WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Du sinh VN tại Pháp và Nhật biểu tình chống TQ

Hai cuộc biểu tình của du sinh tại Pháp và Nhật đã diễn ra trong cùng ngày hôm nay, 25/6/2011 với hàng trăm người tham dự ở Tokyo và Paris. Thành phần chủ yếu là du học sinh, nghiên cứu sinh và các bạn trẻ. Dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt này qua những lá cờ đỏ sao vàng mà những người biểu tình sử dụng.

Theo AFP, ở Tokyo có khoảng 200 người. Những người biểu tình đã sử dụng Facebook làm phương tiện kêu gọi và tập hợp lực lượng. Cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa.

Tại Pháp cuộc biểu tình do hiệp hội sinh viên tổ chức với sự tham dự của vài trăm người, cũng đa số là các bạn trẻ. Họ hô vang khẩu hiệu: “China! Stop lying”, “China, stop invading“. Trong đoàn biểu tình có thể thấy một số phụ nữ đem theo các em nhỏ.

Đã có nhiều cuộc biểu tình của đồng bào ở hải ngoại phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải nổ ra ở Los Angeles, San Francisco, Houston, Washington DC, vài thành phố ở Úc châu, Frankfurt… nhưng đều là các cuộc biểu tình do người Việt ‘tị nạn cộng sản’ tổ chức.

Sự khác biệt giữa các cuộc biểu tình của người Việt ‘tị nạn cộng sản’ và của du sinh không chỉ ở hình thức mà còn ở nội dung. Các cuộc biểu tình của cộng đồng ‘tị nạn cộng sản’ phản đối cả chính sách bành trướng của Trung Quốc và sự nhu nhược, ươn hèn của chính quyền Việt Nam. Nhiều cuộc biểu tình đã bắt đầu ở cơ quan Ngoại giao của Trung Quốc và kết thúc bằng cách đốt cờ đỏ sao vàng trước cổng cơ quan Ngoại giao của Việt Nam. Và cờ vàng 3 sọc đỏ, biểu trưng của thời Việt Nam Cộng Hòa được sử dụng tại các cuộc biểu tình này.

Đây là 2 cuộc biểu tình quy mô đầu tiên của những người Việt hải ngoại mang cờ đỏ sao vàng, đại diện cho đất nước Việt Nam hiện tại. Trước đó, một nhóm du sinh ở San Francisco cũng đã tụ tập dưới mầu cờ này nhưng số lượng rất không đáng kể và họ gặp phải sự phản đối của chính những người đồng hương ‘tị nạn cộng sản’.

Được biết, du sinh tại cộng hòa Séc cũng đang chuẩn bị cho một cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Và đây có thể sẽ là cuộc biểu tình đầu tiên ở khu vực Đông Âu.

Năm 2007, các du sinh Cộng hòa Séc – có lẽ là duy nhất tại khu vực Đông Âu- cũng biểu tình chống Trung Quốc và gửi một kháng thư tới Đại sứ quán Trung Quốc với chữ ký của khoảng 500 người.

Ở Việt Nam, 3 chủ nhật liên tiếp 5/6, 12/6 và 19/6 đã có các cuộc biểu tình tại 2 thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn với sự tham gia của hàng ngàn người.

Một số hình ảnh:

Ở Paris (Pháp):

 

Ở Tokyo (Nhật Bản):

Ảnh của blog Basam1 và BBC

67 Phản hồi cho “Du sinh VN tại Pháp và Nhật biểu tình chống TQ”

  1. HOANG MAI - PHUONG ANH - TONG HOI SV HAI NGOAI says:

    Thơ với thẩn … Làm bẩn cả đũng quần Sinh viên . Dẹp đi , ô. …Xẩm Vện ơi . Tâm thần trốn trại mãi thôi .

  2. Sở Lưu Hương says:

    Bây giờ các du sinh từ VN biểu tình chống Trung Quốc(TQ) mới cảm nhận được sự mất mát thua thiệt sau khi Trung quốc bắn giết dân và chiếm hữu đất đai hải đảo của VN, bây giờ mới dám biểu tình sau khi họ cho phép, thật ra người đã làm mất đảo, mất đất và dân bị hà hiếp bắn giết chính là đảng và nhà cầm quyền cộng sản, các du sinh nên biểu tình chống đảng thì đúng hơn vì là kẻ nội thù nguy hiểm nhất. Lúc TQ đánh chiếm đảo Hoàng Sa thì Bắt Việt cộng sản không hề lên tiếng phản đối và Phạm văn Đồng đã làm công hàm xác nhận chủ quyền đảo là của TQ. Các bạn thấy rồi chứ ai là thủ phạm? chúng nó lợi dụng các bạn và sẽ lợi dụng dài dài sau này nếu cái đảng độc tài còn cai trị đất nước VN lâu hơn nữa không những không thể lấy lại những gì đã mất mà còn sẽ mất thêm nữa là cả nước VN sẽ là phố Tàu và sẽ bị đồng hóa như nước Tây Tạng hiện nay. Các bạn là sinh viên đang kiếm mảnh bằng lo cơm áo làm sao trách các bạn được nhưng chúng tôi ngày xưa cũng đã từng bị quân Bắt Việt bắn giết , hai trăm ngàn dân và quân đã chết thảm do chính họ gây ra, nổi đau này bây giờ các bạn đã hiểu ra khi TQ đang dùng sức mạnh cướp của giết người mà cái “quân đội nhân dân” trá hình chẳng dám làm gì bảo vệ họ. Nổi đau mà chúng tôi gánh chịu suốt 15 năm trong cuộc chiến 1960-1975. Ngày 30-4-1975 cha ông các bạn “chiến thắng” cười hả hê, làm lễ ăn mừng vui thú mặt mày vênh váo tự kiêu tự đắc thì nay sao lại im re cuối đầu trước bạo quyền TQ ?
    Các bạn sinh viên là tương lai của VN mai sau hảy thức tỉnh, học hành bằng cấp không giúp các bạn
    kiếm miếng cơm manh áo mà không thấy có lỗi với đất nước và dân tộc đâu. Nổi đau mất nhà cửa, chồng con đi tù và chết mất xác và thân làm lao nô kiếm sống là số phận sau này của dân tộc VN nếu các bạn còn chưa biết chính ai là thủ phạm làm mất đất và đảo.
    Tội nghiệp cho những người dân miền Nam của chúng tôi sau năm 1975 “giải phóng” đã sống như những kẻ bị cai trị bởi quân tham tàn, nổi đau nhục này rồi các bạn sẽ nếm mùi như chúng tôi thôi
    sau khi bị Hán cộng TQ cai trị. Chỉ có loài thú mới quay lưng lãi với đồng loại, quân” chiến thắng” đã quay lưng lại với người miền Nam chúng tôi suốt 36 năm qua.
    Sở Lưu Hương.

  3. Lamson72 says:

    Phản thùng cho batbinh (BB),

    Khàkhàkhà ,

    Con bà nó (chữ BB). batbinh đúng là một đỉnh cao trí tệ đấy nhé. Đọc mấy cái phản hồi (chữ VC), phản thùng, phản phé của batbinh qua đây cười muốn pể cái pụng. BB nhà ta sau khi đọc cái phản thùng của qua đây bức xúc dữ dội
    Trước hết BB “chuyển ý kiến” (chữ của hồ xuân sơn) là lamson72 tui nên đổi tên là lam lủ. Lủ thì được chứ lú thì không. Bởi chữ lú đã được tổng bí đái của bb là nguyễn phú trọng giữ bản quyền. Trọng lú thì là hoành tráng ấn tượng quá. Để một thằng lú lên làm vua thì… khà khà khà… bịnh quá xá. Còn chữ hề thì có nguyễn minh triết độc quyền. Triết hề quá đã. Còn tấn dũng tự dũng ma cô. Mẹ ơi cả cái bộ sậu VC toàn là LÚ là HỀ là MA CÔ thì nước VN từ chết tới bị thương.

    1- BB lớn tiếng thóa mạ ở hải ngoại có một số nhỏ. Tui hỏi số nhỏ là ai? Nhỏ là bao nhiểu : bb không trả lời
    2- cái số nhỏ háo danh : tui hỏi háo danh gì : bb cũng không có trả lời
    3- Già liệt lão lại to mồm : tui hỏi già quắc cần câu hơi đâu sức đâu mà to mồm : bb cũng không thèm trả lời
    Tóm lại bb chỉ nhỏng đít mà lên án mà chửi khơi khơi, chửi chung chung không có bằng chứng cụ thể gì sất cả.
    Mẹ , số nhỏ mà ở tận hải ngoại thì chúng nó làm được cái gì mà phải quan tâm lo lắng bức xúc dữ dzậy bb.

    Không thèm trả lời những câu hỏi của tui bây giờ trong cái “phản hồi ” mới lại đưa ra những vấn đề khác :
    BB cho rằng nếu như nhà cầm quần VC mà step down ( bị kéo đầu xuống) thì là loạn. Tại sao loạn thì bb không giải thích nhưng nhìn trên thế giới cả cái đám CS Đông Âu. Ngay cả anh Liên xô vĩ đại bị bợp tai đá đít cho về vườn đuổi gà giặc váy cho vợ trừ hai anh: một anh bị cắc bùm bùm, một anh vồ tù ngồi rù gải háng dái lăn tăn mà có loạn lạc gì đâu. Những quốc gia đó bây giờ đã có nền chính trị ổn định , kinh tế lên , dân có đủ quyền tự do dân chủ và tư hữu loạn lạc chổ nào dzậy bb. Mới đây chú Hosni Mubarak và Zine El Abidine Ben Ali bị nhân dân họ làm cú cách mạng hoa lài đá đít rồi có loạn lạc chi mô đây. Sắp tới là Muammar Muhammad al-Gaddafi. Hù dọa chi cưng.
    Sẵn trơn BB bèn cho một lời khuyên là nên chống Trung Cộng) đừng chống việt cộng chống mấy mươi năm mà chả ăn thua gì mà cứ chống hoài. Một lời khuyên quý quá hóa. BB đúng là sản phẩm của chính sách ngu dân của VC. Ngồi mãi dưới cái giếng XHCN nên cứ tưởng mình to như bầu trời. Một con ếch ngồi đáy giếng cứ ngoác mồm nói khơi khơi chẳng có lý lẻ, logic, chứng cớ gì sất cả. Nói khơi khơi. Trúng trật gì cũng nói. VC kêu bằng phát ngôn linh tinh. Dân đi biểu tình chống Trung Cộng mà đâu có được phép của nhà cầm quần VC. Đàn áp , đánh đập, bắt bớ hù dọa, cô lập cùng lúc cho thằng VC hồ xuân sơn qua khúm núm đầu đội 16 chử fu…k và 4 đống Sh. t triều kiến thiên triều. Hợp tác lành mạnh thì khà khà… phải làm sao đây cưng BB. Rõ như ban ngày nhá. Nhân dân , sinh viên học sinh chống Trung Cộng chiếm đất chiểm đảo chiếm biển , còn nhà cầm quân VC thì đi dâng đất, dâng biển dâng đảo thì muốn bảo vệ sự toàn vẹn lảnh thổ thì nhân dân VN trong nước phải làm gì? Câu trả lời mà không cần suy nghĩ là phải bụp thằng việt cộng trước rồi mới chống Tàu cộng sau. Còn thằng việt cộng cầm quyền thì không thể nào chống thằng Trung Cộng được.
    BB có nghe tui rõ không?
    Chống Trung Cộng mà cầm cây cờ máu dính chút Sh. t 5 cánh chạy vòng vòng ở Pháp ở Nhật thì tới tết Congo thằng Tàu cộng mới sợ. Cho thằng Mỹ mướn Cam Ranh vừa có tiền bỏ túi giải quyết bài toán lạm phát vừa được thằng Mỹ bảo vệ Biển Đông. Tàu Mỹ chạy khơi khơi trong Biển Đông, lâu lâu còn cặp vô cảng Đà Nẳng đi hóng mát mà tàu chiến, tàu hải giám của Tàu cộng có dám ho he gì đâu. batbinh đâu không mở mắt ra mà xem Tàu Mỹ chạy tới chạy lui ở Biển Đông lại còn xúi thằng Philippines bắn pằng pằng pằng chơi đở buồn mà thằng Tàu cộng im re có dám hó hé gi đâu.

    PS: BB có phản thùng phản hồi phản phé thì phải có sách mách có chứng. Nói khơi khơi nói trồng không tui không thèm đọc đâu nhá

  4. tom says:

    Nhung ai mang giong mau Viet Nam phai khon ngoan nhan thuc rang : La co do sao vang khong the nao dai dien va tuong trung cho dan toc Viet Nam. La co nay da lam cho toan dan Viet Nam khon kho, duong loi sat mau cua Cong San da lam cho con nguoi tro nen yeu hen, nhu nhuoc , chiu ep minh duoi mot Dang doc tai khat mau lay tien bac, mau va mo hoi cua dan lam tai san cho minh. Mot xa hoi hiep dap, khong ton trong nhan quyen, xem con nguoi te hon con kien,.Xa hoi day sa doa,

  5. dave says:

    Nguoi ty nan rat sang suot va tinh te. Ho da nhin thay tat ca ke ca thay ro ke thu dang o ngay ben canh. Khong co van de do ky lan nhau ma la vach mat chi ten nhung ten Viet gian nup duoi bong Cong dong, quay pha cong dong xao xao lan nhau. ma thoi. Doi voi nguoi Viet ty nan cong san chi co one way la CHONG CONG SAN TUYET DOI .KHONG DI HAI HANG., KHONG NHAN NHUONG, KHONG BO CUOC.VA TIEP TUC TRUONG KY CHONG CONG SAN CHO DEN KHI NAO NHIN THAY DUOC TU DO DAN CHU TREN QUE HUONG VIET NAM MOI THOI. Luc do ho se thoai mai ma “ngoi gai dai, dai lan tan”

Phản hồi