WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đám tang lớn cuối cùng của chế độ

Cựu chiến binh đồng tời là 1 dân oan 20 năm nay tới viếng đại tướng

Cựu chiến binh đồng tời là 1 dân oan 20 năm nay tới viếng đại tướng

Tang lễ dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã kết thúc. Lâu lắm rồi mới lại thấy nhà nước cộng sản VN tổ chức một đám tang lớn đến vậy, và có lẽ cũng là lần cuối cùng!

Trong những ngày vừa qua, toàn bộ bộ máy truyền thông báo đảng đã được huy động hết công suất để ca ngợi về một con người vừa nằm xuống. Nói theo ngôn ngữ cách mạng, thật là một “trận đánh hoàng tráng”. Có đến hàng trăm bài báo, bài thơ với mọi ngôn ngữ, lời lẽ tốt đẹp nhất, trích dẫn, phỏng vấn…từ các tướng tá, chính khách, báo chí nước ngoài nói gì, đến tướng tá, nghệ sĩ nổi tiếng, doanh nhân thành đạt, cựu chiến binh, người dân bình thường, phụ nữ, trẻ em…

Những hình ảnh tràn ngập về những dòng người xếp hàng bên ngoài nhà Đại tướng chờ viếng, những khuôn mặt đẫm nước mắt, đoàn xe tang với nghi thức quốc tang….Rồi những chuyện xưa cũ được nhắc lại, cuộc đời, mối tình, người vợ đã khuất, những ai được gặp ông Đại tướng cho đến người thợ cắt tóc cho ông, kể lại những mẫu chuyện về ông…

Một lần nữa, bộ máy tuyên truyền khổng lồ với nghệ thuật thuộc hàng thượng thừa của nhà nước cộng sản lại được dịp phát huy. Gợi nhớ lại thời bao cấp, thời chiến tranh, cái thời mà nghệ thuật tuyên truyền của đảng và nhà nước cộng sản còn nguyên tác dụng vì xã hội bị bưng bít thông tin, và thực tế là trong cái chiến thắng của hai cuộc chiến, có một phần không nhỏ nhờ tuyên truyền giỏi.

Đối với nhà cầm quyền, đây có lẽ là dịp cuối cùng cho họ được tô son trát phấn cho chế độ giữa lúc đất nước ngổn ngang trăm điều tệ hại, dân tình người thì ngao ngán, người phẫn nộ, uất hận, người trông chờ khát khao một sự thay đổi…Vị trí của đảng, của nhà nước trong lòng dân chẳng khác nào một chiếc bè bằng gỗ mục sắp gãy, sắp đắm chìm đến nơi.

Mong muốn sử dụng cái chết của ông Võ Nguyên Giáp để đánh bóng chế độ đã khiến những người lãnh đạo hiện tại quên hết mọi liêm sỉ. Họ quên mất là rất nhiều người dân hôm nay còn nhớ rõ suốt gần bốn thập niên vừa qua các thế hệ lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản đã đối xử như thế nào với ông Võ Nguyên Giáp, người được xem như huyền thoại lớn thứ hai trong lịch sử đảng cộng sản VN. Cho nên họ càng làm to, càng nói những lời hoa mỹ, càng tỏ ra thương xót thì chỉ khiến người dân nhìn thấy sự giả dối, vô liêm sỉ, vốn là bản chất của mọi chế độ cộng sản nói chung và đặc biệt với chế độ cộng sản VN.

Sự giả dối vô liêm sỉ bộc lộ trong cách ứng xử với cùng một con người cũng như trong cách ứng xử giữa người này và người khác. Trên blog của cựu tù nhân lương tâm Phạm Thanh Nghiên vừa cho post lại bài “Tiếng vỗ tay trong một đám tang” của nhà văn Hoàng Tiến cũng như tâm sự về việc bị ngăn trở không cho đến dự tang lễ khi nhà văn qua đời, đọc lại để thấy tâm địa thật của nhà nước này như thế nào.

Giả dối, vô liêm sỉ nên ngay cả tiểu sử ông Võ Nguyên Giáp, giai đoạn ông bị điều làm “Chủ tịch Ủy ban quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch” đã bị báo chí cắt đi, cho đỡ xấu hổ bộ mặt của nhà nước trong khi ai cũng biết có một giai đoạn như vậy trong đời ông Đai tướng. Những chuyện còn mới toanh ai cũng biết mà họ còn cắt xén, sửa đổi thì liệu tin được bao nhiêu những chuyện bây giờ chưa có điều kiện kiểm chứng, viết lại?

Giả dối, hèn hạ nên thay vì nếu thật sự cảm thấy cái sai của đảng, của nhà nước đối với bàn thân ông Đại tướng suốt mấy chục năm qua, những người lãnh đạo hiện tại phải dũng cảm có hành động sửa sai, nói lên những điều đó trong điếu văn, cam kết sẽ cho điều tra lại, rửa lại cho ông những oan khuất, nếu có. Nhưng không, họ cho làm quốc tang long trọng cũng là một cách để “an ủi” gia đình người đã khuất, để rửa mặt với người dân mà vẫn tiếp tục trung thành với nguyên tắc thà chết không bao giờ đào bới cái sai của nhau và của đảng!

Những người lãnh đạo vô liêm sỉ đã đành. Nhiều nhà báo cũng không giữ được mình. Dẫu biết rằng làm báo đảng, phải viết theo lệnh trên nhưng nếu còn có lòng tự trọng, có lẽ cũng nên cân nhắc khi sử dụng ngôn từ, trong cách viết. Những ngôn ngữ bốc thơm quá lời, những cách so sánh ông Võ Nguyên Giáp ngang hàng với Alexander Đại đế, Napoleon, thậm chí so sánh cả với Hitler! Rồi tôn lên thành Thánh thành Phật. Có những nhà thơ, nhà báo còn làm những bài thơ ca tụng quá mức vượt cả bài tố Hữu khóc Xít-ta-lin về mức độ nịnh nọt. Lại có cả ý kiến đòi đổi tên thành phố Huế thành tên thành phố Võ Nguyên Giáp!

Rồi nào cái chết của Người ảnh hưởng như thế nào đến tình hình an ninh trật tự, tình trạng tội phạm những ngày qua như cũng giảm bớt, nào Đại tướng đã biết trước mình sẽ sống đúng 103 tuổi…

Người Việt Nam mình đã từng bật cười khi đọc những bài báo của Triều Tiên ca ngợi các lãnh tự họ Kim của họ ra sao, hay những hình ảnh người dân Bắc Hàn khóc ngất lên ngất xuống trong đám tang lãnh tụ Kim Jong-il, có bao giờ giật mình nghĩ rằng thế giới trong những ngày qua thật sự nghĩ gì về cách báo chí VN đưa tin vể cái chết của ông Võ Nguyên Giáp, về việc hàng trăm ngàn người khóc trong đám tang ông Giáp?

Có những nhà báo ngay trong những ngày ông Võ Nguyên Giáp vừa nằm xuống, lại đi đào bới mồ ma bà Trần Lệ Xuân, vợ ông Cố vấn Ngô Đình Nhu lên bằng những bài viết/dịch có tính cách bôi nhọ, với những thông tin bịa đặt chưa được kiểm chứng, mặc dù bà cũng là một nhân vật lịch sử đã khuất. Rõ là “người của ta” thì ta bốc lên hành thánh thành phật, “người của phe địch” thì ta bôi bác, chà đạp xuống tận bùn đen.

Trong khi nếu thật sự là một con người hoang đàng, hoang dâm, ham quyền lực, có hàng mười mấy tỷ đô la Mỹ như báo chí VN thường viết về bà thì hẳn suốt mấy chục năm sau khi chồng chết, bà Ngô Đình Nhu đã không sống một cuộc đời hết sức lặng lẽ, giản dị, trong căn hộ đơn sơ mà cũng không phải tài sản của bà, gần như tu tại gia, không bao giờ xuất hiện phát biểu, đến các Cha trong nhà thờ nơi bà thường đi lễ mỗi sáng Chủ nhật cũng phải bao nhiêu năm sau mới biết bà là ai. Và trong hồi ký để lại bà cũng không một lời nhắc đến quá khứ nhằm thanh minh, cải chính điều gì như những lời thuật lại từ luật sư Trương Phú Thứ và những người có dịp gặp bà trong quãng đời mấy mươi năm sau này. (“Hồi ký” của bà Ngô Đình Nhu”, Trương Phú Thứ, “Bà Trần Lệ Xuân bây giờ ra sao”, Quang Hưng). Và các con cháu của bà thì đều có cuộc sống đàng hoàng, thành đạt.

Là nhà văn nhà thơ nhà báo, là giới trí thức, nếu không thể viết đúng sự thật lịch sử thì xin hãy viết, hãy phát biểu vừa phải, đúng mức, công tâm với đạo lý, lương tâm cho phép. Bởi vì trong hoàn cảnh lịch sử còn bị nhiều điều che khuất, bóp méo, ngụy tạo, giả dối như lâu nay dưới chế độ cộng sản, sẽ có nhiều điều chúng ta chưa biết hết, lịch sử rồi còn phải viết lại nhiều điều, viết quá tay sẽ có một ngày chúng ta không dám đọc lại những gì đã viết.

Ngay trong những ngày lễ tang ông Đại tướng, trời xui đất khiến thế nào một vụ nổ lớn xảy ra tại Phú Thọ khiến hàng chục người chết và bị thương, vậy mà báo chí chỉ đưa tin qua loa. Cũng lại là vấn đề lương tâm của người làm báo.

Đối với người dân, đặc biệt là dân phía Bắc, không thể đơn giản lý giải về tình trạng lên đồng xót thương tập thể trong những ngày qua trước sự ra đi của ông Võ Nguyên Giáp. Có bao nhiêu phẩn trăm trong đó còn là khóc cho cuộc đời thăng trầm của chính ông Đại tướng, khóc cho cái lý tưởng của ông và những người cùng thế hệ đã bị phản bội, dân tộc đã bị phản bội, khóc cho cái hiện tại ngổn ngang, tụt hậu, lòng người bị chia rẽ sâu sắc sau mấy mươi năm chưa nguôi và tương lai chưa biết sẽ ra sao của đất nước?

Cũng may thời bây giờ còn có internet, những thông tin bị bưng bít hoàn toàn trước kia còn rò rỉ một phần, để cho người dân còn thấy được phần nào sự thật phía sau những cuộc chiền, chiến công, anh hùng và huyền thoại. Nhưng vẫn chưa phải là nhiều.

Thương cho người dân Việt Nam vì cái quyền được biết sự thật, quyền được phê phán, đánh giá lịch sử một cách công bằng đã bị tước đoạt từ lâu.

Giới trẻ VN bây giờ đỡ hơn với các thế hệ cha ông là có internet, có google, nên có ít nhất một ngoại ngữ, hãy tìm đọc đa chiều, tự tìm hiểu, tự đánh giá, không nên cho phép bất cứ ai dù là một nhà nước với đầy đủ sức mạnh của bạo lực, tước đoạt những cái quyền được biết, được đánh giá ấy, hay nhảy xổ vào tim vào óc, hướng dẫn, chỉ đạo, lèo lái tình cảm suy nghĩ của từng cá nhân.

Nếu bình tâm suy nghĩ chúng ta sẽ thấy cần phải chua xót, tủi nhục hơn là vinh hạnh khi cứ nhắc mãi đến những chiến thắng trong quá khứ. Chiến thắng để làm gì, để cho ai.

Đại bại như Đức, như Nhật mà hùng cường, phồn thịnh, nhân dân sung sướng, thua cuộc chiến VN như Mỹ mà chẳng hề hấn gì, vẫn là cường quốc hàng đầu thế giới, người dân trên thế giới kể cả của nước cựu thù VN tìm mọi cách đến Mỹ sinh sống, lãnh đạo nước cựu thù ngày nay hạ mình xin xỏ, mong Mỹ ủng hộ cái này cái kia…

Còn VN, thắng trong chiến tranh mà thua trong thời bình. Đất nước nghèo nàn tụt hậu, nhân dân khốn khổ chưa có tự do, hạnh phúc, xã hội tràn ngập bất công, tệ hại hơn gấp nhiều lần những xã hội đã từng bị đánh đổ, lãnh đạo bây giờ ôm chân Tàu, chạy vạy xin xỏ Pháp, Mỹ. Ngay cả trong cái chết của vị tướng già, họ cũng vin vào từng lời nhận xét của người Pháp người Mỹ về ông để mà…kiêu hãnh (!).

Những người đang nắm quyền lãnh đạo đất nước thay vì trăn trở nghĩ về những nỗi đau, nỗi nhục, sự sai lầm ấy để tìm cách thoát ra, thì cứ bịt mắt bịt tai, ăn mày dĩ vãng. Nhưng người dân thì không thể như vậy.

Theo RFA

Tags:

20 Phản hồi cho “Đám tang lớn cuối cùng của chế độ”

  1. Việt Quốc says:

    Mình thấy báo đài đọc tiểu sử của tên giáp rất nhiều , họ đọc và đăng tin rất nhiều chức vụ giáp đã từng đảm nhiệm nhưng không nghe nêu cái chức vụ sau cùng khi thống nhất đất nước là chức chủ nhiệm ủy ban dân số và kế hoạch hóa gia đình ( chức này hình như canh đàn bà đẻ chửa phải hông zị các bác )

  2. quang phan says:

    Sayonara. Ngàn năm vĩnh biệt huyền thoại Võ nguyên Giáp . Một trong những tờ báo lớn nhất- Wall Street Journal- toàn cõi nước Mỹ, ngày 9 tháng mười chình ình một bài viết đánh giá lại Võ nguyên Giáp rằng Giáp thắng trân Điện Biên Phủ là nhờ có sự giúp đỡ lớn lao của Tàu cộng cũng như sự từ chối giúp đỡ Pháp từ phía Hoa kỳ. Và rằng trong trận chiến tranh Đông Dương lần Hai, vai trò của Giáp lu mờ dần trong việc chỉ đạo cuộc chiến. Bài báo cũng tố cáo Giáp tiêu diệt các đảng phái quốc gia trong thời kỳ kháng Pháp và thí quân không tiếc của đồ tể Giáp trong cuộc chiến tranh. Xin coi các trích đoạn dưới đây từ bài viết hay nhấn chuột vào link dưới đây để đọc toàn bài :

    http://vietvungvinh.com/2013/

    Vietnam’s Giap Reappraised
    Tác giả: Mark Moyar
    Wall Street Journal
    09-10-2013
    Người dịch: Nguyễn Quốc Khải

    Tuy nhiên vào những năm đầu tiên của Chiến Tranh Đông Dương thứ nhất, trong đó quân Cộng Sản Việt Minh của ông đánh Pháp và đồng minh Việt Nam của Pháp, quân đội của Ô. Giáp đã chịu nhiều thất bại về quân sự do quyết định kém cỏi của ông.

    Lực lượng Việt Minh đã không đạt được tiến bộ nào đáng kể cho đến khi nhận được hỗ trợ lớn lao của Trung Quốc sau khi nội chiến Trung Quốc chấm dứt vào năm 1949. Bắc Kinh cũng cung cấp 281 cố vấn quân sự, gồm cả Ô. Trần Canh (Chen Geng), một trong những tướng lãnh giỏi nhất của Ô. Mao. Vì hồ sơ thành tích của Ông Giáp yếu, Tướng Trần Canh nắm vai trò hoạch định chiến lược cho Việt Minh, một điều làm cho Ông Giáp sẽ mất tiếng tăm đối với những biến cố tiếp theo nếu được nhiều người biết đến.

    Nếu không có những thứ này, Việt Minh đã không thắng thế. Như người ta đã thấy, vào thời điểm này quân đội Việt Minh rất tồi tệ hơn là thế giới bên ngoài tưởng.

    May mắn cho Việt Minh, Hoa Kỳ từ chối yểm trợ không lực tại Điện Biên Phủ theo yêu cầu của Pháp, một phần không nhỏ vì ước tính phóng đại về lực lượng Việt Minh. Tuy nhiên, Việt Minh đã chịu một sự tổn thất to lớn với 22,900 binh sĩ chết và bị thương tại Điện Biên Phủ, gần một nửa tổng số quân lực, trước khi đè bẹp quân phòng thủ với quân số ít hơn vào thời điểm sau cùng.

    Vai trò của Ô. Giáp trong Chiến Tranh Đông Dương thứ hai nhỏ hơn một cách đáng kể. Khi Hoa Kỳ tham dự vào cuộc chiến trên bộ vào 1965, Ô. Lê Duẩn và những viên chức cao cấp của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đẩy Ô. Giáp ra rìa. Họ tố cáo Ô. Giáp thiên về chủ thuyết Xô Viết hơn là chủ thuyết Mao.

    Ô. Giáp chỉ đóng góp một vài tiếng nói về cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968. Ông lấy lại một ít ảnh hưởng vào đầu thập niên 1970, chia sẻ quyền hành với những tướng khác. Vì thế, ông chịu một phần trách nhiệm về sự thất bại của cuộc tấn công Lễ Phục Sinh 1972, theo đó bộ binh của Nam Việt Nam và không lực Hoa Kỳ tiêu diệt 14 sư đoàn của quân Bắc Việt. Ô. Giáp tham dự nhiều vào việc hoạch định cuộc tấn công sau cùng vào năm 1975, nhưng việc thi hành dành cho Tướng Văn Tiến Dũng. Sự thành công của cuộc tấn công lật đổ chính quyền Saigon này không chủ yếu do kế hoạch của Ô. Giáp, mà là vì Hoa Kỳ chấm dứt hỗ trợ miền Nam Việt Nam khiến cho phòng tuyến phía đông không giữ vững được.

    Một sự thiếu sót trong những bài tán dương Tướng Giáp gần đây là sự liên hệ của Ô. Giáp với tội ác chiến tranh. Điều này đặc biệt rõ rệt bởi những sơ lược tiểu sử của Tướng William Westmoreland, đối tác Hoa Kỳ của Ô. Giáp, có đề cập đến luận điệu tội ác chiến tranh.

    Những trường hợp rõ rệt nhất về tội ác của Ô. Giáp xẩy ra vào năm 1946 khi Ô. Giáp đã chỉ huy những cuộc ám sát hàng trăm nhà lãnh đạo chính trị của Việt Nam Quốc Dân Đảng và những tổ chức quốc gia khác. Ô. Giáp không bao giờ hối hận về những vụ giết người này mà còn viết về sự thật như sau: “Việc thanh toán những kẻ phản động của Việt Nam Quốc Dân Đảng được ban thưởng với sự thành công và chúng ta có thể giải phóng được những vùng đã rơi vào tay chúng.”

    Chú thích: Ô. Mark Moyar là tác giả của cuốn sách “Triumph Forsaken: The Vietnam War, 1964-1965.”

  3. Nguyễn Văn says:

    Các bạn trong nước tung hô Võ Nguyên Giáp hay lãnh tụ của đảng cũng là lẽ đương nhiên vì các bạn sống trong môi trường không thể hiểu hay nói khác được. Các bạn được đào tạo, dạy dỗ dưới môi trường xã hội chủ nghĩa thì làm sao các bạn hiểu được thế nào là tự do dân chủ? Các bạn không có điều kiện tiếp cận với thế giới tự do bên ngoài và bị cộng sản tuyên truyền rằng đảng là đúng là sự thật. Sự hiểu biết của các bạn bị giới hạn chỉ một chiều nhất định. Các bạn được học lịch sử đã bị bóp méo theo ý đảng thì chả trách các bạn phản ứng ngược lại những gì các bạn thấy khác.

    Bao giờ con người Việt Nam mới được sống thật không còn giả dối?
    Bao giờ người dân nước tôi sống có tự do?

    Cộng sản đã thành công khi đào tạo con người trong kế hoạch trăm năm trồng người để phục vụ cho đảng thay vì cho quốc gia dân tộc.

    • Trần Kha says:

      Chắc bạn được sống tại thế giới tự do và dân chủ. Vậy bạn đã nghĩ phải làm gì cho đất nước Việt Nam Chúng ta được Tự do – Dân chủ chưa. Hay bạn chỉ giỏi lên diễn đàn phán xét Chủ Nghĩa Cộng Sản và nhân dân trong nước mê muội tin và nghe theo những gì Cộng sản nói. Bạn sống tại nước ngoài lên không hiểu được tình hình chính trị và thời sự trong nước, cũng như tâm tư và nguyện vọng của nhân dân. Theo tôi chủ nghĩa cộng sản hoàn toàn không sấu xa như những gì mà trên trang mạng này đăng tải. và hẳn nó cũng không hoàn toàn tốt đẹp gì, nó cần phải thay đổi để phù hợp với tiến trình dân chủ và tự do cho nhân dân. Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là điểm sáng mà các nhà lãnh đạo Cộng sản ngày nay cần phải học tập.Ông VNG được hàng chục triệu người dân trong nước kính trọng và tiếc thương, đấy không phải là thành quả của sự tuyên truyền của báo chí cộng sản mà chính cuộc đời và sự nghiệp của Ông VNG rất đáng được người dân trong nước ái mộ. Bạn đừng tin vào 1 số người hằn học với chế độ Cộng sản đang ngày đêm bêu xấu tất cả nhưng gì mà chủ nghĩa cộng sản đã làm. Vì chính cái chế độ VNCH hẳn cũng không tốt đẹp gì khi họ đánh đâu thua đấy các tướng lĩnh cũng tham lam, và xấu xa. Nước Mỹ cũng sẵn sàng bỏ rơi đồng minh khi quyền lợi của nước Mỹ không còn nữa. Nếu bạn thực sự yêu nước hãy học tập theo tấm gương Ông Cù Huy Hà Vũ để đất nước ta, tổ quốc ta ngày càng giầu mạnh. Nhân dân ta ngày càng được tự do và dân chủ hơn.

      • quang phan says:

        Con vẹt đang hót ở trên diễn đàn DCV mà nó cứ tưởng nó đang hót ở Thiên Đường Mù Việt nam !

        Từ bọn đế quốc Liên xô trở xuống thảy đều đã hãi hùng vĩnh biệt cái chủ nghĩa Cộng sản rác rưởi, giờ chỉ còn lại bọn tàn dư cộng sản cực đoan Việt Nam, Tàu công, Bắc Hàn và Cuba trong số 187 quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên trên thế giới.

        Giáo sư Hoàng Minh Chính – nguyên Viện trưởng viện Triết học Mác-Lê của CS Hà nội phát biểu:“ Cái đảng này ( CSVN) nó đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin, mà bản thân chủ nghĩa Mác-Lênin đã sai từ gốc rễ, và cái đảng này nó đang xây dựng một cơ chế độc tài, độc quyền toàn trị thì làm sao cải tổ được, tự đổi mới được…Liên xô đàn áp nhân dân như thế, Liên xô đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin xây dựng một chính đảng toàn trị, thì chính nhân dân đã nổi dậy lật đổ cái chính đảng đó “.

        Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang ở trong nước phát biểu: “Ba mươi năm qua, chủ nghĩa Mác-Lênin đã tàn phá đất nước này về mặt kinh tế, và tàn phá cả về mặt văn hóa và tư tưởng…Phải bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin và phải rút ra được những nhận định một cách khách quan, thẳng thắng về sự tàn hại của cái ứng dụng sai lầm chủ nghĩa Mác-Lênin “.

        Lê Hồng Hà – nguyên chánh văn phòng Bộ Công an CS trong bức thư chất vấn Bộ trưởng Công an Lê Minh Hương, viết: “Đối với dân tộc Việt nam, học thuyết Mác là học thuyết ngoại nhập…Không giúp lý giải được xã hội Việt nam với những điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tư tưởng toàn khác với Tây Âu, rất dể dẫn cách mạng VN đi chệch đường và do đó gây nên tổn thất, gây đổ vỡ, gây kiềm hãm sự phát triển…”

        Cựu đại tá CSBV Bùi Tín tại San Jose ngày 23/6/2013 phát biểu: Ông ấy (HCM) theo đường lối quốc tế 3 để nhuộm đỏ Đông Dương. Nếu mà ông ấy không theo chủ nghĩa cộng sản thì phương Tây nó không cần cuộc chiến tranh để dẹp chủ nghĩa cộng sản .

        Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang – một nhà cách mạng CS lão thành- trong bài “Thắp Chung Nén Nhang Cho Tấm Thảm Kịch Quá Khứ” đã viết:“Ai phải chịu trách nhiệm đối với những con số ghê rợn thế này:1.1 triệu liệt sĩ; 559.200 thương bệnh binh; hơn 300,000 người mất tích “.

        Nhà văn Dương thu Hương viết:” So với tội đem bom đạn và thuốc khai quang của đế quốc Mỹ đổ xuống nước Việt Nam thì tội phá nát sơn hà Việt Nam của Hồ chí Minh còn nặng gấp ngàn lần”.

        Nhà văn Tô Hải ở Việt nam viết: “Không có ông Hồ, không có cái đảng này thì đâu đến nỗi cả dân tộc tôi bị chiến tranh tàn phá, anh em, họ hàng đâu đến nỗi chia lìa, chém giết lẫn nhau, đâu đến nỗi thua xa những nước cũng thuộc địa như nước tôi đến cả thế kỷ về mọi mặt” .

      • Nguyễn Văn says:

        Cám ơn bạn đã phản hồi.

        Bạn Trần Kha viết “…tâm tư và nguyện vọng của nhân dân”, vậy tâm tư và nguyện vọng của người dân Việt Nam là gì?

        Đọc những gì bạn viết tôi hiểu bạn vẫn chưa biết gì về chủ nghĩa cộng sản, con người cộng sản, và chế độ bạn đang sống.
        Bạn viết ra xem còn quyến luyến chủ nghĩa cộng sản lắm. Nhưng bạn có biết thế giới đã lên án nó ra sao không? Chủ nghĩa cộng sản đã bị văn minh nhân loại đào thải từ lâu rồi nhưng sao bạn vẫn còn muốn ôm ấp nó? Bạn tin chế độ cộng sản cho bạn và người dân được tự do dân chủ? Thế đã 83 năm sống dưới chế độ cộng sản, Việt Nam đã có tự do, dân chủ và độc lập chưa? Mời bạn đọc Nghị Quyết 1481 Của Hội Đồng Châu Âu để hiểu thêm về chủ nghĩa cộng sản.

      • vybui says:

        Thưa bạn Trần Kha,

        Xin bạn làm ơn chỉ cho những người không biết gì về c/n Cộng Sản xem có những điều gì không xấu xa, xem có những điều gì tốt đẹp của chế độ CS?
        Bạn cũng cho độc giả hiểu thế nào về chủ trương ‘trồng người” cuả ông Hồ và Đảng CS. Từ khi bạn vừa có trí khôn, Đảng dạy gì cho bạn? Yêu Bác, yêu Đảng! Đúng không? Lớn khôn hơn một chút, bạn được kết nạp vào hàng ngũ nào? Thiếu Niên Khăn Quàng Đỏ, rồi Đoàn Thanh Niên CS Hồ Chí Minh. Đúng không? Họ dạy bạn điều gì? Họ dạy cho bạn lòng yêu Tổ Quốc, Cần Kiệm Liêm Chính? Thế họ, những người cầm quyền, Đảng CSVN có yêu Tổ Quốc VN hay không hay là họ đang yêu ‘nước lạ”? Thế họ đang làm gì để thu vét tài nguyên quốc gia, đang cướp đoạt đất đai, tài sản cuả người dân? Cần Kiệm Liêm Chính đó ư? Nếu bạn là chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, họ bảo bạn phải trung thành với Ai? Nếu bạn ở trong hàng ngũ CAND thì bạn phải phục vụ ai để được “CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH”?
        Bạn có khả năng vào đọc tin tức trong internet hẳn bạn rõ CNCS đang ở đâu trong cộng đồng thế giới? Bốn nước còn theo c/n CS vì quyền lợi cuả đám lãnh đạo hay vì quyền lợi cuả người dân? Tại sao gần 200 nườc kia không theo CNCS hay đã từ bỏ nó? Chỉ có trang mạng này đăng tải những xấu xa của CS, thế những nước LX, Đông Âu…vứt CS vào sọt rác thì vì nó tốt đẹp? Cả cộng đồng Châu Âu ra nghị quyết lên án chế độ CS diệt chủng là vì nó không xấu xa?
        Bạn lấy tiêu chuẩn gì để đánh giá một chế độ chính trị của một quốc gia? Căn cứ vào khả năng đánh đấm, gây chiến tranh tang tóc hay căn cứ vào chế độ đó đã đem lại phúc lợi cho dân và danh dự cho nước? Nếu căn cứ vào khả năng “đánh đấm” thì thằng ăn cướp, luôn luôn vượt trội người hiền lương. Và người hiền lương theo quan điểm cuả bạn vì không giỏi nghề “trấn lột” nên không có “giá trị” bằng thằng ăn cướp, đúng không?
        Ông VNG làm gì cho tổ quốc VN khi cùng ông Hồ và đồng đảng đem c/n CS vào VN? Bảo rằng ông có công trong trận thắng người Pháp tại ĐBP, thế sau khi thắng có ĐỘC LẬP-TỰ DO-HẠNH PHÚC như hứa hẹn không? Độc lập có nghĩa là Tàu Cộng sai khiến, bắt chia đôi đất nước? Là giết hàng trăm ngàn người qua cuộc cải cách ruộng đất dưới quyền chỉ đạo cuả cố vấn Tàu? Là dâng cả đất liền, biển đảo cho Tàu? Tự Do là không có bất cứ quyên nào trừ quyền tuân thủ những gì Đảng cho phép? Hạnh Phúc là ngồi đầy vườn hoa khiếu nại vì bị cướp đất đai, tài sản, là đem thân đi làm vợ khắp tứ phương? Là mẹ liệt sĩ không có cái lều để ở, không có mảnh đất cắm dùi? Hẳn là bạn đã gặp biết bao “cuộc đời hạnh phúc” nhan nhản, hàng ngày trên các cơ quan truyền thông cuả Đảng và Nhà nước và trong đời thường. Đúng không?

        Nếu muốn nước giầu mạnh, nhân dân hạnh phúc, bạn không thể tiếp tục “học tập” những người CS như ông Hồ, ông Giáp, càng không thể cúi đầu tuân phục bọn bán nước như ĐCS và Chính Quyền hiện nay. Hãy cùng phong trào đòi Tự Do-Dân Chủ- Nhân Quyền trong nước, hải ngoại lật đổ bọn sâu dân mọt nước!

        Hãy sớm tỉnh ngộ!

  4. Hùng says:

    Đại tướng võ nguyên giáp vị anh hùng dân tộc

    • quang phan says:

      Nướng hết cả thanh niên, phải vét đến cả thiếu niên tung ra mặt trận, quân sử thế giới ghi nhận chỉ có một “thiên tài quân sự” Võ nguyên Giáp . Việt nam ơi, dân tộc ơi , đáng “hãnh diện nhe . Tổ quốc ta hãnh diện đã sản sinh ra được một đồ tể đắc lực để dâng hiến cho các đế quốc Trung-Xô .

      Hổng biết trong đám đồ đệ tung hô “thiên tài quân sự ” họ Võ có kẻ nào có thân nhân, họ hàng chết trôi sông lạc chợ trong chiến trường Miền Nam không ta ?

      Mùa Hè Đỏ Lửa- Phan Nhật Nam: “…lính Bắc nhận được chân dung đích thực của mình, biết rõ hành động phi lý khi rời bỏ quê hương từ một chốn mịt mùng để dấn thân vào cuộc chiến tuyệt vọng. Tuổi 15, 16, 17 rất dễ bị kích thích nhưng cũng mau mắn ngã lòng – Số tuổi trung trực, nhạy cảm và thơ ngây. Lính Bắc ở mặt trận này bị phá vỡ toàn diện hệ thống tinh thần vì chiến trường lộ mặt: Hàng ngày dân chúng vượt qua “bãi pháo” qua Xa Trạch, Tầu Ô… vượt nỗi chết để chạy về phía lính Cộng Hoà… Tất cả thực tế nầy như cánh tay nghiêng ly nước lã đầy. Lính Bắc vỡ mặt, thấy mình kẹt trong chiến trường phi nghĩa, vô nhân đạo”.

      Dấu Binh Lửa – Phan Nhật Nam: “…Khi xác chết của các anh nằm lêu bêu vất vưởng suốt một vùng từ An Phú Đông lên đến Thạnh Lộc qua Tân Thới Hiệp, những xác chết trần truồng, co quắp, tênh hênh, chương sình thối tha đầy dòi bọ bên gốc dừa, sau liếp cửa, trong đụn rơm… Các anh chết ở đâu nhiều quá, lũ chó hoang tha hồ thỏa thuê với những phần đùi còn tím máu, chiếc đầu bị cấu xé dành giựt, từng tảng tóc xanh kéo lê lết trên khắp một vùng. Các anh đã chết trên một địa danh thật mỉa mai: An Phú Đông…”.
      Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4.000.000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường – gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam.

      *** Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, một nhà cách mạng cs lão thành, trong bài “Thắp Chung Nén Nhang Cho Tấm Thảm Kịch Quá Khứ” đã viết:“Ai phải chịu trách nhiệm đối với những con số ghê rợn thế này:1.1 triệu liệt sĩ; 559.200 thương bệnh binh; hơn 300,000 người mất tích; ( Báo Tổ Quốc số 29 )

      Lê Duẫn – Bí thư thứ nhất đảng CSVN-: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc.” .

  5. quang phan says:

    Vét cạn thanh niên ném vào cuộc chiến tranh xâm lược Miền Nam, tướng sát quân Võ nguyên Giáp vét đến cả thiếu niên để ném vào lò thiêu thân . Hổng biết trong đám đồ đệ tung hô “thiên tài quân sự ” họ Võ có kẻ nào có thân nhân, họ hàng chết trôi sông lạc chợ trong chiến trường Miền Nam không ta ?

    Mùa Hè Đỏ Lửa- Phan Nhật Nam: “…lính Bắc nhận được chân dung đích thực của mình, biết rõ hành động phi lý khi rời bỏ quê hương từ một chốn mịt mùng để dấn thân vào cuộc chiến tuyệt vọng. Tuổi 15, 16, 17 rất dễ bị kích thích nhưng cũng mau mắn ngã lòng – Số tuổi trung trực, nhạy cảm và thơ ngây. Lính Bắc ở mặt trận này bị phá vỡ toàn diện hệ thống tinh thần vì chiến trường lộ mặt: Hàng ngày dân chúng vượt qua “bãi pháo” qua Xa Trạch, Tầu Ô… vượt nỗi chết để chạy về phía lính Cộng Hoà… Tất cả thực tế nầy như cánh tay nghiêng ly nước lã đầy. Lính Bắc vỡ mặt, thấy mình kẹt trong chiến trường phi nghĩa, vô nhân đạo”.

    Dấu Binh Lửa – Phan Nhật Nam: “…Khi xác chết của các anh nằm lêu bêu vất vưởng suốt một vùng từ An Phú Đông lên đến Thạnh Lộc qua Tân Thới Hiệp, những xác chết trần truồng, co quắp, tênh hênh, chương sình thối tha đầy dòi bọ bên gốc dừa, sau liếp cửa, trong đụn rơm… Các anh chết ở đâu nhiều quá, lũ chó hoang tha hồ thỏa thuê với những phần đùi còn tím máu, chiếc đầu bị cấu xé dành giựt, từng tảng tóc xanh kéo lê lết trên khắp một vùng. Các anh đã chết trên một địa danh thật mỉa mai: An Phú Đông…”.

  6. Oan Khiên says:

    Dân đang sống cảnh an hòa
    Tướng quân rước giặc đỏ vào quê ta
    Biến quê thành bãi tha ma
    Đầu rơi máu đổ, ôi! đà xót xa
    Cờ sao nhuốm máu đồng bào
    Ngàn năm trang sử tuôn trào hờn căm
    Người đi xa hận trăm phần
    Người còn ở lại cơ hàn lắm thay
    Vinh quang dân tộc đọa đày
    Công này tướng lãnh, tội này dân mang…
    Thế là oan nghiệp phũ phàng
    Tướng hay Thiên định bẽ bàng sử xanh?

  7. Quan says:

    “Nếu bình tâm suy nghĩ chúng ta sẽ thấy cần phải chua xót, tủi nhục hơn là vinh hạnh khi cứ nhắc mãi đến những chiến thắng trong quá khứ. Chiến thắng để làm gì, để cho ai”
    Tại sao lại tủi nhục? 4000 năm lịch sử, tiên tổ đến cha ông chúng ta đổ biết bao xương máu cũng chỉ để bảo vệ cho nền độc lập, toàn vẹn lãnh thổ. Đó là điều thiêng liêng cao cả nhất, mà mỗi chúng ta và con cháu mai sau phải luôn biết ơn và gìn giữ, tại sao lại chua xót, tủi nhục? Lại còn ” để làm gì, để cho ai”. Ô thế thích như Nam, Bắc Hàn à?
    Còn tranh luận đúng sai về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thiết nghĩ cũng không cần phải nói nhiều. Chỉ cần nhìn biển người đưa tiễn Đại tướng sẽ biết thế nào. Nên nhớ dân ta không bị tẩy não như Bắc Hàn đâu nhé.
    Cũng có đôi lời cho các vị viết bài đấu tranh cho tự do dân chủ: Phải biết tách bạch vấn đề, đừng quàng vơ cả nắm rồi chửi bới cho sướng miệng là hỏng đấy. Nhìn bức hình ông cựu chiến binh trên đầu bài viết là có thể thấy: đấu tranh với sai trái nhưng không quên ơn với những anh hùng của dân tộc. Bắn phá vào lịch sử, bắn phá vào niềm tự hào của gần 90 triệu nhân dân thì khẳng định các vị chỉ có chuốc lấy thất bại mà thôi.
    Chào!

    • Cái dốt của Quang là :
      - Chiến thắng mấy cuộc chiến không đáng có để thua một cuộc chiến không tuyên bố nhưng âm thầm và dai dẳng của giặc tàu.
      Ví dụ là nước Đức đã thua, đã cho Mỹ Anh Pháp vào “xâm lược” còn LX thì vào để “giải phóng” mà ra hai nước Đức rồi chỉ cần vứt Mác và Lê đi là thống nhất chả cần chiến thắng ai.
      - Cái nữa là sự khẳng định thật ngây thơ về cái “dân VN không bị tẩy não như Bắc Hàn đâu nhá”.
      Haha. Quang thử hỏi cái đứa bắc hàn đang khóc như gió như mưa kia là mày có bị tẩy não không xem để biết sau câu hỏi đó mẹ Quang có nhận ra mặt Quang nữa không ?
      Dân VN và BTT đều bị tẩy não với mức độ khác nhau mà thôi vì hôm nay truyền thông nó tùm lum như vậy nhưng không thể bao trùm tất cả nên mặc dầu bị tẩy não nhưng độ ngấm không nhiều mà thôi.

    • La Cà says:

      Cái dốt của Quan là :
      - Chiến thắng mấy cuộc chiến không đáng có để thua một cuộc chiến không tuyên bố nhưng âm thầm và dai dẳng của giặc Tàu.
      Tôi không hiểu Quang có biết là VN hôm nay đã trở thành thuộc địa kiểu mới của TQ ?
      Nếu khẳng định là không thì hãy chứng minh.
      Cho chú một ví dụ là nước Đức đã thua, đã cho Mỹ Anh Pháp vào “xâm lược” còn LX thì vào để “giải phóng” mà ra hai nước Đức rồi chỉ cần vứt Mác và Lê đi là thống nhất chả cần chiến thắng ai mà cũng chả mất nước với ai. Cái cơ bản là chọn bạn mà chơi thì các vị lãnh đạo ĐCS đã nhầm lẫn mất rồi nên thắng củng trở thành thua.
      - Cái nữa là sự khẳng định thật ngây thơ về cái “dân VN không bị tẩy não như Bắc Hàn đâu nhá”.
      Haha.
      Quan thử hỏi cái đứa bắc hàn đang khóc như gió như mưa kia là mày có bị tẩy não không xem để biết sau câu hỏi đó, mẹ Quan có nhận ra mặt đứa con của bà nữa không ?
      Quan định dùng thủ thuật để tránh né cái giống nhau của hai chế độ „anh em đồng chí“ từ giữa thế kỷ 20, khi mà phi công BTT còn sang giả làm người VN để chiến đấu chống Mỹ cứu nước, góp phần vào „chiến thắng“ ?
      Dân VN và BTT đều bị tẩy não với mức độ khác nhau mà thôi. Hôm nay truyền thông nó gào thét tiếc thương tùm lum như vậy nhưng không thể bao trùm tất cả vì đơn giản người ta vẫn nghe ngóng chỗ khác nên mặc dầu bị tẩy não nhưng độ ngấm không nhiều mà thôi.

    • Builan says:

      ” ..Bắn phá vào lịch sử, bắn phá vào niềm tự hào của gần 90 triệu nhân dân thì khẳng định các vị chỉ có chuốc lấy thất bại mà thôi.”

      Viết bá dơ
      Hồ đồ còn hơn CS
      Hơn cả những tên NGU TRUNG
      Với cái GEN di truyền ấy !! Cháu con làm sao ngóc đầu lên nỗi ??

      Thế bạn ta nghĩ gì về cái VÂNG LỆNH HẠ CỜ TANG khi XÁC CHẾT chưa chôn ???
      VINH quá phaỉ không QUAN ???
      NHỤC quá phaỉ không cụ GIÁP ! Giá như cái ngáy chúng bắt cụ đi làm CAI ĐẺ !! Cụ cơĩ áo từ quan về ở ẩn quét nhà giúp vợ … có lẽ còn THƠM hơn ! OK không QUAN ???

  8. quang phan says:

    Tác giả Song Chi viết “Trong những ngày vừa qua, toàn bộ bộ máy truyền thông báo đảng đã được huy động hết công suất để ca ngợi về một con người vừa nằm xuống “.

    Ở trên mạng này, mấy hôm rày cũng xảy ra y chang. Mấy tên đồ đệ của “thánh ” Giáp chạy tới chạy lui trên mạng như gà mái mắc đẻ, mục ý kiến nào cũng thấy nhào vô tung bài viết này, bài viết nọ tung hô “thánh ” Giáp những mong có thể lèo lái suy nghĩ của dân trên mạng đối với “thánh” Giáp . Chẳng dè bị lãnh kết quả ngược . Dân trên mạng xáp lại hè nhau giúp khai thông trí tuệ cho bọn chúng, chỉ ra cho chúng thấy rõ “thánh” Giáp thực ra là tên Việt gian chính hiệu, tay sai cho bọn đế quốc Trung-Xô, là tên đồ tể sai đàn em cắt họng, mổ bụng, chặt đầu, chôn sống 50000 người trí thức, yêu nước trong thời kháng chiến chống Pháp, là tên tướng vô tài nướng quân không thương tiếc, là tên tướng hèn không dám xáp trận trong cả hai trận chiến chống Pháp và Mỹ, thắng trận là nhờ các cố vấn Tàu cộng, là tên tướng vô liêm sỉ trong thời bình, bị giáng xuống làm việc cầm quần chị em mà không lấy làm hổ thẹn, nhục nhã …

    Bọn đồ đệ của “thánh” Giáp lại nổ rằng các nước gửi điện tới chia buồn. Ai dè, bị Ông Bút trong bài “Từ thằng Đờm tới “thánh” Giáp ” vạch trần ra là đó là từ các nhóm cộng sản ở các nước – “phe ta” cả. Ông Bút còn thêm rằng “không thấy Trọng, Sang, Hùng, Dũng, Phùng Quang Thanh viếng tang “.

    “Trăm năm bia đá thì mòn – Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”, các đồ đệ của “thánh” Giáp có cố bôi son trét phấn cho “thánh” Giáp thì cũng chỉ như “dã tràng xe cát biển đông, nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì “.

  9. kỳ Lưu says:

    Tu cho kịp đễ xem đàn trên mây. (phật giáo Hoà Hão)
    Ngày tướng Dáp lâm chung tạ thế
    Ta lên đàn quyết định thu hồi
    Uy quyền Cộng Sản hết thời
    Đợi chờ quân sỉ tỉnh cơn hảo huyền.

    Cuộc chiến mới phân tà rạch chánh
    Lớp đàn anh ẩn bóng về trời
    Hậu sinh tản mát muôn nơi
    Tìm đâu tướng dủng thay người vưà đi

    Đau non nước tiếc người cởi hạc
    Mấy câu thơ chở nước non sầu
    Tiển người thiêng cỗ Oai Linh
    Hồn thiêng sông núi cho thêm một người.
    KỲ Lưu
    Phương pháp bại trừ quấc nạn Cộng Sản cho nhân V N và cả Trung Quấc tôi đả đưa lối vẻ đường nơi mục (Các chức sắc tôn giáo V N cùng lên tiếng / Đàn Chim Việt)
    Đối sách siêu minh có một không hai xuống trần gian, muôn dân hãy theo đó mà tự kíu mình.

    Kỳ Lưu

  10. nguenha says:

    “có bao nhiêu phần tram trog đó,còn khóc cho cuộc đời thăng tram của chi1ng Ông ĐT,khóc cho cái lý tưởng của ông bị phản bội,dân tộc bị phản bội. Khóc cho cái hiện tại ngỗn ngang,tụt hậu…’ Quá đúng!
    Đó là nước mắt của Dân.Còn nước mắt của Đảng thì ra sao?? Xin thưa đó là nước mắt MÈO KHÓC CHUỘT!
    Không còn gì dấu diếm nủa: Chính Tang chủ , VĐB,con trai của Tướng Giáp đả nói trong ngày Lễ tang” Hơn ai hế,chùng tôi biết những lời ca ngợi Đại Tướng,là lời ca ngợi với Bác Hồ. những lời ca ngợi đó chỉ dành cho những người đã nằm xuống…” Đây là một “lời nói khéo” từ chối” lời ca ngợi” của Đảng với Bố mình!!
    Đảng không biết xấu hổ,trơ trẽn .!Tưởng nên nhắc lại trong Đám tang Tướng Trần-Độ,con tai trưởng thay mặt tang quyến đả phát biểu: ” chúng tôi không chấp nhận điếu văn của Chính phủ”.Không còn gì để nói nửa!! Cái Đảng đó mà Khen ai thì chỉ có Chết và bị thương!! Thân tàn danh liệt mà thôi ! Hai Trưởng Nam của Tường Giáp và tướng Trần Độ đả biết điều đó./

Phản hồi