WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hành trình ngược chiều

pobrane

Phạm Thanh Nghiên là một nữ chiến sỹ dân chủ kiên cường. Từ năm 2008, khi 30 tuổi, nghe tin đồng bào ngư dân Thanh Hóa bị tàu Trung Quốc hãm hại trong vùng biển Việt Nam, cô đã một mình từ Hải Phòng vào thăm tận nơi để an ủi bà con ngư dân, tố cáo bọn bành trướng và tham gia các cuộc xuống đường. Từ đó cô bị công an hạch sách, đe dọa.

Cô tự đề ra một cách đấu tranh độc đáo. Đó là khi diễn ra các cuộc xuống đường, cô ngồi thiền trong nhà, trước một băng vải có ghi dòng chữ ‘’Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!‘’. Các bạn thân gọi đó là ‘’tọa kháng’’, ngồi để tự rèn luyện ý chí đấu tranh. Vì những hành động này, cô bị bắt hồi tháng 9/2008 và sau đó bị kết án tù 4 năm. Mẹ cô mất trong thời gian đó do thương xót con gái yêu. Cô ra khỏi tù tháng 9/2012, tuy gầy yếu – cân chỉ dưới 40 kg – nhưng vẫn lập tức tuyên bố tham gia đấu tranh quyết liệt hơn.

Mới đây Phạm Thanh Nghiên thực hiện một cuộc hành trình độc đáo. Được một người không quen ở nước ngoài cho biết rằng trong trại giam Ba Sao ở Nam Hà có một miếu hay am nhỏ thờ anh em tù cải tạo, phần lớn là sỹ quan quân đội Việt Nam Cộng hòa bị tra tấn, đày đọa đến chết, và rằng có thể có bia và danh sách. Tự nhủ đây là việc tốt, cần làm, không thể giao cho ai khác, cô lặn lội lên Nam Hà, tìm cách đến thăm rại tù Ba Sao rộng lớn, một việc làm khó khăn, nguy hiểm. Sau nhiều cố gắng, cô đã đến được ngôi chùa nhỏ, gặp được vị sư và thuyết phục được ông chỉ cho miếu thờ nói trên, nằm kín đáo ở một góc rừng. Phạm Thanh Nghiên được biết đây là công sức tâm linh của một phật tử tên là Thu Hương cùng với một giám thị trại giam chung sức xây nên. Cô chụp được bức ảnh quý ghi rõ tấm bia có 4 dòng chữ: “Bia thờ, 626 linh hồn tử vong , Trại Ba Sao, (1975 – 1988)”.

Hết sức vui mừng, Phạm Thanh Nghiên cố tìm danh sách của 626 vị oan hồn nói trên. Nhưng thật đáng buồn, vị sư cho biết tập danh sách dày đã bị bà con phật tử đốt thành tro mới đây sau một buổi lễ cầu siêu cho 626 vong linh. Tuy nhiên, cô vẫn còn hy vọng là trong trại chắc chắn còn bản gốc được giữ kín, nghĩ rằng trong hàng ngũ các giám thị, nếu đã có một người có thiện tâm lén lút bỏ công sức ra xây bia thì có thể còn có những người tốt nữa để tiếp tục giúp cô trong việc thiện này. Họ có thể vì lương tâm mách bảo, còn lo sẽ bị trừng phạt do tham gia việc hỏi cung, tra tấn, bản thân và cả gia đình sẽ bị Trời Phật trừng phạt về tội ác nhúng tay vào máu đồng bào mình, do bị bọn lãnh tụ Cộng sản đã mất hết đạo lý, tính người thúc ép.

Phạm Thanh Nghiên là một cô gái tuyệt vời, thánh thiện, dám thực hiện bằng cả tâm huyết, trí tuệ mình chủ trương ‘’hòa giải và hòa hợp dân tộc’’ theo cách riêng, điều mà đại biểu đảng Cộng sản Việt Nam (CSViệt Nam) trưng ra trong đề nghị lập ‘’Hội đồng Hòa giải Dân tộc’’ tại hội nghị Paris đầu năm 1973 rồi nuốt chửng một cách đê hèn. Để thay vào đó là hàng trăm trại Ba Sao kinh khủng đày đọa tiếp hàng chục vạn đồng bào ruột thịt.

Trong khi cô Phạm Thanh Nghiên cao quý làm một cuộc hành trình thánh thiện vì quan niệm dân tộc ta Bắc Nam là một, thì có một cuộc hành trình ngược chiều diễn ra đúng lúc này.

Đó là hành trình của một nhân vật từng là người cầm đầu cao nhất của hàng trăm trại Ba Sao, người tham gia đắc lực nhất vào việc thủ tiêu 626 oan hồn đã bất đắc kỳ tử nói trên và hàng chục vạn oan hồn khác rải rác trong các trại giam khắp cả nước. Nhân vật ấy sau khi khai gian 6 năm trong hồ sơ lý lịch – sinh năm 1950 sửa thành 1956 – để được lên chức trở thành trùm Công an, ủy viên Bộ Chính trị, rồi leo lên chức Chủ tịch Nước vài ba hôm nay. Cũng chính nhân vật đó – Đại tướng Trần Đại Quang – trước khi leo lên tột đỉnh chức quyền đã ra lệnh cho tòa tuyên án anh Ba Sàm 5 năm và cô Minh Thúy 3 năm tù giam.

Xin hỏi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tại sao muốn đất nước an bình và phát triển lại đi chọn tay trùm cai tù số một làm Chủ tịch nước? Phải chăng đây là âm mưu của Bắc Kinh nhằm phá hoại triệt để ý thức Hòa hợp và Hòa giải? Nhân vật này là Béria của đảng CS Việt Nam, là Khang Sinh của đảng CS Việt Nam khi cuối mùa, khi đảng này đã là quá khứ đen mà không chịu ra đi.

Phải chăng chúng ta phải chờ một cú đấm nảy lửa của lịch sử, do những người như cô Phạm Thanh Nghiên đang chung sức tạo nên?

Blog Bùi Tín (VOA)

 

3 Phản hồi cho “Hành trình ngược chiều”

  1. ngo nhat nam says:

    Không biết người Hà lội cho dân xứ Nghệ uống thứ chi mà lú rứa hè ….

  2. caillou says:

    “…. khi 30 tuổi” theo thiển ý thì không nen viết .vì dù không có 3 chủ này thì PTN cũng là người đấu tranh chống Tàu cộng .Nhưng xái “tọa kháng ” bằng ngồi THIỀN trong Nhà thì thú thật tôi chảng thấy gì là đáng ca ngợi ..vì ngồi trong nhà có chủi cha cái chính phủ cs bán nước cho Tàu đi nữa thì cũng chẳng ai biết (nếu không có bạn bè lăng-xê )! Thời buổi khi thế chông Tàu xâm lăng trong một số người như PTN ,biểu tình rầm rộ ngoài đường phố ,bị bắt ,đánh đập ,bị đạp vào mặt ,bị quăng lên xe như heo (nhu người đãng viên trẻ đãng CS mà Tkhoai lang có bài “mới” phản đối anh ta vì anh ta “chê cờ vàng !’ Thật ra chê cờ vàng là vì anh ta được học như vậy .được nghe như vậy ,được tuyên truyền như vậy (có vậy anh mới thành đãng viên như ĐC CV hay Ld đưc (cớp…) Lê D Đúc không coi cờ đỏ là cờ tổ quốc và khi hắn đinh cư ở Mỹ thì cũng cho cờ vàng là cờ ngoại bang ,cờ tay sai …Và cái anh B/s ri cư ngụy tặc cũng đã vênh váo là không cờ vàng cờ cờ đỏ gì hết(y chang LD Đ ) chĩ có VN (tức anh ta phủ nhận 2 nền chvn ở miền Nam (một cách khôn khéo ,chính trị và đồng chí Tô coi là trưỡng thương dáng kinh ,biết rất rõ cộng sản và căm thù cs hơn hết (oong – poing -fi -nal /cố nhiên là ngưu mã gặp nhau .cũng là HHHG hay HGHH như có lần hắn ta viết. ) Đến đây thì PTN lại một lần nữa làm rất trung ý của vị trướng thượng của Tô rồi !
    Thật ra thì dù chống TC cách nào cũng tốt nhưng chống tc không là chống cs vn mà nhiều người cs tới bây giờ vẩn cho là “chỉ có đãng cs thống nhất đất nước . Chĩ có HCM là anh hùng ,hơn cả anh hùng lich sử chống ngoại xâm như trưng vương lê lơi quang trung……Vậy tại ao không HHHG hay HGHH được ? bởi vì 2 ý niệm về VN của cs và QG cách nhau quá xa ,,,,Không HH được chứ sao ?
    Vã lại khi người hãi ngoại nghe có đấu tranh trong nước chông TC thì họ coi như “về phe vói miềng ”
    “hồ hởi phấn khở” vì là phe QGDT ,phe cờ vàng sáng ngời chính nghĩa.Thật ra thì người cs chống TC hay chống nhà nước VN như DTH đã nói là : chống bọn cs ngày nay đã biến chất ,chớ không chông dãng cs và Bác Hồ vẫn là anh hùng dân tộc ,có công dựng nước và giử nước,chó không phải chống là theo NGỤY tay sai bán nước” Và nhiều người đấu tranh chống TC đều nói như vậy.Điếu Cày Cù Vũ là thí dụ điển hình (vì họ gióng DTH ,nói thật nói thẳng /cho nên NBa Chổi lột mặt kẻ tranh đấu chống chính quyền CS chĩ là chống NTDũng ,kỳ thị Nam Bắc ,ca ngoại NPT vì câu nó kỳ thi Nam Bắc của tên bí (lù) này “Chỉ có người Bắc mới giử nhưng nhiệm vụ trong yếu trong BCT !”(người Mỹ đã lầm khi đưa Cù Vũ qua đây….và người VN đã lầm bởi bọn trí thức chồn “2 mang.” Có máuphản bội ngụy giêng”…hoan nghênh công kênh ầm ỉ …
    Và đó là lý do tai sao TĐL phản đối NVĐức khi hỏi NQA là tai sao đưng dưới cờ Vàng …Quên hay cố tình không biết ,như trên đã viết . là người phản kháng NV Đức vần là người CS,vẫn là con cháu Bác Hồ ,vẫn là “nhìn cò vàng là cờ ngoại bang” và bọn ngụy (nay là TNCS) là nhưng người có tội bán nước ,theo giặc !
    Cũng là kinh nghiệm cho những kẻ mà tonydo nói là bậc trưỡng thượng ,biết rỏ VC và câm thù VC hơn ai hết. Đúng là đông chí đồng rận với nhau có khác…(đông thah tương ứng ,đông khí tương cầu hay nói khác đi : “chim cùng đàn bay về một hướng (Bắc ?)”
    (c)

  3. Tran Vinh says:

    Viết để vinh danh hành vi nhân bản của cô Phạm Thanh Nghiên là điều nên làm, tuy nhiên đừng tán thối rằng hành vi này của cô phát sinh từ chủ trương ” hoà giải và hoà hợp dân tộc” .

    Người Việt tỵ nạn không hoà giải, hoà hợp với bè lũ Cộng sản đã xâm lược chiếm mất đất nước của họ .

Phản hồi