WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thăm dò dư luận trước tòa Lãnh sự

LTS: Như đã đưa tin, ông Đỗ Xuân Cang, công dân Việt Nam tại Cộng hòa Séc bị từ chối gia hạn hay cấp mới hộ chiếu khi hộ chiếu cũ của ông hết hạn. Lý do, vì ông đã không cam kết từ bỏ công việc mà lâu nay ông vẫn theo đuổi nhằm tranh đấu cho một nước Việt Nam dân chủ.

Sau 2 lần biểu tình một mình trước Lãnh sự quán Việt Nam ở Praha, giờ đây ông Cang tiến hành thăm dò dư luận về các thủ tục lãnh sự.

Đây là công việc không đơn giản với một người làm việc không chuyên và luôn bận bịu đủ với cơm áo gạo tiền. Để giúp ông Cang trong việc thống kê, bạn đọc ở Séc và các nước khác có thể trả lời các câu hỏi của ông, rồi gửi tới email lephilanhsu@seznam.cz hoặc gửi tới BBT Đàn Chim Việt (bbt.danchimviet@gmail.com), chúng tôi sẽ chuyển tới cho đương sự.

———————————————–
Sự việc nhập nhèm khi không gia hạn hộ chiếu cho anh Đỗ Xuân Cang, và lạm thu phí, lệ phí các công việc lãnh sự của ĐSQ VN tại cộng hòa Séc, tưởng đã đi vào im lặng. Hôm qua 15.5.2012 , được khuấy động lên bằng sự vào cuộc của đài tryền hình Séc ČT24. Đây là kênh truyền hình chuyên đưa tin, phát sóng 24/24 h trong ngày

Khởi đầu tổ phóng viên của đài truyền hình, có mặt tại khu vực trước tòa nhà Lãnh sự quán VN tại Praha, cùng anh Cang và đồng nghiệp tiến hành ghi hình. Với công việc thăm dò dư luận cộng đồng người VN ở nước ngoài khi đến cơ quan lãnh sự làm việc, bằng những câu hỏi cụ thể như sau. Xem tấm panô ở dưới.

Còn thêm các câu hỏi như.

Anh chị có được thông báo cụ thể giá phí các công việc lãnh sự?.

Anh chị có muốn thay đổi hiện trạng này không?.

Có những người không thèm trả lời, lại có những người trả lời rất thú vị. Không biết tại địa điểm trước cổng lãnh sự quán VN có ảnh hưởng tâm lý bà con mình? mà có người trả lời ấp úng, sợ sệt, đến nỗi có người không dám trả lời. Cũng có người bức xúc cao độ đến phải văng tục, vì cách mà lãnh sự quán đối xử với họ. Một người đàn ông độ 35 tuổi nói rằng, tôi bị mất hộ chiếu, báo công an Séc xin giấy chứng nhận của họ không tốn một cu. Đến lãnh sự của mình, họ thu của tôi 4000kč, không ghi hóa đơn, không hẹn ngày trả kết quả. Làm tôi tuần nào cũng phải đến xếp hàng để hỏi mà củng không được trả lời, họ đối xử với tôi còn không bằng con chó!.

Hoặc có người nói. Mẹ nó! em xin cái giấy không tội phạm, nó thu của em 1000kč. Có các anh đưa bảng giá em mới biết giá chỉ có ngần này, đúng là lũ ăn cướp.

Một vài người trả lời như tâm sự. Đằng nào thì cũng bị họ vặt, họ nói bao nhiêu mình nộp đi cho được việc. Chẳng làm gì được họ đâu, chế độ nhà mình nó vậy, sinh ra làm người VN thì phải chịu thôi!.

Có tiếp xúc trực tiếp với bà con mình, mới thấy những bức xúc bấy lâu nay chất chứa trong lòng họ. Trước những bất công mà cơ quan đại diện của người VN ở nước ngoài gây ra cho họ. Nhìn những vẻ mặt lo âu, khắc khổ của đồng hương mình đã vất vả trong cuộc mưu sinh nơi xứ người. Giờ lại được ĐSQ chăm sóc nốt mấy đồng tiền còm, mà thấy xót xa thay.

Những tự nguyện viên tổ chức cuộc thăm dò dư luận, hoàn toàn là tự giác theo sáng kiến của riêng mình. Tài chính tự lo, công việc tự làm, không bị thế lực “phản động” hay thù địch nào sai khiến, xúi giục. Cũng chẳng có cao vọng gì lớn lao, chỉ mong cung cấp cho cộng đồng VN thông tin về sự tín nhiệm của mình đối với cơ quan đại diện VN ở nước ngoài. Và cũng để phần nào lượng định mức độ bất bình của bà con mình trước những bất công mà ĐSQ đã gây ra cho họ. Những mong người đương chức, đương quyền, có lương tâm, hãy dốc lòng vì quền lợi cộng đồng mà hành xử.

Đừng để bất công ngày một chất chồng. Sẽ có ngày không thể nào gánh nổi.

Cuộc thăm dò dư luận có ghi hình, tiến hành được hơn 30 phút, thì có một cán bộ lãnh sự quán ra yêu cầu anh Cang không thực hiện công việc trước cơ quan lãnh sự. Yêu cầu này không được đáp ứng, nên cán bộ này đã gọi cảnh sát Séc đến can thiệp.

Khoảng 15 phút sau, tổ cảnh sát Séc có mặt theo yêu cầu của LSQ. Họ tiến hành kiểm tra hành chính nhóm tổ chức. Sau khi trao đổi với LSQ, tổ cảnh sát yêu cầu nhóm tổ chức phải rời tấm panô ghi câu hỏi và giá phí LS, cách xa cổng tòa LSQ.

"Tác nghiệp" trước LSQ

Có vẻ như là ĐSQ, không có thông tin về cuộc thăm dò và ghi hình của đài čt24, nên không gọi mấy người coi chợ SAPA mà họ goị là bảo vệ đến để canh phòng. Nên sự việc được diễn ra suôn sẻ, chứ nhóm tổ chức không bị đuổi qua bên kia đường, như hôm anh Cang biểu tình.

Tổ cảnh sát Séc làm nhiệm vụ cũng không gây khó dễ gì cho những người tổ chức thăm dò. Họ chỉ nhắc nhở, các anh nên đứng cách xa cổng ra vào cơ quan, tránh làm ảnh hưởng đến công việc của họ.

Đài truyền hình phỏng vấn

Các phóng viên đài truyền hình làm việc thật nhiệt tình. Họ cũng tỏ thái độ ủng hộ nhóm tổ chức, cảm thông cùng những bất bình của bà con người VN gặp phải khi đến làm công việc lãnh sự.

Gần 11h trưa, cuộc ghi hình và thăm dò trước cổng tòa LSQ kết thúc. Tổ phóng viên và nhóm tổ chức thăm dò thống nhất, đến khu vực yên tĩnh trong công viên đối diện với vườn hồng qua sông Vltava, tiến hành phỏng vấn và ghi âm.

Tổ phóng viên chia chương trình phỏng vấn làm hai phần. Phần dành cho anh Cang, người bị ĐSQ VN tại Séc từ chối gia hạn hộ chiếu. Phần dành cho anh Nam, người vừa được ĐSQ VN tại Séc gia han hộ chiếu 3 năm. Những câu hỏi phóng viên dành cho hai người, ngoài chủ đề chính về cuốn hộ chiếu, và việc lạm thu phí công việc LS.

Còn đề cập đến nhiều vấn đề khác nữa, từ những việc khuất tất của ĐSQ VN tại Séc, đến những bất cập của luật pháp VN hiện hành. Từ dư luận cộng đồng quanh việc có trở thành dân tộc thiểu số ở cộng hòa Séc khi hòa nhập, đến việc cưỡng chế đất đai thô bạo đang diễn ra ở VN. Nếu đủ điều kiện chúng tôi sẽ ráp lại nội dung cuộc phỏng vấn để chuyển đến bạn đọc.

Cuộc phỏng vấn kéo dài đến hơn 14h chiều mới kết thúc. Mời các bạn đón xem toàn bộ cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình thời sự ČT24 của cộng hòa Séc, trong chương trình truyền hình tới.

(Gửi tới từ Cộng Hòa Séc)

 

6 Phản hồi cho “Thăm dò dư luận trước tòa Lãnh sự”

  1. Trần Nguyên says:

    Tôi xin ung hộ anh Cang-Ủng hộ tất cả nhưng ai làm cho Việt nam Dân chủ-Văn Minh và Nhân quyền.Việt nam phải thực sụ được các dân tộc khác Tôn trọng.Không bị coi thường khinh bỉ

  2. MỘT BẠN ĐỌC says:

    Anh Đỗ Xuân Cang thân mến,

    Lật măt nạ cuả bọn tội ác giả danh “nhà ngoại giao “này là một sáng kiến độc đáo, hợp thời , đúng lúc. Bọn tội phạm mặc áo vét này đang xâm nhập khắp nơi . Tội ác cuả chúng không phải là nhỏ khi chúng làm đão lộn, ung thối môi truờng ngoại giao quốc tế đầy tuơng kính , lịch sự cuả nền văn minh cần có giưã các quốc gia. Duới chiêu bài “ngoại giao”,các băng đãng tội ác này đang có mặt khắp nơi : Từ tổ chức shoplifting các nuớc Nhật , Đức, tống tiền các nuớc Đông Âu, bắt cóc, thủ tiêu tại Liên sô, buôn trẻ em tại Tàu , bán nô lệ lao động , tình dục tại Mã Lai , Đài loan, Hàn quốc và các nuớc Trung Đông, buôn lậu ôtô, sừng tê giác tại Ân độ ,Nam Phi…
    Báo chí thế giới chĩ nói tới đuợc các phạm tội có khói trên đây nhưng không hề biết đuợc các tội ác phạm phạm pháp không có khói , đang tiếp tục âm ĩ trong các cộng đồng nguời Việt mà anh đang tận tụy khám phá và mang ra ánh sáng .

    Hoan nghênh anh Đỗ Xuân Cang .
    Sáng kiến là rất hợp nhu cầu , đúng lúc . Điều này chứng tỏ anh khá am tuờng các hoạt động lén lút và phạm pháp cuả các sào huyệt tội ác gọi là sứ quán VN . Cầu mong buớc tiền phong cuả anh thành công để truyền đạt trãi nghiệm cho các cộng đồng nguời Việt chúng ta khắp nơi để lập các tổ chức điều tra và tố caó bọn tội ác như anh đang làm. Mến phục anh .

  3. vietanh says:

    Việc làm rất thiết thực và có ý nghĩa.
    Tôi ủng họ

  4. Việt kiều yêu nước says:

    Nhiệt liệt hoan hô sáng kiến và việc làm dũng cảm vì cộng đồng của các anh chị thực hiện công việc này. Nhà nước VN luôn nói Việt kiều là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc; có chính sách ưu tiên ưu đãi VK nhưng trên thực tế đã bỏ mặc cho bọn quan tham ngoại giao muốn làm gì thì làm đối với bà con VK. Nhất định VK ở các nước khác cũng sẽ làm theo cách này để khỏi bị bọn cướp ngày móc túi mình một cách trắng trợn. Nếu phản ảnh với trong nước cũng không có tác dụng thì cần đưa lên phương tiện thông tin đại chúng của nước sở tại, vì bọn cướp ngày dù sao thì cũng phải giữ thể diện quốc gia.

  5. Dân Chửi says:

    Một bài phóng sự TUYỆT VỜI. Xin cám ơn các anh chị bên Ba Lan đã không lùi bước trước những bất công, bóc lột đồng bào một cách vô lý. Dẫu biết rằng bóc lột, tham lam, lưu manh, xảo trá là bản chất của đảng cướp CSVN, nhưng chúng ta phải cùng nhau lên tiếng phản đối chống lại cái Ác, đó là lẽ làm người. Chúc các anh chị luôn vững vàng trước mọi mánh khóe hiểm độc của bọn tay sai cho ngoại bang CSVN.

  6. npt says:

    Tại sao ông Nguyễn phú Trọng TBT đảng cs VN , qua Cu bA HÓT NHƯ VẸT ? và tô hồng cái chủ ngãi mác và cái XHCN hoang tưởng kinh khủng …Sau đó bị bà TT Brazil từ chối chuyến thăm của Trọng được mời trước đó ,vì sợ nhân dân bờ ra zin bị nhiễm văn hóa độc hại của Trọng mang hơi hướng mác + Xhcn , mà bà TT bờ ra zin đã nhiễm đi nhầm đường trước đó …Nay bà từ bỏ nó không thương tiếc !!! Còn LSQ CHXHCN VN đóng trên đất nước CH séc mà hành xử kiểu đó …thì ở VN chúng càng bạo hơn nhiều , vì có hơi nể là đóng trên đất khách quê người, không được bảo kê như ở xứ quê nhà VN !!!

Phản hồi