WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quanh Hồ Gươm không còn ai bàn chuyện vua Lê, Cụ cắn lưỡi từ trần

RuaSau khi các nhóm thuộc xã hội dân sự tại Hà Nội tổ chức lễ tưởng niệm trận hải chiến Hoàng Sa, của hải quân VNCH với bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc xảy ra 19/1/974, tại tượng đài Lý Thái Tổ, bên bờ Hồ Gươm kết thúc thì những người dân di dạo quanh Hồ Gươm phát hiện ra Cụ Rùa Hồ Gươm đã chết.

Người ta đưa Cụ vào gần bờ và gọi điện cho ông Hà Đình Đức, một chuyên gia nghiên cứu về Cụ Rùa Hồ Gươm. Ông cho biến lần gần đây nhất Cụ nổi lên vào lúc 10 giờ ngày 21/12/2015. Ông cũng cho biết có nhận được tin Cụ đã chết.

Nơi Cụ yên nghỉ đã đươc phong tỏa. Nhưng cho đến giờ không một cơ quan truyền thông nào của Đảng được phép đưa tin. Có lẽ vì sợ ảnh hưởng tâm linh đến Đại hội Đảng khai mạc vào ngay sáng hôm sau.

Như vậy Cụ Rùa Hồ Gươm thọ gần ngàn tuổi, gắn liền với những truyền thuyết giao thanh gươm thiêng cho Lê Lợi đi chống giặc Minh, đã chính thức từ trần.

Cư dân mạng mượn ý thơ Chế Lan Viên mà bình rằng:
Quanh Hồ Gươm không còn ai bàn chuyện vua Lê.
Lãnh tụ chỉ bàn những âm mưu giành ghế
Để giặc Tàu muốn hết giang sơn.
Cụ giận quá phải cắn lưỡi từ trần.

Chúng tôi sẽ cập nhật tin đám tang Cụ Rùa Hồ Gươm để bạn đọc có thêm thông tin.

Chiều 19/1/2016
btv ĐCV

8 Phản hồi cho “Quanh Hồ Gươm không còn ai bàn chuyện vua Lê, Cụ cắn lưỡi từ trần”

  1. Hong Gam says:

    Cái này là có bàn tay của bọn CIA và bọn phản động nước ngoài nhúng vào để phá hoại tình đoàn kết giữa đảng và nhân dân trong nước ta. Bọn phản động chủ yếu muốn gây chia rẽ tình hữu nghị giữa đảng CS ta và đảng CS Trung Quốc để dụ dỗ chính phủ ta đi theo con đường phiêu lưu quân sự chống lại nước Công Hoà Nhân Dân Trung Quốc.

    • tt says:

      Hán gian trong nước càng ngày càng nhiều vì nhiều các tỉnh, quận, huyện,.. đã nhận tiền cho bọn Tàu chệt vào mua đất, mua nhà, … để làm ăn sinh sống trên khắp mọi miền.
      Điển hình Hong Gam là 1 tên Hán gian

  2. Tập Làm Văn says:

    Rùa sống lâu được lên hàng Cụ
    Nguyễn Phú Trọng 71 đù danh Trọng lú
    Bộ chính trị mu rùa úp mặt
    Một lũ gian giúp giặc Tầu ô

    Trần ích Tắc hay lũ ma cô
    Rước Tầu ô dày xéo cơ đồ
    Hồ Hoàn Kiếm cụ Rùa nổi giận
    Quá đau lòng uất hận quyên sinh?

  3. UncleFox says:

    Cả phiên họp ngày đầu tiên, đại hụi Đảng chỉ thảo luận về việc Cụ Rùa vừa tạ thế . Nhiều đại biểu “bức xúc” trách các ngài trong bộ chín chị lo trát cứt vào mặt nhau, chẳng ai lo “xử lí nước” nên Hồ Gươm mới bị ô nhiễm khiến Cụ Rùa “tử vong” .
    Nghe đâu các vị đại biểu đang có kiến nghị mời chuyên gia Liên Xô (cũ), sang ướp xác Cụ Rùa, lấy lăng Ba Đình lại để đặt linh thể của Cụ . Còn cái thây thối của Kụ Hồ sẽ được đưa ra NT Mai Dịch nằm hứng phân nhân dân Hà Nội .

  4. Minh Đức says:

    Liệu giữ cho nước hồ sạch, không bị ô nhiễm thì có làm cho con rùa này sống lâu hơn hay không? Sao không ai tìm cách nhân giống cho có thêm loài rùa này ở trong hồ?

    Các điềm như sao chổi xuất hiện, động đất thường được xem là điềm báo trước cho sự biến động xã hội, chiến tranh, sự chấm dứt của một triều đại. Nhưng từ thời xưa, Hàn Phi đã viết sách nói rằng các vụ sao chổi, động đất chẳng liên quan gì đến việc chế độ còn hay mất mà việc còn hay mất là do cách hành động của con người, con người có biết cai trị một cách khôn ngoan hay không.

    Các cuộc nổi loạn vào thời các triều đại suy tàn thường được các nhà Nho xem đó là vì người cai trị kém tài đức. Người Tây Phương thì nhìn vào nền kinh tế của các triều đại suy tàn và thấy dân số gia tăng nhanh, ruộng đất không gia tăng kịp, số nông dân không ruộng lang bạt gia tăng rồi gia nhập các nhóm nổi loạn. Thời Tây Sơn nổi lên được sử gia Tây Phương nhìn xem đó là vì nạn lạm phát gia tăng do chính quyền phung phí tiền bạc khiến cho đồng tiền mất giá, nông dân mất tiền để dành, nhiều kẻ mất ruộng vườn, lang bạt nên các nhóm nổi loạn xuất hiện khắp nơi.

    Cái chết của một con rùa có thể không là điềm gì cả mà có thể chỉ là dấu hiệu của một chế độ kém trong việc giừ cho môi trường sống được sạch sẽ. Mà một chế độ kém như thế thì cũng sẽ bị lung lay.

  5. Nhatran says:

    Trong truyện Tây du bọn yêu quái tìm cách bắt cóc Tam Tạng để ăn thịt vì ăn một miếng thịt Đường tăng sẽ “trường sinh bất tử” . Cụ Rùa sống trên ngàn năm ăn một miếng thịt Cụ sẽ “trẻ mãi không già , sống lâu trên trăm tuổi” . Vì thế ban Lễ tân lau mình cho Cụ Rùa nhưng …. chưa biết nên ướp Ngũ vị hương hay hương vị lẫu chua cay …… vòng rau thơm thì có sẵn … cùng tương sa tế …. Rượu thì vô số kể : rượu Tàu . rượu Tây , rượu Thái , rượu Thổ … nóí chung đang chờ chỉ thị của Bộ chính trị . .. Ai sẽ được ăn mời ăn thịt Cụ Rùa thì còn trong vòng bí mật …. vì thế “Nơi cụ yên nghỉ đã được phong tỏa……”

  6. Vũ duy Giang says:

    Tưởng niệm cụ Rùa Thiêng hồ Hoàn Kiếm:

    “Hồ xanh hỡi!Ta mong người QUẬT KHỞI
    Thuở OAI HÙNG,rực rỡ của TRIỀU LÊ
    Đây con cháu HÙNG VƯƠNG đang ngóng đợi
    RÙA THIÊNG ơi!Mang lại KIẾM Thần đi.

    Vì NON NƯỚC giờ đây đang LỐI RẼ
    TRIỀU sui vi,đang diễn cảnh TỒN VONG
    Hờn NÔ LỆ bây giờ đang lặng lẽ
    QUAY VỀ đây,tràn ngập dưới non Hồng

    Vì hôm nay,nhác trông Hồ rợn sóng
    Trời nao,nao,nghe VỌNG tiếng U HUYỀN
    Lời than tiếc,một thời xa,vắng bóng
    Đang nghẹn ngào,NHẮC NHỞ những người con

    Nghe thấy chăng, bao lũ người VONG QUỐC
    Đang lâng lâng,theo dõi MỘNG CÔN HẦU
    Cầu DANH LÔI,người đang mê mải bước
    Có nghe HỒN NON NƯỚC ngậm ngùi ĐAU?

    Hồ xanh hỡi! NƠi đây HỒN LỊCH SỬ
    Đang than van,nhớ tiếc thuở OAI HÙNG
    RÙA THIÊNG đâu!Mang về THANH KIẾM cũ
    Cho HÀO QUANG SÁNG TỎ khắp NON SÔNG ”

    (Tác giả ?)

  7. Hồ Bác Cụ says:

    Hay là trong bọn côn an có đứa nào vừa mới bắt cụ Rùa vào đồn chơi ít ngày nay mới thả ra??????

Phản hồi