WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

CJP mở chiến dịch đòi thả Tạ Phong Tần

Nhà báo Tạ Phong Tần

Nhà báo Tạ Phong Tần

Tổ Chức Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế mở chiến dịch nhắc nhở mọi người về một số nhà báo hiện đang bị các nhà cầm quyền độc tài quân phiệt hoặc cộng sản bỏ tù khắp nơi.

Trong số những nhà báo trên thế giới sử dụng ngòi bút bảo vệ quyền tự do thông tin hiện đang bị cầm tù được Tổ Chức Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế CJP (The Committee to Protect Journalists) có trụ sở ở New York nêu tên có bà Tạ Phong Tần đang bị án tù 10 năm tại Việt Nam.

Chiến dịch được tổ chức CJP đặt tên là “Tháo còng báo chí” (Press Uncuffed) bắt đầu tại Viện Bảo tàng Báo Chí ở thủ đô Washington nhằm “lưu ý mọi người về các nhà báo bị tù đày khắp nơi trên thế giới chỉ vì họ thông tin phục vụ lợi ích công cộng”.

Tất cả các nhà báo được nêu tên trong cuộc vận động đều bị cáo buộc tội “chống nhà cầm quyền” hay bị nhà cầm quyền trả thù.
|
Những người đó gồm: Ilham Tohti, Trung Quốc, bị án tù chung thân từ năm 2014; Bheki Makhubu bị kết án tù từ năm 2014 tại Swaziland (Phi Châu); Reeyot Alemu bị kết án năm 2011 tại Ethiopia; Khadija Ismayilova bị kết án hồi năm ngoái tại Azerbaijan; Jason Rezaian cũng bị kết án năm ngoái tại Iran; Yusuf Ruzimuradov đã bị bỏ tù từ năm 1999 tại Uzbekistan; Mahmoud Abou Zeid (Shawkan) bị bỏ tù từ năm 2013 tại Ai Cập; bà Tạ Phong Tần bị kết án tù từ năm 2011 tại Việt Nam; và Ammar Abdulrasool bị bỏ tù từ năm 2014 tại Bahrain.

“Những nhà báo vừa được nêu tên bị bỏ tù chỉ vì nhà cầm quyền sợ tự do thông tin báo chí.” Bà Courtney Radsch, Giám đốc vận động chiến dịch “Tháo còng báo chí” của tổ chức CJP phát biểu.

“Nhìn nhận 9 nhà báo dũng cảm này hầu hết đã bị tù đày chỉ vì bị quy chụp cho tội chống nhà nước hoặc chỉ là trả thù, chúng tôi hy vọng gia tăng áp lực quần chúng để đòi trả tự do cho họ và lôi cuốn sự quan tâm đến hàng trăm người khác đã bị các nhà cầm quyền của họ bị miệng”.

Theo thống kê của tổ chức CJP, ít nhất 221 ký giả trên thế giới hiện đang ở trong các nhà tù, theo những tìm hiểu thống kê mới đây nhất.

Bà Tạ Phong Tần, năm nay 46 tuổi, bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam từ tháng 9 năm 2011 và kết án 10 năm tù với quy chụp “Tuyên truyền chống nhà nước” trong phiên tòa ngày 24 tháng 9 năm 2012 cùng một vụ với nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải, bút danh Điếu Cày, và nhà báo tự do Phan Thanh Hải, bút danh Anhbasaigon. Cả ba bị cáo buộc là các thành viên sáng lập tổ chức “Câu lạc bộ Nhà báo Tự do” phổ biến các bài viết chống phá chế độ, đòi hỏi tự do ngôn luận.

Ông Phan Thanh Hải bị kết án 4 năm tù và 3 năm quản chế nhưng được thả ngày 1 thán 9, 2013. Bogger Điếu Cày bị kết án 12 năm tù nhưng được thả ra theo áp lực của chính phủ Hoa Kỳ, bị trục xuất ra khỏi Việt Nam và đến Mỹ ngày 21 tháng 10, 2014. Chỉ còn bà Tạ Phong Tần vẫn bị giam giữ.

Bà Tần đã bị chuyển qua ba nhà tù khác nhau từ Bình Dương, Đồng Nai đến Thanh Hóa. Bà đã tuyệt thực nhiều lần phản đối sự đối xử ác nghiệt và trái luật của cai tù. Nhân ngày Phụ Nữ Quốc Tế năm 2013, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vinh danh bà Tạ Phong Tần là một trong 10 phụ nữ can đảm trên thế giới.

Chiến dịch “Tháo còng báo chí” của tổ chức CJP có sự hợp tác của phân khoa báo chí đại học tiểu bang Maryland. Sinh viên đã vẽ kiểu, sản xuất và bán các vòng đeo tay mang tên các nhà báo bị cầm tù nói trên cũng như đã mở chiến dịch vận động tài chính để thực hiện dự án này. Toàn bộ số tiền thu được sẽ bỏ vào quỹ của tổ chức vô vị lợi CJP

T.N (Nguoi-viet.com)

Tags:

2 Phản hồi cho “CJP mở chiến dịch đòi thả Tạ Phong Tần”

  1. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Nhà cầm quyền CSVN đã mặc cả với Mỹ để đẩy Điếu Cày Nguyễn Văn Hải ra khỏi VN.

    Nay lại đến cựu Đại úy CA, nhà báo tự do Tạ Phong Tần là “con tin có giá trị” để nhà cầm quyền CSVN mặc cả với Mỹ về Nhân quyền?

    Nhưng dù gì thì Tạ Phong Tần cũng rất xứng đáng được mọi người quý mến. Chúc người “nữ anh hùng” sớm thoát khỏi nhà tù CSVN!

  2. Noileo says:

    Triệt để ủng hộ chiến dịch của CJP giải cứu cô Tạ Phong Tần khỏi nanh vuốt độc ác của bọn cộng sản Hồ chí Minh CHXHCNVN tội ác, phản quốc bán nước, vong bản ngoại lai tay sai giặc Tàu
    Mong cô Tạ Phong Tần vãn giữ đuọc sức khỏe , vượt qua đuọc mọi hành động tội phạm của bọn công an & cai ngục cộng sản Hồ chí Minh nhục hình tù nhân

Phản hồi