WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đà Nẵng hủy buổi kỉ niệm Hoàng Sa

Trong một diễn biến khá bất ngờ, báo chí lề phải năm nay đã đồng loạt đăng tài nhiều bài vở, tư liệu liên quan tới trận hải chiến Hoàng Sa 40 năm trước. Những bài viết cởi mở và nhắc tới những binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa một cách trân trọng. Nhiều đề nghị vinh danh những người đã hy sinh và kỉ niệm 40 năm ngày mất Hoàng Sa được đưa ra.

Nhưng vào phút cuối, báo chí Việt Nam đã đồng loạt im lặng, không còn nhắc gì tới Hoàng Sa hay những hoạt động kỉ niệm nữa. Dường như đã có một chỉ thị tới báo giới.

Nhiều hoạt động kỉ niệm bị hủy bỏ. Dưới đây là thông báo của huyện Hoàng Sa (thuộc Đà Nẵng), thông báo có đoạn: “Nay do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa không thể diễn ra theo kế hoạch”.

caoloi

 

 

Trong lúc đó, những chia sẻ trên cộng đồng Facebook cho thấy, lý do “chuẩn bị chưa được chu đáo” là không thuyết phục. Bức ảnh chụp sân khấu ở huyện đảo Hoàng Sa chứng tỏ công tác chuẩn bị đã hoàn tất rất chu đáo và việc hoãn kỉ niệm phải có một lý do khác, ‘nhạy cảm’ hơn.

1510823_611762298858955_1773367921_n

 

© Đàn Chim Việt

34 Phản hồi cho “Đà Nẵng hủy buổi kỉ niệm Hoàng Sa”

  1. DâM TiêN says:

    Cái LỆNH NGẦM của Thần Công Lý đó mà

    Mờ cái hồ sơ Hoàng Sa ra cho toàn dân VN biết chút ít, rồi tạm đóng lại,

    thì dân Việt Nam bắt đầu hiểu ra đâu là Chánh, đâu là Tà

    như một sự báo tin The beginning of the End, khởi đầu để kết thúc vấn đề
    VN theo chiều hướng Cộng Hòa.

    Finally, South Viet Nam Will WIN, cuối cùng Miền Nam sẽ THẮNG.

  2. Nguyễn Phan says:

    …Và ai cũng biết quân đội Trung Quốc đang âm mưu thôn tính biển Đông với tham vọng khống chế vùng biển về mặt quân sự và lòng tham vô đáy về tài nguyên ở vùng biển này. Trong tình hình hiện nay, sự ráo riết thôn tính biển Đông của Trung Quốc ngày càng gia tăng vì chúng đánh hơi thấy sự bất ổn ở Cam Pu Chia, chúng cơ hội kích động nhân dân Căm Pu Chia hận thù với nhân dân Việt Nam. Mặt khác qua quan hệ hợp tác toàn diện, chúng làm suy yếu nền kinh tế của Việt Nam, gây cho nội bộ lục đục.
    Thêm lý do nữa là các cường quốc trên thế giới còn nhiều mối bận tâm. Chúng nhử phía Hoa Đông để hút chú ý quốc tê vào đó. Rồi chúng quay ngoắt sang biển Đông vốn là mục tiêu của chúng từ xưa đến nay. Song song với những hoạt động cản trở những giàn khoan của các hãng dầu khí nước ngoài, chúng đã thiết kế được giàn khoan thăm dò ở vùng nước sâu. Hơn lúc nào hơn chúng cần thôn tính biển Đông để đẩy giàn khoan thăm dò nước sâu của chúng ra biển Đông. Khi đó chúng nghiễm nhiên đã chiếm được biển Đông.
    Với trị giá cả trăm triệu đô la để thăm dò một mũi khoan, chưa biết có dầu hay không, lại bị đe dọa bởi những chiếc tàu chiến hung hãn của Trung Quốc, các nhà đầu tư nước ngoài buộc phải rút lui vì sự rủi ro trong đầu tư quá cao. Sự rút lui của các nhà đầu tư càng làm cho Trung Quốc hứng khởi, chúng tuyên truyền là các nhà đầu tư nhận thức vùng biển này không của Việt Nam lên đã rút lui.
    Chúng hút Hoa Kỳ vào vùng biển tranh chấp với Nhật. Chúng bán dầu khí cho Nga giá rẻ hợp đồng nhiều năm. Chúng kích động biên giới phía Bắc của Ấn Độ. Các hoạt động của chúng đều nhằm mua chuộc hay chia tách sự quan tâm của các cường quốc vào biển Đông, để chúng dễ bề độc chiếm…

    Người Buôn Gió.

  3. Trần Hoàng says:

    “…Sao? Ai? Đứa nào? Mà anh cho nó “được” làm chó thế?! Tớ vẫn uất ức trả lời: Còn ai nữa! Cái bọn đã dẹp hết mọi tấm lòng ái quốc vì Hoàng Sa và Trường Sa của toàn dân vì chắc chắn là có lệnh của bố chúng nó bên Thiên Triều! Đúng chúng nó là đồ chó má thật!…”
    Và lần này lại càng đau hơn khi thấy cái “tập thể nào đó” đã thắng thế rõ ràng khi cả một tuần, báo chí, radio, tivi không ngớt quay 180% gọi đúng tên Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) khi đề cập công khai tỉ mỉ tới trận hải chiến 19/1/1974 giữa Hải Quân VNCH và Trung cộng. Có nơi còn cho chiếu cả những phim tài liệu về trận hải chiến năm đó, mời các nhân vật còn sống làm nhân chứng về một điều không thể chối cãi là: Tất cả 74 chiến sỹ hải quân VNCH năm xưa xứng đáng là “Anh hùng bảo vệ Tổ Quốc” và cần phải có những hành động tri ân rõ ràng …
    Mọi động thái đáng mừng này lại được tiến hành ngay cả khi có một ”lực lượng nào” đó đã yêu cầu (và được tuân thủ) gỡ ngay những gì chú Ba nói ở Hội Khoa Học Lịch sử rằng “Lịch sử là lịch sử. Nhiệm vụ của chúng ta phải đưa vào sách giáo khoa dạy cho con cháu chúng ta biết yêu quý biển đảo…”
    Và cứ thế, hết gặp gỡ nhân chứng, đóng góp tiền giúp đỡ các quả phụ tử sĩ Hải Quân VNCH năm xưa, viết tường thuật, phóng sự nhiều kỳ phát trên đài, in trên báo. Tưởng phen này một lễ tưởng niệm cực long trọng sẽ được đảng-nhà nước cho tổ chức chính thức ít nhất là tại Đà Nẵng, nơi sẽ có nhiều hoạt động khẳng định Hoàng Sa là một huyện của tỉnh mình.
    Nào ngờ đúng ngày 18/1, ngày kỷ niệm 64 năm thiết lập ngoại giao giữa ta và ông “bạn-kẻ thù” ngàn đời thì …một lệnh ở đâu đó đưa ra? Tất cả đều xì-tốp!…

    Tô Hải.

Phản hồi