WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà báo ‘gài bẫy’ CSGT phải nghỉ việc

Hoàng Khương (ở giữa) là tác giả của nhiều phóng sự điều tra xông xáo

Báo Tuổi Trẻ vừa tạm đình chỉ công tác phóng viên Hoàng Khương vì ‘sai sót nghiệp vụ’ khi viết bài về cảnh sát giao thông.

Quyết định này được đưa ra sau khi Công an TP Hồ Chí Minh có công văn gửi tới Cục Báo chí, Bộ Thông tin-Truyền thông, và Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ yêu cầu ‘kiểm điểm và thu hồi thẻ nhà báo của Hoàng Khương’.

Lý do trực tiếp là sự liên quan của nhà báo này tới vụ nguyên Thượng úy Công an Quận Bình Thạnh Huỳnh Minh Đức bị khởi tố và bắt tạm giam tội nhận hối lộ để giải quyết trái quy định đối với xe vi phạm giao thông và đua xe trái phép.

Điều tra của công an cho hay ông Khương và một người khác đã qua môi giới đưa tiền cho Thượng úy Đức để nhờ ông này lấy xe máy bị tạm giữ do tham gia đua xe trái phép ra khỏi nơi tạm giữ và không bị xử phạt.

Việc ăn hối lộ của ông Đức đã được ông Khương ghi lại và dùng làm bằng chứng cho bài viết tựa đề ‘Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua trái phép’ đăng trên báo Tuổi Trẻ. Bài này sau đó đã bị gỡ bỏ.

Sau khi cơ quan công an yêu cầu thu hồi thẻ nhà báo của phóng viên Hoàng Khương, báo Tuổi Trẻ được nói đã ‘nghiêm túc tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình tác nghiệp’ của ông Khương khi viết bài báo trên và kết luận rằng ông đã ‘có sai sót nghiệp vụ’.

Quyết định đình chỉ công tác ông Hoàng Khương, đưa ra ngày 3/12, không nói rõ sẽ áp dụng tới khi nào.

Phanh phui tiêu cực

Bạn bè và đồng nghiệp cho hay ông Hoàng Khương, tên thật là Nguyễn Văn Khương, đã tỏ ra ‘hụt hẫng và rất buồn’ trước quyết định kỷ luật ông.

Một phóng viên thân quen với ông tại TP Hồ Chí Minh, đề nghị giấu tên, nói việc làm của ông Khương “không có động cơ gì khác ngoài phục vụ việc tác nghiệp và phanh phui những tiêu cực” của các nhân viên công quyền.

“Có thể Khương bị lỗi vì sơ suất, nhưng mục đích cuối cùng chỉ là vì lợi ích của người dân.”

Phóng viên Hoàng Khương lâu nay được biết như tác giả của nhiều phóng sự điều tra dũng cảm và không khoan nhượng, nhất là về các sai phạm trong hoạt động của cảnh sát giao thông, vốn khiến cho dư luận vô cùng bức xúc.

Một nguồn tin khác nhận xét với BBC: “Có lẽ chính vì vậy mà Khương bị nhiều người không ưa, cho dù lâu nay công an đã khen thưởng Khương nhiều lần vì các phóng sự phanh phui vi phạm”.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng ông Hoàng Khương đã sai lầm đạo đức báo chí khi ‘chủ động gài bẫy cho người khác để quy tội’.

Ngoài ra, ông cũng bị mắc tội ‘đưa hối lộ’ khi người môi giới khai đã nhận tiền từ ông.

Hiện chưa rõ vụ việc của nhà báo Hoàng Khương sẽ diễn tiến ra sao sau quyết định đình chỉ công tác.

Việc ‘gài bẫy’ để bắt quả tang những việc làm sai thực ra được áp dụng khá nhiều trong báo chí phương Tây, nhất là các báo chủ trương dân túy.

Nhiều trường hợp bị khiếu kiện ra tòa nhưng được xử trắng án khi nhà báo và tòa soạn báo chứng minh được là họ làm như vậy là vì lợi ích của công chúng.

Tin BBC

 

17 Phản hồi cho “Nhà báo ‘gài bẫy’ CSGT phải nghỉ việc”

  1. vĩnh tiến says:

    Đáng kiếp ! ai biễu bày đặt lăm le đi sang lề trái ?
    Báo chí của nước CHXHCNVN là phải biết bão vệ lợi ích của Đãng và nhà nước .Phải biết nói xấu thành tốt , nói sai thành đúng , nói có thành không và nói không thành có ,vân vân …. Làm không đúng những điều này thì chết ráng chịu ,còn kêu than cái nỗi gì ???

    NT

  2. xe trau says:

    Nếu không bắt anh nhà báo này nghỉ thì sẽ có cả trăm nhà báo khác khai thác đề tài “nhạy cảm này”. Khó trả lời lắm…

  3. truc le says:

    Dân Việt Nam ngu ngốc, hèn nhát thì phải bị bọn trâu bò Việt Cộng đè đầu, cưởi cổ thôi .
    Mai đây bọn Tàu Cộng còn ác gấp bội lần , chỉ có chết chứ không có bị thương .
    “Hèn cuối đầu Cộng cởi cổ .
    Cùng đứng lên Cộng sụp đổ “

  4. Dân Chửi says:

    Đây là một trong những bài học đơn giản để nhắc cho nhà báo Hòang Khương cùng mọi người VN chúng ta “Không bao giờ tin vào luật lệ của bọn súc vật CSVN” Đã là súc vật, thì bọn chúng chỉ có biết đến luật rừng mà thôi. Mới đây, báo chí có đăng vụ một em bé gái bị hãm hiếp, mẹ em chạy vạy khắp nơi, nhưng bọn CA giả mù giả điếc. Người dân VN trong nước rất cô đơn và sống không có sự bảo vệ của luật pháp. Bọn chó săn CA thì chỉ lo làm tay sai trung thành bảo vệ Đảng cướp và lo HỐT CỦA DÂN, chuyện “bảo vệ dân” không có trong sách vở của trường dạy CA.

  5. Vinh says:

    Thấy ghê! Hèn nào dạo này báo nào cũng viết những bài mê tính dị đoan ” thự hư ra sao” kéo dài đến mấy kỳ, hình ảnh minh hoạ to tỏ bố chiến hết cả trang báo, không giống với báo trước 1975. Lý do nếu không phóng to hình để chiếm hết trang báo, e rằng không có bài nào để đăng.

  6. Trung Kiên says:

    Nếu muốn “thực tâm bài trừ tham nhũng” thì phải dùng đủ mọi biện pháp… kể cả “gài bẫy”!

    Thế nhưng, việc “Công an TP Hồ Chí Minh có công văn gửi tới Cục Báo chí, Bộ Thông tin-Truyền thông, và Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ yêu cầu ‘kiểm điểm và thu hồi thẻ nhà báo của Hoàng Khương” là một bằng chứng cho thấy…

    Nhà nước csvn “KHÔNG HỀ MUỐN BÀI TRỪ THAM NHŨNG”…mà trái lại…Họ đang khuyến khích và bao che cho bọn tham nhũng!

    Đây là bài học “để đời” cho những ai còn tin vào lời của lãnh đạo csvn…với “quyết tâm bài trừ tham nhũng”

    Lời ông Thiệu vẫn vang vọng đâu đây: “ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CS NÓI – MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CS LÀM”!

    Hết những nhà báo bị hại vì tố cáo tham nhũng như: Nguyễn Văn Hải (báo Tuổi Trẻ), Nguyễn Việt Chiến (báo Thanh Niên) trong vụ PMU18, nay lại đến phóng viên Hoàng Khương tố cáo CSGT…!!!

    Tham nhũng đã trở thành “QUỐC NẠN” và có hệ thống, được bao che! Cứ như thế này thì xã hội và đất nước sẽ đi về đâu?

    Chỉ tội nghiệp cho những người yêu nước và quyết tâm tranh đấu chống tiêu cực như các anh Hải, Chiến, Khương…!

Phản hồi