WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Làm sao giải quyết “công hàm 1958″ của ông Phạm Văn Đồng?

Dư luận tiếp tục rất nóng về quan hệ giữa Trung Quốc – Việt Nam kể từ vụ cáp tàu Bình Minh 2 “bị cắt đứt” hôm 26/5/2011. Hình ảnh chắc chắn, dẻo dai của sợi cáp bị cắt đứt vô hình chung báo hiệu mối quan hệ “cơm thiu canh thối” giữa Nhà cầm quyền TQ và Nhà cầm quyền VN?

Một thông tin, có phải là thông minh không? khi trang VNExpress cho biết: Nga sẽ giao 6 chiếc tàu ngầm cho Việt Nam vào năm 2014 và không quên báo rằng “…đây là một trong những hợp đồng lớn nhất lịch sử xuất khẩu khí tài hải quân của Nga”(1), và rằng đó là loại tàu “lớp kilo 686″. Thông tin này phải chăng là một cái nghếch mặt sưng xỉa để nói chuyện với anh hàng xóm? Vấn đề chẳng lẽ được tính bằng “lớp trăm cà ram”, “lớp kilo”, “lớp tạ”, “lớp tấn” ở đây? Phải chi đạt được hình ảnh anh chàng võ biền với sức trâu hùng hục đâm sừng vào núi, cũng còn hay, đằng này, chỉ phô bày thân thể gầy còm, ẻo ợt của anh chàng vô công rỗi nghề, lười biếng tập thể dục bỗng chốc chạy ra anh hàng xóm oang oang nói: “mày có đồ chơi tao cũng có nè!”. Nghe mà thảm hại!

Tranh chấp Biển Đông vẫn được cả khu vực và toàn thế giới khuyên sử dụng bằng con đường đối thoại, thương lượng ôn hòa trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau của nhiều phía.

Ông Thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn trong tư cách “đặc phái viên” sau chuyến viếng thăm Trung Quốc gần đây, đã để lại nhiều ý kiến thắc mắc, nghi ngờ mà tác giả “BS Ngọc” vừa có bài phân tích (2) để đưa ra kết luận về “bài học thiếu minh bạch” có nguy cơ lặp lại trong việc giữ gìn bờ cõi. Hình ảnh Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc hợp với “Trọng Thủy thời nay” đã được tác giả cảnh báo, vẻ như đang dần lộ rõ?

Song song đó, trang RFA hôm 1/7/2011 đã đặt dấu hỏi cho bài “Bí mật đồng thuận Việt Nam Trung Quốc?” (3). Cùng ngày, trên trang BBC, bạn đọc cũng gặp thêm một dấu hỏi khác bằng bài “Trung Quốc ‘cắt cáp’ lần ba?” (4)

Tất nhiên, với tính khí “thích ăn theo”, người viết bài cũng “bày đặt” thêm một dấu chấm hỏi nữa: “Hai nhà cầm quyền TQ, VN có vẻ thích dư luận xài dấu chấm hỏi hơn là dấu chấm dứt khoát trong quá trình giải quyết tranh chấp?”

Đúng. Chỉ có minh bạch, công khai, trung thực là tiền đề giải quyết mọi tranh chấp Biển Đông, nếu cả hai nhà cầm quyền VN và TQ thật tâm muốn cung cấp cho nhân dân hai nước một cuộc sống hòa bình (chưa dám nói dân chủ, tự do ở đây, vì bài viết này không có ý định lồng ghép “ý đồ đen tối” nào cả).

Một Lê Chiêu Thống hay Trần Ích Tắc?

Công hàm 1958 do ông Phạm Văn Đồng ký công nhận cái gọi là “12 hải lý” gì đấy, một lần nữa được mang ra ở mức độ rộng rãi và quy mô hơn đứng về mặt công luận, mặc dù cái công hàm này cách đây khoảng 4 năm đã được tung vô tội vạ ở Quận 5 Tp.HCM như nhiều người dân vẫn còn nhớ. Tuy nhiên phải công nhận, chỉ có internet mới đủ khả năng để làm cú “quảng bá thương hiệu Phạm Văn Đồng” nhanh chóng nhất mà nền công nghệ thông tin được xem là ngành phát triển như vũ bão tại VN ít nhất 3 năm qua.

Ai tung ra công hàm này? Tung ra vì ý đồ gì? Tại sao phía Việt Nam không hề có bất kỳ một tuyên bố gì về bản công hàm, trong khi phía Trung Quốc đã nhắc đến nhiều lần mặc dù chưa phải là cấp cao nhất hay cấp ngoại giao chính thức?

Điều đáng tiếc khi hai nhân vật có chút tiếng tăm ở Việt Nam trong vài năm qua là ông Dương Trung Quốc – “Nhà sử học” và ông Trần Lâm – “Luật sư, nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao”, đã trả lời phỏng vấn phóng viên Nam Nguyên như sau (trích):

Ông Dương Trung Quốc:

 

“Đúng là có một số chi tiết làm cho công luận bức xúc cần được xác minh xem là đúng hay không đúng, về việc có đúng nội dung hai bên thỏa thuận không thì tôi nghĩ hai bên thỏa thuận những vấn đề chung thôi, còn những cách đặt vấn đề như kiểu Trung Quốc nhắc lại thỏa thuận của ông Phạm Văn Đồng cách đây 50 năm, tôi nghĩ rằng Trung Quốc cố tình khai thác và lợi dụng chi tiết này.

Việc này không phải lần đầu, đã từng có thời kỳ văn bản này được phát tán ở vùng Chợ Lớn TP.HCM một cách khá rộng rãi và bừa bãi. Chúng tôi nghĩ là Trung Quốc luôn luôn lợi dụng chi tiết ấy để xuyên tạc.” và, ông Quốc cho biết thêm:

Như thế tuyên bố của ông Phạm Văn Đồng đề cập tới Hoàng Sa Trường Sa về nguyên tắc mà nói chủ quyền và tuyên bố có giá trị pháp lý là không phải của Hà Nội mà là của Saigon.

Nói như thế hoàn toàn không có nghĩa phân chia lãnh thổ Việt Nam bởi vì Hiệp định Geneve qui định nước Việt Nam là một quốc gia thống nhất. Nhưng thực thi quyền hạn của mình theo luật quốc tế thì tôi nghĩ rằng Hoàng Sa Trường sa vào thời điểm đó nằm trong khu vực mà chính quyền VNCH là người phát ngôn có đủ tư cách pháp nhân nhất.

Vì thế chuyện Trung Quốc bây giờ nhắc lại chuyện 50 năm trước thì hoàn toàn phải đặt cho đúng vào bối cảnh lịch sử lúc đó.”

Ông Trần Lâm phát biểu:

“Cái công hàm ấy tôi được đọc cách đây ba bốn năm rồi không phải mới đây, người ta bảo cái công hàm ấy không có giá trị. Bây giờ Trung Quốc cứ nói là có giá trị…

Chuyện này hiện nay cũng mắc mứu lớn lắm. Việt Nam nói chuyện ông Phạm Văn Đồng chỉ là một chuyện vui vẻ thôi chứ nó không có giá trị pháp lý gì…”

Trong bối cảnh hừng hực hôm nay, người viết bài không có ý định cung cấp cho những ai “nóng đầu” hay “lạnh tim” một góc nhìn dễ bị đánh giá là chia rẽ, nhạy cảm hay thiếu khôn ngoan. Tuy vậy, phải nhìn thẳng vào sự thật bằng nhân sinh quan vận động khi phân tích, đánh giá cái công hàm gây quá nhiều tranh cãi và đầy tai tiếng.

Hãy thôi cái cách “tốt khoe xấu che”, hãy dừng cái kiểu “đậy điệm, giả lả, phớt lờ” theo tư duy tráo trở và lật lọng hết sức thô thiển. Chuyện Quốc gia, biên giới, lãnh thổ mà cả ông Lâm và ông Quốc nói như chuyện đùa! Hay hai ông tưởng Hoàng Sa – Trường Sa là cái biệt thự, chiếc xe Ferrary thích thì xài, không thích thì bán!!! Khi bỗng nhiên thấy uổng, thấy hớ thì tìm cách đòi lại và phát biểu như con trẻ!

Cả “quý ngài” Hồ Xuân Sơn và các “quý ngài” trong Bộ Chính Trị cần phải hiểu, khi Trung Quốc nói:

“thực hiện nghiêm túc thỏa thuận của cấp cao hai nước, không có những việc làm gây phức tạp thêm tình hình, không để vấn đề Biển Đông ảnh hưởng đến quan hệ hai nước” thì “quý ngài” làm ơn làm phước hiểu giùm rằng:

THỎA THUẬN CỦA CẤP CAO HAI NƯỚC nghĩa là có cả PHẠM VĂN ĐỒNG, có cả CHU ÂN LAI trong đó.

“Quý ngài” cứ theo cái kiểu “tư duy nhiệm kỳ”, nên chẳng tài hiểu hiểu thâm ý sâu xa của phía Trung Quốc. Các ngài cũng cần phải nhớ người Trung Hoa có câu: “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy” mà tự vấn lại quan hệ ngoại giao của đôi bên. Theo thiển ý của tôi, trung thực, thẳng thắn, khảng khái nói với Nhà cầm quyền Bắc Kinh rằng:

Kính thưa quý vị. Trước tiên chúng tôi chân thành xin lỗi quý vị về công hàm 1958 của ông cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, Quý vị cũng có lỗi vì mua HÀNG QUỐC CẤM CỦA NƯỚC CHÚNG TÔI, chính quý vị biết rõ điều đó. Chúng tôi cũng biết rõ điều đó. Bây giờ, nhân danh Dân Tộc Việt Nam, chúng tôi tuyên bố trước toàn thế giới: Món hàng quý vị đang nắm trong tay hoàn toàn vô giá trị.

Lịch sử Việt Nam đã dám chỉ thẳng ra Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống thì bây giờ một lần nữa, lịch sử Việt Nam dù đau đớn nhất, vật vã nhất cũng phải dám chỉ thẳng ra một Phạm Văn Đồng.

Thà đau một lần, thà nhục một lần rồi thôi!

Có lẽ, không còn cách nào khác để giải quyết “cái công hàm” vô cùng tai hại đó. Nếu không công khai, minh bạch, trung thực, Việt Nam sẽ tiếp tục bế tắc trong việc giải quyết tranh chấp với Trung Quốc về Biển Đông.

Nguyễn Ngọc Già (Dân Luận)
_______________

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/07/nga-giao-tau-ngam-cho-viet-nam-vao-nam-2014/ (1)

http://danluan.org/node/9227 (2)

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/agment-on-east-sea-bt-vn-cn-nn-07012011161316.html (3)

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110701_china_thirdincident.shtml
(4)

53 Phản hồi cho “Làm sao giải quyết “công hàm 1958″ của ông Phạm Văn Đồng?”

  1. Thành Đà says:

    VNCH tính từ vĩ tuyến 17 trở xuống theo Hiệp định Geneve 1954. Dò trên bản đồ thì thấy cả quần đảo Hoàng Sa nằn trong khu vực do VNCH quản lý theo Hiệp định Geneve. Trung Cộng cưỡng chiếm Hoàng sa năm 1974 từ tay VNCH là hành động xâm lăng.

    Việc này không liên quan đến Công hàm 1958 của Thủ tướng Đồng cả.

    • D.Nhật Lệ says:

      Xin bạn Thành Đà đọc bài viết mới đây của Trương Nhân Tuấn (Thông Luận) để
      biết Tàu tuyên bố những gì mà dựa vào đó PVĐ.nhân danh chính phủ VNDCCH.
      gửi công hàm để “tán thành” những tuyên bố trên của Tàu cộng.
      Tôi đọc thì thấy nó bao gồm nhiều chi tiết trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa,
      như vậy tại sao bạn nói “…không liên quan đến công hàm 1958…” của PVĐ. ???

  2. minh says:

    có nhũng con người nằm xuống,mổi khi nhắc lại tên của họ người đời ứa lệ tiếc thương,thậm chí khi có dịp viếng thăm nơi yên nghỉ họ còn mang hoa thơm bánh ngọt đến dâng cúng,ngược lại có những kẽ khi sống không giúp gì cho đời mà lại mang hiểm họa cho người thân,cho giòng họ,cho quê hương,cho đất nước.những kẽ này nên để trước mộ hắn một núi đá 4-6(phân)để mổi khi ngang qua mộ ném vào cho cho hắn một cục..

  3. Thằng Mõ says:

    Bây giờ không phải là lúc để chúng ta tranh luận ai trách nhiệm thuộc về ai ? Mà là làm thế nào để
    giải thích cho thế giới hiểu là nó không có tính giá trị về pháp lý theo công pháp quốc tế. NCQ/csVN
    phải làm việc này và làm càng sớm càng tốt. NCQ/csVN không thể chơi trò ỡm ờ không minh bạch
    đối với dân chúng Việt Nam cũng như quốc tế. Kẻ thù của tổ quốc đã vào trong sân và đang uy hiếp
    người trong nhà của chúng ta, chúng ta không thể không có hành động tích cực gì để ngăn cản hay
    xua đuổi hay sao ? Chính thái độ thiếu minh bạch của NCQ/csVN trong cách hành xử cả về đối nội
    lẫn đối ngoại đã là nguyên nhân thúc đẩy NCQ Trung Cộng ngang tàng và côn đồ hơn. Chúng ta hãy
    cùng nhau đoàn kết một lòng tìm phương pháp cưú nước trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay hơn
    là cứ tiếp tục tranh cãi hơn thua những điều không quan trọ̣ng. Điều vô cùng quan trọng là chúng ta
    phải xác định được ai là kẻ thù thực sự của quốc gia dân tộc để thẳng tay loại trừ.
    1.Kẻ nào âm mưu xâm chiếm lãnh thổ nước ta là kẻ thù của ta.
    2.Kẻ nào cam tâm bán nước hay giúp đỡ ngoại bang xâm chiếm nước ta cũng là kẻ thù của ta.
    3.Kẻ nào cướp quyền cai trị, đàn áp, hành hạ người dân, tham nhũng cướp bóc của công cũng
    là kẻ thù của ta.
    Tất cả những ai là kẻ thù của nhân dân Việt Nam, chúng ta đều phải tiêu diệt, loại trừ hay hoán
    cải.

  4. Trần Phong says:

    Công hàm 1958 :
    Tại sao dư luận lại cứ phải chĩa mũi dùi vào Phạm văn Đồng ? Ông này đã từng thú nhận Ông ta chỉ là mỗt Thủ tướng Bù nhìn. Như vậy ai chịu trách nhiệm về Công Hàm này ?
    Có phải Bộ chính trị , Trung ương Đảng Cộng Sản Việt nam không ? Người đứng đầu của giai đoạn 1945 – 1969 là Hồ Chí Minh, chính Ông này phải chịu trách nhiệm về Công Hàm. Hãy nhìn cho rõ đâu là “thiên lôi” và đâu là thủ phạm !

    • DÂN OAN says:

      Trung Quốc nói:” “…thực hiện nghiêm túc thỏa thuận của cấp cao hai nước, ”
      Ngoài công hàm TT Phạm Văn Đồng ký theo lệnh HCM thì có phải thêm cái tài liệu“tuyệt mật”này Wikileaks công bố không ? Đó là biên bản hợp kín giữa ông Nguyễn Văn Linh TBT đảng CSVN, ông Đỗ Mười Chủ tịch HĐBT đại diện cho phía VN và ông Giang Trạch Dân TBT và ông Lý Bằng thủ tướng chính phủ đại diện cho phía Trung quốc trong hai ngày 3 và 4-9-1990 tại Thành Đô.
      “ Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt Nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà Nội và thành phố HCM của cơ quan ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ:
      “…Vì sự tồn tại của sự nghiệp thành công CNCS, đảng CSVN và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do chủ tịch Mao Trạch Đông và chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt Nam bày tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt nam được hưởng quy chế KHU TỰ TRỊ TRỰC THUỘC CHÍNH QUYỀN TRUNG ƯƠNG TẠI BẮC KINH như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”. (Đất Việt online ngày 20-6-2011)…

      • ĐẠI HẢI says:

        Tin này một chỉ là tin vịt, dựng chuyện, bôi bác. Còn nếu đúng là sự thật, thì đó là tin liên quan đến những kẻ phản quốc, bán nước, cho dù bất kỳ đó là ai. Cho nên, hoặc đây chỉ là chuyện tiếu lâm, đặt điều, chọc cười cho vui, hoặc nếu có thật, thì quả là một điều tệ hại, sỉ nhục, nguy nàn nhất của quốc gia, dân tộc ta ngày nay. Đề nghị mọi người cần nên khai thác, chứng minh một cách xác đáng, rành rọt, công khai, nghiêm túc, khách quan, và thật sự có trách nhiệm đối với mọi chi tiết liên quan về việc này.

        ĐẠI HẢI

    • Hồ Hoàn Hảo says:

      Bộ Chính trị hay là gì đi nữa thì toàn bộ cơ chế lãnh đạo ở Bắc Việt thuở ấy thật ra chỉ nằm gọn trong tay một người. Kẻ ấy không ai xa lạ, chính là hồ chí minh, một tên lưu manh tình cờ trở thành một thứ chính trị gia giang hồ, rắp tâm làm tay sai cho giặc tầu. Trọn “sự nghiệp” chính trị của y đã dựa vào người tầu để giành chính quyền và củng cố quyền lực cho bè đảng của y.

      Đây là một bằng chứng cụ thể và hùng hồn nhất : Những đợt cải cách ruộng đất đã “giết lầm” không biết bao nhiêu sinh linh vô tội. Toàn bộ đảng CSVN dưới sự lãnh đạo của họ hồ đã tích cực tham gia, nhưng đến khi bọn côn đồ này “nhận khuyết điểm”, chỉ có một mình hồ tặc đứng ra nhỏ ít giọt nước mắt xin lỗi quốc dân qua loa, rồi … huề vốn !

      Họ hồ mới là kẻ manh tâm bán nước hại dân để mưu lợi cho cá nhân và bè đảng của y. Đây chỉ là một bằng chứng!

    • nvtncs says:

      Phạm Văn Đồng, HCM, VNG, TChinh, LêDuẩn, LĐThọ, vv… = mắm sốt ( même chose, même sauce ) = BCT ĐCSVN. Ông vừa lòng chưa?

    • noileo says:

      Những chính phạm & đồng phạm, chịu trách nhiệm trong việc bán nước qua bản công hàm 1958 gồm những tên nắm trọng quyền của đảng csvn & của nhà cầm quyền nước “VNDCCH” lúc ấy, mang tên, chức vụ như sau:

      – Hồ chí Minh, chủ tịch đảng csvn, kiêm Tổng Bí thư từ tháng 10/1956, “chủ tịch nước” nước “VNDCCH”.
      -Phạm Văn Đồng, “Ủy viên Bộ chính trị”, “Bí Thư Trung ương”, “THủ tướng” chính phủ nước “VNDCCH”, kẻ trực tiếp ký tên trên bản công hàm.
      -Võ Nguyên Giáp, “Ủy viên Bộ Chính trị”, “Bí Thư Trung Ương”, “Bí thư Quân ủy Trung ương”, “Đại tướng” 4 sao, “Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam”, “Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng” nước “VNDCCH”
      -Trường Chinh, “ủy viên bộ chính trị”, “Bí thư Trung Ương”, “Phó thủ tuóng” nước VNDCCH,
      -Lê Duẩn,ủy viên bộ chính trị, bí thư Trung ương.
      -Nguyễn Duy Trinh, ủy viên bộ chính trị, bí thư trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ trưởng Phủ Thủ tướng

      • ĐẠI HẢI says:

        Các tên tuổi, sự nghiệp, danh tiếng … nhiều khi chỉ là giả tạo, do tuyên truyền, mánh lới mà có. Giá trị thực chất chính là sự hành động, suy nghĩ, việc làm cụ thể, biểu thi ra nơi mỗi cá nhân. Bức công hàm năm 1958 và chuyện họp bàn về Khu tự trị nào đó nếu có (để biến VN thành một khu tưu trị của TQ), đều chỉ cho thấy tất cả họ thật sự chỉ y chang như những con ma giấy đã từng quấy nhiễu đất nước, quốc gia, dân tộc một cách thật vô cùng tai hại.

        ĐẠI HẢI

  5. minh says:

    bài viết góp ý rất kinh nghiệm,tôi có thể ũng hộ thêm vài ý,nếu tác giả thấy thuận lòng.ngoài những tuyên bố công khai thẳng thắng của việt nam,như tác giã đã phát kiến,thì vn cần thêm bằng chứng xâm chiếm của trung quốc qua năm 1974 và 1988.đó là những nhân chứng sống những người lính của cả hai thời kỳ,hiện vẩn còn sống hãy đưa họ lên truyền hình,cho họ nói về những gì họ đã chứng kiến.càng thêm nhiều chứng cứ trung quốc càng dể bị thất bại,..

  6. D.Nhật Lệ says:

    Đổ tội cho PVĐ.thì e không chính xác lắm.Dưới chế độ CS.thì chức vụ thủ tướng chẳng là cái thớ gì cả mà chỉ là tên tay sai thực hiện mệnh lệnh của BCT.đảng cộng.Nhưng ai đứng đầu BCT.thời đó thì chính là thủ phạm đích danh.Ấy là Hồ…chính mi,chứ không phải tên nào khác !
    Một số người cho rằng năm 1958 khi Công Hàm ký tên PVĐ.thì HS-TS.thuộc chủ quyền VNCH.,do đó công hàm không có giá trị pháp lý nhưng nói vậy thì càng bất lợi cho VC.Thử hỏi nếu VC.tôn trọng chủ quyền VNCH.thì làm gì chúng xua quân vào đánh chiếm miền Nam mà bây giờ đem ra cãi
    với Tàu cộng,là thầy của VC.đang nắm giữ trong tay những cam kết bí mật với VC.Nói bằng chứng
    hay giá trị pháp lý với các nước dân chủ văn minh thì được nhưng với kẻ cướp gian manh thượng
    thừa như Tàu cộng thì đừng hòng. Thứ 2 là nếu nói thế thì phải công nhận tính thừa kế hợp pháp
    của VC.từ VNCH.nhưng điều này thì không thể có vì miền Bắc là nước cộng sản độc tài còn miền
    Nam theo thể chế dân chủ.Hợp pháp ở chổ nào khi VNDCCH.xâm chiếm và áp đặt chủ nghĩa CS. lên VNCH.ở miền Nam ?
    Nói gì thì nói công hàm của PVĐ.vẫn là một sự kiện lịch sử có thật,thành thử để có tính thừa kế
    hợp pháp chủ quyền HS-TS.thì VN.phải trở thành 1 nước dân chủ đa đảng như VNCH.trước kia.Đó là cơ hội có một không hai và cũng là giải pháp khả thi cuối cùng cho VC.hầu thoát khỏi sự khống chế của Tàu cộng hiện nay đối với chủ quyền HS-TS.của VN.

  7. Đại Nghĩa says:

    Bức công hàm do thủ tướng Bắc Việt ký ngày 14-9-1958 thì hoàn toàn không có gía trị vì lúc bấy giờ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không thuộc chủ quyền của họ, mà là của nước Việt Nam Cộng Hòa, và do đó trong cuộc họp báo ngày 2-12-1992 tại Hà nội, nguyên bộ trưởnng Ngoại giao CSVN Nguyễn Mạnh Cầm công bố được Thông tấn xã Việt Nam loan tin ngày 3-12-1992 như sau:
    ” Các nhà lãnh đạo của ta lúc trước xác nhận về Hoàng Sa và Trường Sa như vậy là do theo Hiệp định Genève năm 1954 về vấn đề Đông Dương thì tất cả lãnh thổ từ vĩ tuyến 17 trở vào nam thuộc chính quyền miền Nam, kể cả hai quần đảo này. Thêm vào đó, lúc ấy Việt Nam phải tập trung hết mọi lực lượng vào cuộc chiến chống Mỹ cần bạn bè khắp nơi. Tình hữu nghị Việt Trung đang thắm thiết và hai nước hoàn toàn tin cậy lẫn nhau. Việt Nam xem Trung quốc là một nguồn hỗ trợ to lớn và gía trị. Trong tinh thần đấy thì do tình thế cấp bách, quan điểm của lãnh đạo ta (tức ủng hộ Trung quốc công bố chủ quyền của họ trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) là cần thiết vì nó phục vụ cho cuộc chiến bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt việc này còn nhắm vào nhu cầu cấp thiết lúc đó và ngăn ngừa đế quốc Mỹ không sử dụng các quần đảo để tấn công chúng ta. Việc lãnh đạo ta tạm công nhận như thế với Trung quốc không có can hệ gì đến chủ quyền lịch sử và pháp lý của Việt Nam trên các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cả” (Lê Dân-RFA online ngày 12-12-2007)
    Đứng về phương diện Nhân Dân Việt Nam thì tiếng nói của tiến sĩ Hà Sĩ Phu là người phát ngôn:
    ” Được biết tình hình này, một số cựu chiến binh phẫn nộ: Họ dựa vào công hàm của TT Phạm văn Đồng năm 1958 chứ gì, nếu cần Dân Việt Nam sẽ xé toạc công hàm đó, gạch chéo lên công hàm đó; quyết định về lãnh thổ mà không có chuẩn y của quốc hội, không trưng cầu Dân Ý thì chẳng có gía trị gì. Dân chúng tôi không bị ràng buộc bởi công hàm đó”(Đối Thoại online tháng 12-2007)

  8. nvtncs says:

    “Có lẽ, không còn cách nào khác để giải quyết “cái công hàm” vô cùng tai hại đó. Nếu không công khai, minh bạch, trung thực, Việt Nam sẽ tiếp tục bế tắc trong việc giải quyết tranh chấp với Trung Quốc về Biển Đông.”

    Lời trên là kết luận của một người trung thực và tôn trọng pháp luật.
    Tôi đồng ý vớ tác giả.
    Vì nếu chính phủ hiện tại VN đem ra tòa án quốc tế, biện rằng công hàm này không có giá trị, thì toà án khinh bỉ cái gian trá của người VN là một, ngoài ra lý luận còn trái với pháp luật.

    Tôi xin nhấn mạnh cái tai hại của công hàm PVĐồng, một người ít học về luật quốc tế và về môn “đo đất” ( géométrie ) nên mới viết cái công hàm đó, như sau:

    Khi PVĐ công nhận HS-TS là của Tầu, thì theo luật quốc tế công nhận continental shell, nếu ta construit một cercle với centre là HS và một cercle nữa với centre là TS, với rayon của mỗi cercle là 200 hải lí, thì tất cả vùng biển trong hai cercles đó, thuộc về Tầu.

  9. VONG QUỐC NHÂN says:

    Phạm văn Đồng nó bán MẸ nó đi rồi ! còn nói gì nữa ?
    Cái mặt nó bán; nó cười TOE TOÉT ra như vậy; mà các người không hiểu sao ?
    Có người bảo rằng: HS và TS thuộc quyền sở hữu của VNCH; nhưng mà VNCH đã bị Mỹ bán cho CSBV sau hiệp định Paris rồi.
    VNCH ăn nói với ai đây ?
    Thằng nào bán nước thì thằng đó tính; mắc mớ chi mình phải LO ?

  10. "Quả lừa" says:

    Vào thời điểm đó, Hoàng sa và Trường sa thuộc quyền sở hữu của VNCH thì làm sao miền bắc có quyền bán-nhượng một cái BĐS mà không phải của mình?
    Anh Tầu bị ăn quả lừa của cộng sản Bắc Việt rồi, cứ nhìn nụ cười tủm tỉm của “bác Đồng” thì biết!

    • nt says:

      Quả lừa này thiệt là ngu. TQ nó nuôi CS Hà Nội, nó biết thời cơ để bắt HN vào thế bí.
      Cái cười của “Bác Đồng” là sự ngu xuẩn tới bây giờ CS Hà Nội cũng chưa hiểu ra.

Phản hồi