WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Cù Huy Hà Vũ sắp ra tòa

Cù Huy Hà Vũ

Ngày 24/3, TAND Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử ông Cù Huy Hà Vũ về tội tuyên truyền chống nhà nước. Theo tin từ gia đình, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà không được cấp phép bào chữa cho chồng. Việc bào chữa sẽ do luật sư  Trần Đình Triển đảm trách.

Ngày 5 tháng 3 vừa qua là ngày cuối cùng của hạn tạm giam 4 tháng đối với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Luật sư Hà Vũ bị bắt hôm 5/11/2010 giữa đêm khuya tại khách sạn Mạch Lâm (Tp. HCM), báo chí lề phải ban đầu rùm beng về chuyện “gái mại dâm” nhưng sau đó nhà riêng và văn phòng của luật sư ở Hà Nội đã bị lục soát và ông bị khởi tố về “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 bộ luật Hình Sự.

Với tội danh này, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ co thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 3 đến 12 năm tù.

Theo bản cáo trạng  ký ngày 17/12/2010 của VKSND Hà Nội, từ năm 2009 đến 10/2010, ông Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng Internet với nội dung “tuyên truyền chống Nhà nước CHXH Việt Nam”. Bản cáo trạng cũng liệt kê ra mười bài viết và trả lời phỏng vấn của tiến sỹ Hà Vũ như những bằng chứng để kết tội. Một trong những “trọng tội’ của tiến sỹ Hà Vũ là ông công khai kêu gọi đa nguyên đa đảng và con đó như con đường duy nhất đúng đắn để chấn hưng quốc gia.

Trong một diễn biến chưa từng có, luật sư Hà Vũ và gia đình đã mời những bên liên quan đã phổ biến những “tài liệu chống lại nhà nước” của tiến sỹ Hà Vũ như RFA, VOA, tổ chức Phóng viên Không biên giới…. tham gia vào việc tố tụng. Chú tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng được mời tham dự như bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Ông Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, là con trai của nhà thơ Huy Cận, con nuôi thi sĩ Xuân Diệu. Ông có bằng thạc sĩ văn chương, tiến sĩ luật tại Pháp; đồng thời tốt nghiệp Học viện Quốc tế hành chính công của Pháp. Cù Huy Hà Vũ từng tham gia bào chữa nhiều vụ án, ngay trước khi bị bắt giam, ông đã yêu cầu được bào chữa cho các giáo dân Cồn Dầu nhưng yêu cầu của ông bị bác bỏ.

© Đàn Chim Việt

8 Phản hồi cho “LS Cù Huy Hà Vũ sắp ra tòa”

  1. nickNam says:

    Xin ủng hộ ý kiến của bạn,dù thời gian để tìm kiếm TDoDchu cho đất nước chúng ta theo cách của bạn , có xa mấy tôi cũng luôn mong chờ nó đến .Hoan nghênh bạN.

  2. trung says:

    Nhà nước CSVN sẽ phải thả LSCHHV vì không thể áp dụng như ở Hà Giang vì vụ án CHHV sử tại HN trung tâm văn hóa chính trị của cả nước cả thế giới nhìn vào nếu sử không hợp lý thì sẽ có tiếp vụ chống án lên tòa phúc thẩp khi ₫ó sẽ cần phải nhiều nhân chứng và còn có cả toà án nhân quyền liên hợp quốc tham gia thật là ₫au ₫ầu cho chính quyền CSVN là người dân VIỆT hãy tham gia ngày 24-03 như ngày lễ hội TƯ DO DÂN CHỦ nều bạn không thích CT thì cũng tham gia cho vui cùng dòng chảy về tòa án HA NOI nhớ cầm theo 2 BAO CAO SU OK hoặc giơ 2 ngón tay hay 2 cái gì cũng ₫ược cám ơn các bạn ₫ã tham gia 22222222222222222

  3. Trung Kiên says:

    TK hi vọng rằng vụ xử án LS Cù Huy Hà Vũ sắp tới đây sẽ khá hào hứng, xin phép BBT ĐanChimViet.Info được đưa link hướng dẫn về việc làm của LS Trần Đình Triển, người sẽ bào chữa cho LS Cù Huy Hà Vũ trong những ngày tới đây:

    LS Trần Đình Triển tố cáo một viên chức cao cấp tham nhũngLời phát biểu của LS Triển: “Tôi căn cứ vào đường lối của đảng Cộng sản Việt Nam là phải nói thẳng nói thật. Những hành vi vi phạm pháp luật thì phải bị trừng trị. Hai nữa thì nhà nước cũng muốn làm thế nào đó để bộ máy nhà nước trong sạch. Tôi căn cứ vào đường lối của đảng và chủ trương của nhà nước cũng như pháp luật. Còn việc nếu người ta trả thù bằng mọi cách nào đó thì tôi nghĩ rằng tôi làm công việc vì pháp luật vì nhân dân, vì nhà nước cho nên tôi không ngại bất cứ điều gì cả.“.

    LS Triển thật là can đảm, thêm một người nữa đã dám đấu tranh cho CÔNG LÝ. Kính chúc LS Triển sức khoẻ và thành công, chúc LS Vũ sớm được trả tự do và….

    • Trung Kiên says:

      Rất tiếc ĐanChimViet không cho phép làm Hyperlink hướng dẫn, mời các Bạn vào http:// http://www.rfa.org/vietnamese/ in_depth/ law-office-accuse-a-minister-of-corruption-03112011172929.html (RFA) đọc bài ; “LS Trần Đình Triển tố cáo một viên chức cao cấp tham nhũng” để biết thêm chi tiết!

  4. Trung Kiên says:

    Cơ quan an ninh của VN biến hoá khá tài tình trong việc gài bẫy bắt người thiệt!

    Lúc đầu cho biết lý do bắt ông Cù Huy Hà Vũ là vì “gái mại dâm”! Xem ra ghép tội này chẳng giống ai, vì LS Củ Huy Hà Vũ là đờn ông chứ không phải phái nữ, chắc là cơ quan an ninh tiếc hùi hụi…vì quên hay bỏ sót đã không ghép ông Vũ vào tội “chứa mãi dâm”, như vậy mới là “án hình sự” để bôi mặt hạ uy tín của ông Vũ là “thiếu đạo đức” được chứ!

    Bây chừ khởi tố ông Vũ về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 bộ luật Hình Sự! Hoá ra gián tiếp xác nhận ông Vũ là nhà bất đồng chính kiến, là người đấu tranh chính trị?

    Coi chừng sẽ bị ông Vũ hỏi vặn ngược lại; Nếu cơ quan an ninh không đưa ra được bằng chứng là ông Vũ “tuyên truyền chống nhà nước đích thực (dân bầu) của nhân dân” thì phải trả tự do ngay cho ông ta đấy!

    Còn nếu nói ông Vũ chống “nhà nước csvn” thì quá rõ ràng, không chỉ một mình ông Vũ chống, mà là cả toàn dân, nếu không tin thì nhà nước csvn hãy tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý xem ý dân thế nào?

    Để gỡ rối và đỡ mất mặt cho nhà nước csvn, đề nghị Toà án ra “án treo” rồi thả ông Vũ, thế là xong, huề cả làng!

  5. xuan huong says:

    VU AN LUAT SU CU HUY HA VU.
    Ngay 24/3/2011,toa an “nhan dan” Ha Noi se mo phien so tham xet xu luat su Cu Huy Ha Vu ve
    toi “tuyen truyen chong pha nha nuoc cong hoa xa hoi chu nghia Viet Nam”.

    (BBT cắt bỏ vì lý do không đánh dấu tiếng Việt)

  6. LeQuocTrinh says:

    Vụ án TS Cù Huy Hà Vũ

    Vậy là Nhà Nước VN quyết định sẽ đem ông CHH Vũ ra toà xử tội ngày 24-03-2011 sắp tới. Đề nghị bà con cô bác để ý theo dõi sát vụ này, đừng để lọt bất cứ chi tiết nào, dù nhỏ hay tiểu tiết đến đâu.

    Theo tôi đoán chừng chỉ có hai khả năng:

    - một là kết án chống phá chính quyền nhân dân, kết an 3-6 năm tù ;

    - hai là tha bổng trắng án vì thiếu luận chứng.

    Trong bối cảnh đất nước hiện nay, và xu hướng đấu tranh nhân quyền “Cách Mạng hoa Nhài” lan rộng, thì có lẽ Nhà Nước sẽ không dại gì mà dám “đổ dầu vào lửa”, đừng quên rằng báo chí truyền thông thế giới đang chú tâm theo dõi từng hành động của Nhà Nước. Ông CHH Vũ và lực lượng luật sư bào chữa cho ông có đầy đủ bản lãnh lý luận chắc nịch. Nhà nước không dễ gì “ăn hiếp hay doạ nạt” giống như vụ LS Lê Công Định. Xem ra vụ án “hiệu trưởng Sầm Đức Xương mua dâm ở Hà Giang” mới đây chỉ là màn kịch mở đầu để thăm dò phản ứng dư luận, từ đó Nhà Nước sẽ tìm nước cờ xử trí với ông CHH Vũ sau. Nhưng không may là lại xảy ra chuyện “trung tá công an Hà Nội đánh gãy cổ người dân”, đúng là “Phúc bất trùng lai, Hoạ vô đơn chí”.

    Đề nghị BBT ĐànChimViệt dành sẵn một sân chơi thoải mái cho tất cả độc giả lên tiếng về vụ án này, và túc trực một ê kíp chuyên gia về computer sẵn sàng để “gỡ rối” ngay khi bị tin tặc phá bĩnh.

    Mến chào,

  7. Nguyễn says:

    Xin gợi ý: MỘT PHƯƠNG THỨC ĐẤU TRANH DÂN CHỦ

    Thưa các bạn

    Trong ý nghĩa đồng hành với các bạn, các nhà đấu tranh dân chủ, các nhà báo tự do, các bloggers, các tôn giáo, hội đoàn. Tôi cũng như các bạn, là người luôn khao khát dân chủ cho Việt Nam.

    Như các bạn đã biết, sự thành công của nhân dân VN sau những cuộc kháng chiến chống Pháp, không chỉ do đảng Cộng Sản, mà còn do rất nhiều những cuộc khởi nghĩa khác: Yên Thế, Duy Tân, Quốc Dân Đảng… Thế nhưng, sau khi VN giành thắng lợi 1945. Các đảng phái khác biến mất một cách oan ức(!) Chỉ còn lại đảng CS.

    Nhân dân VN vừa thoát khỏi gông xiềng thực dân Pháp, thì tiếp liền sau đó đảng CS đã quàng vào những gông xiềng khác, còn khổ nhục hơn gông xiềng thời Thực dân, đó là CNXH: Mác Lênin. Đã hơn 60 năm, một chủ nghĩa lấy Chuyên Chính Vô Sản làm căn bản. Nhưng thực chất là hợp thức hoá nền cai trị độc tài tàn ác nhất nhân loại, mà ngày nay thế giới đã loại bỏ.

    Thế giới ngày nay đang bước qua một kỷ nguyên dân chủ đích thực. Những nước đang bị cai trị bởi nền độc tài, kể cả độc tài không CS, cũng đang tháo cởi những xiềng xích đó. Như Tunisia, Ai Cập, Yemen, Libya… Và nó còn tiếp tục lan rộng khắp thế giới.

    Cuộc CM đòi dân chủ diễn ra ở mỗi quốc gia có những khởi điểm khác nhau. Riêng VN, tôi có một đề nghị cùng các bạn và toàn dân, một cuộc đấu tranh đòi dân chủ ở mức độ an toàn nhất, không mất thời gian của các bạn, không cần không gian tụ họp, nhưng không kém phần quyết liệt, đó là: Trưng Cầu Dân Ý.

    Làm thế nào, trong khi chế độ CS không cho phép trưng cầu dân ý? Và với biểu tượng nào để có ý nghĩa và sự đồng nhất? Vì chỉ có sự đồng nhất mới tạo nên sức mạnh?

    Chúng ta lấy mẫu tự “V” làm biểu tượng cho cuộc CM dân chủ này. “V” là mẫu tự đầu tiên chữ: VN dân chủ. “V” là victory.

    Chúng ta có thể viết hay tạo thành chữ “V” ở bất kỳ chỗ nào chúng ta muốn: bằng thỏi son, viết chì, bằng xếp sỏi, xếp gạch, bằng xé giấy, xé lá tạo thành chữ “V”. Và để lại dấu tích: trong cơ quan, trường học, học viện, ngoài đường, trên cột điện, bờ tường, trong công viên, trên bãi biển, cánh đồng… Bằng bất kỳ phương thức an toàn nào mà các bạn nghĩ ra. Chắc chắn các bạn có nhiều cách thông minh hơn tôi.

    Các bạn cũng có thể chụp hình, quay phim những tác phẩm “V” của các bạn, hoặc khi các bạn nhìn thấy, bằng chính điện thoại di động của các bạn. Tung lên mạng. Báo động cho thế giới biết là các bạn đang hành động.

    Phương pháp này sẽ đánh động lương tâm của nhà cầm quyền CS VN. Và cũng là kêu gọi sự bảo vệ của các nước dân chủ trên thế giới, cho nhân dân VN đang đòi dân chủ.

    Khi cả nước, cùng trên mạng mà khắp nơi chỗ nào cũng nhìn thấy chữ “V”, thì một nhà nước dù kém thông minh tới đâu, cũng hiểu là nhân dân muốn gì.

    Khi cần, chúng ta giơ hai ngón tay trỏ và giữa làm thành chữ “V”. Chúng ta có thể chào người ngọai quốc, khách du lịch bằng hai ngón tay ấy, kéo họ vào cuộc. Cách chào chữ “V” ấy, họ sẽ hiểu.

    Kể từ hôm nay, các bạn hãy truyền cho nhau cách đấu tranh dân chủ: Trưng Cầu Dân Ý này. Sự quyết tâm cho một nước VN dân chủ đang nằm trong tay các bạn. “V” sẽ nở hoa: hoa Vĩnh Viễn: hoa Bất Tử.

    Hỡi toàn dân VN hãy quyết tâm. Chúng ta phải có Dân Chủ.

    Tháng 3 – 2011
    Nguyễn

Phản hồi