WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phản cách mạng đã rõ ràng!

Vụ cưỡng chế, thu hồi đất đai ngày 10-1-2012 đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng – TP Hải Phòng, qua các tin bài trên phương tiện thông tin đại chúng và lời kể của nhân chứng, tôi hình dung còn ghê gớm hơn cảnh đánh bắt, cướp bóc nhà viên ngoại họ Vương mà đại thi hào Nguyễn Du tả trong Truyện Kiều: lũ sai nha đầu trâu mặt ngựa, nách thước, tay đao biến thành mấy chục bộ đội, công an với đầy đủ súng ống, đạn dược, xe chiến đấu, đằng đằng sát khí; chúng chẳng những vơ vét, đập phá hết đồ đạc, của cải mà còn vứt bỏ bàn thờ, san bằng ngôi nhà gạch 2 tầng kiên cố của gia chủ; dây vô lại thì buộc chặt 6-7 thâm tình, đủ cả nam phụ lão ấu chứ không chỉ một lão một trai…

Tới vụ cưỡng chế, thu hồi đất đai ngày 24-4-2012 đối với 166 hộ nông dân ở huyện Văn Giang – tỉnh Hưng Yên, tôi tận mắt thấy hàng ngàn cảnh sát trẻ khoẻ, trang bị đến tận răng cùng nhiều lực lượng “tinh nhuệ”, nhiều phương tiện hiện đại khác của chính quyền xông vào đàn áp mấy trăm dân quê hiền lành, chất phác mà quá nửa là ông già bà cả, phụ nữ, trẻ em. Những ngày qua, chắc vì tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm là đưa tin bài về quan hệ “tốt đẹp” với Trung Cộng, về đời sống tình ái, sinh hoạt, thú chơi của các mĩ nữ, đại gia, về các chuyện cướp – giết – hiếp… mà 6-7 trăm toà báo ở Việt Nam hầu như không có tin bài về vụ cưỡng chế, thu hồi đất đai đang làm chấn động dư luận này. Tôi thì tay run run lần mò gõ bàn phím máy tính mà trong đầu vẫn hiện rõ mồn một cảnh hàng chục cảnh sát chân đi giày đinh, đầu đội mũ sắt, người mặc áo giáp, tay cầm mộc, tay cầm dùi cui lao vào đánh túi bụi một anh trai làng tay không tuy anh ấy chẳng hề chửi bới, khiêu khích gì chúng.
Đã sống qua thời Việt Nam còn chịu ách cai trị của phong kiến, ách đô hộ của thực dân, phát-xít, đã hoạt động hậu địch trong kháng chiến, đã xem phim ảnh, nghe kể lại hoặc trực tiếp chứng kiến hàng trăm, hàng ngàn vụ chính quyền “của dân, do dân, vì dân” cưỡng chế, thu hồi đất đai, nhà cửa, tài sản đối với người dân dưới chế độ xã hội chủ nghĩa song tôi chưa bao giờ thấy người dân bị đàn áp một cách man rợ đến như thế, với quy mô lớn như thế.

Tại sao những năm gần đây ở Việt Nam, số vụ khiếu nại, tố cáo của người dân về việc họ bị cướp đoạt đất đai và số vụ chính quyền cưỡng chế, thu hồi đất đai đối với người dân cứ liên tục gia tăng với tốc độ chóng mặt? Theo tôi, có nhiều lí do nhưng cơ bản nhất là Nhà nước đã tước đoạt quyền sở hữu đất đai của mỗi người dân. Hiện trên thế giới, số quốc gia mà ở đó cá nhân người dân không được quyền sở hữu đất đai chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chẳng nói đâu xa, ngay tại Việt Nam, dưới thời Pháp thuộc và dưới chế độ Việt Nam cộng hoà, cá nhân người dân cũng đã có quyền sở hữu đất đai. Chỉ dưới chế độ Dân chủ cộng hoà, nay là chế độ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa, cái quyền ấy của cá nhân người dân mới bị tước đoạt. Đảng cộng sản và Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thừa nhận ở Việt Nam, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về đất đai rất chồng chéo, rắc rối, có nhiều thiếu sót và mâu thuẫn nhau. Nhưng ai là tác giả của chúng? Chính là họ. Ai được hưởng lợi từ chúng? Cũng chính là họ.

Ngoài quyền sở hữu đất đai, người dân Việt Nam còn đã và đang bị tước đoạt, xâm phạm một số quyền lợi rất cơ bản khác, trong đó có cả những quyền hiến định như sở hữu tài sản, tự do cư trú, tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do hội họp, biểu tình… Thêm nữa, họ đã và đang bị bóp nặn ghê gớm thông qua các loại thuế, phí, lệ phí. Nhiều năm nay, Việt Nam luôn ở tốp đầu của khu vực, thậm chí của cả thế giới về tỉ lệ thu ngân sách. Nếu đọc lại bài thơ “Á tế á ca” từng có trong sách giáo khoa phổ thông mấy chục năm, chúng ta sẽ thấy xét về nhiều mặt, tình cảnh người dân Việt Nam hiện nay còn kém cả thời chịu ách cai trị của phong kiến, ách đô hộ của thực dân, phát-xít. Có lẽ đó là lí do bài “Á tế á ca” bị loại ra khỏi sách giáo khoa.
Quay trở lại chủ đề chính của bài viết này – chủ đề đất đai. Nếu như trước kia, việc Đảng cộng sản dùng những câu “Ruộng đất về tay dân cày”, “Người cày có ruộng” để phất cờ hiệu triệu, lôi kéo đông đảo nông dân tham gia cuộc đấu tranh đánh đổ thực dân, phong kiến được coi là cách mạng thì ngày nay, việc cưỡng chế, ăn cướp bờ xôi ruộng mật của nông dân để trao vào tay các đại gia không thể gọi bằng cái tên nào khác ngoài “phản cách mạng”. Nói cách khác, cuộc cách mạng mà lớp người chúng tôi đã tham gia 60-70 năm trước nay đã bị phản bội một cách trắng trợn, triệt để. Công hữu, sở hữu toàn dân chỉ là chiêu bài để tư hữu hoá, tư nhân hoá, biến của chung thành của riêng.

Năm ngoái, khi đọc bài “Người bạn Ai Cập” của nhà báo Huy Đức, tôi rất tâm đắc với câu kết: “Những chiếc xe tăng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc khi nghiến nát nhân dân vào đêm 3-6-1989 ở Thiên An Môn cũng đã nghiến nát hai từ “nhân dân” trong cái tên của nó”. Nay, mượn ý ông Huy Đức, tôi cho rằng qua việc “tích cực”, “hăng hái” tham gia các vụ cưỡng chế, thu hồi đất đai đối với người dân, những lực lượng mang danh “Uỷ ban nhân dân”, “Công an nhân dân”, “Quân đội nhân dân”, “Viện kiểm sát nhân dân”, “Toà án nhân dân”… ở Việt Nam đã nghiền nát, phá sạch, đốt sạch chữ “nhân dân” trong cái tên của chúng.

Nhưng chúng chỉ thủ tiêu được chữ “nhân dân” trong cái tên chúng mang mà thôi còn nhân dân thì đời đời bất diệt. Chẳng kẻ nào có thể chống lại ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Các vụ cưỡng chế, thu hồi đất đai ở Tiên Lãng và ở Văn Giang cho thấy tại Việt Nam, mâu thuẫn giữa người dân với kẻ rắp tâm ăn cướp đất đai, tài sản của họ đã lên tới đỉnh điểm, đã tới mức không thể dung hoà. Trong cuộc đấu tranh giữ lấy đất, giành lại đất, có thể nhân dân phải tạm lui bước vào lúc này, lúc khác, tại nơi này, nơi khác song chắc chắn họ sẽ thắng, như bao đời nay vẫn thế.

Phúc chu thuỷ tín dân do thuỷ – thuyền bị lật mới biết sức dân như nước. Cứ cái đà này thì ngày ấy chẳng còn xa…

Blog Lê Hiền Đức

16 Phản hồi cho “Phản cách mạng đã rõ ràng!”

  1. Nghịch Lý Thường says:

    Cụ Hiền Đức ôi đã từ lâu lắm rồi trong đầu óc những người cán bộ nhà nước CSVN không có “nhân dân” mà chỉ có tiền, có quyền và chữ cướp, cướp được nhiều chừng nào hay chừng nấy.
    http://www.youtube.com/watch?v=5ajMPgxnVeg
    Con chó ở Mỹ, Pháp, Úc còn được coi trọng, được bảo hiểm ý tế chăm sóc, được cơ quan bảo vệ súc vật che chở, bảo đảm. Còn con người VN thì bị nhà nước coi thường hơn con chó, bị CA đánh đập, chà đạp không nương tay!

  2. NgườiViệtYêuNước says:

    “phản cách mạng”?

    Thưa bác Lê Hiền Đức

    Không phải hôm nay họ mới “phản cách mạng” mà họ đã phản ngay từ khi tổ chức đấu tố CCRĐ, đem bắn bà Nguyễn Thị Năm là vị ân nhân, giết hàng trăm ngàn người mà họ gọi là điền chủ có nợ máu với nhân dân. Nhưng thật ra đấy chỉ là trò bịp, họ mượn tay bần cố nông để cướp đất của người dân, “cách mạng” đã bị phản bội ngay từ thời ấy rồi!
    http://video.google.com/videoplay?docid=-8121017483614532395

    Rất đồng ý với Bác: “Công hữu, sở hữu toàn dân chỉ là chiêu bài để tư hữu hoá, tư nhân hoá, biến của chung thành của riêng”

  3. thichcauthi says:

    Ở Việt Nam hiện nay ruộng đất vẫn về tay người nông dân đó thôi. Việt Nam đảm bảo được an ninh lương thực và xuất khẩu lúa gạo hàng đầu thế giới là do ai? Chẳng phải do người nông dân thâm canh trên đồng lúa của họ đó sao. Về vụ việc ở Văn Giang này, tại sao không thấy nói đến số đông những người đã nhận tiền đền bù và tự nguyện bàn giao đất mà chỉ toàn nói đến những người không chịu hợp tác với chính quyền dẫn đến việc phải cưỡng chế thu hồi đất? Cái gì cũng cần được nhìn nhận một cách khách quan và toàn diện. Nếu nói đó là biểu hiện của “phản cách mạng” thì thiết nghĩ đó là của thiểu số những người không chịu hợp tác vì lợi ích cá nhân chứ không phải của đa số nông dân Việt Nam.

    • nguyenha says:

      Cám ơn bạn dả có lời lẻ “ôn tồn”trước một sự kiện “nóng hổi:Văn-giang.Dồng ý với Bạn, nước VN là một nước xuất cảng lúa,gạo.Người nông dân thâm canh trên mảnh dất dồng ruộng. Nhưng dời sống Nông-dân lại thấp kém so với dời sống nông dân của các nước khác!! Vì sao??Chắc bạn thừa biết rằng,người nông dân ở nước ta không trực tiếp Xuất cảng lúa gạo,mà phải qua “dầu nậu” dó làDảng??Do dó người Nông dân VN không dược hưởng lợi tức từ hạt lúa mà mình làm ra,người dược hưởng chính là thành phần phe-cánh,con cha cháu ông, dược giao nhiệm vụ Thu-mua!! Vì thế Vụ Văn-giang chỉ là :Giọt-nước-làm- tràn -dầy- ly-nước mà thôi!.Dó là cái nhìn Sự thật trên bức tranh tòan cảnh dời sống Nông dân tại VN(nói
      riêng) và các ngành nghề khác (nói chung).Cám ơn.

    • Trực Ngôn says:

      Cầu thị thì tôi cũng thích lắm, cũng muốn lắm. Nhưng cầu thị làm sao được khi các tham quan đua nhau cướp đất của dân đem bán cho ‘qui hoặch’ hay công ty nước ngoài?

      Đa số nông dân ở Văn Giang đã phải ngậm đắng nuốt cay, sợ rằng không nhận cái giá đền bù rẻ mạt kia thì sẽ bị cưỡng chế trắng tay, nên họ nuốt lệ cho xong chuyện.

      Gần 200 gia đình kia không chấp nhận cái kiểu ăn cướp của những kẻ mang danh chính quyền, họ đòi hỏi sự công bằng, tại sao nhà nước không để cho nông dân và bên công ty thương thảo giá cả với nhau, mà lại đứng ra làm trung gian, bồi thường 1 đem bán lấy lời gấp 10 lần?

      Đất của nông dân Văn Giang bị cướp để mở khu ECOPARK cho những kẻ lắm của nhiều tiền mà lại nói là ‘Ở Việt Nam hiện nay ruộng đất vẫn về tay người nông dân đó thôi‘ nghe vô cảm và tởm lợm quá!

    • Thích Nói Thật says:

      Ông thichcauthi vào đây mà đọc để biết rõ “Ở Việt Nam hiện nay ruộng đất vẫn về tay người nông dân đó thôi” như thế nào?

      http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/land-and-political-risk-05042012094328.html

      Hơn 672.000 đơn thư khiếu nại tố cáo trong vòng 4 năm, trong đó 70% liên quan tới đất đai, những vụ nông dân mất đất đối đầu công an tiềm ẩn những nguy cơ làm mất ổn định chính trị xã hội. Điều gì đang thực sự diễn ra tại Việt Nam?

      “Ở Việt Nam hiện nay ruộng đất vẫn về tay người nông dân đó thôi” hay để xây dựng khu đô thị thương mại – du lịch Ecopark hả ông thíchcauthị?

  4. Vu Trung says:

    Cắt mạng thì có, làm gì có cách mạng. Tất cả đều là một màn bịp mà HCM và đồng bọn xử dụng để đạt mục đích riêng của chúng.

  5. nguyenha says:

    Có ai di theo “Bác và Dảng” lâu ngày mà không chán ngán??Các Bạn trẻ còn Dội,còn Dòan,còn Dảng hãy tự hỏi dể thấy sự thật! Bà hiền-Dức là một diển-hình. Lý do giản dơn vì “trò Bịp”,một khi biết rồi người ta xa lánh.
    Vụ Văn-giang là “phản cách mạng”!! Sự thật lich-sử của Dảng là một chuổi dài di ăn cướp,có cách-mạng,cách miết gì dâu,hai chử “cách mạng”chỉ là “bánh vẻ”! Này dây hảy nghe nhà văn trong nước Nguyễn bình Phương nói về CM ,trong tác phẩm mới nhất của Ông: Xe lên,xe xuống :”Trùm phỉ Chu chồ Sển nói với Chu văn Tấn(thượng tướng):chúng mày di theo CM vì nghèo khổ.Chúng tao di ăn cướp vì nghèo khổ.Thế là giống nhau.Ông Tấn nói khác.Nhưng khác thế nào thì Ông và các dồng chí của ông không giải thích dược”
    (trang 51).Thế là dã rỏ,hởi những người CS Vn.Ngày nay lại quá rỏ:Vào Dảng dề Xôi-thịt,dể lên chức,dể ăn
    hối lộ…Còn gì nửa mà không giả từ cái Dảng chó dẻ dó!! Riêng HCM,muốn biết “người” vì sao theo Dảng,
    mời bạn trẻ trong nước tìm dọc truyện ngắn”Linh nghiệm” của nhà văn Huy-Quang dã có lần dăng ở báo Thanh niên Quảng-Bình khoảng dầu 1990.Lý do cũng không khác lắm ,so với Nguyễn bình Phương,

  6. Phan BA says:

    Thật tội nghiệp cho cụ! tôi là nạn nhân của lũ đười ươi này, nhưng tôi tự hào là khi còn nhỏ đã rõ bản mặt của lũ này và không sợ, còn khinh bỉ chúng. Còn cụ! cung cúc chống Mỹ kíu nước, hy sinh cả đời son trẻ, để cho lũ đười ươi này bãy giờ nó hưởng, con cháu nó chạy xe khủng; và cụ đau đớn, ấm ức, tức cái ngực thân già. Già mà còn bị lừa.

    Cụ không nên nói chung chung, tụi này lãnh đạo tập thể, dân chủ tập trung, tù mù, không thằng nào cảm thấy nhục đâu. Cụ kêu người làm việc chung, chụp hình tụi nó ăn nhậu, đàng điếm, chụp hình cơ sở khủng có được nhờ đồng lương ba cọc ba đồng.

    Nếu những hình này lên được trên mạng, là chúng kinh sợ nhất! lũ này giống như dán, sợ ánh sáng.

    • Lâm Vũ says:

      Nếu nhỏ mà không có người lớn, từng trải dạy bảo thì có tự nhiên “biết CS” là gì không?

      LV

      • Hàn-Giang says:

        Dạ, cháu biết, thưa cụ Lâm Vũ. Chả cần ai dạy cháu cũng biết thằng bác Hồ và những thằng cộng phỉ phe nó là những thằng chơi không được, xạo không à. Con người có khả năng tri thức, nhận thức, lý giải kinh nghiệm thực tế, và từ đó có khi nhận ra được giá trị nhân bản – khác con vật – của mình, của người… Tuy nhiên để công bằng thì cháu phải nhận là mình cũng đã được học mấy năm tiểu học dưới mái trường nước Việt Nam Cộng Hòa. Cháu cũng hãnh diện giống y chang anh Phan Ba đây, cũng khinh bỉ (nhưng không thù) lũ cộng phỉ. Nhưng có khác anh Phan Ba là cháu có… sợ tụi nó. Sợ chớ, gặp phỉ, gặp cướp ai không sợ. Hỏi dân Văn Giang xem có sợ không?

  7. Hàn-Giang says:

    Cho ý kiến nhá. Ok, nếu cụ ngồi nhà viết blog thì chưa cần bắt cụ – bây giờ nhiều người viết blog chửi quá chính quyền quá, bắt không xuể… Nhưng nếu cụ cứ tiếp tục đi tới những vùng nhạy cảm thế này, gọi là xâm nhập, vận động quần chúng, khích động đấu tranh, đình công bãi thị etc… thì nếu mình là thằng cộng phỉ mình cũng phải túm cụ thôi. Bắt cụ cũng có phản tuyên truyền một tí, nhất là nếu mang ra toà, vì cụ già rồi, mà lại là người từng có công với cách mạng… Thôi thì… hay là… giết cụ là thượng sách – death by natural causes, tương tự như anh chàng Ăng-Lê bạn của vợ anh Bạc Lai Hy ấy.

    • Nghịch Lý Thường says:

      Góp ý kiểu này là vẽ đường cho voi chạy, là đưa dao cho cộng phỉ giết người với câu ‘Bắt cụ cũng có phản tuyên truyền một tí, nhất là nếu mang ra toà, vì cụ già rồi, mà lại là người từng có công với cách mạng… Thôi thì… hay là… giết cụ là thượng sách – death by natural causes, tương tự như anh chàng Ăng-Lê bạn của vợ anh Bạc Lai Hy ấy“!

      Chỉ cách cho kẻ ác giết người là hơi bị thừa mà còn mang tiếng nữa đấy ông ạ.

  8. JU MONG says:

    CỤ LÊ HIỀN ĐỨC .
    MỘT MÌNH CHỐNG BỌN MAFIA .
    CHẮC CHẮN CỘNG SẢN SẼ BẮT CỤ .

    Nếu như cụ Hiền Đức cho thâu âm bài viết này với giọng đọc của chính cụ,đưa lên mạng tạo CÚ HÍCH . Không biết CS có dám bắt cụ hay không ? Xin các bạn cho ý kiến . Đối với tôi,thì CS sẽ bắt cụ ( Yêu cầu đừng nghĩ bậy )

    • Lâm Vũ says:

      Tôi nghĩ CS sẽ không bắt cụ Lê Hiền Đức vì nếu ở trong tù cụ “có mệnh hệ gì” thì sẽ còn rắc rối hơn cho chế độ! CS để cụ ở ngoài và tìm cách phong toả tuy không “lý tưởng” nhưng dù sao cũng “chắc ăn” hơn cho chúng.

Phản hồi