WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hãy cứ để các anh là “ngụy”!

TN online danh sach quan nhan VNCH

Nhiều tờ báo của truyền thông nhà nước cộng sản Việt Nam như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VnExpress… đã đăng tải các bài viết nói về trận hải chiến Hoàng Sa cách đây đúng 40 năm, ngày 17/01/1974. Cái ngày bi kịch của cả dân tộc Việt, 74 chiến sĩ của Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) đã anh dũng hy sinh trong cuộc đọ súng không cân sức và Hoàng Sa bị quân Trung Cộng chiếm đóng từ đó.

Người ta không thể giấu giếm mãi. Lịch sử trước sau vẫn là lịch sử. Trong những trang hào hùng bảo vệ biên cương của Tổ quốc, không thể không nhắc đến 74 chiến sĩ này. Nhưng suốt 40 năm qua họ vẫn bị gọi là quân “ngụy”.

Báo chí và một số người khác của chế độ năm nay có vẻ như muốn xác nhận chiến tích anh hùng của 74 chiến sĩ của quân lực VNCH. Một số khác muốn chế độ cộng sản tôn vinh họ, như là một sự hoà hợp, hoà giải dân tộc. Có cần thiết không? Có nghịch lý gì không? Khi mà ý thức hệ là hố ngăn cách không thể nào lấp đầy!

74 chiến sĩ kia không thể tách rời khỏi đội ngũ của quân lực VNCH? Chúng ta sẽ nói gì với hàng chục ngàn chiến sĩ khác cũng đã anh dũng bỏ mình nơi chiến trường để bảo vệ tự do? Là người lính, tất cả cái chết của họ đều giống nhau. Chỉ khác, một bên chống lại quân Trung Quốc xâm lược, một bên là chống lại quân xâm lược cộng sản miền Bắc.

Cuộc xua quân cưỡng chiếm miền Nam không có gì khác hơn là một cuộc chiến tranh do miền Bắc phát động, tình nguyện làm tiền đồn của phe xã hội chủ nghĩa, nhằm nhuộm đỏ miền Nam.

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Cầm trong cuộc phỏng vấn của BBC Việt ngữ ngày 24/01/2013 nói rằng, “chính sách này dựa trên nền tảng “một lý do quan trọng mà cố Tổng bí thư Lê Duẩn có lần đã giải thích một cách đơn giản: Ta đánh là đánh cả cho Trung Quốc, cho Liên Xô!”.

Vào năm 1958, khi Phạm văn Đồng ký văn bản bán nước, Hoàng Tùng, Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nói (theo cuốn  Hồi ký của Thứ trưởng ngoại giao Trần Quang Cơ): “Thà giao Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung quốc, cùng phe xã hội chủ nghĩa anh em còn hơn để tụi Ngụy Sài Gòn quản lý!”.

Năm 1988, khi quân đảo Trường Sa bất ngờ bị Trung Cộng tấn công, chiếm giữ đảo Gạc Ma, báo Sài Gòn Giải Phóng, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam tại miền Nam viết: “Hoàng Sa và Trường Sa có thuộc chủ quyền Trung quốc không có nghĩa là chủ quyền về lãnh thổ của ta bị mất, mà chỉ tạm thời do Trung quốc cùng phe xã hội chủ nghĩa anh em quản lý. Một ngày nào đó, chúng ta cần lấy lại, Trung quốc sẽ hoàn trả cho ta”!

Thượng tướng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cũng thừa nhận trên tờ Tuổi Trẻ Online 1/01/2013:

“Một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Đảng Cộng sản lãnh đạo. Nếu có được một người bạn xã hội chủ nghĩa rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

Rõ ràng, để bảo vệ sự tồn tại và độc quyền cai trị ĐCSVN không từ bỏ bất kỳ âm mưu, thủ đạn nào, kể cả đưa dân tộc vào vòng Hán hoá. Đây là một đường lối, chủ trương liên tục, xuyên suốt và nhất quán.

Cho nên, các anh, những chiến sĩ đã ngã xuống, thà làm quân “nguỵ” còn hơn để kẻ nối giáo cho giặc vinh danh. Không ai lại thích kẻ cướp nhà mình đi vinh danh nạn nhân đã quên mình bảo vệ nó.

Hãy để hình ảnh của các anh sống mãi trong lòng dân!

Như tên tuổi các anh đã được in trên biểu ngữ và giương cao trong cuộc biểu tình chống quân Trung Quốc xâm lược tại Hà Nội.

Các anh sẽ được nhắc đến và tri ân qua chiến dịch “Nhịp cầu Hoàng Sa” (từ sáng kiến của nhà báo Huy Đức ) thu góp tiền của đồng bào khắp nơi ủng hộ gia đình các anh, những người bị hắt hủi, phân biệt đối xử suốt mấy chục năm qua.

Các anh sẽ được nhắc đến và tri ân khi có những anh chị em trẻ tuổi của nhóm NO-U FC, thậm chí có nguời chưa ra đời khi xảy ra cuộc hải chiến, mà đại diện là Nguyễn Hoàng Vy, Lê Doãn Cường, Đinh Nhật Uy, Bá Tín, Nguyễn Nữ Phương Dung, Bùi Thị Nhung, đã lặn lội đi tìm gia đình của các anh, những đồng đội của các anh còn sống sót để thăm hỏi và chia sẻ chút quà ân nghĩa của bè bạn muôn phương.

“Nhà cầm quyền đang đóng kịch, nhưng màn kịch rất dở. Họ vẫn để chị Huỳnh Thị Sinh, người vợ hiền đã ở vậy nuôi ba con khôn lớn sau khi anh Ngụy Văn Thà hy sinh, với cuộc sống chật vật, muốn có mộ nơi để thờ phụng, nhang khói cho anh cũng không có”.

“Nếu nhà cầm quyền thật lòng muốn tôn vinh các anh, thật chẳng khó tý nào. Hãy trả tự do ngay cho anh Điếu Cày, người cũng như các anh, đã từng hô to: Hoàng Sa là của Việt Nam. Tại sao họ tôn vinh các anh là anh hùng, trong khi lại bắt các người yêu nước chống Trung Quốc, những khi Trung Quốc khiêu khích và bắn giết ngư dân ta tại Biển Đông?”.

“Để các anh vẫn luôn là người lính miền Nam, là đồng đội của người lính VNCH, là những chiến sỹ dũng cảm, không những đã bảo vệ Hoàng Sa, mà còn bảo vệ cả miền Nam có được 20 năm sống trong Tự Do và Dân Chủ” (trích Facebook của Nguyễn Khoa Thái Anh)

© Lê Diễn Đức – RFA

67 Phản hồi cho “Hãy cứ để các anh là “ngụy”!”

  1. Tuổi trẻ says:

    Từ nghề khóc mướn đến nghề dư luận viên

    Hình như trên thế giới chỉ có Việt Nam ta mới có nghề khóc mướn. Ai “tang gia bối rối”, không thể nào khóc được thì bỏ tiền ra thuê một đám về khóc có tuồng tích như cha mình đang chết, cứ càng nhiều tiền thì khóc càng ai oán, càng bài bản, càng nước mắt tuôn trào.
    Cái nghề ấy qua thời cộng sản nầy lại biến thái thành ra cái nghề gọi là dư luận viên, một cái nghề mà trên thế giới nầy không đào đâu ra được kể cả những nước cộng sản thứ thiệt như mồ ma Liên Xô, mồ ma Pôn Pốt, và sống đó như chết rồi Bắc Triều Tiên. Cái nghề dư luận viên nầy, bản chất thì y như nghề khóc mướn nhưng hình thức thể hiện ra thì ngược lại. Thay vì khóc thì chửi, chửi thả giàn, chửi tục tĩu theo những bài bản có sẵn, càng chửi tục, càng chửi thô bỉ, càng chửi bằng những lời lẽ hạ cấp nhất thì càng được khen, càng được nhiều tiền, hoặc nếu không có tiền thì bố thí cho một giải thưởng văn chương vớ vẫn hạng B nào đó như đã bố thí cho ông Đông La nào đó là đủ để ngoác mồm ra chửi đến suốt đời rồi…
    Huỳnh Ngọc Chênh:
    Theo blog HNC.

    • lethan says:

      Nó nè:

      Liên tục đổi nicks huy , pham quoc bao , vkieu my, Joanbaotixita, Học Hỏi, Quốc Khánh, Hiện Hữu, Tú Gõ, Công Tằng Tôn Nữ Nhu Mì, chungson, conmeo, Trần Hùng, “quockhach”, “vietquoc, vũ như vũ v…v…,

      Tien võ says:
      05/11/2013 at 22:29
      Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang.

  2. tonydo says:

    Tôi cứ tưởng ngài Lê Diễn Đức sẽ cho biết ý kiến của mình về lý do tại sao Cộng Sản Hà Nội lại tôn vinh 74 chiến binh VNCH đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa vào thời điểm hiện tại. Vì ai cũng hiểu, phải vào thế bí ghê gớm nào đó thì các đồng chí bộ chính trị đứng đấu là ngài tổng Trọng mới cắn răng cho làm chuyện này. Bởi vì nếu có thể, tất nhiên họ sẽ chẳng ngần ngại gì không thịt hết các chiến hữu Cờ Vàng và chúng ta, ít nhất là cá nhân tôi cũng, nếu có thể, chẳng ngại gì không thịt ngài tổng Trọng.
    Thế nhưng đọc hết bài, với đoạn:
    ( Cho nên, các anh, những chiến sĩ đã ngã xuống, thà làm quân “nguỵ” còn hơn để kẻ nối giáo cho giặc vinh danh. Không ai lại thích kẻ cướp nhà mình đi vinh danh nạn nhân đã quên mình bảo vệ nó.) mới hiểu ý của ngài Lê Diễn Đức là, “chúng mày không xứng đáng để tôn vinh tao”.
    Ở Mỹ chưa thấy hội đoàn nào đưa ra ý tưởng kéo nhau tới toà đại sứ, lãnh sự Việt Cộng biểu tình, cho CS biết là họ không có quyền tuyên dương những Anh Hùng VNCH.
    Tôi có đọc nhiều bài của ngài Lê Đức Diễn, ông này chịu tìm dữ kiện, viết cũng khéo lại giỏi nhiều ngoại ngữ nên văn rất hay (đặc biệt về nghiêp đoàn Đoàn Kết, Dân Chủ Ba Lan, đai sứ VN làm tiền ở Châu Âu.v.v.), thế nhưng bài này ngài Diễn Đức lại mượn câu của Đinh Khoa Anh Thái, dân Cờ Vàng thuộc báo Người Việt, Cali bị nhiều hội đoàn chống đối vì có nhiều bài mà họ cho là làm hại chính nghĩa quốc gia, hoạc làm lợi cho CS làm câu kết:
    “Để các anh vẫn luôn là người lính miền Nam, là đồng đội của người lính VNCH, là những chiến sỹ dũng cảm, không những đã bảo vệ Hoàng Sa, mà còn bảo vệ cả miền Nam có được 20 năm sống trong Tự Do và Dân Chủ” (trích Facebook của Nguyễn Khoa Thái Anh)”.
    Về danh thì riêng tôi, ông Đinh Khoa Anh Thái chẳng hơn gi ngài Lê Diễn Đức, về văn cũng vậy.
    Câu kết này ông Lê Diễn Đức dư sức viết và hơn nữa còn có ý nghĩa hơn vì ngài Lê Diễn Đức chưa bao giờ cầm súng và lại đi ra khỏi quê hương từ bên thắng cuộc.
    Cám ơn.

    • Thưa anh “tonydo”,
      Cám ơn anh về lời khen. Vì lấy câu trích từ FB status của Nguyễn Khoa Thái Anh nên tôi viết vậy, thực chất câu trích đó không phải của NKTA. NKTA có viết là của một facebooker nhưng không nói tên. Khi post bài lên thì tôi nhận được phản hồi, mới biết câu đó là của anh Lâm Mạnh Di, một người đang sống ở Sài Gòn.
      Thân kính
      L. D. Đức

      • tonydo says:

        Xin lỗi Lê Diễn Đức! Mình lộn giữa hai tên: Nguyễn Khoa Anh Thái và Nguyễn Khoa Thái Anh.
        Vì vậy lại phải xin lỗi bác UncleFox luôn. Đồng ý với bác là bài viết quá minh bạch và rất hay nhưng vì lộn tên nên mình hơi nóng cựa…ẩu. Sorry bác.
        Phần bác Noileo có vẻ thâm hơn nên em phải tìm tòi lại chút cho chắc ăn thì quả thực: Chẳng có tuyên bố chính thức nào của chính quyền Cộng Sản về sự hy sinh anh dũng của 74 chiến sỹ VNCH cả.
        Kính.

    • UncleFox says:

      Ông Lê Diễn Đức nghĩ như thế thì cũng chẳng sai . Bác Tô cũng thấy trong khi Việt Cộng cho báo chí vinh danh những người “lính Nguỵ” tử trận vì bảo vệ Hoàng Sa bằng vũ khí thì những người dân lànhbảo vệ Hoàng Sa bằng tiếng nói vẫn bị lăng nhục, vu khống, gán tội, đấu tố, tra tấn, giam cầm vv…
      Ý nghĩa bài viết quá minh bạch … Thế sao bác Tô lại không hài lòng hỉ ?

    • noileo says:

      Tôi không có ý [vả chăng cũng không có "quyền"] ngăn cấm & phản đối bọn cộng sản có hành động vinh danh VNCH & vinh danh tử sĩ Hoàng sa, nhất là, nếu sự tôn vinh là thành thật, không mang một ẩn ý “ma nớp” nào đó.

      Tôi chỉ có ý kiến là không nên lấy cái danh hiệu “liệt sĩ” ô nhục của Hồ chí Minh đặt vào bên cạnh bài vị các tử sĩ HS, không nên đặt lên bàn thờ các tử sĩ HS những lá cờ đỏ của bọn cộng sản Hồ chí Minh phản quốc, không nên đặt lên bàn thờ các tử sĩ HS những tấm hình đê tiện của Hồ chí Minh, tên phản quốc, thủ phạm rước giặc tàu vào VN

      kẻ nào làm như trên, [đặt cờ đỏ & hình Hồ chí Minh & danh hiệu liệt sĩ ô nhục của Hồ chí Minh lên bàn thờ tử sĩ HS] là kẻ ấy thô bạo xỉ nhục các tử sĩ HS, kẻ nào toan làm như thế, thì chẳng thà cứ để yên các tử sĩ ấy, cứ gọi họ là “ngụy” đi, cho kẻ ấy lộ mặt là những tên cộng sản phản quốc.

      Không phải bây giờ, 2014, người VN trong nước mới biết đến Hoàng sa, mà đã từ lâu, người dân trong nước, dù không nhiều, đã biết đến trận HS và tỏ lòng ái mộ, kính phục những người lính VNCH chiến đấu & hy sinh bảo vệ chủ quyền & lãnh thổ VN, chống lại giặc tàu, [trong khi bọn cộng sản Hồ chí Minh & võ Nguyên Giáp lại là những thủ phạm rước giặc tàu vào VN, gây nên hoạn họa như ngày nay cho VN..]

      Nhưng tình cảm ấy đã bị nhà cầm quyền cộng sản, đảng cộng sản, công an cộng sản Hồ chí Minh vong bản nngoaji lai tay sai giwcj tàu trấn áp, không cho biểu lộ.

      Tôi cũng có thắc mắc như bác, tại sao hôm nay bọn cộng sản Hồ chí Minh phản quốc vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu lại cho phép người dân trong nước đuọc công khai bày tỏ sự nguõng mộ dành cho trận Hoàng sa, dành cho các tử sĩ hy sinh trong trận HS, đã đánh lại quân TQ, gây nhiều tử vong cho quân TQ ?

      [Trong khi chúng vẫn im ỉm, thậm chí ngăn cản các cuộc lễ tưởng niệm binh sĩ cộng sản hy sinh trong trận đánh 1979, trong trận TS 1988]

      Không có lẽ đó chỉ là một cuộc “rút lui chiến thuật” để nhất thời nhà cầm quyền cộng sản tránh khỏi bị nguyền rủa trong mấy ngày này, 40 năm trận HS, sau đó thì thôi?

      Qua hết ngày 19-1-2014 người dân trong nước, có còn đuọc tự do bày tỏ như mấy ngày hôm nay? có thể có diễn tiến gì theo chiều hướng tốt đẹp hơn nữa?

      “Ở Mỹ chưa thấy hội đoàn nào đưa ra ý tưởng kéo nhau tới toà đại sứ, lãnh sự Việt Cộng biểu tình, cho CS biết là họ không có quyền tuyên dương những Anh Hùng VNCH.”

      Thực ra cho đến nay vẫn chưa có một giới chức nào của nhà cầm quyền cộng sản, ít ra là phải từ hàng bộ trưởng trở lên mới là đáng kể, công khai tuyên bố, nói lời vinh danh, tuyên dương trận HS, các tử sĩ VNCH tại trận HS.

      Tình hình vẫn chỉ là nhà cầm quyền cộng sản, đảng cộng sản, bọn công an cộng sản Hồ chí Minh phản quốc, giả lơ, coi như không biết, không nghe, không thấy, để yên cho các thành phần dân chúng trong nước tự do, công khai bày tỏ lòng quý mến dành cho trận HS, danh cho các tử sĩ HS

  3. NamQuan Nguyen says:

    Toi rat dong y voi tac gia? Le Dien Duc. Xin chan thanh` cam on tac gia.

  4. Haile says:

    Cá-nhân tôi ủng-hộ và hoan-nghênh Đồng-Bào Việt-Nam , trong và ngoài Nước. Tổ-chức lễ Tưởng niêm tuyên công 74 Hải-quân chiế-sỹ VNCH đã hy-sinh trong chiến trân đánh trả với Hải-quân Nhân-dân Tàu cọng tai Hoàng-Sa. Ngoài ra các Tổ-chức (ăn theo tình-thế), Lây từ Nhân-Dân (Việt cọng trá hình bịp Nhân-dân) Đồng-Bào Việt-Nam cần phải cảnh-giác cao độ. Chính từ kép “NHÂN-DÂN” nầy Việt cọng dã dùng làm “PHƯƠNG-TIỆN và ĐIỀU-KIỆN” che chở và bảo-vệ cho Đảng Cọng-Sản Việt-Nam (Việt cọng) hại Dân bán Nước đầy dẫy chỉ-dấu công-khai đã hiễn-hiện ngay trong đất nước Việt-Nam ! Việt cọng tổ-chức Lể tưởng-niệm cho “Ngụy Quân” đã chết vì đánh trả Tàu cọng Đồng-chí của họ giúp họ giải-phóng Hoàng-sa ! ? Nếu có. Nhìn cách tổ-chức của Việt cọng (Nhân-Dân) là thấy bịp ngay. Hải-quân VNCH nói riêng. QLVNCH chiến đấu chống Việt cọng, tức là chống Tàu cọng bảo-vệ Tổ-Quốc Việt-Nam, không phải vì Đảng Cọng-sản. Việt cọng laị lố-bịch mượn danh của Chiến-Sỹ VNCH chiến đấu bảo-vệ Tổ-Quốc Việt-Nam dưới cờ đỏ sao vàng và Hồ-chí-Minh của đảng Cọng-sản Việt-Nam ! ? (Lê-hiếu-Đằng đã tồ-chức tại SàiGòn và………)
    Việt-Nam Cọng-Hoà bị bức tử bởi Đồng minh ! Còn bi bọn Việt cọng cả vú lấp miệng em ‘Ngâm máu phun người” áp đặt là Nguy quyền ngụy quân ! Việt cọng ngờ đâu Ngậm máu phun người trước dơ miệng mình. Với từ “NGỤY” mà Việt cọng đắc ý đặt cho VNCH ! Thì nay chính Danh Ngụy-Quân VNCH Hải-Quân Trung-Tá NGỤY-VĂN-THÀ và 73 Chiến-sỹ thuộc hạ đã hy-sinh trong chiến-đấu chống Tàu cọng xâm-lăng lãnh-thổ Việt-Nam tai Hoàng-Sa năm 1974. Sự-kiện lịch-sữ anh-hùng đầy chính-nghĩa của “Ngụy” Quân-Lực VNCH tại Hoàng-Sa. Đã đang được Đồng-Bào Việt-Nam trong cũng như ngoài Nước tuyên-dương công nhân “TỔ-QUỐC GHI ƠN”. Việt cọng chỉ còn cắt cả lưỡi lẫn mồm, chớ không có nước đâu đủ để rữa sạch được cái miệng hồ-đồ ăn bậy nói bạ của Đảng Cọng-Sản Việt-Nam. Hiện-tượng tự phát trong Đồng-Bào Việt-Nam công-nhân “Ngụy Quân Ngụy Quyền VNCH” đã hy-sinh trong trận Hải-chiến chống trả Tàu cọng (đồng-chí của Việt cọng) xâm lăng Việt-Nam tại Hoàng-Sa năm 1974. Mặt nạ (Nhân-Dân Việt-Nam) Việt cọng đã dùng để che mặt . Nay đã bi Đồng-Baò Việt-Nam gỡ ra. Bộ mặt thật của Việt cọng rõ ràng mớilà “NGỤY” thật 100%

  5. Huỳnh says:

    Từ “ngụy” không có gì xấu, vì “ngụy” là từ Hán Việt, chỉ đồ giả, nó cũng giống như những từ ngụy biện, ngụy trang…
    - Ngụy quân là quân đội giả, mặc dù người lính là người thật.
    - Ngụy quyền là chính quyền giả, mặc dù người cán bộ và công chức, viên chức là người thật.
    - Nhà nước…ngụy, tức là nhà nước giả. Vì là nhà nước giả nên tất cả đều chết yểu. Ví dụ: Cái gọi là Quốc gia Việt Nam do ông Bảo Đại làm quốc trưởng được Thực dân Pháp dựng lên năm 1948 đã chết ngắc cù đum sau khi Pháp bại trận và cút khỏi Việt Nam; cái gọi là quốc gia VNCH do Mỹ đẻ ra cũng chết không kịp ngáp sau 2 năm ông chủ Mỹ “tháo chạy tán loạn” [1] khỏi Việt Nam.

    [1] Tiến sỹ Nguyễn Tiến Hưng – Bộ trưởng kinh tế của nhà nước giả VNCH: Khi Đồng Minh Tháo Chạy.

    • Hồ Bác Cụ says:

      My~ đẻ ra VNCH hay VNCH được do chính người dân miền Nam VN bầu lên?? Hoàn toàn trái ngược với bọn cướp chính quyền do Hồ chí minh lãnh đạo. Từ khi bọn đểu Hồ chí minh và băng đảng cướp CSVN của chúng cướp được chính quyền, xâm lăng được miền Nam cướp đoạt của cải “hồ hởi phấn khởi” đem về Bắc, đã có bao giờ người dân VN cầm lá phiếu đi bầu cho đảng CSVN cầm quyền chưa??? Do đó, chính bọn cướp CSVN đang cai trị nhân dân VN bằng họng súng và côn an côn đồ du đãng, mới chính là Ngụy quyền đó, hiểu chưa????

    • Lữ Út says:

      Vậy thì một nhà nứơc được dựng nên bởi một đảng viên hang bét của Đệ Tam Quốc Tế- Chưa từng được chính thức cử về VN hoạt động; phải làm đơn năn nỉ để được tham dự vào phái đoàn Borodin-thoắt một tí lại phải sang chầu đại ca thì nhà nước ấy được gọi là gì nhỉ !
      Ồ lại quên chuyện viết thư xin lương nữa chứ .

    • Tien Ngu says:

      Trật!

      Nguỵ là cái tên gọi do Cộng láo và cò mồi…rặn ra, gọi VNCH với cái ý khinh bỉ của loại tiểu nhân đắc chí…

      Ý của chúng, VNCH là đổ dỏm, chỉ có Cộng láo, mới nà…thứ thiệt, chính hiệu con nai vàng!

      VNCH thoát thai từ quốc gia Việt Nam, dân bầu Ngô đình Diệm làm xếp, đặt tên quốc gia VN là VNCH. Quốc gia này, khoái tự do, không chấp nhận hoà hợp với Cộng sản, 1956 không chịu…cử kiết gì với lũ Cộng cả.

      Cho nên Cộng…tức, điên lên, dạy cò mồi gọi VNCH nà….nguỵ quyền.

      Còn Cộng, từ một đám tạp nhạp, đa phần là du thủ du thực, nông dân i tờ rít, công nhân lao động chân tay, tập họp với nhau lại, bơm anh Hồ chí Minh (trình độ lớp 7, quốc học Huế) lên làm…thánh, loè được dân ngu VN.

      Hay không bằng hên, gặp thời thế đưa đò, chúng chiếm được chính quyền miền Bắc từ tay anh thủ tướng VN Trần trọng Kim. từ đấy mà…lên đời, trên xương máu của dân ngu đồng loại.

      Từ đó, Cộng cũng tự cho chúng là…nhà nước thứ thiệt, nhà nước nào khác trên xứ VN không phải là Cộng, thì đều nà…nguỵ.

      Xứ VN chỉ Cộng là có nhân tuyển…cầm quyền, duy nhất. Ai nhào ra tranh, chúng…cắt cổ, nhốt tù.

      Cái ý của chử nguỵ do Cộng láo xài, là vậy.

      Nếu nguỵ, chử Hán Việt có nghĩa nà là…giả tạo, thứ rỏm, thì con cháu Tào Tháo không ngu gì đặt tên nước nà…Nguỵ.

      Thông chưa, cò?

      • Huỳnh says:

        He he, anh lại nhầm lẫn quá xá. Chữ Ngụy trong nước Ngụy của Tào Tháo là danh từ, nên phải viết hoa. Còn chữ ngụy trong cụm từ chính quyền ngụy là tính từ, nên chỉ viết thường. Danh từ và tính từ khác nhau về bản chất. Hơn nữa, chữ Hán có rất nhiều chữ đồng âm nhưng khác nghĩa. Ngụy trong nhà nước Ngụy của tào tháo là tên một nhà nước. Còn ngụy trong ngụy quyền, tức là chính quyền ngụy, dù đồng âm với nhà nước Ngụy của Tào Tháo, nhưng khác nghĩa. Vậy nên, không thể lấy chữ Ngụy trong nước Ngụy của Tào Tháo để so sánh, minh họa cho ngụy quyền.

      • Tien Ngu says:

        Cũng….trật…

        Nguỵ quân, nguỵ quyền là quân giả hiệu, chính quyền giả hiệu (có nghĩa nà…bất hợp pháp)

        Cái đó chỉ chính quyền Liên hiệp Tây, thì được. Nhưng chính quyền VNCH, Diệm cuãng như Thiệu, đều là do dân bầu dàng hoàng, không có tự xưng như chính quyềncs Hồ chí Minh
        và các đàn em sau này.

        Cho nên Cộng láo dùng danh từ, tỉnh từ nguỵ để chỉ quốc gia VNCH, quân đội VNCH là trật bạo.

        Về câu chuyện…danh từ, tỉnh từ, cái này rất là…flexible. Danh từ xài như tỉnh từ, tỉnh từ cũng có thể được xài như danh từ.

        Hãy nghe một nhóm du sinh xứ Cộng sau ngày mở cửa, được qua Nhật…du sinh:

        - Các bạn cẩn thận, không nên vào các trang mạng phản động của NGUỴ mà…mất chính sách.
        - Ấy thế nhưng vào các web của NGUỴ thì thấy họ nghiên cứu về kinh tế, lịch sử, tâm lý, kỹ thuật…, cái gì cũng kỹ lưỡng, sau hơn các tranh của VN ( cs) ta cả…

        Cái này nà …danh từ hay tỉnh từ đây, cò?

        Nói tóm lại, chử…nguỵ mà thiên hạ bàn tán trong đây, chỉ là cái…láo của Cộng. Chúng chế ra để tỏ vẽ khinh bỉ VNCH, cho VNCH là thứ…nguỵ, chỉ có Cộng láo mới nà…chính hiệu bà lang trọc.

        Vậy thôi. Danh từ mí tỉnh từ gì chớ…!???

    • Buá Tạ says:

      Thì cũng chỉ là những tư` đễ chửi nhau thôi. Tôi cũng gọi đám “đỏ” đó là “chó Đỏ”, rồi “chó Vàng” v …v …
      Ai cũng còn đủ miệng mồn, chân,tay. Có bị câm đâu mà sợ đám “chó Đỏ” đó noí xiêng noí xéo

    • UncleFox says:

      Đồng chí Huỳnh rất bố láo. Chính cái thằng, cái đảng vâng lời ngoại bang cắt đôi Tổ Quốc để được làm Chủ Tịch cái gọi là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà …mới đáng gọi là NGUỴ chứ .

    • lethiep says:

      Chân dung bọn nguỵ quyền Việt cộng của tên dư lợn viên đây này : Năm 1945, giặc Cờ Đỏ do tên đầu đảng Hồ chí Minh- được Cộng sản Liên xô huấn luyện- cầm đầu tràn từ hang Pắc Bó về thủ đô Hà nội . Trà trộn trong đoàn người biểu tình ủng hộ thủ tướng Trần Trọng Kim, chúng thực hiện cuộc âm mưu cướp chính quyền . Từ ngày đó đến nay, lúc thì chúng chạy theo phía Liên xô, lúc thì bám chân Tàu, cùng với chính sách khủng bố tàn bạo, chúng đã có thể ở dịt trên ghế lãnh đạo đến ngày nay.

      “60 Năm Nhìn Lại “-Sử gia TRẦN GIA PHỤNG :… khi Nhật đầu hàng ngày 14-8-1945, trong lúc lãnh tụ các đảng phái quốc gia chưa trở tay kịp vì thiếu thông tin liên lạc quốc tế và thiếu chuẩn bị khởi nghĩa, thì Việt Minh ra lệnh cướp chính quyền ở khắp các tỉnh trong nước.

      Ở Hà Nội, ngày 17-8, cuộc mít-tin do Tổng hội công chức tổ chức tại Nhà hát lớn, nhắm ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim, đã bị Việt Minh biến thành cuộc biểu tình tuần hành ủng hộ Mặt trận Việt Minh. Ngày 19-8, Việt Minh tổ chức biểu tình cướp chính quyền Hà Nội. Lợi dụng hoàn cảnh hỗn loạn, Việt Minh gán cho những nhân vật có khuynh hướng quốc gia là “Việt gian”, “phản động” và kiếm cách thủ tiêu họ, để tiêu diệt tất cả các thành phần không cộng sản hoặc đối lập.

    • noileo says:

      Một tiêu chuẩn để một chính quyền đuọc gọi là “thật” hay “giả”, “chính”, hay “ngụy” là tùy theo sự công nhận của thế giới dành cho chính quyền ấy, tùy theo con số các quốc gia trên thế giới công nhận chính quyền ấy.

      Theo chuẩn ấy, trước 1975, chính quyền VNCH là một chính quyền đúng nghĩa, nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH chỉ là ngụy quyền.

      Chính quyền VNCH đã đuọc hàng trăm quốc gia trên thế giới công nhận, trao đổi ngoại giao. Tổng thống VNCH tiếp nhận ủy nhiệm thư ngoại giao của các nguyên thủ, tổng thống, quốc vương trên thế giới, do các đại sứ, sứ thần đại diện các nguyên thủ, tổng thống, quốc vương trên khắp thế giới mang đến, trình với Tổng thống VNCH, xin thiết lập ngoại giao, sứ quán. Doi lai, Tổng thống VNCH gửi đại sứ của VNCH đến hàng trăm các các quốc gia như kể trên , thiết lập bang giao với các quốc gia trên.

      Tại Sài gòn, Thủ đô của VNCH có các tòa đại sứ, có các sứ thần của hầu hết các quốc gia trên thế giới trao đổi bang giao với VNCH, từ Anh, Đức, Ý, Tây ban nha, Bồ Đào Nha, Bỉ.. các quốc gia Tây âu dân chủ tự do, kinh tế thị trường thịnh vượng, [dư luận viên cộng sản đừng có mà nói là các quốc gia trên phải theo lệnh đê quốc mỹ, tên sen đầm quốc tế, mà thiết lập bang giao với VNCH], rồi tại Mỹ châu có Canada, Hoa kỳ, Mễ, Á căn đình(Argentina), Peru, Brasile… , tại châu đại dương có Úc, New zealand…, Á châu có Nhật bản, Hàn quốc, Thái lan, Indonesia, Ấn độ, Mã lai, Singapore…

      Trong khi đó ngụy quyền hà nội VNDCCH cộng sản chỉ có Nga cộng, tàu cộng, Cu ba, vài quốc gia cộng sản Đông Âu nhìnn nhận, trao đổi ngoại giao… Trên thục tế thì Cuba, các nước cộng sản Đông Âu, là chư hầu của Nga cộng, phải răm rắp làm theo những gì Nga cộng ra lệnh làm, cho nên, thục tế mà nói thì coi như chỉ có 2 nước, là Nga cộng và tàu cộng, công nhận ngụy quyền hà nôi, tay sai của đảng cộng sản Nga tàu cộng, là “chính quyền” của nước cộng sản VNDCCH, chư hầu của Nga tàu cộng.

      Sau 1975 sau khi chỉ còn một nhà cầm quyền cộng sản tại VN, sau khi VN cộng sản đuọc Hoa kỳ & thế giới bãi bỏ cấm vận thì một số các quốc gia trên thế giới cũng đã dần dần trao đổi ngoại giao với nhà cầm quyền Việt cộng, nhưng hầu hết là để trục lợi,

      vì lẽ nhà cầm quyèn tại VN là một nhà cầm quyền độc tài toàn trị, ở VN cs không có những tổ chức dân sự, độc lập với nhà cầm quyền, có thể giám sát hành động của nhà cầm quyền, có thể giám sát hành động của các tổ chức nước ngoài, có thể bênh vực người tiêu dùng, có thể bênh vực công nhân,

      Ở VN dưới ách cai trị cộng sản, nhà cầm quyền cộng sản làm cai đầu dài “bao thầu” tất cả, nên có một số quốc gia, gọi là trao đổi ngoại giao với nhà cầm quyền VN, thực chất là để lợi dùng vị trí cai đầu dài độc tài toàn trị của nhà cầm quyền cộng sản để hối lộ nhà cầm quyền mà ép giá lương công nhân, mà tiêu thụ hàng hư hàng hỏng hàng ế vào VN.

  6. Trực Ngôn says:

    Trích: “Nếu nhà cầm quyền thật lòng muốn tôn vinh các anh, thật chẳng khó tý nào. Hãy trả tự do ngay cho anh Điếu Cày, người cũng như các anh, đã từng hô to: Hoàng Sa là của Việt Nam. Tại sao họ tôn vinh các anh là anh hùng, trong khi lại bắt các người yêu nước chống Trung Quốc, những khi Trung Quốc khiêu khích và bắn giết ngư dân ta tại Biển Đông?”.

    Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của anh Lê Diễn Đức.

    Anh Điếu Cày và một số người chỉ vì biểu tình chống TQ xâm lược mà bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam tù, còn 74 chiến sĩ VNCH đã bị hi sinh trong cuộc chiến chống TQ xâm lược Hoàng Sa. Xét về lòng yêu nước và tinh thần chống ngoại xâm thì họ đều giống như nhau, nay nhà cầm quyền vinh danh người chếtnhốt người sống thì đúng là một trò hề diễu dở!

  7. VietAmer says:

    Cho nên, các anh, những chiến sĩ đã ngã xuống, thà làm quân “nguỵ” còn hơn để kẻ nối giáo cho giặc vinh danh. Không ai lại thích kẻ cướp nhà mình đi vinh danh nạn nhân đã quên mình bảo vệ nó.(LDĐ).

    Thưa ông LDĐ, có lẽ ông không rõ đấy thôi, những người lính VNCH chưa bao giờ tự xem mình là “ngụy” cả. Chúng tôi rất cảm kích các anh chị em hiện nay trong nước đã có suy nghĩ đúng đắn và dũng cảm trong tình trạng đất nước sống dưới ách bạo quyền tay sai của giặc Trung Cộng. Chúng tôi cũng hiểu rõ và không bao giờ chấp nhận bạo quyền, huống gì là một từ ngữ thốt lên từ cửa miệng của nó.

    Điều chúng tôi mong muốn là nhà nước VC nếu có vinh danh, hảy vinh danh chính những người lính của họ đã bỏ mình trong trận chiến chống giặc Tàu năm 1979.

    • Người Đà Nẵng. says:

      Cũng là một cách nói thôi!. Trần Bình Trọng ngày xưa đã nói: “Ta thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc”. Trên đời chắc không ai nhận mình là quỷ phải không?

      • VietAmer says:

        Thưa ông NĐN,

        Đúng là trên đời không ai muốn làm quỷ (chết) cả.
        Nhưng ông không thấy vấn đề sao, khác biệt ghê lắm chứ. Một đằng là do chính mình chọn, một đằng là do kẻ địch gán cho anh.
        Khi TBT nói câu đó là do chính TBT chọn. Cũng giống như câu: ” Tôi thà chịu nghèo chứ không thèm mượn tiền của anh”. Nếu cũng câu nầy lại do tên trọc phú tham nhũng nói: “Mầy là thằng nghèo nàn khố rách “. Nó sẽ khác chứ phải không ạ.

    • noileo says:

      tất nhiên chưa bao giờ có một người dân VNCH nào, một người lính VNCH nào tự xem mình là “ngụy”.

      “thà làm quân “nguỵ” còn hơn” hàm ý “bọn cộng sản Hồ chí Minh phản quốc chúng bay hãy cứ gọi chúng ta, cứ gọi những tử sĩ VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến đáu bảo vệ HS, chống giặc tàu, bằng cái ngôn ngữ vô giáo dục của cha già của chúng bay, “ngụy”, để lịch sử VN biết rằng chúng ta là người VN đã có những hy sinh & cố gắng làm tròn nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, chống lại quân xâm lược Trung quốc, chống lại quân cộng sản VNDCCH xâm lăng,

      để lịch sử VN biết rằng tử sĩ VNCH là những người thực sự yêu nước, hoàn toàn đối lập với cộng sản HỒ chí Minh, hoàn toàn khác hẳn với bọn cộng sản VNDCCH tội ác của cộng sản Hồ chí Minh vong bản bản ngoại lai tay sai giặc tàu.

      bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh đã can tội phản quốc: tội rước giặc tàu vào VN, làm bung xung cho giặc tàu tiến hành cuộc bạo lực cộng sản xích hóa VN, cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho giặc tàu, thảm sát hàng triệu, hàng triệu người VN yêu dân chủ tự do không chấp nhận con đường cộng sản độc tài tàn ác của bọn cs Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cs Phạm Văn Đồng & cs Lê DUẩn & cs Nguyễn Phú Trọng 6 sao & cs Nguyễn Văn Linh & cs Võ Văn Kiệt, những tên tội phạm phản quốc đã quỳ gối tại Thành Đô xin tái nô Tàu cộng

      chứ đừng bày đặt dở trò bịp: mang cái danh hiệu “liệt sĩ” ô nhục của bọn cộng sản Hồ chí Minh vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu đặt vào bên cạnh bài vị chúng ta, làm dơ bẩn lây đến bài vị tử sĩ VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống giặc tàu xâm luọc, chủ nô của bọn cộng sản VNDCCH, chủ nô của Hồ chí Minh, chủ nô của trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, chủ nô của “lão thành cách mạng”

      ****

      chữ “ngụy” này là ngôn ngữ mất dạy của Hồ chí Minh, nhà thất học, nhà phản quốc, chuyên gia rước giặc tàu vào VN, cha già “dân chủ” của [một bộ phận không nhỏ] trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà, cha già của bọn trí thức “minh triết Hồ chí Minh”, của bọn trí thức kiki, của bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian,

      Hồ chí Minh cha già của trí thức VNDCCH dùng ngôn ngữ mất dạy của y để gọi đối phương, nhũng người không chấp nhận theo cs Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cs Phạm văn đỒNG đón giặc tàu vào VN, làm bung xung cho giặc tàu tuyển mộ xương máu VN dâng cho giặc tàu làm công cụ bạo lực & công cụ chiến tranh đánh nhau với Pháp dành giật VN, xích hóa VN, chia cắt VN, khủng bố thảm sát nông dân VN dựng nên chế độ cộng sản VDCCH phản quốc bán nước, đê tiện gian ác tại miền bắc VN

      Hồ chí Minh cha già của trí thức VNDCCH dùng ngôn ngữ mất dạy của y để gọi người dân VNCH nhung nguoi không chấp nhận di theo con duong toi ac phi nhan phản quốc, phan dan toc cua bọn cộng sản Hồ chí Minh & Võ NGuyên Giáp & PHạm văn Đồng,

      Hồ chí Minh cha già của trí thức VNDCCH dùng ngôn ngữ mất dạy của y để gọi người dân VNCH da chiến đấu , bảo vệ VNCH tự do, chống lại toi ac, chống lại cuộc xâm lăng của VNDCCH cộng sản,

      Hồ chí Minh cha già “dân chủ” của trí thức VNDCCH & , của [một bộ phận không nhỏ] trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà … , dùng ngôn ngữ mất dạy của y gọi người dân VNCH để lường gạt hàng triệu, hàng triệu thanh niên tử tế người Việt miền bắc cầm súng đạn Nga Tàu cộng xâm nhập vào VNCH lùng sục bắn giết hàng triệu hàng triệu thanh niên người Việt miền nam, cũng tử tế không kém, nhằm bành trướng chủ thuyét Mác Lê tội ác vào VN, nhằm áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH tội ác vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu lên người dân miền nam

    • Trực Ngôn says:

      Ông LĐD không lầm, ông biết rất rõ và bài viết này rất có ý nghĩa.

      Từ “ngụy” là do CSVN qui kết cho VNCH (để che dấu hành động làm tay sai cho Tầu của chính họ).

      Do vậy chữ “ngụy” (trong ngoặc) cần phải được hiểu rằng : “Cho nên, các anh, những chiến sĩ đã ngã xuống, thà làm quân “ngụy” (mà CSVN gán cho các anh) còn hơn để kẻ nối giáo cho giặc (là CSVN) vinh danh. Không ai lại thích kẻ cướp nhà mình đi vinh danh nạn nhân đã quên mình bảo vệ nó“.

      Nhà cầm quyền CSVN “Vinh danh” 74 chiến sĩ VNCH (để đánh lừa dư luận) chỉ là một màn kịch diễu dở, hơn một vạn bộ đội đã chết vì bọn xâm lược TQ trong cuộc chiến biên giới tháng 2/1979 mà họ còn không muốn nhớ đến, thì nói gì đến “vinh danh” những người khác giới tuyến?

    • Bich Dang says:

      Xin lỗi ông VietAmer . Hình như tiếng Việt của ông chưa đủ để hiểu được ẩn ý của người viết.

    • Huy says:

      Tất cả những người lính QĐNDVN đã bỏ mình trong trận chiến chống giặc Tàu năm 1979 đều đã được nhà nước và nhân dân Việt Nam tôn vinh và phong tặng danh hiệu LIỆT SỸ ngay sau chiến tranh 1979 chứ không chờ các anh cờ vàng nhắc nhở.
      Thân nhân của các LIỆT SỸ ấy từ đó đến nay đã nhận được tiền trợ cấp LIỆT SỸ hàng tháng, hàng năm, được chính quyền thăm viếng và tặng quà những ngày quốc lễ và tết nguyên đán, được tạo điều kiện và ưu đãi mọi mặt trong cuộc sống, được cấp đất hoặc giảm giá mua đất ở, được cấp nhà hoặc hỗ trợ tiền để làm nhà ở vững chắc, được vây vốn ưu đãi có lãi suất rất thấp ở ngân hàng Chính sách xã hội, v.v., như tất cả các LIỆT SỸ đã hy sinh trong khàng chiến chống Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cũng như các LIỆT SỸ đã hy sinh ở mặt trận Căm phu chia tiêu diệt chế độ diệt chủng Khơ me đỏ.
      Chỉ còn việc nhà nước phải làm lễ tưởng niệm hàng năm vào dịp 17/02 giặc Trung Quốc xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc. Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố là năm nay sẽ tổ chức kỷ niệm.

      • UncleFox says:

        Thôi đi … Cò . Liệt sĩ gì mà chiến tích, bia tưởng niệm, tên đường cũng bị các đồng chí lãnh đạo bắt xoá bỏ để dễ bề thần phục ngoại bang ? Những hành động mới đây của 3Ếch và đồng bọn tưởng che mắt được nhân dân Việt Nam à ?
        Chỉ có mấy con cún mà bác Mao gọi là Kẩu Nô mới vẫy đuôi ủng oẳng ra điều hãnh diện thôi !

  8. Thanh Pham says:

    Ngụy

    Chúng gọi ta là Ngụy
    Chúng có tài khôn lỏi
    Cả vú lấp miệng em
    Riết rồi ai cũng quen

    Nếu người có liêm sỉ
    Không ai đi đánh đỉ
    Hồ đồ gọi người ta
    Bằng danh từ thô bỉ

    Ngoài Hồ già man trá
    Với bản tính đểu giả
    Đâu có ai dám làm
    Ba cái chuyện thổ tả

    Chính bọn chúng là ngụy
    Ngụy tạo đủ thứ chuyện
    Bọn chúng ngụy tận xương
    Với tên Trần Dân Tiên!!!

    T.Phạm

    Cám Ơn

    Xin cám ơn No U
    Can đảm vượt trở ngại
    Tri ân những anh hùng
    Hoàng Sa nhiều đắng cay

    Ngày nào ckúng miệt thị̣
    Đi tôn thờ Tàu phù
    Chúng thô bỉ gọi ngụy
    Những chiến sĩ Hoàng Sa!

    Ta bảo vệ lảnh thổ
    Trong khi chúng bưng bô
    Ký công hàm bán nước
    Với chữ ký tên Tô!

    Dân ta đã thấy rõ
    Chính chúng nó là ngụy
    Sao ta vẫn thờ ơ
    Nó ngụy tận xương tủy

    Chúng nó loài cộng phỉ!

    T.Phạm

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  9. Hồ Bác Cụ says:

    Anh Lê Diễn Đức đã nói đúng: Những người CS Bắc Việt, kể cả Hồ chí minh, đã đặt y’ thức hệ chủ nghĩa CS cao hơn quyền lợi thiết thực của đất nước. Tuy đó chỉ là sự sai lầm hoang tưởng của một nhóm khủng bố quá khích CSVN, nhưng tai hại hơn cả chính là nhiều bậc trí thức trưởng thuợng đã vì “Quá yêu nước, mong muốn nước nhà dành lại độc lập từ tay người Pháp, mà tất cả chúng ta, từ trẻ cho đến già, đều bị bọn đểu chúng nó lừa gạt”. Họ đã tiếp tay cho bọn khủng bố, khiến cho cái Ác cái Xấu đã thắng cái Thiện, cái Tốt, như nhà văn DTH đã nói!!!! Giờ đây, khi họ vẫn còn ôm khư khư cái ảo tưởng đó, hoặc vẫn còn cố chạy tội cãi cối cãi chầy rằng họ “đã chiến đấu vì ly’ tưởng dân tộc, và đó là quá khứ, nên quên đi”, thì tội lỗi mất nước (ngày càng gần hơn) chính họ cũng có góp thêm phần vào!!!! Hãy tỉnh dậy đi các cụ Lão Thằng Cắt Mạng!!!! Các cụ đã và đang phá hoại làm mất nước đó, chứ không thể đổ thừa “bọn trẻ” mãi được đâu!! Ngồi im để tranh đấu, sẽ đi về đâu, hở các cụ?????

  10. Vũ thiện Tâm says:

    Bài của tác giả Lê Diễn Đức viết rất hay. Thật đáng khâm phục. Một cái tát cho đám ‘hèn với giặc, ác với dân’.

Phản hồi