WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà bình luận ‘’nịnh đầm’’ rồi đó !

Tối qua tôi khó ngủ, cứ cười một mình, vì buổi tối đọc bài trên Thông Luận ‘’Người cộng sản có ác hay không ?’’ của tác giả Việt Hoàng, trong đó có nói đến nhận định của nhà bình luận Lê Diễn Đức về bà Tân Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Ông Đức thành thật bộc lộ : ‘’ Tôi thích bà Ngân, là người có học thức, khuôn mặt phúc hậu, ở tuổi 61 mà vẫn đẹp. Một người phụ nữ như vậy khó có thể làm điều ác ‘’.

Tôi thoạt nghĩ hay là anh Đức chơi trò chữ nghĩa nhân ngày ‘’ con Cá mồng 1 tháng tư ?’’ , nói dối, nói ngang nói ngược.

Nhưng không. Đây là sự thật nghiêm chỉnh, không chút châm biếm của anh Đức mà tôi rất thân quen, từng gặp ở Ba Lan, rồi Hoa Kỳ và Pháp.

Tôi nghĩ Lê Diễn Đức thuộc con người phổi bò, nhẹ dạ cả tin, và nói thẳng thân mật ra là anh chàng ‘’ mê gái’’, nhẹ dạ, hay ‘’ nịnh đầm’’. Anh mê và bị bà Ngân hút hồn.

Mong anh không thấy tôi nói thế mà giận tôi. Tôi cũng từng phổi bò, nhẹ dạ , và có lúc cũng ‘’ nịnh đầm’’ như anh lúc này.

Nghiêm chỉnh mà nói, đánh giá một con người, nhất là người lãnh đạo, không thể đơn giản, chủ quan, theo cảm tính được. Sẽ có thể sai lầm và vỡ mộng, hối không kịp.

Sao cứ có vẻ đẹp, nhân hậu mà là người lương thiện, không làm điều ác. Dương Quý Phi, Từ Hy Thái hậu không đẹp à ? Giang Thanh trông vừa đẹp vừa phúc hậu mà không ghê gớm à ? Ở ta, Trần Lệ Xuân trong Nam xinh đẹp, cũng có vẻ nhân hậu, học thức cao, nhưng đâu có hiền lành , trừ khoảng cuối đời tu tỉnh.

Xét một người phụ nữ để đánh giá họ, không nên chỉ vội xét và kết luận về hình thức, nhất là về một nhà lãnh đạo, ủy viên Bộ Chính trị. Các cụ xưa dạy ta về một phụ nữ phải xem cả vè đẹp hình thức và vẻ đẹp tâm hồn, đó là vẻ đẹp từ trong ra ngoài, rồi từ ngoài vào trong. Có người đẹp lộng lẫy, chim sa cá lặn, nhưng tính nết không ra gì, cần tránh xa.’ .

Nói bà Ngân khó có thể làm điều ác, thì tôi khó đồng tình. Xin hỏi là Ủy viên Bộ Chính Trị, là Phó Chủ tịch Quốc hội, bà có tý chút mủi lòng khi hàng trăm con người yêu nước chống bành trướng bị đánh đập, kết án hàng 5, 6 năm tù và bị đày đọa thảm hại trong những nhà tù vào bậc tàn bạo nhất thế giới . Bà đã bao nhiêu lần giơ tay đồng tình theo nguyên tắc tập thể các chủ trương độc đoán tàn ác ấy của Bộ Chính trị đảng CS hay không ? Lương tâm của bà có bao giờ mách bảo điều gì lương thiện hay không ?

Là phụ nữ, bà đã quay mặt đi khi cô Phạm Thanh Nghiên, cô Đỗ Thị Minh Hạnh, cô Bùi Minh Hằng, cô Trần Thị Là bị đánh đập thành thương tích, cô Hằng ốm nặng bị từ chối chăm sóc y tế, và mới đây nhất khi bà được đưa lên đỉnh cao quyền lực anh Ba Sàm, một cán bộ Công an, từng là đảng viên CS, con một ủy viên TƯ từng là bộ trưởng cùng cô Minh Thúy bị kết án 5 và 3 năm tù khi không hề phạm một tội nào hay không ? Tất cả bà đã đồng tình dễ dãi với bao nhiêu tội ác, không chút thiện tâm.

Thêm nữa tôi rất định kiến có cơ sở với các vị cán bộ cao cấp nhất trong ngành tài chính. Từ khi còn ở trong nước tôi đã chú ý đảng CS rất kén chọn người của mình cài vào các cơ quan tài chính từ địa phương đến trung ương, vì ngành này nắm tiền nong, thu phát tiền cho cả nước, chi thu từ lớn đến nhỏ, quản lý chặt các quỹ ODA và FDI , phân phát tiền cho mọi dự án.

Ngành này là ngành mũi nhọn số 1 của đảng CS để phân phối lại của cải quốc gia, để đảng ăn cắp vô vàn tiền của nhân dân cho hệ thống đảng. Do đó các cán bộ cao cấp ngành tài chính, ngân hàng được đảng kén chọn và xoa đầu trọng đãi nhất, còn hơn các ngành kinh tế, quốc phòng, ngoại giao. Xin kể vài thí dụ. Ông Nguyễn Sinh Hùng lên cao từ khi nhận chức thứ trưởng rồi bộ trưởng Tài chính. Ông Vũ Văn Ninh lên phó Thủ tướng cũng từ bệ phóng Thứ trưởng rồi Bộ trưởng Tài chính. Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước từ các ông Nguyễn Tấn Dũng, Lê Đức Thúy, Nguyễn Văn Giàu, Nguyễn Văn Bình đều ở đỉnh cao quyền lực, do có công quản lý tài chính quốc gia chuyển sang tài sản của đảng.

Bà Ngân tuyên thệ nah65m chức. Ảnh Xaluan.com

Bà Ngân tuyên thệ nah65m chức. Ảnh Xaluan.com

Và lai lịch của bà Ngân cũng tương tự, bà trưởng thành từ ngành kế toán, khi rất trẻ đã là Giam đốc sở Tài chính của tỉnh lớn Bến tre, từ đó được đôn lên chức Thứ trưởng Tài chính ở TƯ, tiếp sức cho đảng không nhỏ về tài chính và nay lại ở trên mức cao nhất. Kim Ngân là Vàng và Tiền mà !

Một điểm cuối để nói cho vui, người phụ nữ VN luôn hiền hậu giản dị, ‘’cái nết đánh chết cái đẹp’’. Nhà thơ Nguyễn Bính ca ngợi ‘’ chân quê’’, không muốn người mình yêu từ bỏ chiếc yếm lụa sồi, chiếc thắt lưng đũi và chiếc áo tứ thân để thay bằng khăn nhung, quần lĩnh xa xôi. Tôi rất buồn khi thấy bà Ngân vốn giản dị khi lên ngôi Chủ tịch QH lại mặc chiếc áo gấm vàng rực đỏ đậm rất là phường tuồng. Sao không có họa sỹ chuyên gia trang phục nào cố vấn cho bà. Nên như bà Thủ tướng Ấn độ Gandhi, bà Aung San Syu Ky hết sức bình dân khi làm việc, áo quần màu sắc luôn nhã,

phấn son lớt phớt, không má vôi môi gấc như bà Markos ở Philippin khoe giàu với 80 đôi giày hảo hạng và hàng chuỗi kim cương thượng thặng trên ngực. Tôi chỉ mong bà Ngân khi nhận nhiệm vụ trong chiếc áo dài dân tộc màu hồng sen hay màu tím Huế nhạt nhẹ, rất bình dân giản dị. Bà không có các bạn gái, hay đức ông chồng và con bà góp ý hay sao mà lại ăn mặc dở hơi đến thế ! Anh bạn nhà báo Pháp bạn tôi cười rũ rượi khi ngắm ảnh bà, mong bà có dịp sang Pháp chơi cho vui.

Tất cả chỉ là hình thức.

Quan trọng nhất là quan điểm chính trị. Bà sẽ trung với đảng CS của bà hay trung trước hết với Tổ Quốc VN, sẽ có hiếu với đảng hay có hiếu với nhân dân, có chống giặc nội xâm và giặc ngoại xâm mạnh mẽ, có dám lên án bành trướng quyết liệt , và có trả tự do cho các tù chính trị như cam kết với thế giới hay không ?

Bà có lắng nghe 2 ông Trương Trọng Nghĩa và Lê Văn Lai trong phiên họp cuối đã dõng dạc quở mắng ông Cựu chủ tịch QH và lớn tiếng răn dạy cho bà Chủ tịch và cả QH mới về lòng trung thành với nhân dân, về phải chống nạn nội xâm và ngoại xâm ra sao, về chuyện cần xác định thật đúng Thù, Bạn và Ta, đừng lẫn lộn coi Ta là thù, coi kẻ Thù bành trướng là Bạn, không dám thoát Trung và quay lưng với thế giới dân chủ văn minh. Một tổng kết sâu sắc chỉ trong 7 phút. Cả Quốc hội cúi gầm mặt, không một ai ngủ gật.

Cả nước và quốc tế sẽ theo dõi chặt chẽ mỗi lờ nói và việc làm của bà Tân Chủ tịch để lèo lái 500 đại biểu chung sức thực hiện trọn vẹn lời thề của bà Ngân, người phụ nữ đầu tiên nhận chức Chủ tịch QH ở nước ta.

Cuối cùng tôi vẫn có chút hy vọng nhận xét của nhà bình luận Lê Diễn Đức ‘ ‘nịnh đầm’’ sẽ có thể thành ít nhiều sự thật, bà Chủ tịch mới tự biến đổi thành con người thánh thiện, đẹp từ trong ra ngoài, không nhúng tay và làm ngơ bất cứ một tội ác nào trong xã hội, làm đẹp lòng nhà báo Lê Diễn Đức bạn tôi.

 (Tác giả gửi đăng)

44 Phản hồi cho “Nhà bình luận ‘’nịnh đầm’’ rồi đó !”

  1. VT.Miêng says:

    Lê Diễn Đức:‘’ Tôi thích bà Ngân, là người có học thức, khuôn mặt phúc hậu, ở tuổi 61 mà vẫn đẹp. Một người phụ nữ như vậy khó có thể làm điều ác ‘’.) (ngưng trích). Bùi Tín cho ld Đ là ninh đầm mê gái,nhưng dẹp mà chưa hẳn ,mà không thể, không làm ác. Nhưng BT cũng chẳng cho biết bà Ngân làm ÁC điều gì? Hay là không can thiệp cho mấy “chị em” chống TC bị bắt bị đánh đập bởi CA.?BT nói như vậy cũng không đúng lắm .Bà là phó chủ tịch QH.mà QH CS người ta nói là bù nhìn vậy bà ta không thể can thiệp vào việc làm của chính phủ ,thành chủ trương đường lối .Bà Ngân can thiệp nhân danh gì ? Phó chủ tịch cũng chỉ là một dân biểu QH thôi ,mà (nhắc lại ) QH chỉ là bù nhìn . Là cơ cấu cho có vẻ dân chủ …chớ QH cung là chĩnh phủ hay chính phủ cũng là QH. Bà ta can thiệp kiểu nào ? Bầ KN hay nói chung bọn cs sẻ như một cổ xe hỏa.toa này nối kết toa kia ,,,,…không thể khác được. LD Đức thì phát biểu ,như một người phản hồi nói ,quá thúi,chỉ trừ LD Đ là dlv cấp cao mới phê bfnh ,”ninh dầm” như vậy. Còn Ông BT phê bình cái áo kim ngân mặc như phường tuông ,nghĩa là lòe lọe thiếu đưng đắn của một chủ tich QH ,dù là QH CS có như phường tuồng cũng nên “đưng đăn ,lich lãm trong cách ăn mặc ” …thì theo thiển nghĩ BT có vẻ nghiêm khắc quá ,mặc dầu cũng có vẻ đúng ,,,Còn bà Thanh Thủy thì nói thật ra là bà ta tủn mủn như đàn bà lắm chuyên , nói năng bạt mạng ,Hỏi bà ta có biétt có chứng cớ tất cả những gì bà Ngân mà bà ta viết không ? Dù có hay không cũng là vô trách nhiệm,vì là đời tư của bà ta chớ chẳng dnh dáng tới sự điêu hành cái chức chủ tịch QH của CS cả!Cau ca dao “những người đôi mắt lá răm /lông mày lá liểu đáng trăm quan tiền !” các cụ ta ngày xưa khen thế cơ mà . Đôi măt đó cái long mày đó có gì là xấu ?Bà Thanh thủy lại đem ra chế giêu,nói xấu thì quả ,nếu ai khác thì đã bị kiện rồi vì đó là sĩ nhục người phu nữ có địa vị . Phê phán việc làm chớ không phê phán đời tư ,xỉ tì xỉ tướng mà chẳng dính líu gì tới công việc của một chủ tịch QH cả(chồng bà KN theo phản hồi của tonydo là Đại tá NTTrung ? Có phải là Đ/U nguy ,tên phi công phản bội vnch.là con cờ nằm vùng của VC . 40 năm VC cho lên cấp Đai Tá có thật vậy không ?) theo thiển ý thi đây cũng chỉ là màn kỳ thị gái Nam kỳ “đồng khởi Bến Tre” mà thôi ! (Nhưng người tí hí mắt lươn ,trai thì trôm cướp .GÁI BUÔN CHỒNG NGƯỜI….mói nói lên tinh cách của Bà Ngân như TKTT viết .Nhưng các đặc điểm này có không mà Bà TKTT,nhà văn cs ăn nói bổ bả ” Chủ tịch quốc hội Nguyễn Kim Ngân chỉ giỏi làm tình chứ làm chủ tình hình đất nước sao nổi? “Xem mặt mà bắt hình dong” (mặt bà NGân thế nào ?: “Những người con mắt lá răm, nụ cười hàm tiếu đáng trăm tiền”… Mắt lá răm theo quan niệm dân gian là mắt đĩ. Đĩ trong chốn làng chơi còn kiếm được cả trăm quan tiền để xây gác tía, nhà lầu , quần hồng , áo lụa, lên xe xuống ngựa, nữa là đĩ nhốt chung trong một bồ…chính trị? (trích) (viết đai tầm bậy!). Có phải phê bình kiểu này là đúng không ? là phải không ? và người QG chống cộng ,các người miền Bắc và các chị em tranh đấu chống tàu cộng có vổ tay hoan nghênh không ? (Bà TKTT và bà DTH cùng có cách ăn nói gióng nhau . Có phải đây là tính chất của người phụ nữ cs Mới ? Có thể vì nếu ai còn nhớ thì cô người mẩu đã bị CA bắt và ở tù vì đã phát ngôn mặt của mấy thằng công an GIÓNG MĂT L….)
    Cách ăn mặc trong buổi nhậm chức tai QH của Bà KN không làm vừa lòng cụ già B Tín,vì sặc sở và phường tuồng…nhưng đã qua ,không quan trọng mà quan trọng là trong những ngày tháng tới QH làm được thành tích gì ? Có lẻ theo ngươi ta cho biết ,vì 3 ngành Hành Pháp .Lập Pháp .Tư Pháp chông chéo nhau và đị theo bãng chỉ đường của Đãng CS VN (đường một chiều),đúng đầu là NPTrọng chắc không thay đỏi gì nhiều. …
    (vtm/0419h00.09.16)

    • haingoai says:

      V.T Miêng bênh vực cho mụ già VC 61 tuổi rất thối , nó có đáng cho ta tốn nước bọt không?
      Các anh Vẹm trá hình bênh lấy bênh để một mụ nạ dòng chán bỏ mẹ, nhiều anh khen mụ đẹp, nhiều anh thổi mụ là “chính chị da” nhà nghề này nọ khiến bà con bịt mũi

  2. COTADA says:

    Trích Lê Diễn Đức :’ Tôi thích bà Ngân, là người có học thức, khuôn mặt phúc hậu, ở tuổi 61 mà vẫn đẹp. Một người phụ nữ như vậy khó có thể làm điều ác ‘’.
    Lấy tiêu chuẩn “gái đẹp và gái nạ giòng làm “giường cột” quốc gia để bình luận chính trị thì Lê Diễn Đức tào lao chứ đâu phải “nịnh đầm” như tác giả BT viết.

  3. NguoiSaigon says:

    Tôi có đọc sơ bài này của ông Bùi Tín, bài ngắn nhưng không hiểu lắm vì nhiều chi tiết liên quan tới chuyện trong nước
    Riêng tôi nghĩ cái Quốc hội nghị gật bù nhìn thì thật chẳng đáng bàn cho tốn nước bọt, nó có đưa một thằng đực rựa hay một con mẹ i tờ rít lên làm Chủ tịt hề thì cũng mặc bố chúng nó
    Tôi thì không bênh gì ông Bùi tín nhưng thấy anh Tony Đỗ nói thối quá, thối chết mẹ nên phải nói vài câu cho bõ tức
    Lê Diễn Đức dã phát biểu thối như cóc chết khiến ông Bùi tín già lão lọm khọm bịt mũi chịu không nổi phải chửi vài câu cho bõ ghét, còn Tonydo tiếp tục phát thanh nhiều lời thum thủm nên tôi cũng phải nói vầi câu cho bớt tức
    Nguyên văn chàng Ton nỳ nói

    “Bà Nguyễn Thị Kim Ngân có biệt hiệu “Nữ kiệt xứ dừa
    …….Phu nhân đại tá Nguyễn Thành Trung ngưởi bỏ bom dinh Độc lập….”

    Cái thằng chết thổ tả đó mà gọi bằng Đại tá, mụ vợ nó được tôn làm Phu nhân……ô hô

    Thôi xin trích vài câu của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy trong bài mới đăng hôm nọ để kết thúc còm này

    “Chủ tịch quốc hội Nguyễn Kim Ngân chỉ giỏi làm tình chứ làm chủ tình hình đất nước sao nổi? “Xem mặt mà bắt hình dong”: “Những người con mắt lá răm, nụ cười hàm tiếu đáng trăm tiền”… Mắt lá răm theo quan niệm dân gian là mắt đĩ. Đĩ trong chốn làng chơi còn kiếm được cả trăm quan tiền để xây gác tía, nhà lầu , quần hồng , áo lụa, lên xe xuống ngựa, nữa là đĩ nhốt chung trong một bồ…chính trị? Theo gương Nguyễn thị Hằng trước đó, chuyên dùng đàn anh làm ván bắc cầu để nhảy xa. Nhảy từ Thanh Hóa ra Hà Nội, từ bụng máy bay( khi còn là dân quân, du kích, chuyên nằm ngửa, giương súng chờ máy bay Mỹ bay qua để nhằm thẳng bụng chim khổng lồ mà bắn), nhảy lên ghế bộ trưởng Bộ lao động thương binh xã hội . Từ cô thanh nữ thất học( tốt nghiệp lớp 7 phổ thông) lên địa vị tiến sĩ kinh tế…Tất nhiên còn nhảy qua vai anh hùng Ngô thị Tuyển để đi báo cáo thành tích tại các nước xã hội chủ nghĩa, vác 2 hòm đạn nặng 90 ky lô gam lên trận địa băng băng…Nếu không vì “cầu” đồng hương, đồng sàng, đồng mộng ( Lê Khả Phiêu) bị sập giữa chừng vì tội đi đêm với Trung cộng, dịch cột mốc biên giới Việt Nam – Trung quốc từ đỉnh núi xuống sườn núi làm mất 720 ky lô mét đường biên, thì với đôi chân dài nhún nhảy, Nguyễn thị Hằng còn leo lên chức phó chủ tịch nước thay Trương Mỹ Hoa từ lâu. Nay đến lượt Ngân, theo kinh nghiệm dân gian nói: “Những cô dong dỏng ống giang, một đêm giết sạch cả làng trai tơ”…Kể từ ngày “giải phóng” đến nay, cái ống giang dong dỏng cùng đôi mắt lá răm của Ngân đã “giết” bao nhiêu “trai trơ” thuộc làng trung ương( trong bồ chính trị) để leo lên chức chủ tịch quốc hội như hiện tại?…”

    • Nguyễn Kim Nên says:

      Trần Khải Thanh Thủy nhận xét về bà Kim Ngân qua tướng mạo như vậy cũng giống LD Đức: sai lầm, cảm tính và không nghiêm chỉnh. Tướng mạo chẳng là cái quái gì cả. Kim Ngân cũng là đồng bọn với cái bộ chính trị, với cái trung ương đảng độc tài, tham nhũng, thối nát và phản quốc. Dù bà ta đẹp hay xấu, mắt lá dăm hay mắt bồ câu thì cũng có tội với lịch sử.

      Nhưng bà ta có nói một câu hay “cán bộ ăn của dân chẳng từ thứ gì” . Nói xong để người dân nghe cho vui chớ sau đó bà ta cũng chẳng làm được chút gì để ngăn chặn bọn cán bộ bọ hung ăn kít của dân . Cái chế độ đã đem tham nhũng làm quốc sách bảo vệ … đảng thì sẽ chẳng bao giờ bài trừ được tham nhũng !

      • L Tuan says:

        Người ta là nhà báo chỉ làm được đến thế thôi, nhưng cũng còn hơn khối thằng chỉ biết trùm chăn, ăn hại nói phét, chửi đổng

  4. noileo says:

    TRích tonydo: “Cụ Bùi Tín hồi cải cách ruộng đất có viết bài nào….”

    Câu chuyện đang nói ở đây là về cái ác của chủ tịch quốc hội cộng sản Kim Ngân, không phải là về lý lịch của ông BT.

    Vả chăng, bất cứ ai, dù trong cương vị nào, thấy kẻ ác làm tội ác, đều có quyền, có bổn phận tố cáo kẻ ác cho công luận cùng biết.

    Tonydo hãy đưa ra những luận điệu nào có thể “phản biện”, có thể bênh vực Kim Ngân, có thể khỏa lấp đựoc cái ác của chủ tịch Kim Ngân, đừng vờ vịt đánh trống lảng qua lý lịch của ông BT.

    Nêu ra lý lịch của ông BT, dù trích ngang trích dọc thế nào, hoàn toàn không có một tác dụng “phản biện” nào có thể xóa được tội ác của Kim Ngân, tội ác Kim Ngân vẫn còn đó

    • tonydo says:

      Thưa đàn anh noileo:
      Ngoài những tội ác mà một nhà văn nữ và cụ Bùi Tín cho bà con biết (em sẽ liệt kê ở bên dưới), xin đàn cho em biết bà Ngân, ngoài cái tội làm Việt Cộng, bả ác những cái gì khác nữa?

      Tội thứ nhất (một nhà văn nữ nói):
      (“Chủ tịch quốc hội Nguyễn Kim Ngân chỉ giỏi làm tình chứ làm chủ tình hình đất nước sao nổi? “Xem mặt mà bắt hình dong”: “Những người con mắt lá răm, nụ cười hàm tiếu đáng trăm tiền”…)
      Nhà văn nữ này dũng cảm chưa.

      (“Những cô dong dỏng ống giang, một đêm giết sạch cả làng trai tơ”). Là đàn bà, bà Ngân đâu có thể đè trai tơ được. Tụi trai tơ muốn chết sướng, kệ xác nó.

      (Là phụ nữ, bà đã quay mặt đi khi cô Phạm Thanh Nghiên, cô Đỗ Thị Minh Hạnh, cô Bùi Minh Hằng, cô Trần Thị Là bị đánh đập thành thương tích, )

      Thưa đàn anh, bà Ngân ác ở chỗ nào? Những nhà tranh đấu nữ này, nói theo từ Việt Cộng, là phản động. Họ mà vùng lên được, chắc chắn bà Ngân sẽ tiêu tùng sự nghiệp. Không cẩn thận chưa chắc bà chủ tịch quốc hội còn giữ được cái đầu.

      Hỏi bác noileo, thế những vị quan bị sát hại khi Việt Cộng chiếm miền nam, cụ Bùi Tín có nhảy ra can không?.
      Chính trị ở cái xứ ta là phải thịt nhau bác ạ!
      Kính!

      • HN says:

        Chàng Ton nỳ y như con tắc kè, có khi chàng chửi CS hăng lắm, có khi chàng bênh VC khéo lắm, nói với chàng thêm mệt

    • noileo says:

      Cái này là tonydo “bỏ bóng đá người”. “Bỏ bóng đá người” không phải là “phản biện”, “bỏ bóng đá người”, đó mới là “tiểu nhân” (chữ của tonydo),

  5. noileo says:

    Trích tonydo: “Còn cái áo thì Cụ quả là “tiểu nhân” trong cách ăn mặc.”

    Tonydo ngớ ngẩn!

    Nếu Kim Ngân là một ô sin & bần cố nông nào đó, dưới ánh sáng, sự dẫn dắt của đảng Hồ Quang tội ác, đang chuẩn bị lên xe bông với một anh già Đài loan, thì đúng là “tiểu nhân” khi tonydo lột áo ô sin & bần cố nông ra phê bình,

    nhưng ở đây là Kim Ngân “chủ tịch quốc hội” dù là chủ tịch quốc hội xã nghĩa, “chủ tịch quốc hội” mà ăn mặc như phường tuồng, lòe loẹt, phi thẩm mỹ, là điều có thể khiến quốc thể bị xấu lây, là điều cần phải được phê bình. Hoàn toàn đúng đắn khi phê bình Kim Ngân với cái áo phừong tuồng .

    Chỉ có tonydo nổ như cộng sản và bọn cộng sản bần cố nông thô lỗ thất học mới coi việc phê bình cái ăn mặc thiếu thẩm mỹ của một chủ tịch quốc hội, không phải một ô sin bần cố cố nông, là “tiểu nhân”

  6. noileo says:

    Tonydo: “Bà Ngân nhảy được lên nắm ngành hành pháp một xứ có đến 100 triệu dân với cái lý lịch như thế, bà phải kiên trì phấn đấu và tài giỏi như thế nào?”

    tonydo bìm bịp, nổ như cộng sản, tonydo chỉ có thể đưa ra “phản biện” vớ va vớ vẩn như vậy, mà đòi làm “tắt tiếng” ông BT!

    Câu chuyện ở đây là cái ác của Kim Ngân, không phải là câu chuyện về cái “tài” của Kim Ngân, tonydo chỉ dở trò ngụy biện bìm bịp che chắn cho cái ác của Kin Ngân

    Kẻ ác không hẳn là kẻ đần độn, đơn cử như Hồ Quang, tộc trưởng của người bắc dân tộc Quang tàn ác, Hồ Quang, aka Hồ chí Minh, là kẻ cùng hung cực ác, nổi danh thế giới là tên sát nhân giết người hàng loạt, the serial killer, không ai bảo Hồ Quang là kẻ đần độn.

    khởi sự với cuộc thảm sát Quỳnh Lưu 1956, chỉ trong vài tuần lễ năm 1956 bộ đội Hồ chí Minh thảm sát hàng 7000 người dân Quỳnh Lưu già trẻ trai gái

    khởi sự với cuộc CCRD, Hồ Quang & Trân dân Tiên & trần Lực & Hồ chí Minh thảm sát hàng trăm ngàn nông dân miền bắc,

    tiếp theo đó, với cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, Hồ Quang dựa vào sự chống lưng đỡ đầu của giặc tàu, kẻ thù truyền kiếp của VN, Hồ Quang phóng tay phát động cuộc thảm sát giết hại hàng triệu, hàng triệu người Nam, làm điêu tàn cả một quốc gia có hàng ngàn năm lịch sử,

    Kim Ngân có thể có tài, nhưng cái tài đó là để phục vụ cái ác, là để thi hành tội ác một cách tinh vi, thì, dù có tài giỏi bao nhiêu, Kim Ngân vẫn là kẻ ác

  7. noileo says:

    Trích tonydo: “Phó Chủ Tịch Quốc Hội không bênh mấy bà tranh đấu là lẽ thường.”

    Phát biểu trên của tonydo rất bịp bợm, đần độn

    Phó chủ tịch quốc hội không phải là phó chủ tịch đảng cướp, có bổn phận phải bênh vực những người tranh đấu cho lẽ phải, có bổn phận phải bênh vực những người tranh đấu cho quyền lợi quốc gia, chống ngoại xâm Tàu cộng, đó mới là “lẽ thường” của chủ tịch quốc hội.

    Từ chối bênh vực mấy bà tranh đấu cho lẽ phải, từ chối bênh vực mấy người tranh đấu cho quyền lợi quóc gia, chống ngoại xâm, đó là “lẽ thường” của phó chủ tịch băng đảng tội phạm, là “lẽ thường” của phó chủ tịch bán nước, không phải là lẽ thường của phó chủ tịch quốc hội,

    TRừ phi chính cái “quốc hội” là băng đảng tội phạm, là băng đảng bán nước, một khi chính cái “quốc hội” là băng đảng tội phạm, là băng đảng bán nước, thì khi ấy [từ chối bênh vực mấy bà tranh đấu cho lẽ phải, từ chối bênh vực mấy người tranh đấu cho quyền lợi quóc gia, chống ngoại xâm], đương nhiên là “lẽ thường” Kim Ngân, là “lẽ thường” của phó chủ tịch “quốc hội” băng đảng tội phạm, “lẽ thường” của phó chủ tịch “quốc hội” bán nước

  8. Cừ says:

    Nhận xét của ông Diễn Đức chứa cái mềm lòng của người đàn ông. Nhận xét của bà Thanh Thủy mang cái ghen tuông của người đàn bà.

  9. NON NGÀN says:

    TUYÊN THỆ

    Tuyên thệ là một thủ tục mang tính nghiêm cẩn, long trọng nhằm thể hiện một sự trung thực, quyết tâm hay lòng trung thành nào đó. Như tuyên thệ trước tòa để xác tín về một thời khai, một sự thừa nhận, hay tuyên thệ khi gia nhập vào một tổ chức. Còn về mặt chính trị, ở mọi nước những người được giao những chức vụ lớn, hay khi chính thức nhậm chức do dân bầu ra, đều tuyên thệ trung thành với nhiệm vụ, với đất nước. Ngay cả trong giới giang hồ, cũng thường khi thề nguyện kết nghĩa cùng nhau để làm việc xấu, người ta thường biết dưới hình thức là uống máu ăn thề.

    Nhưng nói gì thì nói, tuyên thệ có nghĩa phải có một niềm tin siêu nhiên nào đó, bởi nếu không có điều đó, tuyên thệ cũng chỉ là cử chỉ hình thức, chẳng có ý nghĩa sâu xa hay nghiêm trọng gì hết. Có nghĩa đó phải là niềm tin duy tâm, nhưng nếu chỉ duy vật tuyệt đối, mọi sự tuyên thệ đều không có cơ sở, không có gì để làm bảo chứng cả.

    Cho nên từ xa xưa đến nay, người tuyên thệ là người có tin vào thần linh, hay it ra tin vào hồn thiêng của đất nước, của dân tộc. Như trong tôn giáo, người ta đặt tay lên thánh kinh của đạo đó, hoặc áp tay lên ngực để nói lên tình cảm thành khiết, thành khẩn của mình trước hồn thiêng sông núi, hoặc giơ tay lên đưa về phía trước như kiểu bọn Quốc xã trung thành với thủ lĩnh Hitler trước kia.

    Bởi vậy ngày nay rõ ràng học thuyết duy vật cũng đã có tiến bộ, tức là đã công nhận thủ tục tuyên thệ. Bởi tuyên thệ nói nói lên một cảm thức duy tâm nào đó mà không hẳn chỉ hoàn toàn duy vật. Chỉ có điều khác là sự tuyên thệ nhằm trung thành với ai. Ví dụ tuyên thệ nhằm trung thành với hiến pháp hay với đảng chính trị thì đó cũng chỉ mới là sự tuyên thệ mang tính ý chí bề ngoài, chưa hẳn đã mang tính tâm linh sâu xa bên trong. Vì chính đảng cũng chỉ là một tổ chức đời thường, hiến pháp cũng là hiến pháp của chính đảng nếu chính đảng đó làm chủ hiến pháp. Vậy chỉ khi nào người ta biết tuyên thệ chỉ trung thành với núi sông, dân tộc, thì đó mới là sự tuyên thệ đầy ý nghĩa cao cả, thiêng liêng và đầy ý nghĩa sâu xa cũng như khả tín nhất.

    THƯỢNG NGÀN
    (08/4/16)

    • nguyenha says:

      “Tuyên thệ nói lên một cảm thức Duy Tâm nào đó mà không hẳn hoán toàn là Duy vật”.,Tôi không đồng ý với sự lý giải nầy. Phải hiểu “tuyên thệ” trong những trường hợp,như tuyên thệ
      để nhậm chức,,để nhập quốc tịch…tất cả sự tuyên thệ trước Công đồng ,đều là
      THỦ TỤC PHÁP LÝ. Đả là Pháp lý thì phải có tính cách bắt buộc ,có quy định hẳn hoi,không phải “hứng “là làm .Cụ thể như “tuyên thệ” của các chưc sắc Lảnh đạo Quốc gia, phải được Hiến pháp quy định . Sở dĩ chúng ta quan niệm “tuyên thệ”thuộc về Duy tâm,là vì đất nước chúng ta có quá nhiều Thần-linh,mà HCM là một trong những “Thần Linh “đó.

  10. noileo says:

    Trích tonydo: “Tổng Thống Phi mặc sơ mi cụt tay bằng lụa trắng tiếp nguyên thủ quốc gia thế giới, Cụ có cười không?
    Đàn ông Ấn Độ trùm khăn, mặc váy tiếp Tổng Thống các nước thì sao Cụ?”

    Tonydo lại bị đần, tonydo mà cứ như tony đù vậy, đã vậy lại nổ như cộng sản

    Ông Bùi Tín phê bình cái áo dài Kim Ngân mặc, không phê bình việc KN mặc áo dài, không phê bình việc mặc quốc phục. Cái áo dài Kim Ngân mặc trông rất là mất thẩm mỹ, lòe loẹt, trông KN như một chị tẫu nhà mùa.

    giá như Kim Ngân là một ô sin nào đó, thì ra một lẽ, ở đây KIm Ngân là “chủ tịch quốc hội”, mà ăn mặc như nhà kê, không có óc thẩm mỹ, điều đó có thể khiễn người mang quốc tịch VN phải xấu hổ vì có một “chủ tịch quóc hội” không có óc thẩm mỹ, ăn mặc loe loet như đồ nhà mùa

Phản hồi