà dân tộc
    Nó hành xử mọi rợ ngu đần
    Bọn lãnh đạo toàn một lũ ngốc!

    Có bao giờ nó yêu Tổ quốc
    Nó công khai thờ Mác Lênin
    Và sẵn sàng làm chuyện tàn độc
    Tất cả từ già Hồ Chí Minh!

    Cháu con ta nguyền rũa rẻ khinh
    Nếu chúng ta tiếp tục làm thinh!

    Nông dân Nam Bộ
    https://sangcongpha1.wordpress.com/

  4. TT says:

    sau khi bọn “lâm tặc Hà Lội” ( Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo) đốn hết những cây xanh cổ thụ, dân Hà Nội sẽ đứng lên đốn kẻ trồng cây tại Ba Đình, khi xong việc lúc đó Việt Nam sẽ có:

    ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC

    thật sự.

  5. Võ Trang says:

    Vấn đề không phải là 1 người sai lầm, 1 tập đoàn sai lầm mà là cả 1 dân tộc làm thinh, đứng nhìn. Để dể bề cai trị, người CSVN sẵn sàng thi hành 1 chính sách ngu dân bằng nhiều hình thức, vừa trấn áp, vừa mua chuộc và cuối cùng cả 1 dân tộc đã trở thành bạc nhược, chỉ còn biết cúi đầu mà đi. Người dân chỉ còn biết lo kiếm sống hàng ngày. Tuổi trẻ lo ăn nhậu. Lãnh đạo càng nói dốc, hoang tưởng để “nhân dân” cùnhg nhau tự hào, tự sướng…. tại sao?

    Đó là hậu quả tất nhiên của 1 hiện thực xã hội Xã Hội Chủ Nghĩa. Thế nào là 1 nền dân chủ tập trung trong chính sách tập trung dân chủ? Thế nào là kinh tế thị trường định hướng XHCN? Từ 1 lý thuyết không tưởng, những nhà lãnh đạo CSVN và trên cả thế giới phải giải thích thế nào về những hiện thực này ngoài 1 sự nói dối, nói láo? Cho nên không nên ngạc nhiên gì khi chúng ta nghe được những lời than của các lãnh đạo CS thế giới đã phản tỉnh rằng chủ nghĩa CS chỉ biết dạy cho con người nói láo. Để bảo vệ vai trò độc tôn, trong giáo dục, lãnh đạo CS phải đào tạo những cán bộ trung kiên cho mình, càng ngu xuẫn càng tốt, Đó là hiện tượng công an “còn đảng còn mình”. Khi nghe ông cựu chủ tịch Nguyễn Minh Triết thuật lại chuyện thánh Gióng (Phù Đổng Thiên Vương) sau khi hòan thành nhiệm vụ thì về vui thú điền viên tôi đã không nhịn được cười… Nhưng tôi chỉ còn biết… khóc khi đọc những trang sữ của nền giáo dục CHXHCNVN cho các em lớp 5 rằng thánh Gióng đã bị thương và xuống tắm ở Hồ Tây…

    Ăn cướp 10 cho lại 1, chút ân huệ đối với tuyệt đại đa số người dân nghèo khổ, không có ngày mai thì thật là “đảng đã cho ta mùa xuân”. Phần nhỏ còn lại, đảng trấn áp và thủ tiêu…

    Nhưng trong khi trí thức XHCN gượng gạo chống đở thì trí thức Quốc Gia vẫn lừng khừng , lão đảo, nguỵ biện cho biểu hiện “cơ hội “ của mình! Phải chăng 1 dân tộc nhỏ bé như Việt-Nam thì không thể thoát ra được những phát triễn chung của loài người mà cho đến hôm nay thì chỉ được như thế này?

Phản hồi